1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về: Mũ bảo hiểm (Helmet)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ducatti_M75, 09/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. steedboy

    steedboy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2007
    Bài viết:
    1.047
    Đã được thích:
    0
    Đội mũ bảo hiểm cũng là điều tốt thôi, dù hơi bất tiện tí chút, nhưng an toàn cho mọi người. cái chính là sợ khó thực hiện trong các tuyến đường nội thành thôi, rồi vạch ra để đấy như vụ gương xe máy chẳng hạn, phạt được vài buổi rồi thôi ( nhà em là hơi tử tế gương ghiéc đầy đủ cả....) hơn nữa cả đống người không đội mũ thì bắt bằng cách nào nhể??? Đấy là ý kiến khách quan của em. còn em thì ....CỨ PHÁP LUẬT MÀ THI HÀNH...he he he...Chúc các bác đi xe an toàn..
    Được steedboy sửa chữa / chuyển vào 22:19 ngày 20/08/2007
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hà Nội: Bắt giữ trên 600 mũ bảo hiểm Amaro giả
    20-08-2007 15:46:42 GMT +7
    [​IMG]
    Mũ bảo hiểm rất cần thiết cho người điều khiển xe máy. (Ảnh: www.honda.com.vn)
    11 giờ ngày 20-8, Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp cùng PC 15 (Công an Hà Nội) kiểm tra ô tô biển kiểm soát 16L-0790 do Trần Khắc Khoái điều khiển tại bãi đỗ xe phố Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm, khu vực xung quanh chợ Đồng Xuân. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 600 mũ bảo hiểm Amaro, nhái nhãn hiệu Amoro. Toàn bộ số mũ này đóng trong 18 thùng catton chuẩn bị vận chuyển đi Hải Phòng.
    Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Theo lực lượng quản lý thị trường, đây không những là mũ bảo hiểm giả mà còn nhập lậu từ Trung Quốc. Chất liệu mũ được làm từ nhựa cứng, dễ vỡ, thậm chí dễ gây tai nạn cho người sử dụng khi có va chạm. Giá mỗi chiếc mũ này trên thị trường dao động từ 25.000 - 30.000 đồng/chiếc.
    Hiện nay, lực lượng chức năng đang hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc. Như vậy, trong 4 ngày liên tiếp, Đội quản lý thị trường số 1 phối hợp cùng lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ gần 1.000 mũ bảo hiểm giả.
    Theo TTXVN
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tạm giữ 270 chiếc mũ bảo hiểm nhái
    Lao Động số 192 Ngày 20/08/2007 Cập nhật: 9:04 PM, 19/08/2007


    (LĐ) - Ngày 17.8, CA TP.Hà Nội phối hợp với lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 4 kho hàng thuộc ga Giáp Bát, phát hiện nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong đó có số lượng lớn mũ bảo hiểm nhái.
    Lô hàng 270 chiếc mũ bảo hiểm được dán mác "Amaro" (nhái theo mác "Amoro") có xuất xứ từ Trung Quốc. Loại mũ bảo hiểm trên là hàng kém chất lượng, được sản xuất từ nhựa tái sinh, dễ vỡ và gây nguy hiểm cho người sử dụng.
    Chủ lô hàng trên là Cty TNHH thương mại Hồng Trường, tại thời điểm kiểm tra, đại diện Cty Hồng Trường không đưa ra được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số hàng hoá trên. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ một số mặt hàng để xác minh, xử lý.

