1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chúng ta thoát thai từ đâu ?

Chủ đề trong 'Tác phẩm Văn học' bởi aovai, 23/11/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. aovai

    aovai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    @viethuong và Aphro***e : nhà tui ko có máy Scan nên chưa đưa mấy cái hình con mắt và hình người Át-lan giả thuyết lên được. Bác nào có máy, scan và đưa lên giùm tôi đi. Cám ơn 2 bác đã ủng hộ tui.
    Bi giờ tiếp theo nè :
    -Tôi nhất trí. Chúng tôi cũng có những thông tin như vậy,-Thầy đáp.-Ngoài ra, mãnh lực như vậy sẽ còn phát triển nơi con người và tồn tại song song với sự phát triển của nhân loại. Mãnh lực tinh thần cũng là mãnh lực thể chất. Mãnh lực, mà nhờ đó, đã xây nên các kim tự tháp là loại có hướng, còn mãnh lực không hướng là sức mạnh tàn phá.
    -Hay biết đâu nền văn minh của mgười Át-lan tiêu vong vì họ đã không giữ được năng lượng tinh thần ở trạng thái có hướng tích cực? ?"tôi hỏi
    -Họ đã tiêu vong bởi năng lượng tinh thần từ trạng thái hướng tâm đã chuyển sang ly tâm.
    -Thế là thế nào, thưa Thầy ?
    -Trong y học mà các vị đang nghiên cứu có khái niệm ?osự tái sinh? và ?osự thoái hóa?. Sự tái sinh là năng lượng chuyển hóa có hướng, nó làm mô phát triển và là cơ sở của sự sống thể xác. Sự thoái hóa là năng lượng chuyển hóa không hướng, nó đưa đến phá hủy các mô và cái chết. Trong vật lý năng lượng có hướng làm chuyển động máy bay, xe lửa, còn năng lượng vô hướng dẫn đến bùng nổ. Năng lượng tinh thần cũng có thể có hai trạng thái : tâm năng hướng tâm và tâm năng ly tâm.
    Các quy luật của tâm năng, về nhiều mặt, giống với quy luật đối với năng lượng đầu xương và năng lượng thể chất và có thể tác động mạnh hơn tới loài người. Song có một luật lệ chủ yếu đối với tâm năng-nó phải là hướng tâm, phải hướng vào trong. Tất cả các bậc tiên tri, dù đó là Đức Phật, Chúa Giê-su, Mô-ha-mét và các bậc khác, đều dạy một điều chính yếu: tâm năng phải hướng vào trong. Đó là điểm chủ yếu trong học thuyết của các bậc đó.
    -Xin Thầy giải thích giùm.
    -Lấy ví dụ Hít-le. Hít-le đã thay đức Chúa Trời. Dĩ nhiên, Hít-le vốn không có kinh nghiệm tôn giáo đã không định hướng tư duy dân tộc mình vào bên trong, nghĩa là làm cho mỗi người hướng vào phân tích nội tâm và nhìn vào đó. NGược lại, bị tư tưởng bá chủ thế giới ám ảnh ông ta đã cố hướng tâm năng dân tộc mình ra ngoài nghĩa là tàn phá, gây chiến tranh. Xin các vị hiểu cho đúng việc hàng ngày mỗi người phân tích và đi sâu vào tâm hồn mình có một sức mạnh rất lớn; một khi đã thoát ra khỏi tâm và có tính chất ly tâm, mãnh lực này nhất định sẽ dẫn đến tai họa, kể cả hiểm họa toàn cầu.
    ...
    -Tâm năng có khả năng tác động lên cả các đối tượng vũ trụ,-Thầy nói
    -Vậy Thượng Đế có giúp gì không ? -tôi hỏi
    -Thượng Đế ở ngoài mãnh lực, không liên quan gì đến sức mạnh,-Thầy trả lời
    -Thượng Đế chỉ tác động thông qua các bậc tiên tri thôi à ?
    -Thông qua các bậc Tiên tri, thông qua tín ngưỡng. Điều chính yếu: hướng năng lượng tinh thần vào tâm. Chính bức thông điệp cuối cùng: ?oSoHm? đã đề cập đến vấn đề đó.
    -Xin Thầy kể cụ thể hơn về bức thông điệp cuối cùng.
    -?oSoHm?: đó là những từ ngữ vĩ đại,-Thầy bắt đầu nói,- Đúng ra phải đọc So là Xa chứ không phải là Xâu và Hm là Ư-hừm chứ không phải là Hừm. ?oSo? nghìa là ?oTôi là đấy?, ?oHm? nghĩa là ?oTôi chính là bản thân?. Còn nghĩa chung của ?oSoHm? là: ?otự thể thiện mình đi? ,-Thầy giơ một ngón tay lên.
