1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chúng ta thoát thai từ đâu ?

Chủ đề trong 'Tác phẩm Văn học' bởi aovai, 23/11/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. viethuong279

    viethuong279 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    3.223
    Đã được thích:
    4
    Chủ nhân topic đâu rồi post tiếp đi mà
  2. tom_xp

    tom_xp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2006
    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    0
    Tiếp đi bạn aovai ơi!
    vote bạn 5* lấy tinh thần nha
  3. aovai

    aovai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    ha ha, đúng là phải có người khen thì mới có húng thú để đánh máy tiếp.
    Lâu nay, phần thì bận làm việc, phần thì bận ... chơi game online, phần thì buồn vì anh em cứ coi mà không thấy ai ...khen ngợi, nên nản chả muốn gõ tiếp. Bi giờ chơi game chán rồi, ko chơi nữa, lại vào đây gõ tiếp với anh em đây.
    Tiếp theo nha :
    Chương 6
    Phật là Ai ?​
    Tại các cửa hàng ở phương Đông lúc nào muốn cũng có thể mua được bức tượng Phật. Giá của chúng rất cao, vì người ngoại quốc nào đến đất nước Phật giáo cũng muốn có vật kỉ niệm là bức tượng Ngài mà được gần như một nửa dân số trái đất tôn sùng.
    Thật ngây thơ, nếu tin rằng, các nhà điêu khắc đã truyền đạt chính xác các nét ngoại hình tiêu biểu của Phật. Tất cả lạt ma mà chúng tôi hỏi vẻ bề ngoài của Phật đều nói rằng, nhiều cái là do các nhà điêu khắc và danh họa đã tự ý tạo ra, ví như đôi dái tai trễ xuống.
    Trông Phật thế nào ?
    Trước khi đi khảo sát qua sách kinh chúng tôi được biết Phật có ngoại hình khác thường. Mãi đến khi tới Nê-pan, gặp sử gia Minh chúng tôi mới được đọc thư tịch cổ xưa mô tả hình dáng bên ngoài của Phật. Phần thư tịch cổ đại mô tả hình dáng bên ngoài của Phật do các lạt ma đưa cho chúng tôi khớp với phần mô tả mà ngài Minh đã cho chúng tôi xem. Đối chiếu các nguồn tư liệu thu được chúng tôi thấy cùng một kiểu mô tả, như vậy là có thể tin được.
    Theo nguồn tư liệu cổ xưa, Phật có 32 dấu hiệu đặc trưng cho ngoại hình của Ngài. Thiết nghĩ, độc giả cũng quan tâm muốn biết.
    1.Chân và tay Phật được đánh dấu bởi một nghìn bánh xe có nan hoa.
    2.Bàn chân Phật giống chân rùa. Chúng mềm mại, phẳng, và đầy đặn.
    3.Các ngón chân và ngón tay dính với nhau bằng màng, kéo tới giữa ngón. Chân và tay giống chân vịt
