1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chúa Jesus là ai?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi thaibinh3n, 29/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CATBUITRANGIAN

    CATBUITRANGIAN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2004
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    0
    ----------------------------------------------------------------------------------
    Tôi không rõ bạn lấy những con số thống kê đó từ đâu?
    Theo bạn 95% dân chúng Mỹ không biết gì về khoa học và đó là mảnh đất cho 70% đặt niềm tin vào Đức Chúa Trời? vì họ là những ngưòi như bạn nói: "Ít hiểu biết nhất trong xã hội loài người"? Cũng theo bạn, chỉ có 20 % nhân loại không tin vào Đấng sáng tạo mới là những người tiến bộ? Xin Thưa với bạn: Những Nhà Bác học nổi tiếng nhất trong mọi thời đại phần lớn là những người đặt niềm tin vào Đấng sáng tạo. Dù cho Niutơn có tìm ra Định luật Vạn vật hấp dẫn một cách xuất sắc để được ca ngợi vì biết rằng: Tại sao qủa táo rời khỏi cành không bay lên mà rơi xuống đất, thì trước đó, khi Niutơn chưa tìm ra cái định luật kia, qủa táo vẫn cứ bay xuống đất mà không bay lên trời. Chương trình của Tạo hoá đã an bài như vậy, mọi cố gắng, phát minh của con người chỉ là để tìm hiểu một trật tự thế giới đã có sẵn. Cũng giống như một phần mềm đã có sẵn trong chiếc máy tính cuả bạn, khi bạn nhấn nút, nhấp chuột đúng thì nó ra đúng kết qủ bạn cần, vấn đề là: Có người đã chế tạo ra cái máy tính, có người đã viết ra phần mềm để bạn sử dụng. bạn đừng thấy khi bạn nhấp chuột hiện ra một con chữ, một hình vẽ mà vội nghĩ rằng: Mình vẽ ra được con chữ, tấm hình này la do sự tài giỏi của mình mà phủ nhận người viết phầm mềm, người làm phần cứng??? không có và không cần ai cả.
    Cũng theo lý luận của bạn, Những người đặt niềm tin vào Đấng tạo thành là những người "ít hiểu biết nhất trong xã hội loài người? Thực tế thì sao? Những con người , đât nước ít tiến bộ đó đang thế nào?
    Vậy những đất nưóc tiến bộ chư VN, Bắc Hàn, Cu ba, TQ, (Vì có hơn 90% không tin vào đức Chúa Trời thì họ là những người tiến bộ nhất trong Thế giới hiện nay? Và những đảng phái, những chủ nghĩa vô thần là những tổ chức tiến bộ nhất như cách bạn nghĩ???
    " ĐỪNG NGHE LỜI NÓ NÓI, HÃY XEM VIỆC NÓ LÀM"
    Thân mến.
    Được CATBUITRANGIAN sửa chữa / chuyển vào 14:13 ngày 16/05/2004
  2. NewGod

    NewGod Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    0
    Tàu và VN : CATBUI bảo là "tiến bộ" đó thật ra không hề tiến bộ về dân trí . Do đó cho nên gần đây Đức Giáo Hoàng John Paul II có những lời thuyết giảng kêu gọi có ý cải đạo vùng đất Á Châu .
    Hãy nhìn xem người dân ở những vùng này tiến bộ như thế nào khi họ vẫn khấn vái cầu xin nơi siêu hình ?
    Bắc Hàn : họ tụt hậu không phải vì do họ không tin Chúa mà là vì bọn con của Chúa là Chú Sam cấm vận , vì họ không có giống lúa năng suất cao để cày cấy trên địa hình đồi núi sỏi đá , thiếu năng lượng trầm trọng trong khi một nước xứ lạnh thì cần năng lượng nhiều như thế nào . Muốn học hỏi thêm về chuyện này , hãy sang Box Lịch Sử Văn Hóa , topic "Bắc Hàn vs Nam hàn" nhé bác Cát .