    -Tự thể hiện, thưa Thầy ? Ai vậy ?
    -Con người. Mà mỗi người phải thể hiện độc lập. Bức thông điệp cuối cùng ?oSoHm? đến trái đất cùng lúc các bậc tiên tri cũng nhận được và thông qua họ đã truyền đi khắp thế gian. Bức thông điệp cuối cùng ?oSoHm?T đi vào lòng mỗi người. Ai thực hiện được nguyên lý ?oSoHm?, người đó sẽ hạnh phúc. Nếu nhân loại thực hiện ?oSoHm? thì sẽ sống sót trên Trái đất. Suốt đời tôi làm theo ?oSoHm?.
    -Tại sao bức thông điệp lại là cuối cùng ?
    -Nói đúng phải là bức thông điệp dứt khoát.
    -Tại sao lại là bức thông điệp dứt khoát, thưa Thầy ? ?"tôi hỏi
    -Bởi vì, Đấng Trí Tôn đã nhiều lần giúp loài người trên Trái đất. Vậy mà các nền văn minh trên Trái đất vẫn tự hủy diệt. Các bậc tiên tri cũng dạy nền văn minh chúng ta phải làm cho năng lượng tinh thần mang tính hướng tâm, đừng để nó chuyển thành ly tâm. Liệu sự giúp đỡ như vậy của Đấng Trí Tôn có đủ cho lần này đối với trường hợp nền văn minh của chúng ta không ? Nếu không đủ thì ... Xin các vị nhớ cho: Thượng Đế ở ngoài mãnh lực, Thượng Đế không sử dụng sức mạnh. Đủ rồi ! Lúc này nền văn minh của chúng ta phải tự lập, chỉ có tự lập thôi,-Thầy đáp
    -Liệu điều đó có nghĩa là nếu nền văn minh của chúng ta bị hủy diệt, ví dụ nếu để xảy ra thế chiến lần thứ III, thì đó sẽ là nền văn minh cuối cùng trên Trái Đất ?
    -Có thể lắm, lúc này chúng ta phải tự mình xoay xở lấy, chỉ có tự thân thôi.
    Im lặng. Ai cũng suy ngẫm điều vừa nói ra. Cái gì đó như tiền định đè nặng lên nhận thức.
    -Trạng thái hiện nay bên mắt phải là trạng thái đặc sắc để thể nghiệm,-Thầy bỗng lên tiếng.
    -Gì cơ, thưa Thầy ?
    -Điều này chỉ có các bậc Thầy chúng tôi mới biết.
    -Xin Thầy nhìn lên bức hình người Át-lan giả thuyết do chúng tôi thực hiện,-tôi nói, lái câu chuyện sang hướng khác,-người Át-lan cũng có cặp mắt như thế này phải không Thầy ?
    -Theo kinh nghiệm của tôi thì như vậy. Họ có con mắt tốt hơn của chúng ta. Mắt họ to và ít bệnh tật hơn.
    -Họ có cái mũi như trên bức vẽ của chúng tôi phải không Thầy ?,- tôi hỏi
    -Mũi họ nhỏ, như thế kia và hơi khác một tí,-Thầy đáp,- mũi họ tồi, hay bị bệnh.
    -Thế còn ?ocon mắt thứ ba?, thưa Thầy ?
    -Cái đó của họ rất phát triển, nhưng không có cái lỗ trên trán.
    -Do đâu Thầy biết tất cả điều đó ?
    -Xô-ma-chi...
    -Xô-ma-chi, đó là gì vậy, thưa Thầy ?
    -...
    Thầy làm điệu bộ cho biết, đã tới lúc kết thúc câu chuyện.
    -Xin được hỏi Thầy câu cuối cùng. Các bậc tiên tri đều là những người thuộc nền văn minh trước đây ?
    -Không phải tất cả. Chẳng hạn Ra-ma là con trai của Cờ-ri-sơ-na với người đàn bà bình thường. Nói chung,-Thầy tổng kết buổi tọa đàm,-tôi thấy lí thú được chuyện trò với các vị. Nhiều nhà nghiên cứu đã tìm kiếm đất nước Sam-ba-la. Chúc các vị cũng thành công. Nếu các vị đoán ra thì chuyện đó phải rơi vào những bàn tay thiện. Đất nước Sam-ba-la có thể được gìn giữ, những kẻ độc ác sẽ bị những lực lượng đặc biệt tiêu diệt.
    Thầy cầm bức vẽ của chúng tôi, nhìn chăm chú một lần nữa rồi đưa mắt nhìn chúng tôi và bước ra.
