1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chương trình khám chữa bệnh cho học sinh

Chủ đề trong 'PR' bởi truongbaovevieta, 12/05/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. truongbaovevieta

    truongbaovevieta Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/05/2015
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Chương Trình kiểm tra thể chất hàng năm của học trò Cấp 1, Trung học và Trung học mỗi kỳ, thời gian khám thực tiễn từng học sinh thì dựa tại quy chuẩn nào quy chuẩn phân chiếc hoặc giấy tờ pháp lý ở đâu để người khám đánh giá học trò được khám ở loại A hoặc B hay C.

    Đây được xem như 1 chuyện rất đáng để ý, vững chắc trong công tác khám bệnh cho học sinh hàng năm, ko chỉ tổ chức của mọi người mà có lẽ là còn phần nhiều công ty Y tế phòng ngừa (YTDP) cơ sở vật chất ở đa dạng nơi còn lúng túng như vậy như mọi người.

    Chúng tôi xin đề nghị, ở bất kể địa phương nào hiện tại, Sức khỏe ngừa tỉnh hãy là nơi chủ trì huấn luyện phân chiếc sức khỏe trường học tới bất kỳ tổ chức khám SKHĐ nào trên khu vực của tỉnh mình. Chỉ sở hữu sự thống nhất tri thức khám, phân loại Sức khỏe học sinh (SKHS) thì kết quả khám, phân mẫu SKHS cho các em ở những trường học sau ấy mới phản chiếu đúng tình hình kết quả khám này.

    [​IMG]

    Vì sao sở hữu hiện trạng khám và phân dòng sức khỏe học sinh (PLSKHS) ở mỗi nơi lại một loại như bây giờ?

    Theo chúng tôi, có nhẽ lâu nay nay, YTDP những Tỉnh/Thành phường của nước ta đã ko giữ quyền chủ động huấn luyện về vấn đề này cho các đoàn khám SKHS trên khu vực của tỉnh mình. do vậy, dựa theo văn bản đã công bố, các nhà trường trong ngành giáo dục – tập huấn cứ hợp đồng, mời những đoàn y thầy thuốc (của những tổ chức tư hay tổ chức công) hơn địa phương mình thực hiện khám SKHS, nhưng lại chưa hiểu đề nghị, hiệu quả của khám và PLSKHS. Vì những đoàn khám này do ko với dự tập huấn chuyên đề khám, phân mẫu SKHS theo "Thường quy kỹ thuật y khoa cần lao - Vệ sinh Môi trường - Sức khỏe trường học" (Nhà Xuất bản y khoa - Hà nội 2002, trang 864 - 865) nên kết quả là, sở hữu đoàn khám thì PLSKHS như phân mẫu sức khỏe người lao động, với đoàn khám thì chỉ phân loại thể lực học sinh, sở hữu đoàn thì chỉ phân cái bệnh tật, có đoàn phân loại sức khỏe nhưng ko sở hữu căn cứ công nghệ nào… tuy nhiên, do y tế nhà trường và thầy cô giáo cũng không tìm hiểu được đúng sai, chỉ hiểu là sở hữu hồi âm báo cáo từ đoàn khám hàng đợt, đôi khi giấy tờ khám thực hành với thể thay đổi kết quả khám khác nhau mỗi năm vì tổ chức khám SKHS mỗi năm là một đoàn khám mới.

    Dựa vào: cơ sở phân loại sức khỏe học sinh hiện giờ là thực hiện theo "Thường quy công nghệ y khoa cần lao - Vệ sinh Môi trường - Sức khỏe học đường" - Đơn vị Xuất bản y học - Việt Nam 2002 (trang 864 - 865). tương lai, chúng tôi thiết nghĩ, Bộ Y tế sẽ mang thể vun đắp và ban hành vấn đề này bằng Tiêu chuẩn Việt Nam và mang cơ sở pháp lý trên là phòng khám nhi tại hà nội hẳn nhiên quyết định ban hành của Liên Bộ.

    Bước một. Chia thể chất: Thông số nhân trắc của học sinh (cân nặng - chiều cao) dựa vào bảng chuẩn nhân trắc đã trải qua vun đắp ở đề tài làm việc cấp nhà nước 131 AERG (đã nghiệm thu gần nhất hiện nay), qua ấy, ta có thể phân dòng cân nặng (theo chiều cao) và phân chiếc chiều cao (theo tuổi) cho từng giới, trong khoảng đó ta mang được phân loại thể lực I, II, II, IV,V

    Bước hai. khám sức khỏe tổng quát cho trẻ em, phân chiếc bệnh: I, I, III với "Thường quy kỹ thuật y khoa cần lao - Vệ sinh Môi trường - Sức khỏe trường học"

    [​IMG]

    Bước 3. Phân dòng SKHS ra A, B,C theo mẫu "Thường quy kỹ thuật y khoa cần lao - Vệ sinh Môi trường - Sức khỏe trường học" sau lúc đã có kết quả phân loại thể lực và phân dòng SK

    Đặc biệt: với thể bố trí YTDP đảm đương “Phân thể loại lực học sinh” khi sở hữu kết quả nhân trắc của mỗi em (Chiều cao, cân nặng). Đoàn khám lâm sàng SKHS chịu phận sự phân dòng bệnh tật còn trưởng đoàn khám chịu bổn phận PLSKHS A, B, C theo "Thường quy khoa học y học lao động - Vệ sinh Môi trường - Sức khỏe trường học". Bước 2 và 3 là tiến hành đồng thời trong ngày khám SKHS, giả dụ đã với kết quả bước một.

    1. hãy là kết quả phản ánh tình hình thể loại lực của các em, trong đó, nó kể lên tình trạng dinh dưỡng cụ thể của học sinh trong nhà trường, vấn đề bệnh lý dinh dưỡng mang hay ko, tỉ dụ như chứng bệnh suy dinh dưỡng hay dư cân béo phì mang hay không?...

    2. hãy là kết quả biểu thị hiện trạng bệnh tật đáng lưu ý hay bệnh phổ quát ngày nay của học sinh nhà trường với kết quả phân chiếc bệnh tật cụ thể cho mỗi học sinh.

    Ba. hãy là kết quả của PLSKHS trong trường học theo ba cái A, B, C

    4. chung cục là Tìm hiểu, buộc phải điều trị, dự phòng về SKHS tại trường tới ban giám hiệu nhà trường (về những khó khăn to của SKHS) và có các buộc phải chi tiết cho phụ huynh học trò để kết hợp với cơ sở coi sóc và kiểm soát an ninh SKHS cho các cháu.

Chia sẻ trang này