    Cuba : tình hình tương tự , thậm chí bi đát hơn khi nằm cạnh chú Sam . Không phải vì sao tự nhiên bao nhiêu tổ chức và chính phủ đòi Mỹ bỏ cấm vận Cuba . Chủ Tịch Phidel Castro là mục tiêu ám sát rất nhiều lần của CIA bằng đủ mọi phương cách có thể làm như thuốc tẩm độc vào ống tẩu , áo thấm chất đọc , quà tặng bomb thư , sát thủ bắn từ xa ...
    Tại sao Mỹ phải làm như thế ? Trong cuộc đọ sức bất cân bằng như vậy , Cuba chưa bị thất thủ đã là may , nói chi chuyện giàu có .
    Vậy mà Y tế Cuba lại xếp hạng Top trên thế giới , một nước nghèo như thế mà chữa bệnh miễn phí , giáo dục miễn phí ... thì thử hỏi còn có gì ... màu nhiệm hơn (đúng ngôn ngữ của các chú các Cha nhé )
    CAtBUi xem ra không hiểu gì về hai chữ "vô thần" . Chủ nghĩa CS là một mô hình xây dựng kinh tế - xã hội chứ không phải là một chủ trương thờ thần khấn thánh . Cho đến nay , các tín đồ của giáo phái "chống + chết bỏ" vẫn hay nhắc đến lời của Carl Mark rằng "tôn giáo là thuốc phiện" , những kẻ này bị xem như là những kẻ lợi dụng tôn giáo để chống + hết sức lố bịch .
    Chủ nghĩa thế tục là kẻ thủ không đội trời chung với các tôn giáo độc tôn (tuyệt đại đa số là các độc thần giáo Monogod ) .
    Còn xã hội "vô thần" thì cho đến nay vẫn chưa tồn tại trên thế giới , theo đúng khái niệm thì phải là một xã hội tuyệt đối không chấp nhận những quan điểm siêu hình duy tâm . Chỉ có những xã hội "vô thần" do miệng lưỡi xuyên tạc của phía những kẻ cuồng tín hoặc muốn lợi dụng kích động tôn giáo nhằm mục đích chính trị .
    Một xã hội "vô thần" là không thể có trong sự tồn tại của con người . Bởi vì con người cần có chỗ dựa tinh thần tâm linh và bản thân con người không bao giờ giải thích được hết các hiện tượng thiên nhiên - xã hội trong vũ trụ vô cùng tận này . Xã hội này họa may chỉ có trong phim Equilibrium .Trong đó nói về một xã hội lạnh như tiền , chủ trương hủy diệt văn hóa và tình cảm con người . Cuối cùng kẻ sát thủ số một của phim này bỗng phát hiện ra mình vẫn còn nhân tính , anh ta cứu một con chó dưới trời mưa , rồi sau đó cùng tù nhân nổi lọan ... đại khái là thế .
    Nói đến chủ nghĩa thế tục là nói đến những tư tưởng tiến bộ . Tổ chức lớn nhất của những người theo đuổi chủ nghĩa thế tục là Hội kín Tam Điểm . Rất nhiều nhân vật làm thay đổi thế giới là thành viên hội này , trong đó có nhiều tổng thống Mỹ , một số chủ tịch của Liên Xô , một số lãnh tụ , chiến sĩ CS quốc tế cũng như nhiều nhân vật kỳ tài khác .
    Phật giáo cũng là một tôn giáo thế tục , không chủ trương thờ thần khấn thánh , do đó phải chăng cũng bị coi là "vô thần" ?
    u?c luuthuy s?a vo 17:13 ngy 28/05/2004
  3. tronhoc

    tronhoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2004
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    to bac New God, có lẽ bác có cái nhìn hơi lạc hậu một chút xíu, ở Hoa Kỳ người ta vẫn đi học "FREE", người nghèo bị thất nghiệp chữa bệnh vẫn "FREE" ngoài ra còn có tiền trợ cấp, ở những nước Châu Âu, Úc, Canada đều như vậy, nhưng còn Cuba bác nói chữa bệnh "FREE" thì chưa từng nghe...