  2. aphrodite

    aphrodite Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    1.666
    Đã được thích:
    1
    Tớ xin post một số hình minh hoạ giúp bạn aovai .
    http://www8.ttvnol.com/uploaded2/aphro***e/dsc00013.jpg
    http://www8.ttvnol.com/uploaded2/aphro***e/dsc00014.jpg
    http://www8.ttvnol.com/uploaded2/aphro***e/dsc00004.jpg
    [nick]
    Được aphro***e sửa chữa / chuyển vào 15:11 ngày 15/12/2006
  3. aovai

    aovai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Chương 5
    Xô-ma-chi huyền bí.​
    Chúng tôi đi tiếp đến thành phố Am-rít-ca của Ấn Độ để gặp đạo sư Đa-ram Rát-giê Bờ-khát-chi. Khi còn ở trường Tổng hợp Đê-li, chúng tôi đã nghe nói về ngài, nhiều học giả-lịch sử gia và các nhà hoạt động tôn giáo khuyên chúng tôi nên gặp ngài. Con người này có chức sắc tôn giáo cao : Swami, không trụ trì đạo viện nào mà lại dành cuộc đời mình cho việc nghiên cứu tín ngưỡng phương Đông. Đó là một hiện tượng thật hiếm, không phải lãnh tụ tôn giáo mà là một nhà bác học được nhận một tước vị tôn giáo cao như vậy. Đạo sư Đa-ram đã nghiên cứu trên 700 cuốn thư tịch cổ đại, nói được vài ngoại ngữ, trong đó có tiếng Phạn, viết nhiều sách, rất nổi tiếng trong giới tín ngưỡng và giới học giả, là công dân danh dự của thành phố.
    ...
    Thầy Đa-ram nhỏ bé, ngoại hình khó bảo là đẹp được. Dưới cặp mắt rủ xuống là hai con mắt to và sâu. Thật là không tương ứng: một tâm hồn lớn lao, mạnh mẽ được nhiều người nhắc tới và một tướng mạo xấu xí.
    Nhưng vừa cất tiếng nói về vai trò của khoa học tôn giáo khuôn mặt ngài linh hoạt hẳn: cặp mắt long lanh tỏa ra sự ấm áp và hồn hậu, nét mặt sinh động, nụ cười mở rộng và xởi lởi.
    ...
    -Vai trò của khoa học tôn giáo không được đánh giá đúng mức trên thế giới,-Thầy Đa-ram nói,-Tôn giáo là kinh nghiệm của các nền văn minh trước đây, những nền văn minh phát triển hơn. Sự kém cỏi của nền văn minh chúng ta không cho phép nhận thức đầy đủ các kinh nghiệm tôn giáo, bởi thế, tôn giáo bắt buộc mọi người phải thuộc các định đề tôn giáo vì sự phát triển tích cực của xã hội. Nếu với trình độ hiện nay của khoa học, phần thể xác có thể được nghiên cứu khá tốt, thì chưa có những phương pháp nghiên cứu phần tâm hồn, đo đạc năng lượng tinh thần, mà không còn nghi ngờ gì nữa, là nó có mãnh lực to lớn. Trong các công trình của mình tôi cố gắng liên kết kinh nghiệm tôn giáo với tri thức hiện đại, tôi rán sức để tôn giáo trở thành đối tượng nghiên cứu, chứ không phải niềm tin mù quáng. Trong lĩnh vực này còn biết bao điều bí mật.
    ...
    Tôi trình bày nội dung giả thuyết của chúng tôi
    ...
    -Trực cảm đó là tinh hoa trí tuệ. Phép logic: đó là phương pháp chủ yếu trong khoa học. Nhưng ngay toán học kết hợp với logic học có thể cho phép nhìn sâu vào bên trong, thậm chí vào tâm hồn,-Thầy Đa-ram cắt ngang.
    Trình bày xong, tôi đưa thầy Đa-ram xem bức vẽ người Át-lan giả thuyết.
    Thầy nhìn bức hình rồi ngước nhìn chúng tôi và nói to:
    -Xô-ma-chi
    -Cái gì vậy, thưa Thầy ?
    -Các vị tìm thấy thân xác người đó trong núi phải không ?,-như không nghe tôi nói, thầy Đa-ram hỏi.
    -Không, thưa Thầy.
    -Dưới biển ?
    -Không, thưa Thầy.
    -Vậy thì ở đâu ?
    -Chúng tôi không tìm thấy xác nào cả. Bức hình này là kết quả phân tích con mắt được vẽ trên đền chùa Tây Tạng bằng hình học nhãn khoa.
    -Không phải tất cả đều đúng,-thầy Đa-ram thốt lên.
    -Xô-ma-chi nghĩa là gì, thưa Thầy ?
