1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chù?ng tĂ?i chĂ?́ xe, cò? bà?c nà?o cùfng thì?ch chĂ?́ khĂ?ng, ơ?? ?'Ă?y cò? Wave chế, Best chế vĂ?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 111, 20/02/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. giangbe

    giangbe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    To :111 Sao ko thấy post ảnh đồ đạc lên nhỉ?
  2. El_Flaco

    El_Flaco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    1
    rắn giả lươn. khè...
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    He he, trong này có nói tới tiệm Tiến Thảo, garage ruột của các bác U18SG. Tuy nhiên tớ thấy bài này viết hơi vớ vẩn (có thể là do dị ứng với các nhà báo sau khi họ chôm ảnh của tớ đưa lên báo)
    Mốt "độ" xe ở Sài Gòn
    20/03/2005 16:31
    Gần đây, trên đường phố Sài Gòn xuất hiện những chiếc xe "khác người" với các loại tem màu sắc phong phú, phuộc bình dầu, đèn xenon cực sáng... thuộc các chủng loại khác nhau mà đa phần là xe tay ga đời mới. Chủ nhân của các loại xe này chủ yếu thuộc thế hệ 7x, 8x và họ có chung một sở thích: "độ" xe.
    Mê chơi xe từ khi còn học cấp 3, Dương Minh Khải (19 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp 4) cho biết, để ''''tút" con ngựa sắt của mình, Khải đã đầu tư vào đó hơn 10 triệu đồng, đó là chưa kể những chi phí lặt vặt kèm theo. Từ giá ban đầu của một chiếc Jupiter là 26 triệu, sau khi ''''độ" xong, giá trị của nó đã vụt lên gần 40 triệu đồng với sự thay da đổi thịt đến bất ngờ.
    Chân dung dân "độ xế"
    Mở màn là một bóng đèn xenon trị giá 3 triệu đồng nhưng vì thấy ''''chưa đủ sáng'''' nên Khải đã gắn thêm một bóng nữa cho có đôi có cặp. Thấy bạn bè có cặp phuộc dầu rất ấn tượng, Khải hạ quyết tâm ''''tậu'''' thêm một cặp và thay luôn đĩa thắng hoa với tổng giá trị hơn 3 triệu đồng. Khải cho biết, từ khi gắn bộ đèn xenon, xe của Khải đi đến đâu là sáng rực đến đó, ai nhìn cũng phải trầm trồ. Thêm nữa, phuộc sau của xe Khải hơi cứng nên việc thay phuộc dầu sẽ giảm xóc tốt khi đi qua những đoạn đường ổ gà. Nhưng có lẽ, điều gây ''''ấn tượng'''' không chỉ nằm ở đó mà còn ở dáng vẻ rất ngầu của nó với hai ống dầu kẹp bên được xi vàng hoặc xanh khá bắt mắt.
    Cùng sở thích với Khải, Xuân Thiện (19 tuổi) đã nhịn ăn để ''''nuôi'''' chiếc Nouvo 2004 của mình thật lạ và khác người. Thiện thích thú ''''đâu phải ai cũng có cái đèn xe sáng giống mình'''' và Thiện cho biết mình vừa mới thay cục sạc điện và bình ắc quy mới.
    Là thành viên của Yamaha Club, Duy Thắng (Hà Nội) đã phải bỏ ra l,6 triệu đồng để đặt hàng cặp phuộc xịn từ TPHCM. Thắng cho biết, ở Hà Nội dân ''''độ'''' xe không nhiều, nên Thắng cùng một số bạn bè ghiền xe tay ga chỉ có thể "độ hàng'''' thông qua những người quen ở TPHCM.
    Đã bước qua thời sinh viên, nhưng Lâm (34 tuổi - phụ trách CLB Sài Gòn CD) rất đam mê sự nghiệp ''''độ xế'''' của mình. Anh Lâm cho biết, CLB là những thành viên đi xe CD 125cc. Các thành viên này đã cùng nhau lập nên một quán cà phê trên đường Sư Vạn Hạnh để lấy kinh phí hoạt động. Vì sợ vi phạm luật giao thông lên các thành viên không ''''độ'''' máy mà chỉ trang trí xe theo sở thích của từng người.