  4. NewGod

    NewGod Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    0
    Thưa bác , như đã nói thì vấn đề giàu nghèo , ra sao đó không phải là cái để chúng ta đánh giá con người . Chỉ là vì bác CATBUI có vẻ không tôn trọng các quốc gia "vô thần" cho lắm nên tớ mới lấy vài ví dụ phản chứng mà thôi .
    Vả lại tớ có bảo là Mỹ ,Châu Âu không có free đâu !? Giàu thế , hưởng thụ kinh thế mà không free thì để nó thất nghiệp rồi nó loạn à ? Bỏ tí tiền ra mà dân nó ngoan lại chẳng sướng hơn sao !? Chứ những năm đầu thế kỷ 20 trở về trước thì tâm cảnh của các quốc gia "hữu thần" ấy ai còn lạ gì .
    Không nên sa đà vào tiểu tiết . Tớ không chủ trương tranh cãi chuyện vớ vẩn ngoài chủ đề . Chỉ vì bác CATBUI nói chối quá mới phải nói chen vào tí
  5. luuthuy

    luuthuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1
    Cảnh cáo bác New God gửi bài đả kích tôn giáo và hình ảnh ko phù hợp diễn đàn.
  6. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Mà có một điều tớ muốn hỏi các cậu hâm mộ jesus là : Tại sao cái ông gìa John Paule II đi đâu cũng phải chui vào cái hộp kính chống đạn vậy ? Cứ đàng hoàng mà đi ngoài đường , cần quái gì phải có hòm kính chống đạn làm gì.
    to tronhoc: Ở XH Cuba đi khám bệnh ko phải trả tiền, mọi chi phí là do nhà nước trả, còn các nước Phương Tây mà ko đóng bảo hiểm thì vẫn phải tự móc túi ra đóng như thường.
  7. amnotangel

    amnotangel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2004
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    vậy thì chưa nghe nói rồi, thấy ở bên này, sinh con càng đông càng sướng (cho người đàn bà), có tiền trợ cấp hàng tháng khỏi phải đi làm, đi bệnh viện miễn phí, nhà nước cấp đồ ăn và thực phẩm mỗi tuần (nếu như gia đình không khá giả), còn không biết ở cuba có được dzậy hay không mà hàng năm có hàng ngàn người vượt biên sang mỹ xin tị nạn hông biết nữa...
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165

    "tại sao lại có người không tin vào kinh thánh, thì lấy vào khoa học mà tranh luận"
    Thế là cái gì vậy, có phải định nói là "tại sao lại có người không tin vào kinh thánh, thì lấy khoa học mà tranh luận", hoặc là "tại sao lại có người không tin vào kinh thánh, thì lấy những thứ khoa học mà tranh luận", hoặc là "tại sao lại có người không tin vào kinh thánh, thì đặt góc nhìn vào khoa học mà tranh luận" không.
    "có người muốn chứng minh là No God thì cũng lấy khoa học ra tranh luận", bởi vì đệ tử của GOD đã đốt chết người bảo trái đất quay. Vì trái đất quay, nên LinhMucCoOc chóng mặt, và tuôn ra một tràng cười.
    "có người muốn phản bác lại rằng Jesus là không có thật thì lấy lịch sử ra tranh luận", đây là cách lập luận khoa học. Nhưng khoa học có những rắc rối của nó. Để dễ hiểu, về 5 tỷ năm ra đời hệ Mặt Trời hay Trái Đất gì đó, GOD (chắc kém thông minh, xin lỗi, không cố ý), tạo ra câu chuyện vài nghìn năm. GOG con thì có, nhưng câu chuyện của GOD con dễ hiểu hơn khoa học....hè hè hè.
    "có người phản bác lại thuyết của Kitô giáo thì lấy chính kinh thánh ra tranh luận"
    Xin lỗi, có hai cách lý giải. Theo giọng văn của bác tí.
    Cách thứ nhất:
    "có người phản bác lại thuyết của Kitô giáo thì lấy chính kinh thánh ra tranh luận, họ thật là sáng suốt, vì đã tìm được mâu thuẫn trong kinh thánh, mà các đệ tử của Kitô giáo mãi 2000 năm không tìm thấy, cúi đầu tin sái cổ"
    Cách thứ hai:
    "có người phản bác lại thuyết của Kitô Giáo thì lấy chính kinh thánh ra tranh luận, vì kinh Cựu Ước đâu phải của Kitô Giáo. Kitô giáo đã mượn giáo lý này của Do Thái Giáo-một cách giải nghĩa sai, để đánh Do Thái Giáo, vì chân lý trong kinh sách này, nói Kitô Giáo là sai."