    4.Thịt da tay và chân của Phật mềm mại và trẻ trung.
    5.Thân thể Phật có bảy chỗ lồi và 5 chỗ lõm. Hai chỗ lõm ở nơi hai mắt cá, hai trên vai và một sau đầu.
    6.Ngón chân và tay Phật rất dài.
    7.Gót chân Phật to (1/4 fut)
    8.Thân hình Phật lực lưỡng và cân đối, được tính bằng bảy thước khối và gập được.
    9.Phật không có mu bàn chân.
    10.Mỗi sợi lông trên thân thể Phật mọc hướng lên trên.
    11. Mắt cá chân Phật giống loài sơn dương.
    12. Hai tay Phật dài tới tận đầu gối và đẹp.
    13.Bộ phận nam giới của Phật ẩn kín tựa như của con ngựa, không thể nhìn thấy.
    14.Da Phật có màu vàng ánh. Gọi là vàng , không phải vì màu, mà bởi tinh khiết tuyệt đối.
    15.Da Phật mỏng, nhẵn nhụi.
    16.Mỗi phần cơ thể Phật có một sợi lông mọc phía phải.
    17.Trán Phật được xoắn tóc tô điểm, tóc có sáu đặc điểm : mượt, trắng, dễ chải, có thể duỗi dài, uốn từ phải sang trái, đuôi tóc chổng lên trên. Chúng lóng lánh như bạc, kiểu tóc có hình trái Am-ba-la
    18.Phần thân trên của Phật giống sư tử
    19.Phần trên vai của Phật tròn và đầu đặn.
    20.Ngực Phật nở nang. Phần ngực giữa hai vai thẳng.
    21.Phật có thể cảm nhận mùi vị thượng hảo hạng, vì lưỡi ngài không mắc các chứng bệnh : nhầy và vàng lưỡi? Có lần một người mời Phật miếng thịt ngựa có vị rất khó chịu. Phật đặt miếng đó vào lưỡi mình và sau đó đưa lại cho người kia. Miếng thịt lúc này như sơn hào hải vị.
    22.Thân thể Phật trông giống như cây TA-đrô-ta có bộ rễ, thân và cành cùng một kích thước.
    23.Đầu Phật có một chỗ nhô lên hình tròn, tựa như vòng xoắn ốc theo chiều kim đồng hồ.
    24.Phật có cái lưỡi dài và đẹp có thể với tới tóc và tai. Lưỡi có màu đỏ như màu hoa Ut-pa-la.
    25.Ngôn từ của Phật có năm ưu điểm : mọi người dễ hiểu, từ nào cũng có một ngữ điệu, ngôn từ sâu sắc và bổ ích đối với mọi người, tiếng nói nghe êm tai và hấp dẫn sâu xa, ngôn từ phát ra theo một trật tự đúng đắn, trong sáng và không có lỗi.
    26.Hai má Phật tròn trịa và đầy đặn. Đường viền quanh chúng tựa như tấm gương pháp bảo.
    27.Răng Phật rất trắng.
    28.Răng của Phật có độ dài như nhau.
    29.Giữa các răng của Phật không có khe.
    30.Phật có 40 chiếc răng.
    31.Hai mắt Phật có màu xanh da trời, sâu đậm như ngọc lam.
    32.Lông màu Phật thẳng và quanh đãng như của ?ocon bò đang thèm muốn?.
  4. takts