    -Xin các vị nhìn bức vẽ của các vị. Mắt của người này nửa nhắm, nửa mở, người này như nửa sống, nửa chết. Xô-ma-chi là khi thân tôi bất động như đá, như thể chết rồi, nhưng tôi lại vẫn sống. Một thân xác bất động như đá, nhưng còn sự sống.
    -Thế ra các lạt ma Tây Tạng đã vẽ trên các đền chùa hai con mắt của đại diện nền văn minh trước đây trong tư thế định phải không, thưa Thầy ?,-tôi hỏi
    -Vâng,-thầy Đa-ram đáp
    -Do đâu các lại ma Tây Tạng lại có thông tin về tính chất con mắt của người thuộc nền văn minh trước đây ?
    -Họ đã nhìn thấy những người đó.
    -Ở đâu, thưa Thầy ?
    -Trong núi
    -Khi nào, thưa Thầy ?
    -Cách đây không lâu lắm !
    -Xin Thầy cho biết cụ thể hơn về Xô-ma-chi
    -Tôi xin kể một chuyện lịch sử. Năm 1893, Thầy Ra-ma Cờ-ri-sơ-na ở Ben-ga-li lập trường yoga dạy nhập xô-ma-chi. Một hôm sau khi đã mời bác sĩ đến chứng kiến, Ra-ma Cờ-ri-sơ-na nhập xô-ma-chi. Khám xét thân thể Ra-ma Cờ-ri-sơ-na, vị bác sĩ thấy Thầy đã chết và hạ bút ký giấy báo tử. Sau đó Ra-ma Cờ-ri-sơ-na sống lại. Sau này ngành y đã nhiều lần tiến hành khám nghiệm những người trong trạng thái xô-ma-chi và thấy: mạch, điện tâm đồ, điện não đồ không đo được, thân nhiệt hạ. Rất nhiều trường hợp con người ta ở trạng thái xô-ma-chi vài năm lại tái sinh. Sự xuất hiện của họ đã làm những người xung quanh ngạc nhiên và hoảng sợ.
    -Xô-ma-chi có phải là giấc ngủ lịm không, thưa Thầy ?
    -Không phải. Khi ngủ lịm, não vẫn hoạt động, vẫn có quá trình trao đổi chất. Ở trạng thái xô-ma-chi, cơ thể bất động như đá.
    -Phải hiểu trạng thái bất động như đá là như thế nào, thưa Thầy ?,-tôi hỏi
    -Thân xác trở nên rắn và lạnh không tự nhiên. Tư thế người chết cũng cứng hơn cơ thể sống, nhưng thân thể ở trạng thái xô-ma-chi cứng hơn nhiều. Nói một cách hình tượng: rắn như đá vậy.
    -Xin Thầy giải thích rõ hơn.
    -Trạng thái bất động như đá (stone-still stale) là thuật ngữ đã được giới khoa học nghiên cứu hiện tượng xô-ma-chi thừa nhận. Dĩ nhiên không phải xương thịt người ta biến thành đá tự nhiên, chỉ là thân thể trở nên rất rắn, -thầy Đa-ram đáp
    -Nhờ đâu mà thân thể ở trạng thái xô-ma-chi lại hóa rắn như vậy, thưa Thầy?
    -Do trao đổi chất trong người hạ xuống điểm không.
    ...
    -Đó là một cơ chế đặc biệt và được vận hành thông qua nước của cơ thể,- đạo sư Đa-ram đáp
    -Cơ thể ở trạng thái xô-ma-chi có bị vi khuẩn tác động không, thưa Thầy?
    -Gần như không bị tác động. Nhưng tốt nhất chọn những nơi sạch sẽ.
    -Nhiệt độ tác động như thế nào đối với cơ thể trong trạng thái xô-ma-chi.
    -Tốt hơn hết là nhiệt độ lạnh.
    -Cần tác động như thế nào đến nước của cơ thể để hạ trao đổi chất xuống điểm không, thưa Thầy ?
    -Thông qua sinh trường bằng cách tham thiền,-Thầy Đa-ram đáp,-Sinh trường và nước trong cơ thể đi đôi với nhau. Nhưng con người phải học cách thiền hiệu quả tới mức làm cho sinh trường tác động lên nước của cơ thể và qua nước lên quá trình trao đổi chất. Xô-ma-chi là hình thái nhập định cao nhất. Không phải ai tham thiền cũng đạt được định và không phải người nào học được cách nhập định rồi đều có thể đạt được trạng thái xô-ma-chi, khi mà thể xác có thể được bảo toàn trong nhiều năm.
