1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về: Mũ bảo hiểm (Helmet)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ducatti_M75, 09/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thumongto

    thumongto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.215
    Đã được thích:
    0
    các bác ạ,theo e nghĩ thì cái luật bắt đội MBH trong nội thị đếch tồn tại đc lâu đâu,mịa mấy cái thằng bụng to rỗi hơi.Từ trước tới giờ chẳng thằng nào bắt ra quốc lộ,đường ngoại thị e cũng đội MBH.Nhưng cái trong thành phố thì..rắm e thối nhất khu cũng chẳng thối bằng.
  2. cam_to_80

    cam_to_80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Tối thứ 7 Chàng và nàng đang dưỡn dẹo trên đường thanh niên tâm sự :
    - Em à ! anh muốn đưa em về ra mắt bố mẹ
    - Hớ
    - Anh muốn đưa em về ra mắt bố mẹ anh ! em nghe được không ?
    - Há
    ..............
    ......................
    Hoá ra 2 đứa đội mũ bảo hiểm có cả bảo vệ hàm ! dcm ối đôi uyên ương *** đến được với nhau theo kiểu này ....
  3. vietphe

    vietphe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2007
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Ngoài QL đội MBH thì rõ quá rồi. Còn trong nội thị mà bắt đội thì đúng là đầu mấy bác đó chỉ dùng để đội MBH thôi. hehe
  4. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Không thích cái ads rất ư là non-pro này nhưng kệ cứ quẳng lên cho anh chị em nào thấy hay thì góp ý.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có mấy cái promotion posters hay hơn nhưng em quăng mất đâu rồi, rất có ý nghĩa, chứ không như hai cái của nợ này...
    Nón full-face-helmet ngăn ngừa được trên 80% nguy cơ vỡ sọ trong khi nón hoa lá cành kiểu Honda Việt Nam quảng bá, chỉ ngăn ngừa được gần 30% nguy cơ bể gáo dừa.
    Em vẫn nhớ cách đây vài năm có vụ lấy sứ bồn cầu làm nón bảo hiểm Suy ra dân mình vô tình đội toilet trên đầu hố hố hố