    takts Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2006
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    tớ nghe danh sách này đã lâu, muốn mua 1 quấn mà hiệu sách hết nhẵn từ lâu, bạn nào đọc rồi,hoặc biết ai có nhu cầu bán thì cho tớ thông tin để tớ mua lại nhé.
    Cảm ơn.
  5. viethuong279

    viethuong279 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    3.223
    Đã được thích:
    4
    Tại sao hồi ấy mình đọc không có đoạn này nhỉ?
    Có lẽ mình đọc phần lược.
    Đọc xong mới tin có những nền văn minh trước chúng ta... Phật được cho là hiện thân thứ 8 của thần Vishnu, mọi người có ý kiến gì không?
  6. mps

    mps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2004
    Bài viết:
    1.107
    Đã được thích:
    0
    10 & 13 là lí do chính mà các nhà điêu khắc tạo ra thế, thế ấy.
  7. aovai

    aovai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Sau khi đọc xong Chương 6 này, có lẽ ai trong chúng ta cũng phải suy nghĩ, thắc mắc 1 chút. Về cái gọi là Sự Thật !
    Sự thật, hình dáng Phật có giống như đang được thờ phụng trong các chùa hiện nay không ? Những người tạc tượng, đúc tượng, liệu đã có ai thấy được mặt mũi, hình dáng đức Phật ra sao không ? Vậy tại sao họ lại dám cả gan tạc nên những bức tượng đó ? Về hình thức, thì tạc như vậy là đẹp, có thể cuốn hút được tín đồ, nhưng bi giờ, khi sự thật bắt đầu hé mở, thì lại phản tác dụng, gây sự nghi ngờ cho tín đồ ?
    Mà đó chỉ là cái phần hình dáng bên ngoài của Đức Phật !
    Vậy còn những gì Phật-thực-sự-Dạy ?
    Có chắc những kinh điển, giáo lý đang lưu hành ngoài đời, thực sự là của Phật dạy hay không ? Hay đó cũng chỉ là do người đời trước đã thêm thắt, bịa đặt ra ? (họ có thể biện hộ rằng : đó cũng là những điều tốt, họ làm vậy chỉ có lợi chứ ko có hại cho ai ! )
    Những ông thợ làm tượng đã dám tự tiện tạc hình đức Phật theo suy nghĩ chủ quan của mình, thì chắc gì những ông thợ viết chữ lại không dám ?
    Cứ theo kinh (lại theo kinh, bi giờ sợ mấy chữ này quá ), thì thời xưa khi Phật dạy, mọi người dễ đắc đạo lắm. Phật độ được biết bao nhiêu người thành La Hán, Bồ Tát ngay khi họ còn sống ! Vậy tại sao bi giờ ít người đắc đạo thế nhỉ ?
    Học trò học không ra trường nổi ! Bi giờ trách ai ?
    Trách thầy ngày nay dở hơn thầy ngày xưa chăng ?
    Trách sách vở, giáo lý không còn đúng sự thật chăng ?
    Hay trách học trò ngày nay sao nhãng sự học chăng ?
    À, mà bạn nào muốn tìm sách, có thể vào trang Web sau để tìm và đặt hàng qua mạng, sẽ được giao tận nhà luôn (tất nhiên là chi phí hơi cao). Tui biết nhưng chưa thử bao giờ, nên chỉ giới thiệu thui nhe, ko biết gì thêm à :
    www.saharavn.com
    (Siêu Thị Sách Trực Tuyến)
    Được aovai sửa chữa / chuyển vào 11:43 ngày 25/04/2007
  8. aovai

    aovai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Còn bây giờ chúng ta hãy so sánh đặc điểm của Phật với các đặc trưng hình hài người (người Át-lan giả định) được tái tạo, dựa trên hình vẽ con mắt trên các đền chùa Tây Tạng.
    [​IMG]
  9. mps

    mps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2004
    Bài viết:
    1.107
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Ludwig Feuerbach
    The Essence of Christianity

    Chúng ta thoát thai từ đâu ?
    Em hy vọng tìm thấy câu trả lời xác đáng đâu đó, và chỉ nhớ đến đây:
    http://www.marxists.org/reference/archive/feuerbach/works/essence/index.htm
  10. aovai