  4. viethuong279

    viethuong279 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    3.223
    Đã được thích:
    4
    Có điều tớ chả hiểu do dịch giả hay do mấy bác người Nga không biết đọc mà nhiều danh từ riêng ghi sai quá, tp Amritsar thì thành "Am-rít-ca", trạng thái Somadhy thế quái nào lại thành "Xô-ma-chi"... "dh" với "ch" nó khác nhau một trời một vực thế cơ mà..
  5. aovai

    aovai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    @viethuong279 : ko phải tác giả hay dịch giả sai hoặc lầm đâu. Mà đó là phiên âm, để tạo điều kiện cho những ai không biết tiếng Anh có thể dễ dàng đọc được sách đó. Đó là cách làm khá phổ biến của một thời đó. Ví dụ như : Austraulia thì dich là : Úc Đại Lợi, Mexico thì dịch là : Mễ Tây Cơ, Wasington thì dịch là : Hoa Thịnh Đốn, ...
    @all : ai có điều kiện, chụp giùm tui cái hình người Át-lan giả thuyết lên cái nha (tức là bức hình người Lê-mu-ri + Át-lan đó).
    Bi giờ tiếp nè :
    -Thế chuyện gì sẽ xảy ra với phần linh hồn trong trạng thái xô-ma-chi ?
    -Trong học thuyết về xô-ma-chi có thuật ngữ ?oOBE? (Out of Body Experience) có nghĩa là ?okinh nghiệm ngoài thân xác?, người ta có thể quan sát thân thể mình từ ngoài. Ở trạng thái xô-ma-chi phần linh hồn ở ngoài, dường như bên cạnh thân xác. Con người có thể tiếp tục sự sống sau khi thể xác đã rơi vào trạng thái như bị ướp khô, rồi lại quay về đó. Nhờ xô-ma-chi có thể hiểu được sự sống của linh hồn; bạn thấy được thể xác mình trong thực tại, một thân thể bất động và dường như đã chết, song bạn cảm nhận thấy mình đang sống. Trong trạng thái xô-ma-chi con người hiểu rằng có thể sống không cần đến phần xác.
    -Nghĩa là vai trò của xô-ma-chi một mặt cho thấy khả năng sống không cần tới thể xác, mặt khác khả năng bảo toàn thi thể trong nhiều năm. Nói một cách có hình tượng : thể xác còn dùng được,-tôi nói
    -Thể xác có thể được bảo toàn hàng trăm, hàng nghìn và thậm chí hàng triệu năm,- đạo sư Đa-ram đáp.
    -Lạ thật,-tôi thốt lên,-vậy ra xô-ma-chi có thể là trạng thái cứu hộ con người khi gặp các tai biến và hiểm nguy, kể cả thảm họa toàn cầu. Việc bảo toàn thân thể con người trong trạng thái xô-ma-chi có thể là một sự hứa hẹn thiết lập Quỹ gen nhân loại, đúng thế không, thưa Thầy ?
    -...
    -Liệu có cần bảo toàn thân thể con người trong trường hợp thảm họa toàn cầu không, thưa Thầy ?
    -Cũng không được giảm nhẹ vai trò của phần xác, như thái độ của một vài tôn giáo. Thân thể con người đã được tạo nên qua một quá trình tiến hóa lâu dài. Việc gì phải đi lại chặng đường đó từ đầu, bảo quản thân thể ở trạng thái xô-ma-chi có phải dễ hơn không ?,-thầy Đa-ram đáp
    -...
    -Thế phần linh hồn ở đâu, thưa Thầy ?
    -Linh hồn trong dân gian gọi là tim. Nhưng tim chỉ là cái bơm. Còn ?otim-linh hồn? nằm ở khu vực rốn.
    -Trong y học có khái niệm ?ongười thực vật? nghĩa là tim vẫn hoạt động, vẫn diễn ra quá trình trao đổi chất, nhưng con người lại bất tỉnh nhân sự. Liệu thế có nghĩa là linh hồn không muốn quay lại với cái thể xác đó, hoặc thể xác đó bị hủy hoại quá mức ?,-tôi hỏi
    -Vâng, về nguyên tắc, thể xác có thể sống không cần linh hồn, nhưng như vậy sẽ là ?ongười thực vật?. Nếu hồn quay lại với thể xác thì lúc đó mới là người.
    -Vậy quan hệ tương hỗ giữa thể xác và hồn là như thế nào, thưa Thầy ?
    -Nếu hồn ở ngoài thể xác trong trạng thái xô-ma-chi, thì thân thể vẫn ở trạng thái bất động như đá. Nếu hồn trở lại thể xác, thì con người ra khỏi trạng thái xô-ma-chi và sống lại năm, mười, một trăm, một nghìn, nhiều nghìn và triệu năm sau đó,-thầy Đa-ram đáp.
    -Ai phái hồn nhập vào thể xác, thưa Thầy ?