  5. muathuchoem71

    muathuchoem71 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2007
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Mất bo? mới lo la?m chuô?ng câu na?y chă?ng sai. Thực ra trong thơ?i điểm hiện tại em thấy quy định đội muf ba?o hiê?m la? việc duy nhất có thê? la?m hiện nay đê? gia?m thiê?u xa?y ra tai nạn giao thông.
    Có rất nhiê?u cách đê? hạn chế tai nạn giao thông như tuyên truyê?n cô? động, học luật đươ?ng bộ,,,,, nhưng tại sao nó lại không mấy có hiệu qua? ? Em thấy cái na?y nó chính la? ý thức tham gia giao thông cu?a môfi ngươ?i, cufng chính la? nhận thức, va? cao hơn nó la? "dân trí".
    Thơ?i ki? quá độ chuyê?n tư? xe thô sơ lên xe gắn máy cu?a nước ta nó quá ngắn ngu?i, cho nên có rất nhiê?u bất cập. Thêm va?o sự bu?ng nô? quá nhanh cu?a xe gắn máy la? cơ sơ? hạ tâ?ng đươ?ng xá không nâng cấp kịp va? không đáp ứng nô?i, hơn nưfa việc ý thức, tuân thu? tham gia giao thông kém, nên ti?nh trạng như hiện nay la? điê?u không có gi? lạ lâfm.
    Các bác thấy bọn Tây đến nước mi?nh cho du? đi bộ ma? nó cufng tôn trọng giao thông thế na?o ? sang đươ?ng đi đúng vạch sơn, chi? sang khi có đe?n cho ngươ?i đi bộ. Co?n ngươ?i Việt mi?nh mấy ngươ?i biết pha?i nhươ?ng đươ?ng cho ngươ?i đi bộ ?? Con ngươ?i sống trong nê?n văn hóa giáo dục hơn hă?n họ có nhưfng nhận thức cufng khác hă?n các bác ạ.
    Dạy luật tuyên truyê?n vâfn ko gia?m thi? ta bắt đội muf ba?o hiê?m (cho du? la? chưfa cháy ti?nh thế), ma? cufng ko gia?m thi? tăng khung hi?nh phạt, cufng vâfn không gia?m thi? chắc ông nha? nước cufng bó tay. Thôi thi? thân mi?nh mi?nh lo, các bác nhi?.
  6. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1
    Mũ để bảo vệ đầu vậy chất lượng mũ thế nào ai bảo vệ đây?
    Nhảm nhí khi nói rằng đội cái mũ kém chất lượng sẽ bảo vệ được đầu.
    Thêm vào nếu mũ có kính mà chơi loại kính dởm,không những không giảm...mà còn tăng cao hơn.
    Cảm giác an toàn vì được chắn gió làm người ta quên mất tốc độ đang chạy nhất với mấy cái kinh chắn gió dởm.Rồi buổi đêm chạy xe có mũ nữa.Lái xe rất hay quên để đèn cao.
    Tha hồ mà lượm xác người chứ chẳng giảm được bao nhiều đâu.
    Mũ bảo hiểm thông thường phải đi kèm với gương chiếu hậu.Nó sẽ giúp người lái tập trung hơn trên đường và không phải thực hiên các động tác như ngoái đầu lại với cái mũ bảo hiểm to tướng.
    Nói chung bộ luật này ra có bỏ hay không thì chưa có biết nhung bọn gian thương ăn đủ vì mũ dởm mua rẻ bán đắt.Mà nhà nước chưa biết hãng nào làm mũ chất lượng và uy tín ngoài HONDA vietnam.
    Vậy ra cái luật này chẳng phải vớ vẩn hay sao.Cần soi xét từ cơ sở hạ tầng rồi hãy nghĩ đến các thứ khác cao hơn.Và ý thức chấp hành luật giao thông nữa.Việc gì khó là bỏ là cấm vậy cần những người ra luật làm cái quái gì,thằng trẻ con nó làm còn có tình có lý hơn.
    Đội mũ bảo hiểm trong thành phố không hợp lý;
    -Xe người dân tham gia giao thông chưa đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn an toàn{đặc biệt gương chiếu hậu},vì thế có mũ sẽ tạo thêm những cản trở cho người lái.
    -Chất lượng của mũ không được quản lý thì đội nó chỉ mang tính hình thức không thực sự an toàn.Người chết sẽ vãn chết.Trong những trường hợp hy hữu nó lại là nguyên nhân gây nên những trấn thương không đáng có.
    Vậy có phải ra luật này để cho mọi người cùng hiểu đội mũ đi lại sẽ rất khó khăn nên đi chậm và thật cẩn thận.Nếu đúng thế thì bó tay.
    Em nói vui thôi các bác đọc cũng cho vui,luật cũng để...mà thôi.
  7. Suzuki200

    Suzuki200 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Xe moto bắt đội MBH còn xe đạp thì sao? Chẳng lẽ xe đạp chẳng bao giờ bị ai đâm phải à. Xe đạp là phương tiện thô sơ, yếu ớt và dẽ ngã nhất, mà số người sử dụng gồm các ông bà già và phụ nữ thị lại chiếm số lượng nhiều và là đối tượng chạy ẩu, vi phạm luột giao thông nhiều nhất. Bình thường thằng xe máy đâm thằng xe đạp đã bị thương rùi, nay thằng xe máy trang bị mạnh thêm NBH thì cái đầu của nó mà đập vào thằng xe đạp thì chỉ có đi luôn.
    Vậy kiến nghị nhà nước nên bắt buộc tất cả xe đạp phải đội NBH, kể cả loại xe đạp 4 bánh dùng cho các em nhỏ dưới 5 tuổi
    Được suzuki200 sửa chữa / chuyển vào 10:44 ngày 11/08/2007
  8. kenzo_winter

    kenzo_winter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    0
    Thế này các hãng mỹ phẩm và các hãng chuyên sản xuất keo hay sáp vuốt tóc sẽ kiện chết:))
    Tự nhiên buổi tối đi chơi cafe mà cầm cái mũ bảo hiểm vào quán có khi còn bị đuổi ra í
  9. aduaatong