    Theo : http://www.laodong.com.vn/Home/phapluat/2007/8/51278.laodong
  4. glorybloodyhell

    glorybloodyhell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Thật sự theo thiển ý của tôi thì việc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe không có nóc (như xe gắn máy chẳng hạn) là điều rất nên làm. Dù vậy, để có thể tạo an toàn giao thông ở VN thì cần phối hợp với nhiều thứ hơn là chỉ mũ bảo hiểm, nếu không chỉ tạo ra bất tiện và tai nạn (vì giảm tầm quan sát) thôi.
    Trước hết, có một số bạn có nói rằng nên xử phạt nghiêm ngắc và có hiệu quả hơn để hạn chế việc xem thường luật giao thông, điều đó rất đúng.
    Theo tôi, CSGT VN phải nên bắt đầu vi tính hoá sổ sách mới được. Khi đó, bằng lái có thể lưu trữ thông tin về người chủ để có thể xác thực là đúng bằng thật người thật. Đồng thời, việc cập nhật các lỗi vi phạm sẽ chính xác hơn, khi đã bị phạt và lưu vào hệ thống rồi thì CSGT ở đâu cũng biết được. Mà khi ghi phạt kiểu vậy thì phải vào hồ sơ nên ít có chuyện ăn hối lộ. Khi việc xử phạt nghiêm minh hơn thì ý thức người dân sẽ tốt hơn vì biết là khi bị phạt sẽ làm cho hồ sơ bằng lái của mình bị xấu. Khi ý thức tốt hơn thì sẽ đỡ lộn xộn khi chạy xe ngoài đường, lúc đó đội mũ bảo hiểm mới ít bị nguy hiểm vì giảm tầm quan sát.
    Kế nữa là phải có cơ quan kiểm duyệt và cấp phép cho buôn bán các loại mũ bảo hiểm. Chỉ những cửa hàng, dịch vụ hoặc cơ quan nào được cấp phép để bán những loại mũ bảo hiểm đã qua kiểm định chất lượng mới được bán. Và nếu nhà nước đã muốn bắt buột dân thì phải giúp dân một phần, ví dụ giúp doanh thương mở những điểm bán mũ bảo hiểm chất lượng ở nhiều nơi trong đô thị để dân chúng tiện việc mua sắm khi cần.
    Xe đạp khi giao thông cũng phải đội mũ, vì tốc độ xe thấp nên khi va chạm dù là xe với tốc độ cao thì đa số các trường hợp cũng đỡ nguy hiểm hơn xe gắn máy (ngoại lệ cũng có khi bị nặng) nên mũ bảo hiểm cho xe đạp là loại nhẹ như các tay đua xe đạp đội đó, vẫn rất cứng cáp và vẫn cần kiểm định chất lượng.
    Thứ nữa là những dịch vụ giúp việc giữ mũ bảo hiểm khi mình cần. Những nơi công cộng đông đúc ở nơi gởi xe nên có những tủ riêng thuê theo giờ để khoá mũ bảo hiểm.
    Ở tiểu bang Texas nơi tôi ở thì luật là tuỳ theo ý của người chạy xe (lúc trước là bắt buột), nhưng có vài tiểu bang khác thì vẫn là bắt buột). Tôi vẫn đội khi chạy vì an toàn và vì ngăn cản bụi bặm bay vào mắt tránh chảy nước mắt nên khi chạy ngoài xa lộ tốt hơn.
    Khi được thắt đủ chật trên đầu thì việc quay đầu ngoái cổ với cái nón cũng không phải là khó lắm.
    Nói thật, bất tiện lớn nhất lại là trang phục. Giả như ai đi đám cưới thì chẳng lẽ lại đón taxi đi trong khi đi xe gắn máy tiện hơn? Thôi thì đành đem theo chai keo và cây lượt vậy. Ở đời khó có cái gì vẹn toàn cả mà. Không thích thì đi taxi (nếu có tiền) hoặc xe buýt (nếu ít tiền) vậy.
    Mong rằng tình hình giao thông ở VN sẽ được giới cầm quyền kiểm soát tốt hơn để đỡ lộn xộn để rồi biết đâu có thể chỉ áp dụng bắt buột nón bảo hiểm ở các tuyến đường tốc độ hơi cao trở lên thôi chứ không ở trong đô thị. Còn các anh chị em chạy xe phân khối lớn nhất là sport bikes như tôi thì có lẽ dù không bắt vẫn thích đội hơn vì nó giúp mình nhiều ở tốc độ cao và cũng không làm mình khó nhìn (vì đầu bự mà xe cũng đâu kém).
    Có 1 cái ngoài lề là việc mang giày khi chạy xe phân khối lớn. Tốt nhất là đôi giày đó dù không phải chuyên để chạy xe gắn máy nhưng tối thiểu phải là bọc hết chân và cao hơn mắt cá chân. Chân tay mình cũng quan trọng đâu kém gì đầu đâu phải không? Thích chạy xe mà què thì cũng như là bị giam chung thân thôi.
    Vài dòng chia sẻ cùng các bạn. Chúc vui.
  5. aduaatong

