1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chương trình Khởi Nghiệp trên VTV3!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi win_arc, 15/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Khởi nghiệp 3: Tổ chức tour du lịch cho khách nước ngoài như thế nào?
    5:53, 31/03/2005
    Nguyễn Hà
    --------------------------------------------------------------------------------
    Bạn sẽ làm gì để tổ chức một tour du lịch cho khách nước ngoài trong 4 giờ đồng hồ với số vốn ban đầu 1 triệu đồng? 4 người chơi của Khởi Nghiệp 3 trong phần thi Kinh doanh thử được chia làm 2 nhóm đã tham gia tổ chức tour cho khách nước ngoài. Sau 4 giờ đồng hồ, nhóm 1 mang về 297.000 đồng, nhóm 2 là 97.000 đồng tiền lời. Và cùng với đó là những kinh nghiệm quý về kinh doanh.
    Vì lí do khách quan, Lê Nam Anh Tuấn không tiếp tục đi vào vòng sau của chương trình, Lê Hồng Minh may mắn trở thành người đi tiếp Khởi Nghiệp3. Bốn người chơi được chia làm 2 nhóm: Nguyễn Phi Hùng - Nguyễn Thị Hải Hà (Nhóm 1) và Đinh Thị Việt Anh - Lê Hồng Minh (Nhóm 2) tham gia phần thi Kinh doanh thử. Cùng với tư vấn của Phạm Việt Anh - công ty SaiGon Tourist và Hoàng Diệp - Công ty Vietravel, 2 đội chơi đã vạch ra chiến lược để tổ chức tour du lịch dành cho khách nước ngoài, 2 đội xuất phát lúc 10.40" và trở về đúng 16 giờ. Đồng hành cùng chuyến đi của họ là cặp vợ chồng người Pháp - Việt: Ông Perret và bà Ngọc Lan.
    Giá trọn gói 4 USD
    Hành trình Tour:
    13 giờ: Xuất phát từ Hồ Gươm
    13 - 13 .30": Đến Văn Miếu
    14.30" ?" 15 giờ: Tới Hồ Gươm thăm Đến Ngọc Sơn
    15 - 15.30": Đi dạo quanh Hồ Gươm
    15.30" ?" 16 giờ: Kể cho du khách những câu chuyện về Hồ Gươm, hát cho khách nghe vài bài dân ca, dạy khách nói một vài câu Tiếng Việt...

    Đó là giá mà Nguyễn Phi Hùng - Nguyễn Thị Hải Hà (Nhóm 1) đưa ra đối với những người khách nước ngoài trong tour du lịch đặc biệt này. Là những người chơi đến từ TP HCM và Vĩnh Long, tour du lịch mang tên ?oBản sắc Hà Nội? xuất hiện tình cờ trong suy nghĩ của Hùng và Hà. Ngay sau khi xuất phát từ cổng Đài THVN, đưa 2 người khách đồng hành về khách sạn, công việc của 2 người chơi bắt đầu. Rất nhanh chóng Hùng và Hà đã vạch ra kế hoạch Tour bằng tiếng Anh để dễ dàng giới thiệu với du khách. 11 giờ, Hùng và Hải Hà có mặt tại quán Photocopy - vi tính ở số 26 Bà Triệu để lên kế hoạch tour. Trong khi Hà viết chương trình tour, Hùng nhanh chóng thuê xe ôm đi tìm hiểu giá của các phương tiện đi lại cho khách sao cho phù hợp nhất. Và phương tiện được lựa chọn là xe Bus.
    Có được kế hoạch Tour, Hà và Hùng đi 1 vòng quanh Hồ Gươm để "bắt khách".Họ đã thuyết phục được 2 người khách nước ngoài và 2 người khách Việt Nam đi tour chung với 2 người đồng hành để tham gia tour du lịch đặc biệt này. Khi hỏi tại sao bắt khách tại Hồ Gươm mà không tổ chức cho khách thăm Hồ Gươm trước rồi đi các địa điểm khác, Hùng cho biết: "Vì đối tượng là khách vãng lai, họ đã đi chơi Hồ Gươm rồi nên mình phải cho họ đi thăm các nơi khác trước".
    Khi đưa khách đến thăm Văn Miếu, Hà đã nói về tục sờ đầu rùa và dạy các vị khách tục thắp hương của người Việt. Đồng thời, câu "Nam mô a di đà phật" do Hà hướng dẫn được các vị khách áp dụng khi thắp hương trong đền Ngọc Sơn. Chuyến du lịch kết thúc với việc Hà hát tặng các vị khách một vài bài dân như Còn duyên, Cây trúc xinh...