    -Đấng Trí Tôn. Ở trạng thái xô-ma-chi rất có lợi vì con người biết được một đời sống khác: đời sống của linh hồn, kinh nghiệm được vai trò của Đấng Trí Tôn và sau khi hồn nhập lại vào thể xác, con người có tâm hơn, không hiếu chiến. Nếu mọi người ở trạng thái xô-ma-chi nhiều hơn thì hòa bình trên thế gian sẽ được gìn giữ.
    -Linh hồn là gì, thưa Thầy ?
    -Linh hồn là một phần năng lượng vũ trụ và nó nằm trong một không gian được vạch riêng. Năng lượng linh hồn đó là năng lượng ở ngoài êlectron và proton. Nhưng tâm năng mạnh mẽ vô cùng, nó có khả năng tác động lên lực hấp dẫn. Năng lượng của nhiều tâm có một sức mạnh lớn lao. Có tâm năng tích cực và tâm năng tiêu cực, chúng gắn liền với nhau. Tâm năng có thể sáng tạo và có thể tàn phá. Hít-le đã tích lũy tâm năng tiêu cực và nó đã đưa đến hủy diệt con người, chiến tranh. Cái ác và cái thiện song hành. Tâm năng tiêu cực có thể thu hút các đối tượng phá phách của vũ trụ, tác động lên thiên nhiên. Bởi vậy, cùng với xung đột và chiến tranh khá thường xuyên xảy ra động đất, rơi thiên thạch...
    -Nói có hình tượng, tâm năng thu hút các đối tượng vũ trụ giống như chớp hình cầu bị điện hút, phải không, thưa Thầy ?,-Vê-nhê Ga-pha-rốp hỏi
    -Nói một cách hình tượng thì đúng như vậy. Song ở đây còn có tác động của các quy luật tự nhiên khác,- đạo sư Đa-ram đáp
    -Hay nhỉ.
    -Các vị bắt đầu nghiên cứu từ con mắt,-thầy Đa-ram nói tiếp,- và tất nhiên các vị biết rằng, con mắt là tấm gương phản chiếu tâm hồn. Chúng ta nói chuyện với nhau không chỉ bằng ngôn ngữ, mà cả bằng mắt, vì con mắt là cửa sổ mở vào tâm hồn. Thị giác lọt ngay vào tâm hồn, bởi thị giác là cảm giác chủ yếu của chúng ta. Xin các vị so sánh : cự li của thị giác : nhiều kilomet, cự li của thính giác : nhiều mét, lưỡi và các ngón tay hoạt động thông qua giao tiếp. Người mù thiệt thòi rất nhiều, không chỉ trong đời sống thể chất, mà cả đời sống tinh thần.
    -Điều đó có nghĩa là tâm năng tác động qua mắt ?,- tôi hỏi
    -Vâng, ngoài ra trong các nghiên cứu về mắt của các vị tôi nhận thấy một điểm cực kỳ quan trọng, đó là kích thước giác mạc là số không đổi cho mọi người. Điều đó trùng khớp với kinh nghiệm tôn giáo và minh chứng rằng, Thượng Đế đã ban phát cho mọi người những cơ hội tự thể hiện mình như nhau.
    -Ý Thầy hay đấy...
    -Chính giác mạc là cái cửa sổ, hồn tự thể hiện qua đó. Tôi xin có lời khuyên các vị nghiên cứu tâm năng kỹ hơn nữa, chẳng hạn đo năng lượng đó, khi nó đang ra khỏi mắt. Các vị hãy sử dụng các thành tựu mới nhất của vật lý học,- đạo sư Đa-ram nói.
  6. viethuong279

    viethuong279 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    3.223
    Đã được thích:
    4
    Nếu là phiên âm thì "amritsar" cũng phải thành "am-rít-sa" chứ thế quái nào lại thành "am-rít-ca" được nhỉ, somadhi ít nhất cũng phải thành "xô-ma-đi" chứ , phiên âm kiểu "xo-ma-chi" hóa ra tiếng Việt không có phụ âm "đ" à
    Anyway, điều ấy chả quan trọng, póst tiếp đi bạn. Công nhận đọc càng về sau càng hấp dẫn, nhất là đọan đến Tibet ấy
  7. aovai

    aovai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Câu chuyện tiếp theo với ngài đạo sư Đa-ram chuyển sang các nền văn minh trước đây.
    -Trên trái đất đã có 22 nền văn minh,- đạo sư Đa-ram vào đề ngay,- Đúng là các nền văn minh đã đạt trình độ công nghệ có hàm lượng chất xám cao và tự tiêu vong. Nạn tự hủy diệt diễn ra hoặc ở dạng xung đột toàn cầu hoặc là hệ quả của thảm họa vũ trụ do tác động của tâm năng tiêu cực gây ra. Sau các thảm họa toàn cầu, khí hậu trên trái đất thay đổi. Và chỉ cần khí hậu trên trái đất trở nên thuận tiện cho sự sống loài người lại xuất hiện dưới dạng nền văn minh mới, nó phát triển, đạt trình độ công nghệ có hàm lượng chất xám cao và lại tự hủy diệt.
