1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chuẩn bị một kế hoạch PR

Chủ đề trong 'PR' bởi bhyns, 21/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bhyns

    bhyns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2006
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Chuẩn bị một kế hoạch PR

    1. Phân tích tình huống: Tổ chức của bạn đang ở đâu?

    Để chuẩn bị cho bất kỳ một kế hoạch PR cho một tổ chức, bạn đều fải trả lời được những câu hỏi sau: "Tại sao tổ chức này lại tồn tại?", "Tổ chức này đang cố đạt được mục tiêu nào?", "Những mục tiêu chính là gì?". Trả lời được những câu hỏi đó, bạn đã tạo được cơ sở cho kế hoạch PR của mình.

    Bạn cần phải nhận thấy được mức độ hiểu biết của công chúng về công việc của tổ chức đó cũng như những ý kiến của họ. Để có một cái nhìn tổng thể, bạn cần phải làm một số khảo sát nho nhỏ, thường đó là bảng câu hỏi ngắn hoặc gọi điện cho một nhóm người cụ thể nào đó. Vị thế của tổ chức đó từ đó sẽ dần hình thành trong tâm trí họ.

    Lấy ví dụ tổ chức đó là một tổ chức môi trường. Bạn thử vẽ một đoạn thẳng ngang tờ giấy. Tại một đầu đoạn thẳng bạn ghi hội Greenpeace, đầu kia ghi hội National Trust (đây là hai kiểu tổ chức môi trường, quy mô và ảnh hưởng từ Greenpeace tới National Trust là tăng dần). Bạn hãy hỏi mọi người xem họ nghĩ rằng vị thế của tổ chức này ở đang đâu trong đoạn thẳng đó. Kiểu trắc nghiệm này có thể áp dụng cho mọi lĩnh vực.

    2. Mục đích: Tổ chức của bạn muốn đi đến đâu?

    Bạn muốn tổ chức của mình trong vòng một năm nữa, 3 năm nữa hay sau một thời điểm nào đó, sẽ đứng ở đâu trên thị trường? Bạn có muốn ngày càng nhiều người biết đến tổ chức của bạn không? Nếu có thì tại sao? Tổ chức của bạn có đủ năng lực để phục vụ ngày càng nhiều khách hàng ko?

    (be continued...)
  2. bhyns

    bhyns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2006
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    3. Khán giả của bạn là ai?
    Bạn fải xác định nhóm khách hàng bạn muốn nhắm đến. Ví dụ, có thể đó là các nhà lãnh đạo địa phương, ví dụ cán bộ có chức quyền, nhà biên tập một tờ báo, bố mẹ có con dưới 5 tuổi, hay những người quan tâm đến người già. Nếu định hướng khán giả là tất cả mọi người thì quá chung chung. Bạn càng thu hẹp phạm vi khán giả thì càng hiệu quả. Xác định phạm vi khán giả không phải là loại những người khác mà là có nghĩa là hiểu một nhóm người rõ hơn.
    Bạn phải tìm hiểu xem họ thường lấy thông tin như thế nào? Họ hay đọc tờ báo nào? Họ có nghe đài ko? Hay họ lấy thông tin từ nguồn nào khác? Họ có nghĩ rằng đọc báo là tốn thời gian ko? Trả lời được những câu hỏi này, bạn đã phần nào thực hiện được chiến lược của mình.
    4. Bạn muốn nói gì (thông điệp của bạn)?
    Bạn nói càng ít càng tốt. Các thông điệp chính thường rất đơn giản và không nên có màu sắc chính trị. Bạn nên tự hỏi "Tại sao
    những khán giả này lại quan tâm đến tổ chức của bạn?" Nếu vì "chúng tôi tốt" thì chưa đủ. Tại sao chúng tôi lại tốt? "Chúng tôi đáng tin cậy", "chúng tôi biết chúng tôi đang nói gì". Đó chính là những thông điệp quan trọng.
    Bạn không nhất thiết phải diễn đạt các thông điệp bằng lời nói. Ví dụ, bạn có thể diễn đạt qua cách thiết kế một newsletter. Một leaflet của ngân hàng đương nhiên fải khác một leaflet của một tổ chức khác.
    (be continued...)
  3. smtlikezzz

    smtlikezzz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Đợi lâu quá mà không thấy continued bhyns ơi!
  4. huongvichocolate

    huongvichocolate Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    bhyns oi tiêp tục đi thôi, chờ dài cổ rồi này!
  5. CucKyNgu