    Sau chuyến kinh doanh thử, Hải Hà cho biết : ?oMặc dù tham gia chương trình với chủ đề ?oDịch vụ và du lịch? nhưng trong ngày thi "kinh doanh thử", Hà không hề nghĩ đến ban tổ chức sẽ ra đề "Tổ chức tour du lịch cho du khách nước ngoài" vì thời gian quá ngắn và có quá nhiều việc phải làm. Hà đinh ninh là sẽ bán hàng như những chương trình trước. "Cho đến lúc chị Loan đọc đề, mình vẫn chưa có kinh nghiệm tổ chức một tour du lịch hoàn chỉnh", Hà cho biết.
    "Bắt khách" qua... điện thoại
    Đinh Thị Việt Anh - Lê Hồng Minh (Nhóm 2) dự định tổ chức tour du lịch "Hành trình lịch sử" cho những người khách nước ngoài.Việt Anh muốn bắt khách ngoài phố trong khi Hồng Minh lại muốn tìm khách ở quán cà phê. Bên cạnh đó, họ lại không có trong tay một kế hoạch đi tour mang tính chuyên nghiệp như Hùng và Hà, vì vậy phải dùng miệng để thuyết phục khách.
    Chọn phương án vào quán cà phê tìm khách, Quán moca cafe trên phố Nhà Thờ là địa dừng chân bắt khách đầu tiên của họ. Nhưng ở đây họ vẫn chưa phối hợp ăn ý. Bằng chứng là khi Việt Anh đang thuyết khách thì Minh lại nói chen vào, do đó những người khách dù đã rất chịu khó nghe họ nói nhưng kết quả không như mong đợi. Cuối cùng, họ đã phải dùng đến điện thoại để thuyết phục một người khách cùng tham gia tour này. Đó là Janet Whitaker người Australia. Phương tiện đi lại được lựa chọn là xe máy.
    13 giờ, họ bắt đầu chuyến hành trình với việc đến thăm Quốc Tử Giám, sau đó đến xem tranh đá quý trên đường Nguyễn Thái Học, thăm Đền Quán Thánh và Viện bảo tàng lịch sử trên đường Phạm Ngũ Lão. Mặc dù đã ở Hà Nội được 1 thời gian nhưng với Janet Whitaker thì đây là lần đầu tiên cô đi xem tranh đá quý, thăm đền Quán Thánh và đi du lịch bằng xe máy với một... chiếc áo mưa.
    Sau chuyến đi này Janet Whitaker thật sự cảm thấy thích thú, cô cho biết : Tôi đã ở Hà Nội một thời gian và đến Văn Miếu nhiều lần nhưng tôi không phát hiện ra ngay cạnh đó là đường Nguyễn Thái Học bán tranh đá quý rất đẹp. Cũng giống như tôi đã từng đến chùa Trấn Quốc nhưng lại không hề để ý đến Đền Quán Thánh trong khi 2 địa điểm du lịch đó rất gần nhau. Còn theo Việt Anh thì "Chuyến đi du lịch bằng xe máy với một chiếc áo mưa là kỷ niệm không thể quên với Janet.Bởi người nước ngoài không có thói quen đi du lịch bằng xe máy, nhất là lại mặc theo một chếc áo mưa". Chuyến đi của họ đã mang lại cho họ nguồn lợi 97.000 đồng.
  2. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Khởi nghiệp 4 với chủ đề "Thời Trang" : Đang nhận dự án dự thi
    11:11, 10/04/2005
    Nguyễn Hà
    --------------------------------------------------------------------------------

    Khởi nghiệp 4 với chủ đề Thời trang đang khởi động với việc thu nhận các dự án tham gia dự thi. Chương trình sẽ nhận các dự án đến hết ngày 21/4/2005.
    Nếu bạn quan tâm và có ý tưởng kinh doanh về "Thời trang", hãy gửi tới Khởi nghiệp 4 để được những chuyên gia, những doanh nghiệp hàng đầu về thời trang ở Việt Nam xem xét tính khả thi cũng như sáng tạo của nó. Trong 3 đợt Khởi nghiệp trước, những ý tưởng độc đáo đã được lựa chọn để cấp vốn. Thời trang - một chủ đề đòi hỏi sự sáng tạo cao sẽ giúp những cái đầu giàu ý tưởng thử sức. Nếu có bất cứ ý tưởng gì liên quan đến thời trang, hãy đến Khởi nghiệp để khẳng định rằng ý tưởng của bạn đáng được hội đồng thẩm định và nhà đầu tư cấp vốn đầu tư. Hội đồng thẩm định sẽ chấm ý tưởng vào ngày 25/4/2005.