    -Tiếc thay, kinh nghiệm mà các nền văn minh trước đây tích lũy được cũng bị tiêu hủy theo,-tôi nói.
    -Không đâu, kinh nghiệm đã không bị hủy diệt. Những kinh nghiệm tích cực đã nhập vào Đấng Trí Tôn (nghĩa là Trường Thông tin toàn thể-tác giả). Những người có thể tiếp cận với Đấng Trí Tôn, ví như các Thầy hoặc bà Bờ-la-vát-cai-a của các vị có khả năng nhập vào các kinh nghiệm đó. Kinh nghiệm của các nền văn minh trước khác hẳn kinh nghiệm ngày nay của chúng ta. Kinh nghiệm của chúng ta đã bị vật chất hóa tột bậc.
    -Vậy ngài nghĩ có thể nhập vào Kinh nghiệm cao cả không ?
    -Có, nhập được,- đạo sư Đa-ram trả lời rành rọt.
    -Xin ngài kể chúng tôi nghe về nền văn minh của người Át-lan cận kề chúng ta.
    -Nền văn minh đó rất phát triển. Nó đã bị chìm xuống đáy biển. Khí hậu thời đó rất ấm và ẩm. Trái đất gồm toàn đảo. Thực vật khác hẳn. Nhiều cây cối mọc dưới nước. Bầu trời màu đỏ. Họ có thể tác động lên lực hấp dẫn, họ có những thiết bị bay kỳ diệu. Họ nắm được tâm năng có hướng. Đó là một trong các nền văn minh phát triển trên trái đất. Tiếc thay nền văn minh đó đã tích lũy năng lượng tâm thần tiêu cực. Kết quả đã xảy ra thảm họa vũ trụ. Trái đất thay đổi trục quay, một đợt sóng biển khổng lồ tràn qua trái đất cuốn trôi các đô thị và dìm chết loài người.
    -Chúng ta có nguồn gốc từ người Át-lan phải không, thưa Thầy ?
    -Đúng, chúng ta thoát thai từ người Át-lan,- đạo sư Đa-ram đáp,-người Át-lan có thể bảo toàn thân thể mình ở trạng thái xô-ma-chi trên Himalaya : phần cao nhất của thế giới, trong thời gian xảy ra đại hồng thủy, sóng biển đã không lên tới nơi. Sau này khi nước đã rút và điều kiện trên trái đất lại khá thuận tiện cho sự sống các linh hồn lại quay lại với thân xác người Át-lan và thế là họ lại bắt đầu sống trở lại, gieo hạt giống nền văn minh ngày nay. Điều kiện sống của họ khó khăn lắm. Ngoại hình của họ thay đổi dần theo sự thay đổi điều kiện sống trên trái đất và có những đường nét của con người thuộc nền văn minh của chúng ta.
    -Thầy có thấy khó tin không ?
    -Ở đây không có gì là khó tin cả. Khi các nhà du hành vũ trụ lên mặt trăng và lấy được mẫu đất về thử thì phát hiện trong đó có những vi sinh vật được bảo quản. Nếu trên mặt trăng xuất hiện khí quyển, các vi khuẩn đó có thể sống lại. Con người ở trạng thái xô-ma-chi là con người đã được bảo toàn. Đối với các đạo thầy phương Đông, xô-ma-chi cũng tự nhiên và dễ hiểu như định luật Newton đối với các vị vậy. Xô-ma-chi là điểm cứu hộ duy nhất trong trường hợp nền văn minh tự hủy diệt. Những người nhập xô-ma-chi và ở trong trạng thái đó hàng nghìn hàng triệu năm đã hiến mình cho mục đích cao cả : bảo toàn nhân loại trong trường hợp nền văn minh tự tiêu vong.
    -Thể xác trong trạng thái xô-ma-chi được bảo toàn nơi nào, thưa Thầy ?
    -Chúng có thể được bảo quản ở ba nơi,- đạo sư Đa-ram đáp,-Chỗ thứ nhất là trong nước. Nước là một thực thể đặc biệt, sự sống xuất hiện trên trái đất có vai trò đặc biệt của nước. Nước là thứ trung dung giữa không khí và đất. 66% trong con người là nước. Thành phần muối trong nước biển và trong cơ thể người áng chừng như nhau. Bởi vậy, thân thể người ở trạng thái xô-ma-chi có thể được bảo quản trong nước một thời gian dài. Cơ chế hạ thấp trao đổi chất trong xô-ma-chi là sự thay đổi thuộc tính của nước trong cơ thể người.