    Một câu nữa:
    " nhưng mà nếu nói rằng Kitô giáo là sai, thuyết của họ là sai, và không có God, thì tại sao lại phải lấy kinh thánh ra mà so sánh" Rồi ôi, ông cha cố này chác không học toán, không biết phép phản biện. Ông này chắc là út trong Đào Cốc Lục Tiên thật.
    Nói chung, đem vào những lập luận rối rắm, nhiều từ nhưng không hề có chút nghĩa nào (tiếng Hán Việt gọi là vô nghĩa), là một cách tán gái tốt nhưng lập luận tồi.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Chán quá, thía a Nhật Bản, một nước hầu như không có dân theo Kitô, là một nước kém phát triển à. Nước Ý ngoan đạo bại trận trong thế giới thứ hai do văn minh hay sao. Các nước Đức, Pháp đang có trào lưu phá nhà thờ (do vắng khách) cũng do người ta tin Kitô mà giầu mạnh ư. Không ít các nhà khoa học đi lễ. Nhưng nói họ tin vào Kitô là hoàn toàn sai. Họ đi lễ như một công việc truyền thống, để từ đó, giữ những truyền thống tốt đẹp mà không phải là niềm tin Kitô. Nước Mỹ, không phải là loại có mức sống cao nhất thế giới, nhưng thử hỏi, xin lỗi, bắt dân Mỹ bỏ các phương pháp tránh thai xem.
    Các bác ở đây, thử xem lại đạo Kitô xem.
    Niềm tin vào đức chúa trời có từ lâu trước khi có Kitto giáo. Khi có Kitô giáo, những người theo đức tin này bổ sung thêm giáo lý bằng cách đẻ ra chúa con, và dùng chúa con kêu gọi những cuộc chiến tranh. Thế là, đệ tử chúa con chống lại những người cùng niềm tin thiên chúa: Do Thái và sau đó là Hồi giáo. Lợi dụng niềm tin chúa con, bao nhiêu cuộc Thập Tự chinh đẫm máu diễn ra. Không hiểm có phải do niềm tin chúa con, mà đến thế kỷ 15, châu Âu là vùng đất rất kém phát triển, cả về chính trị (không có chính quyền tập trung, mà quyền lực phân tán trong các lãnh chúa), kinh tế (không có những công trình thuỷ lợi hoành tráng, các thành phố lớn, phường thợ lớn hàng nghìn người như Ấn Độ, Trung Quốc hay Ai cập cổ đại). Sau thế kỷ 15, mượn danh truyền đạo, đệ tử Kitô tận diệt dân Mỹ. Sau đó, nhờ đi trước cách mạng công nghiệp, có súng rồi, đệ tử Kitô đánh châu Á để truyền đạo đến và đem đi tài nguyên. Cũng không phải đạo chúa tạo nên cách mạng công nghiệp đâu nhé, đạo chúa Kitô quá yếu, không kiềm được khoa học kỹ thuật, kinh tế và các cuộc cách mạng nên cách mạng công nghiệp nổ ra dễ hơn các vùng khác.
    Niềm tin vào Kitô mãnh liệt đến mức, "nếu niềm tin vào chúa không đủ để con tin đi Thập tự chinh, thì để tình yêu với vàng thay", lời một nhà kêu gọi Thập Tự chinh.
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    LUỒNG SÓNG XÂM PHẠM ******** ĐÃ LAN TỚI HẦU HẾT CÁC GIÁO XỨ TẠI HOA-KỲ
    Bài của Laurie Goostein (New York Times), West Couty times trích đăng ngày 12 tháng 12 năm 2002 trên Section A13
    Bùi- đức-An & Hoàng Hoa Nhân Kiệt dịch
    Tờ West County Times số 12-12-2002 có một bài như sau: Luồng sóng xâm phạm ******** đã lan tràn tới hầu hết các giáo xứ tại Hoa-Kỳ.
