1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chức năng trưởng phòng kinh doanh trong công ty

Chủ đề trong 'Tiến tới Đại hội mạng TTVNOnline lần thứ IV' bởi dh0311, 17/11/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dh0311

    dh0311 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/07/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Phòng kinh doanh nào thì đều cần phải có trưởng phòng kinh doanh, và đặc biệt nếu như đó là một trưởng phòng kinh doanh giỏi thì hãy yên tâm công ty đó sẽ là một công ty luôn trên đà phát triển

    Xem thêm khóa học trưởng phòng kinh doanh: http://ceovietnam.edu.vn/Register/truong-phong-kinh-doanh-chuyen-nghiep-new.htm

    Chức năng thứ nhất: Lãnh đạo. Đó là bạn cần phải dành nhiều thời gian cho công tác lập kế hoạch cũng như công tác chuẩn bị. Đầu tiên, bạn phải xác định được nhiệm vụ của bộ phận mà bạn đang phụ trách. Nhiệm vụ chính của bạn là gì? Nhiệm vụ chính của bộ phận bạn phụ trách là gì? Điều này cũng giống như xác định sứ mệnh của doanh nghiệp vậy. Tiếp theo của chức năng thứ nhất này là xác định mục tiêu cần đạt tới, bạn phải làm việc với cấp trên của mình để thống nhất những mục tiêu mà bộ phận của bạn phải đạt được, bạn phải cam kết với cấp trên rằng bạn sẽ đạt được những mục tiêu đó.

    http://worklink.vn/js/kinde***or/attached/image/20151102/20151102083423_16580.jpg

    Một trong những kế hoạch quan trọng nhất trong việc lập kế hoạch, đối với bộ phận của bạn là kế hoạch kinh doanh. Để lập kế hoạch kinh doanh tốt, bạn phải dành thời gian tư duy, thu thập thông tin để phân tích tình hình thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và từ đó lên một kế hoạch cụ thể tiếp cận khách hàng. Một kế hoạch là một bản liệt kê những kế hoạch hành động được hình dung ra trước khi bắt tay vào thực hiện, bản kế hoạch càng cụ thể càng tốt.

    Chức năng thứ hai là chức năng quản lý, chức năng này có 5 chìa khóa: Đầu tiên bạn phải xem bạn đang có những nguồn lực gì? Con người, máy móc thiết bị, tài liệu, cơ sở vật chất. Bạn sẽ phân bổ các nguồn lực đó như thế nào, trong trường hợp của bạn đó là việc sử dụng con người. Những nhà quản lý giỏi thường dành thời gian rất nhiều cho việc tuyển dụng. Tuyển được đúng người là thành công quan trọng nhất, tuy nhiên trong trường hợp của bạn, bạn không được phép tự ý tuyển người mà bạn phải chấp nhận sử dụng trong tay những người bạn hiện có. Bạn phải dành thời gian tìm hiểu về họ, trò chuyện với họ để biết rõ điểm mạnh điểm yếu của từng người rồi phân công nhiệm vụ cho họ xem họ giữ vai trò gì là phù hợp.

    Bước tiếp theo của chức năng quản lý là bạn phải gặp gỡ từng người và nói rõ với họ về mong đợi của bạn đối với từng người đó. Trong trường hợp này bạn cũng cần phải lắng nghe và tôn trọng tiếng nói của họ, điều quan trọng nhất là bạn phải hỏi lại họ xem họ đã hiểu rõ mong đợi của bạn hay chưa và họ có đồng ý cam kết với bạn mục tiêu mà bạn nêu lên hay không?

    [​IMG]

    Sau khi đã sắp xếp nhân sự cũng như nói rõ mong đợi của bạn với nhân viên, bạn cần phải dành nhiều thời gian gặp gỡ và ở bên nhân viên của mình. Không phải bạn gây áp lực, làm cho họ sợ hãi hay bắt ép họ phải làm theo phương pháp của bạn mà bạn phải hiểu rõ điểm mạnh của họ, khuyến khích động viên họ phát huy những điểm mạnh của mình để hoàn thành nhiệm vụ. Bí quyết là bạn cần phải dành thời gian của mình để tìm ra điểm mạnh của người khác và khuyến khích họ phát huy điểm mạnh đó chứ không phải tập trung vào điểm yếu của nhân viên rồi dạy dỗ, chỉnh sửa.

    Bước thứ tư là bạn phải làm thế nào đấy để cho các nhân sự biết là họ sẽ có nhiều cơ hội để phát triển: tăng chức, tăng lương, tăng phúc lợi, học tập, đi nước ngoài…

    Bước cuối cùng, đó là bạn phải xây dựng môi trường làm việc của bộ phận mà bạn phụ trách như thế nào đó để những nhân viên của bạn có thể làm việc hăng say, cam kết hết lòng và đam mê sáng tạo, hợp tác tích cực với người khác. Đó là một môi trường mà người nhân viên vừa đảm bảo thu nhập, được đối xử tử tế, được tôn trọng lắng nghe tiếng nói của mình cũng như họ biết rằng họ đang được làm một việc có ý nghĩa, mỗi công việc của họ đang đóng góp cho công ty và làm thay đổi những điều tốt đẹp nào đó cho khách hàng và xã hội.

    Mỗi nhân viên đều dành rất nhiều thời gian ở nơi làm việc, chính vì vậy là người quản lý bạn cần phải dành thời gian làm việc của mình để xây dựng một môi trường mà ở đó người nhân viên coi văn phòng như nhà mình, để từ đó họ làm việc giống như chơi, khi mà cả trái tim họ cùng với khối óc kết hợp làm một toàn tâm toàn ý đối với công việc cũng như có thể tận hưởng cuộc sống. Đối với một doanh nghiệp, động lực không phải bắt đầu từ nhà lãnh đạo cấp cao mà phải xuất phát từ những người khác, đó chính là bạn – Nhà quản lý cấp trung, bởi vì bạn là chất xúc tác làm cho mọi việc xảy ra chứ không phải là nhà lãnh đạo cấp cao đó.

Chia sẻ trang này