    aduaatong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    7
    nhân tiện các bác cho em hỏi chỗ bán MBH cho xe đạp với. Thk!
  6. minhbt2001

    minhbt2001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2004
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    0
    các cửa hàng thể thao đó bác
  7. yeknomgnuh

    yeknomgnuh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Em thấy các bác cứ bàn chuyện nên hay không nên đội MBH, bản thân em đi đâu cũng đội, loại mũ che nửa đầu, thấy vừa an toàn vừa hay. Trời mưa kéo kiếng xuống không sợ mưa tạt vào mặt, trời nắng cũng đỡ bị nắng hắt vào. Lúc nào tháo ra thì mở yên xe ( em đi xe dream), móc khóa của nón vào dưới yên, đóng yên xuống là không ai lấy ra được, không sợ mất.
    Các bác cũng nên bàn loại mũ nào tiện, hiệu gì, bán ở đâu để mọi người tham khảo trước khi mua. Bản thân em dùng nón nửa đầu của Protec, nặng khỏang 500g, thấy cũng nhẹ. Lâu nay cũng muốn mua loại fullface nhưng chẳng biết loại nào tốt, nhẹ một chút mà giá chấp nhận được. Mong các bác chỉ bảo.
  8. zx1509

    zx1509 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2007
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Cổ của người VN càng ngày càng to , đầu thì bé dần
  9. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Nhân tiện có bác này nói thế, em nói đại một câu: "Nếu không đội mũ bảo hiểm thì có ối chú 20 năm nữa không còn có mẹ để mà hỏi câu hỏi ấy đấy chứ!".
    Các bác cứ quan niệm thế này thế nọ, được cái này thì mất cái kia.Trước giờ em chả thấy ai nói đến thành phố Roma xinh đẹp vào bậc nhất thế giới này, (quê hương của hãng xe thanh lịch đang được ưa chuộng tại VN hiện nay, Piagio) không có người đi dạo bằng xe Pi đội mũ bảo hiểm và chính MBH làm mất mỹ quan thành phố ấy.Theo em nghĩ là biện pháp đội mũ BH hiện nay được đưa ra là bởi các bác nhà ta không được bảo vệ từ cái bên trong cái đầu nên phải bắt bảo vệ từ bên ngoài vào thôi.Tình hình là bệnh viện tâm thần ngày càng đông bệnh nhân hơn bệnh viện phụ sản đấy!
    Được saoviet412 sửa chữa / chuyển vào 09:38 ngày 22/08/2007
  10. woaini2007

    woaini2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    thế bác có hiểu từ "đú" nó là như thế nào ko ? tại sao bác cứ so sánh với châu âu nhỉ ?bác thử nhìn lại thực trạng giao thông ở nước ta xem , liệu đang đứng ở chỗ nào của thế giới , cái kiểu bắt đội mũ bảo hiểm khi mà điều kiện giao thông chưa phù hợp này cũng giống như kiểu mấy cậu choai choai đua đòi nhà thì đã ko có tiền lại chật mà cứ đòi mua SH Ps , cái này người ta gọi là :khong phù hợp đấy bác ạ

Chia sẻ trang này