    -Xin lỗi Thầy,- tôi không kìm được nữa,-viện chúng tôi nghiên cứu nước của cơ thể người mấy năm rồi. Chúng tôi thấy nước đó mang thông tin, nó có vai trò rất lớn trong tái tạo mô.
    -Thông tin nằm trong nước cơ thể gắn với linh hồn,- đạo sư Đa-ram nói
    -...
    -Thế còn chỗ thứ hai và thứ ba, nơi cơ thể con người có thể được bảo quản trong trạng thái xô-ma-chi ?
    -Đó là băng hà và hang động. Ví dụ ở Himalaya đã tìm thấy con cá nằm trong băng hàng triệu năm. Khi băng tan con cá đó bơi ra. Hiện tượng tương tự cũng có thể xảy ra với con người trong trạng thái xô-ma-chi. Còn trong hang động, nhiệt độ lạnh ổn định cũng rất thuận tiện cho việc bảo quản thân thể trong trạng thái xô-ma-chi.
    -Tôi đọc thấy,-Xéc-gây nói,- ai đó trong số các nhà nghiên cứu người Nga, Xi-bi-cốp hoặc Rê-rích gì đó, đã nhìn thấy trong một cái hang ở Tây Tạng cái sọ người rất to, trên trán có một cái lỗ giống như hố mắt.
    -?oCon mắt thứ ba? trông không giống con mắt. Cái lỗ có thể là chấn thương,- đạo sư Đa-ram trả lời,- mà này tôi không khuyên các vị vào trong hang động tìm kiếm người Át-lan ở trạng thái xô-ma-chi đâu nhé.
    -Vì sao, thưa Thầy ?
    -Nguy hiểm cho các vị .
    -Cái gì nguy hiểm, thưa Thầy ?
    -Cái hang có thân thể người Át-lan ở trạng thái xô-ma-chi vô cùng hiểm trở và khuất tầm mắt. Người ta đã cố tình làm như vậy để con người không chết. Trong đó có các lực đặc biệt, mà chúng ta không biết, chúng nguy hiểm chết người. Các lực đó có nhiệm vụ gìn giữ sự yên tĩnh cho những người Át-lan đang định. Những lực đó do linh hồn người Át-lan ở trạng thái xô-ma-chi chỉ dẫn, các lực này có tính chất năng lượng sinh học và cùng loại với lực mà người Át-lan đã sử dụng để tác động lên lực hấp dẫn và di chuyển các khối đá khổng lồ để xây dựng kim tự tháp. Người thuộc nền văn minh chúng ta chưa biết cách chống trả lại các lực đó: không nên quên rằng, nền văn minh của người Át-lan phát triển hơn nền văn minh của chúng ta nhiều.
    -Vậy có thể tiếp xúc với linh hồn người Át-lan ở trạng thái xô-ma-chi không, thưa Thầy ?
    -Không chắc. Tầm mức phát triển tâm linh của người Át-lan cao hơn ta nhiều. Chắc gì họ đã tin động cơ của các vị là thiện chí. Xin các vị nhớ cho : không ông vua nào, không vị tổng thống nào, không nhà bác học nào, không một ai được phép quấy rầy các Át-lan đang trong trạng thái xô-ma-chi. Chỉ có họ, những người đang nhập định được quyết định. Không được phép mà cứ vào là chết.
    -Việc bảo toàn thể xác người Át-lan trong băng hà và hang động chắc cũng như vậy, thưa Thầy ?
    -Vâng,- đạo sư Đa-ram trả lời chắc chắn.
    Im lặng. Bức màn bí mật đang hé mở, nhưng rõ ràng không thể mở ra hoàn toàn.
  8. viethuong279

    viethuong279 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    3.223
    Đã được thích:
    4
    Post tiếp đi aovai ơi, tớ ngày nào cũng đọc to cho mọi người trong phòng tớ nghe. Còn lâu mới đến đọan hồi hộp, hì hì.
  9. aphrodite

    aphrodite Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    1.666
    Đã được thích:
    1
    @aovai: nói tên hình +số trang chứa hình tớ post cho, tớ đọc chưa xong quyển này vì lười mà.
    @vietthuong: chữ kí là thơ của Raxun nhỉ?
  10. viethuong279

    viethuong279 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    3.223
    Đã được thích:
    4
    @aphro***e: Chữ kí là thơ R.Tagore không phải Rasul đâu
    @aovai: aovai ơi bao giờ đến phần sang Tây Tạng cố gắng đừng lược nhé.

Chia sẻ trang này