    aduaatong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    7

    Cá nhân em thấy đây là 1 kiểu vi phạm nhân quyền ( Mỹ nói đúng phết )
    - Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được sự phát triển của giao thông --- tai nạn nhiều ( lỗi nhà nước )
    - Chế tài phạt lỗi vi phạm giao thông chưa đủ nghiêm ---> vi phạm luật giao thông ---> tai nạn nhiều ( lỗi của quốc hội )
    + mũ bảo hiểm không phải là phương pháp để hạn chế tai nạn mà chỉ có tác dụng khi có tai nạn xảy ra.
    Nói chung là không thuyết phục ---- hoặc con thằng nào làm luật buôn mũ bảo hiểm
    [/quote]
    Bác đi nhiều nơi chưa mà bác phát biểu là vi phạm nhân quyền? Nếu bác chỉ xem trên phim ảnh Mỹ mà thấy chúng nó chạy xe ko đội MBH thì bác nhầm to rồi đấy. Cớm nó phạt bỏ mẹ. Chuyện đội MBH là để giảm chấn thwơng khi xảy ra tai nạn mà thôi chứ ko phải để giảm tai nạn, còn để giảm tai nạn GT thì ngoài chế tài nghiêm khắc ra thì phần lớn lại phụ thuộc vào ý thức của những ngwời tham gia GT. Cái này thì bác nhận thức đwợc chứ ạ. Tôi cũng mới đwợc biết một chuyện rất là thú vị - dân Pháp là những người văn minh và rất sợ chết đúng ko ạ (hon VN là cái đẹp luôn) ấy thế mà có mỗi cái việc cái SAFETY BELT khi lái xe ô tô phải mất đến 10 năm mới có tác dụng đấy các bác ạ (về mặt ý thức tự giác). Vì thế mà tôi ko ngạc nhiên khi rất nhiều ngwời phản đối việc đội MBH (cách đây nhiều năm tôi cũng phản đối). Tôi tin răng khi dan trí tăng tên thì ngoài việc dội MBH ra thi sẽ ko còn tình trang tham gia GT theo kiểu mạnh ai nấy đi, đi sang phần đường ngược chiều khi chờ tàu... Còn 1 điều nữa là cầu đường bộ của VN kếm hơn rất nhiều của My đấy, nên nếu để ùn tắc trên cầu thì cũng sẽ bị sập cầu như bên Mỹ vừa rồi.
    Có chút ý kiến đóng góp cùng ACE
  10. JAGUAR72

    JAGUAR72 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2006
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Khi nào mà luật giao thông VN làm được những việc sau đây thì hãy bắt những người tham gia giao thông bằng xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm
    - Đi đúng phần đường dành cho phương tiện của mình, xe đạp đi đúng làn của xe đạp, xe tải đúng đường xe tải, xe du lịch đi đúng làn cho xe du lịch, đi bộ đi đúng phần đường của người đi bộ, thằng nào ngu đi sai đường đâm chết bỏ..... Còn luật của mình, thích đi dường nào thì đi, cảm thấy thích thì đi, không thì thôi, xe máy cứ phải đi đường của otô nó mới oai, đường cao tốc xe đang chạy rầm rầm, trong thành phố đường đông nghìn nghịt, người đi bộ vẫn phi sang đường như thường, chẳng thấy ai phạt. Luật bất thành văn cứ thằng to đâm thằng bé là phâi đền, miễn bàn đúng sai. Cứ lôi xe về đội đã, hậu xét. . Nghĩ đến đã thấy oải......
    Hỡi các nhà chức trách.....to bụng bé đầu...... Người ta sinh ra cái đầu để suy nghĩ chứ không phải sinh ra cái đầu để đội mũ bảo hiểm.....càng không phải sinh ra cái đầu để không phải cầm "bã đậu" trên tay....
    Thay toàn bộ CSGT đê........ giao thông Việt Nam sẽ cải thiện ngay.......!!!!!!!!!!!

Chia sẻ trang này