    Bạn có thể lấy mẫu đăng ký của chương trình tại địa chỉ:http://vtv.vn/vi-vn/kinhte/khoinghiepkt/2005/2/37781.vtv. Để tham gia chương trình, bạn hãy gửi bản đăng ký về địa chỉ: chương trình "Khởi nghiệp", phòng Trò chơi và Gặp gỡ trên Truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội; hoặc qua email khoinghiep@vtv.vn .
  3. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0

    Khởi nghiệp 3: "Cánh hải âu" chờ ngày bay
    6:00, 09/04/2005
    Nguyễn Hà
    --------------------------------------------------------------------------------​


    Đam mê với du lịch từ năm lớp 7 với việc Tết hằng năm tổ chức cho những bạn cùng trang lứa đi du lịch bằng xe đạp từ Vĩnh Long tới Ao Bờ Om (Trà Vinh) cách nhà đến 36 km. Ngay khi nghe Khởi nghiệp 3 với chủ đề "Sản phẩm và dịch vụ du lịch", Nguyễn Phi Hùng đã hoàn thiện "Cánh hải âu" của mình để tham gia chương trình.
    Du lịch cho ngành giáo dục
    Từng tốt nghiệp ngành sư phạm của trường Đại học Cần Thơ năm 2001, nhưng "máu" về du lịch đã ngấm vào người nên Hùng đã quyết tâm đi theo con đường riêng của mình. Với "Cánh hải âu", Hùng muốn phát triển sâu và rộng thị trường giáo dục du lịch trước hết là ở Đồng bằng Sông Cửu Long và sau đó mở rộng ra cả nước. Anh dự định tổ chức tour theo 2 hướng: Tour cố định do mình định trước và theo nhu cầu của khách. Mỗi tour "Cánh hải âu" đều có hình thức khuyến mãi như trường nào đi tour sẽ được nhận học bổng dành cho học sinh khuyết tật hoặc học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, Hùng còn có chế độ ưu đãi dành cho người khách cũng như người thân của khách bằng thẻ "Khách hàng thân thiện". Dùng thẻ này để đi tour của " Cánh hải âu" sẽ được giảm 5% tổng chi phí của tour. Theo khảo sát của Hùng, trong 500 công ty du lịch ở Việt Nam riêng TP HCM có 300 công ty du lịch, duy chỉ có công ty du lịch Công Đoàn là đối thủ về lĩnh vực kinh doanh du lịch trong ngành giáo dục. Tuy nhiên, Hùng đã từng đi tour của họ và nhận thấy họ chỉ thực hiện được 6-7 phần trong nội dung tour. Còn với chế độ khuyến mại thì ngay những hãng du lịch lớn của Việt Nam là SaigonTourist hay Vietravel đều chưa thực hiện. Vì vậy, Hùng tin ở "Cánh hải âu" của mình sẽ thành công.

    Không chỉ hướng tới đối tượng khách hàng là giáo viên và học sinh vì họ chỉ đi du lịch vào mùa hè nên Hùng hướng tới khách hàng là những công chức Nhà nước. Các dịp như lễ, tết hay các ngày lễ kỉ niệm nhu cầu về du lịch của đối tượng này cũng rất lớn. "Cánh hải âu" giai đoạn đầu sẽ hướng tới thị trường là 12 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, giai đoạn sau phát triển thị trường lên TP Hồ Chí Minh.
    Lửa trại tình yêu
    Điểm mạnh của "Cánh hải âu" là việc tổ chức lửa trại, đặc biệt là lửa trại của những đôi tình nhân trong khoảng thời gian 45 phút. Các đôi tình nhân được xác định là những đôi đang yêu, đã là vợ chồng và những "đôi bóng cả". Anh sẽ tổ chức từ 6 đôi trở lên đi chung tour. Trong đêm lửa trại, phía trước mỗi đôi sẽ có lửa của 2 cây củi cháy dựa vào nhau. Họ sẽ được ngồi cách nhau để tạo ra không gian riêng. Hùng sẽ dung loa để phát những bài hát bất hủ về tình yêu, đồng thời cho phát xen kẽ những câu chuyện dân gian về tình yêu bằng giọng đọc truyền cảm. Sau 45 phút ngồi cùng nhau, mỗi người một cây củi trong tay sẽ gom lại thành một đống lửa trại lớn ở trung tâm và người quản trò sẽ xuất hiện để tổ chức các trò chơi. Dưới tác động của lửa và âm nhạc tình yêu sẽ tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho các đôi tình nhân.