    Những nghiên cứu của tờ New York Times đã công bố là có ít ra tới 1.8% các tu sĩ đạo Chúa được thụ phong từ 1950 tới 2001 đã bị tố cáo công khai là xâm phạm ********.
    Cuộc khủng hoảng về xâm phạm ******** đã nhận chìm giáo hội Gia Tô La Mã suốt 12 tháng qua, nay đang lan tràn tới hầu hết các giáo xứ tại Hoa Kỳ và liên lụy hơn 1200 linh mục mà nghề làm CHA của họ đang gây chia rẽ mạnh mẽ trong lịch sử giáo hội và các chương trình huấn luyện tu sĩ tại các chủng viện.
    Những điều này được rút ra từ kết luận của công trình nghiên cứu sâu rộng của tờ New York Times về việc xâm phạm ******** các trẻ em bởi các linh mục trong suốt 6 thập niên.
    Bản nghiên cứu kỹ lưỡng này tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2001đã sưu tập tên tuổi và tiểu sử của 1205 linh mục bị tố cáo. Bản nghiên cứu cũng tính ra tới 4268 người đã đòi hỏi bồi thường công khai hoặc đã kiện ra toà về việc họ bị lạm dụng ******** bởi các linh mục. Các chuyên gia nói rằng chắc chắn còn rất nhiều người khác nữa vẫn giữ im lặng.
    Đây là bản sưu tập cung cấp đầy đủ nhất những dữ kiện liên quan tới vấn đề này. Bản sưu tập này cung cấp những số lượng thống kê đóng khung cho cái nhìn đầy đủ về cuộc khủng hoảng ******** trong lịch sử hiện nay của giáo hội Gia Tô La Mã tại Hoa Kỳ.
    Bản sưu tập cho thấy hầu hết các linh mục bị tố cáo đã được thụ phong truyền chức linh mục từ 1950 đến 1970, một thời kỳ của những biến động đột ngột trong giáo hội khi các tu sinh được huấn luyện trong hệ thống truyền thống thẩm quyền của những tu viện được gởi ra phục vụ trong khung cảnh thay đổi nhanh chóng giữa giáo hội và văn hoá, xã hội.
    Bản sưu tập tìm thấy hầu hết những cuộc xâm phạm ******** xẩy ra vào thập niên 1970 và 1980. Số lượng các linh mục bị tố cáo xâm phạm ******** giảm đi nhiều vào thập niên 1990.
    Nhưng các dữ kiện chỉ cho thấy rằng các linh mục đã bí mật xâm phạm ******** những người trẻ dễ bị tổn thương xẩy ra từ lâu trước khi nạn nhân thứ nhất kiện giáo hội và tố cáo trước công luận năm 1984 ở Louisiana. Một vài trường hợp đã xẩy ra từ thập niên 1930 và 1940.
    Ông Richard O?TConnor, một cựu linh mục của dòng Đa Minh, là một trong 10 trẻ trai bị ba linh mục xâm phạm ******** ở giáo xứ South Bronx, New York trong thập niên 1940 khi ông mới có 10 tuổi đã nói ?oSự việc này đã xẩy ra hàng thập niên, có thể hàng thế kỷ. Bất thình lình bọn họ (ba linh mục) bị bắt?.
    Thêm vào đó, bản sưu tập chỉ cho thấy sự xâm phạm ******** đã lan tràn như thế nào.
    Xử dụng những dữ kiện thông tin từ những biên bản toà án, những bản tin báo chí, những hồ sơ tài liệu của nhà thờ và những cuộc phỏng vấn, bản sưu tập đã tìm ra giáo hội Gia Tô La Mã Hoa Kỳ có tất cả 177 giáo khu thì tất cả đều bị tố cáo có nạn xâm phạm ******** chỉ trừ có 16 giáo khu là không bị tố cáo.
    Mọi vùng đều bị ảnh hưởng trầm trọng, với 206 linh mục bị tố cáo trong vùng Tây, 246 trong vùng Nam, 335 trong vùng Trung Tây và 334 trong vùng Đông Bắc.