    aovai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0

    Phật và người có hình hai mắt trên các đền chùa Tây Tạng
    Qua bảng so sánh trên đây, ta thấy hình hài người được tái tạo, dựa trên con mắt có hình vẽ trên các đền chùa Tây Tạng, có nhiều điểm trùng với hình dáng Phật. Đặc điểm thân thể của cả hai, chứng tỏ họ đã từng có cuộc sống vừa trên cạn vừa dưới nước : hai chân giống chân nhái, hai tay có màng, mí trên có khúc lượn che mắt, khi ở dưới nước, ***g ngực nở nang, cần thiết cho việc ngụp lặn kép dài, cơ gáy mạnh mẽ cần thiết để nâng đỡ đầu khi bơi lội, mũi có hình van , ?
    Đối chiếu xong, chúng tôi cảm thấy thỏa mãn, bởi dựa vào hình hai con mắt có sử dụng phương pháp phân tích hình học nhãn khoa và giải phẫu học logic, chúng tôi hoàn tòan độc lập đã tái tạo được hình ảnh con người về đại thể giống Phật.
    Mặt khác, không được bỏ qua những nét khác biệt giữa hình hài Phật và hình ảnh người được tái tạo dựa trên cơ sở hai con mắt. Trước hết Phật không có cái mũi hình van như cái vòng xóay. Đặc điểm nguyên bản này (hình vẽ hai con mắt và mũi trên các đền chùa Tây Tạng) khá đích xác và trong các đặc điểm ngọai hình Phật không thấy nêu dấu hiệu đáng lưu ý này. Ngoài ra trong số các dấu hiệu đặc biệt của Phật cũng không thấy nói đến đường lượn của mí mắt trên.
    Từ đó suy ra, hai con mắt trên các đền chùa Tây Tạng không phải của Phật, mà của một người cũng có ngọai hình khác thường. Vậy người đó là ai ? Chúng ta hãy nhớ lại câu trả lời của lạt ma Bôn-pô : ?oĐó là đôi mắt của người cổ xưa hơn Đức Phật?. Có thể đó là mắt của Phật Bôn-pô - Đức Phật đầu tiên trên Trái Đất chăng ?
    Tuy nhiên, khi so sánh các nét đặc trưng của Phật và người có hình con mắt trên các đền chùa Tây Tạng với những nét ngoại hình của người ngày nay, có thể nói : cả vị này lẫn vị kia đều không phải đại diện loài người thuộc nền văn minh chúng ta. Các nguồn sử liệu cho biết : hình hài cổ nhân xa xưa nhất của nền văn minh chúng ta không khác mấy so với người hiện đại. Màng chân như chân nhái, đôi mắt to tướng, với đường lượn khác thường của hai mí mắt và nhất là cái mũi hình van có vòng xoắn ốc hoàn toàn không đặc trưng cho người của nền văn minh chúng ta sinh sống ở bất cứ vùng nào của trái đất. NHững người của nền văn minh chúng ta sống ven biển, sử dụng sản phẩm biển, nhưng không ai sống vùa trên cạn vừa dưới nước và không canh tác dưới nước.
    Có thể họ là người ngoài hành tinh chăng ? Nhưng đây là vấn đề còn quá nhiều tranh cãi, bởi vậy, thảo luận để tài này trên quan điểm khoa học ít ra thì cũng còn sớm. Logic hơn cả là giả định Phật và con người có con mắt được vẽ trên các đền chùa Tây Tạng và là đại diện loài người của các nền văn minh trước đây xuất thân từ Quỹ gen nhân loại. Giả thuyết này, trọng thị mọi điểm được trình bày trong cuốn sách này, có nhiều cơ sở hơn những phỏng đoán tào lao về người ngoài hành tinh.
    Song họ là ai - Phật và người có hình hài được tái tạo dựa vào con mắt được vẽ trên các đền chùa Tây Tạng ấy ? Họ xuất định hay được sinh ra từ bụng mẹ ? Để có điều giải đáp cho điều thắc mắc này, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu tỉ mỉ lai lịch Phật ra đời. Về con người có hai mắt được vẽ trên các đền chùa Tây Tạng chỉ có những thông tin rời rạc.