    CucKyNgu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2006
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Thông cảm nghe nói bị tai nạn đột xuất ... may thoát khỏi bản án tử thần... chỉ bị mất 10 đầu ngón tay nên không typing đc mong mọi người thông cảm nhá.
  6. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Hic hic hồi trước mình có cái topic nhờ mọi người dịch giúp tài liệu PR tiếng Anh sang tiếng Việt để post lên đây share cho mọi người ,có bao nhiêu người nhận,mình đã gửi cho từng người rùi mà cũng chả thấy ai dịch rùi post lên đây cả. Có đúng bạn @bhyns này dịch cho mọi ngưòi thui à.
  7. bhyns

    bhyns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2006
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Sorry ca nha lam lam. Chang qua la cha hieu sao, em vao trang nay mai ma ko dc. Voi lai cung hoi busy. Em se dich mot leo cho xong luon nhe.
  8. bhyns

    bhyns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2006
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    5. Bạn dùng cách gì để truyền đạt thông điệp của bạn?
    Cách tiếp cận khán giả của bạn là gì? Câu trả lời dựa vào việc bạn biết gì về họ. Hãy khoan nghĩ tới các phương tiện truyền thông. Nếu lời nói của bạn là tốt nhất thì hãy sử dụng nó. Các cuộc hội thảo, meeting và các cuộc viếng thăm đều có thể là một phần của kế hoạch PR. Ngoài ra còn có việc triển lãm, gửi thư trực tiếp, quảng bá trên poster. Cần phải nhắc lại các phương thức bạn áp dụng dựa chủ yếu vào việc bạn hiểu khách hàng như thế nào. Ví dụ, thật vô ích khi bạn quảng bá trên một trang báo mà phần lớn khách hàng của bạn chẳng bao giờ đọc tờ báo đó cả. Nên truyền đạt thông điệp trên các tờ nhật báo địa phương.
    6. Lên kế hoạch chiến lược
    Hay nói cách khác đó là kế hoạch hành động. Bạn có muốn chiến dịch của bạn thật rầm rộ hay chỉ bình thường? Hãy xác định mục tiêu và lịch trình của mình. Bạn biết ko, các tờ báo có khi còn cần các mẩu chuyện 3 tháng trước khi họ in chúng. Ví dụ, nếu chiến lược của bạn là muốn truyền thông điệp thông qua nhiều cuộc meeting thì nên xác định số meeting mà bạn sẽ tham dự vào trong 6 thang toi. Đối với mỗi cách truyền đạt, bạn cần phải xác định thời gian cụ thể dành cho nó. Nếu bạn không xác định đúng mục tiêu, bạn sẽ quên một số trọng tâm quan trọng.
    7. Vấn đề ngân sách
    Bạn fải xác định ngân sách cho từng phương án. Đó là số tiền cần để thực hiện chiến lược. Bạn fải cân nhắc kỹ để hạn chế chi phí. Bạn không thể thực hiện mọi phương án, vì thế nên chọn phương án tối ưu nhất về chi phí và hiệu quả.
    Có thể có nhiều chi phí phát sinh song bạn cũng có đủ thời gian để huy động thêm vốn.
  9. bhyns

    bhyns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2006
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Phu`. Thế đấy, hôm nay mới rảnh rỗi dịch nốt cho mọi người. Một PR plan. Điều quan trọng là bạn phải luôn theo sát kế hoạch của mình, xem nó được thực hiện có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ thấy nó ko đc như những gì mình mong muốn song một PR plan là fải linh hoạt tuỳ theo hoàn cảnh, ko nên thấy khó khăn là đâm đầu vào tường.
    Thế nhé. Chúc các bạn thành công. Tớ cũng mong mình thành công. hehe
  10. in85gp

    in85gp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    696
    Đã được thích:
    0
    Hy vong các bác nhận dich tài liệu do do antigod gửi post lên cho anh em học tập cái nào . Cảm ơn bhyns
    Nhân tiện gửi đường link cho các bác tham khảo mình đọc thấy khá hay
    http://ttvnol.com/marketing/735302.ttvn
    Mong các bac bác có kinh nghiêm chia sẻ cho anh em

Chia sẻ trang này