    Có lẽ, nếu đã là dân "độ'''' thì không ai là không muốn ''''ngựa sắt'''' của mình phải chiến và không giống bất kỳ con ngựa sắt nào. Thế nhưng, đôi khi điều đó, cũng mang lại những phiền phức ngoài ý muốn. Như trường hợp của Hà Đông (22 tuổi, SV Trường Ngoại ngữ tin học) đã ''''cười ra nước mắt" với cái vỏ tubeless của mình. Vì thấy vỏ tubeless có vẻ sang trọng nên Đông đã bỏ ra gần 400.000 đồng để gắn. Xui rủi, khi xe bị cán đinh, Đông lơ mơ sao đã rút đinh ra. Hậu quả là chiếc vỏ xẹp lép và Đông phải dẫn bộ một đoạn đường khá xa mới có chỗ vá vỏ tubeless nhưng giá hai lỗ lên đến 40.000 đồng. Đông cười: ''''Từ khi cha sinh mẹ đẻ đến giờ mới vá xe nhiều tiền như vậy''''.
    Những địa chỉ quen thuộc
    Thông thường, dân ''''độ xế'''' sẽ có một số địa chỉ quen thuộc để lui tới. Thứ nhất, đó là nơi tụ hội nhiều nguồn hàng. Thứ hai là giá cả hợp lý và thứ ba là chất lượng cũng như uy tín của cửa hàng.
    Chơi xe kiêm luôn sửa xe, Đình Khang (26 tuổi) đã là một ông chủ nho nhỏ chuyên ''''độ'''' cho những chiếc xe tay ga đủ loại như: @, Dylan, Nouvo,... Khang nói, "khách hàng của mình chủ yếu là bạn bè, người quen và họ thường làm bố nồi, canh chỉnh xăng sơ sơ thôi''''. Nhưng kỳ thực, Khang là một tay chỉnh xăng rất ''''có nghề".
    Là một trong số rất nhiều cửa hàng chuyên mua bán phụ tùng xe tay ga như: Dylan 150, @150, SH 150, v.v... cửa hàng Hoàng Hoa (đường Ký Con, quận 1) cho biết, trong một ngày có rất nhiều lượt khách hàng đến để ''''độ'''' xe, đa phần là các bạn trẻ. Tùy theo túi tiền và cách chơi khác nhau, các bạn sẽ chọn cho mình những phụ tùng từ các loài ốc kiểu, kính xe, tay thắng v.v... cho đến phuộc dầu, đèn xenon, bình xăng con,...
    Tại cửa hàng Tiến Thảo nằm trên đường Lê Lai, chủ cửa hàng ''''khẳng định'''', nơi đây chuyên cung cấp các mặt hàng nhập từ Thái Lan. Ông Thảo bộc bạch: ''''Mấy đứa trẻ thích màu mè nên các loại ốc kiểu, phụ kiện lặt vặt bán rất được''''. Khi nguời viết bài đến mua bộ ốc kiểu (8.000 đồng/con) thì đã hết hàng và khoảng hai tuần sau mới có hàng về từ Thái Lan.
    Đông đúc hơn cả là các cửa hàng bán phụ tùng xe tại chợ Tân Thành, quận 5. Hàng mấy trăm cửa hàng san sát nhau với đầy đủ các mặt hàng ''''thượng vàng hạ cám''''. Đến đây, các chủ nhân tha hồ làm đẹp cho chiếc xe cưng của mình mà không sợ bị lỗi thời hay thiếu hàng. Hầu như ngày nào tại chợ Tân Thành cũng tấp nập những bạn trẻ đến mua hàng. Nhiều dân ''''độ'''' tay mơ rất dễ bị chủ hàng qua mặt, nâng giá hoặc tráo hàng. Cho nên, ''''độ xe'''' cũng phải có kinh nghiệm và tự học hỏi thêm một số kiến thức cơ bản khi muốn thỏa mãn sở thích riêng của mình.
    Nói như anh Nguyễn Phước Bảo Trí (điều hành Yamaha Club) thì phong trào ''''độ'''' xe của giới trẻ TPHCM mới chỉ mang tính tự phát, quy mô nhỏ. Trong khi đó, tại Nhật, một chiếc xe Mio, sau khi được ''''độ" và về Việt Nam, giá của nó ''''đột biến'''' lên tới 16.000 USD. Ở Việt Nam, hầu như người ta chỉ dám bỏ ra khoảng trên dưới l triệu đồng để thay phụ kiện lặt vặt và 3 triệu đến 10 triệu đồng cho các phụ tùng cao cấp hơn. Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ xuất thân từ những gia đình khá giả rất thích chơi xe và chịu khó chi tiền để làm cho xe mình tốt, đẹp và lạ mắt hơn so với mọi người.
    Có thể nói, phong trào ''''độ xế'''' tại TPHCM đang trở thành một mốt thời thượng.

    (Theo SGTT)

Chia sẻ trang này