    Nghiên cứu lai lịch Phật, chúng tôi hiểu ngay là, vấn đề này vô cùng rối rắm. Thật khó hiểu ai là thân sinh của Ngài và liệu Ngài có thân sinh hay không ? Chẳng hạn về chuyện này, ngài Minh nói như sau : ?oĐức Phật được sinh ra trên Trái đất và đã hấp thụ trong mình nhiều cuộc hôn nhân đã qua. Ngài cao, rất đẹp, và thông thạo các kinh nghiệm cổ xưa, nhận thức rõ ràng những gì đang xảy ra trên Trái đất?. Nhà sử học, ngài Prát-khan, thì nói : ?oĐức Phật do vua Ta-ru và Đức mẹ đồng trinh sinh ra tại địa điểm Lum-bi-nhi (Nê-pan) trong nước hồ?.
    Các thông tin khác về sự ra đời của Phật đều kiểu như vậy : ?othụ thai trong trắng?, ?osự ra đời có tính chất tâm linh?, v.v? Nghĩa là không thể nói điều gì cụ thể về cha và mẹ của Ngài. Chỉ có một ý (của ngài Prát-khan) nói rằng, cha của Phật là vị vua bộ lạc Ta-ru.
    Bộ lạc Ta-ru
    Những người Ta-ru là ai ? Đang thu thập thông tin về bộ lạc người Ta-ru thì chúng tôi gặp Vla-đi-mia Pháp-lô-vích I-van-nốp, lãnh đạo trung tâm văn hóa Nga ở Cát-man-đu. Ông kể rằng, cách không xa địa điểm Lum-bi-nhi, nơi sinh của Đức Phật đúng là có những người tự xưng là Ta-ru. Ông đưa chúng tôi đến chỗ những người biết lai lịch bộ lạc Ta-ru.
    ?
    V.P. I-va-nốp đã giúp tìm người đại diện của bộ lạc đó- học giả- giáo sư duy nhất của người Ta-ru. Chúng tôi đã thất vọng biết bao, khi tưởng sẽ được trông thấy những nét đặc biệt, thì lại gặp một người phương Đông điển hình, với ngoại hình bình thường. Mặc dù vậy, hai người trong đoàn thám hiểm vẫn đến Lum-bi-nhi, tìm ra bản làng của bộ lạc Ta-ru, tiến hành khảo sát giải phẫu học và khẳng định dứt điểm là người Ta-ru có ngoại hình bình thường.
    Câu chuyện về bộ lạc Ta-ru làm chúng tôi tốn nhiều thời gian và tiền bạc, là bài học tốt cho chúng tôi. Một khi người đối thoại chẳng có chức sắc tôn giáo gì, chẳng phải học giả đứng đắn biết được vấn đề bạn đang quan tâm, người đó sẽ cố nói về chuyện đó thật thuyết phục. Thế là bạn cứ tưởng các phỏng đoán của mình đã được thực tế khảng định. Tiếp đến lf cảm giác mọi chuyện thật dễ dàng : bạn phỏng đóan điều nào cũng đúng. Và cuối cùng là sự thất vọng chua chát và hối tiếc để mất nhiều thời gian và tiền bạc. Song con đường khoa học là như vậy ?
    ?
    Khác những lần trò chuyện với các đạo sư, lạt ma, và các học giả lớn, trong các buổi tọa đàm như vậy, ít khi nghe thấy : ?ocó thể??, ?otôi không biết??, ?okhông, không phải thế??. Trong thế giới phương Đông, đạo sư, lạt ma có tầm quan trọng lớn. Họ chẳng cần gì phải trổ tài trước học giả nước ngoài hoặc lấy lòng bằng một thông tin giật gân. Trước sự quan tâm tới khoa học của người Âu, họ có thái độ mỉa mai của bề trên xen lẫn sự tò mò chính đáng. Nền giáo dục tín ngưỡng phương Đông hình như dạy họ thái độ thành kính sâu sắc đối với các kinh nghiệm tôn giáo cổ xưa, mà họ có nghĩa vụ bảo toàn và phát triển, thêm thắt ý riêng của bản thân bị coi là tội lớn. Bất kỳ đạo sư, lạt ma nào trong trường hợp cảm thấy không thật tin vào sự hiểu biết của mình đều sẽ điềm đạm nói : ?oTôi không nhớ?? và giới thiệu đến gặp nhà họat động tôn giáo khác, mà theo họ, hiểu biết nhiều hơn về lĩnh vực đó. Học giả Ấn Độ và Nê-pan cũng được giáo dục theo tinh thần này, vì họ rất sùng đạo và những thông tin họ cung cấp có thể tin được.
    Được aovai sửa chữa / chuyển vào 20:28 ngày 25/04/2007
    Được aovai sửa chữa / chuyển vào 20:34 ngày 25/04/2007

Chia sẻ trang này