    Cơn khủng hoảng không những xẩy ra ở các thành phố lớn như Boston và Los Angeles nhưng cả với những thành phố nhỏ hơn như Louisville thuộc tiểu bang Kentucky với 27 linh mục bị tố cáo, và thành phố St. Cloud thuộc tiểu bang Minnesota với 9 linh mục bị tố cáo.
    Những tai tiếng xấu xa này đã đưa tới những cuộc bàn cãi gay gắt trong phạm vi giáo hội Gia Tô La Mã Hoa Kỳ về nguyên nhân gây ra những tai tiếng xấu xa này và có thể giải quyết vấn đề này như thế nào.
    Những người Gia Tô La Mã bảo thủ đổ lỗi cho những cải cách của Cộng Đồng Vatican II và những biến đổi xã hội trong thập niên 1960 làm hỏng giáo điều cấm linh mục ******** và cấm bất đồng chính kiến.
    Những người Gia Tô La Mã cấp tiến đi tìm những nguyên nhân sâu xa gây ra vấn đề với những lý do mà họ gọi là sự đàn áp của giáo hội khi tiếp cận vấn đề ********, bao gồm vấn đề linh mục phải độc thân, và bắt buộc họ phải giữ bí mật quá nhiều thứ.
    Cơ sở dữ kiện của tờ báo Times hầu như cung cấp những chứng cớ hiển nhiên cho cả hai phía có thể dùng để biện minh cho những luận cứ của họ.
    Những dữ kiện cộng chung với những cuộc phỏng vấn sâu rộng với các linh mục và cựu linh mục, nạn nhân ********, các sử gia của giáo hội, những nhà tâm lý học và những chuyên gia về vấn đề xáo trộn ******** đã giả thuyết rằng mặc dầu vấn đề chỉ xẩy ra một tỷ lệ nhỏ phần trăm nhưng nó nằm sâu trong chính sách đào tạo linh mục của Giáo hội Gia Tô La Mã.
    Nhiều linh mục bắt đầu được huấn luyện khi còn rất nhỏ chỉ có 13 tuổi và tất cả đã phải trải qua những năm tháng huấn luyện trong một thế giới bao kín trong đó những bí mật ******** và cá vi phạm được coi như là một vấn đề xưng tội không phải là hình tội ngoài toà án.
    Bản phân tích nghiên cứu của báo Times đã đếm được số linh mục tu sĩ từ những giáo khu và những dòng tu bị tố cáo, bị nêu tên đã xâm phạm ******** một hay nhiều trẻ em.
    Bản nghiên cứu đã khẳng định là 1.8% của tất cả các linh mục được thụ phong truyền chức từ 1950 tới 2001 đã bị tố cáo xâm phạm ********.
    Nhưng cuộc nghiên cứu cũng giả thuyết rằng vấn đề mở rộng vẫn còn được dấu kín. Trong các giáo khu, sự xâm phạm ******** được công bố hoàn toàn dù dưới án lệnh của toà án hay tự nguyện đã cho thấy tỷ lệ phần trăm các linh mục phạm tội xâm phạm ******** cao hơn nhiều.
    Tại Baltimore, một tỷ lệ là 6.2% các linh mục được thụ phong truyền chức trong nửa thế kỷ qua đã bị tố giác là xâm phạm ******** trẻ em.
    Tại Manschester, New Hampshire tỷ lệ này là 7.7%, và ở Boston có tỷ lệ là 5.3%.
    Những dữ kiện của tờ báo Times chỉ bao gồm những trường hợp trong đó các linh mục bị nêu tên, và nhiều giám mục đã che dấu bằng cách chỉ tiết lộ một phần danh sách các linh mục phạm tội ******** hay từ chối công bố tên tuổi những linh mục này.
    Trong tháng 11, hồng y Joseph Ratzinger, một giới chức hàng đầu của Vatican đã tuyên bố rằng tỷ số giáo sĩ Gia Tô La Mã phạm tội ******** ít hơn so với tỷ số dân phạm tội ******** ở bất cứ cộng đồng khác và chỉ có ?odưới 1%? các giáo sĩ Gia Tô La Mã phạm tộI ******** với trẻ vị thành niên.
    Nhưng các chuyên gia đồng ý rằng không thể nào biết chắc rằng giới linh mục thường xâm phạm ******** nhiều hay ít hơn các nghề khác hay ngay cả với các giai tầng trong toàn thể dân số vì chưa có những khảo cứu đáng tin cậy.
    Ông William Stayton, giáo sư và là phối trí viên về chương trình tiến sĩ của môn ******** loài người tại đại học Widener University tại Chester, Pensylvania nói rằng :?Sự đánh giá của tôi chỉ là phần đỉnh nhỏ của băng sơn?, ông cũng là người đưa ra những kết quả của cuộc nghiên cứu của báo New York Times.
    Ông thêm rằng: ?oBạn thục sự không có một bức tranh trung thực. Tôi đã làm việc với nhiều trường hợp các tu sĩ xâm phạm ******** qua nhiều năm và chỉ có rất ít, rất ít trường hợp được công bố?
    Thái độ này có thể đang được thay đổi. Kể từ tháng giêng vừa qua, khi Tổng Giáo Phận Boston bị buộc phải tiết lộ những văn kiện chỉ cho thấy các viên chức thuộc Tổng Giáo Phận này đã bảo vệ các linh mục xâm phạm ******** trong nhiều năm, hàng trăm người đã xông ra tố cáo các vụ xâm phạm ******** này.
    Trong 12 tháng qua, khi các chuyện tai tiếng bùng nổ trong giáo hội, 432 linh mục bị tố cáo đã phải từ chức, về hưu hay bị ngưng làm mục vụ (làm các nghi thức lễ với chức năng linh mục hay nói một cách khác là bị cấm làm linh mục : ghi chú của người dịch).
    Trong gần 20 năm, kể từ khi vấn đề được đặt ra, các giám mục Hoa Kỳ đã từ chối hợp tác với các nhà nghiên cứu khi họ bắt đầu công việc, cuộc nghiên cứu của tờ New York Times tặng hiến một bức tranh đầy đủ nhất có thể như là cuộc khảo cứu mở rộng trong giáo hội. Đây là những điều khác được tìm thấy:
    - Một nửa số linh mục trong bảng dữ kiện(database) bị tố cáo xâm phạm ******** nhiều hơn một trẻ vị thành niên, và 16 phần trăm xâm phạm tới 5 nạn nhân hoặc nhiều hơn.
    - Tám mươi phần trăm linh mục bị tố cáo đã xâm phạm ******** các bé trai. Tỷ lệ bách phân này gần như trái ngược với người thường bị tố cáo, các nạn nhân hầu như là các bé gái.
    - Trong khi đa số các linh mục bị tố cáo chỉ xâm phạm ******** trẻ vị thành niên, 43 phần trăm bị tố cáo xâm phạm ******** trẻ em 12 tuổi hay nhỏ hơn. Các chuyên gia về xáo trộn ******** nói rằng gần như các kẻ liên tiếp phạm tội thường xâm phạm các trẻ em và các bé trai vị thành niên.
    - Tỷ lệ bách phân của các linh mục bị tố cáo xâm phạm ******** cao nhất được thụ phong truyền chức trong khoảng từ 1970 đến 1975 là 3.3%. Những linh mục phạm tội xâm phạm ******** đựơc biết đến được thụ phong truyền chức trong thập niên 1970 nhiều hơn bất cứ thập niên nào.
    - Trong số 432 linh mục bị cấm làm mục vụ năm ngoái, 183 linh mục bị ngưng chức đang ở trong tình trạng giam lỏng trong khi chờ một uỷ ban của giáo hội quyết định về trường hợp của họ. Các giám mục được biết là đã lấy những quyết định cương quyết dù chỉ treo chén có 11 linh mục, tuy rằng họ đã đồng ý với nhau thông qua một quyết định trong một buổi họp ở Dalllas năm ngoái nhằm khuyến khích họ chọn giải pháp này. Có ít nhất chín linh mục đã được phục hồi chức vụ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này