    "Hiện nay Cánh hải âu đã hoạt động với việc Hùng tổ chức các tour du lịch cho trường của những người bạn học cũ. Cánh hải âu cần 150 triệu để cất cánh. Nếu nó cất cánh được, mình sẽ hoàn trả đủ số vốn trong vòng 2 năm 3 tháng" - Hùng tâm sự.
    Để đến với sân chơi Khởi nghiệp bằng "Cánh hải âu", Hùng đã trải qua nhiều kinh nghiệm kinh doanh. Ngay từ năm lớp 9 Hùng đã bắt tay vào kinh doanh với việc vào các buổi tối đạp xe lên TP Hồ Chí Minh cách nhà 175 km, mua xe đạp về sơn sửa lại tại cửa hàng của ông cậu để bán bằng số vốn 200.000 đồng do mẹ đầu tư. Khi vào Đại học, Hùng có 1,2 triệu đồng tiền lãi từ vụ buôn bán xe này. Trong 4 năm đại học, Hùng đã tổ chức nhiều hoạt động kinh doanh. Năm thứ nhất, Hùng cùng nhóm bạn đi bán mì tôm, năm thứ 2 là anh "phó nháy" đi chụp hình cho sinh viên trong trường. Năm thứ 3 và thứ 4 anh đi bán nước mía và tranh thủ "học chui" về nghiệp vụ du lịch. Ngoài ra Hùng đã tranh thủ tổ chức không dưới 10 tour du lịch cho bạn bè trong lớp.
    Đến với Khởi nghiệp 3 Hùng đang hy vọng "Cánh hải âu" của mình sẽ cất cánh cùng hơn 500 công ty du lịch trong cả nước.
  4. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Dự án "Maximun 7.5$" : Thổi hồn Hà Nội vào những món hàng lưu niệm
    10:54, 31/03/2005
    Nguyễn Hà
    -------------------------------------------------------------------------------- ​

    Trong chương trình Khởi nghiệp 2, chúng ta đã từng biết đến thương hiệu Phở 24, tại Khởi nghiệp 3, Đinh Thị Việt Anh với dự án "maximun 7.5 $" (Tối đa 7.5 USD) cũng đang mong muốn xây dựng một thương hiệu để lại dấu ấn trong lòng du khách quốc tế qua những món hàng lưu niệm được bán trong cửa hàng "Maximun 7.5 $" của chị.
    Dự án của chị trình bày gói gọn trong 5 trang A4 và viết trong 4 giờ đồng hồ, nhưng lại được hội đồng thẩm định Khởi nghiệp 3 đánh giá cao nhất. Bởi nó không chỉ có tính khả thi mà còn được đánh giá bởi ý tưởng độc đáo.
    Cũng là ý tưởng mở một cửa hàng lưu niệm cho khách nước ngoài nhưng hàng hoá trong cửa hàng của chị giá cao nhất là 7.5 USD. Điều đặc biệt hơn là các đồ lưu niệm bán trong cửa hàng đó được chị tự thiết kế mẫu và làm bằng thủ công. Mỗi mẫu cho ra 50 sản phẩm và mẫu mã thay đổi liên tục. Việt Anh cho biết: "Cửa hàng của tôi sẽ thay đổi mẫu liên tục để tránh sự ăn cắp, sao chép mẫu. Chúng tôi sẽ làm sẵn hàng và chỉ có 50 người trên thế giới được sở hữu mẫu hàng độc đáo đó. Mẫu hàng do tôi và những người trong gia đinh thiết kế vì gia đình tôi có truyền thống làm nghệ thuật và điêu khắc".
    Việt Anh từng đi khảo sát thị trường bán hàng lưu niệm cho khách nước ngoài trên Hồ Gươm và nhận thấy, khách du lịch ít mua hàng lưu niệm, chỉ những thứ gì giá rất rẻ họ mới mua. Những hàng lưu niệm hiện có chưa thổi được hồn của Hà nội vào nên rất khó thu hút được khách du lịch mua hàng. Trong khi đó, các hãng du lịch ở một số nước như Thái Lan, Singapore đang thực hiện việc giảm giá tour du lịch với chất lượng không đổi để kích thích du khách nước ngoài đến đất nước của họ. Và thông qua du lịch để bán hàng, con đường bán hàng cho khách du lịch được coi "xuất khẩu tại chỗ" mang lại nguồn thu đáng kể.
    Vậy tại sao chúng ta lại không kích thích sự mua hàng của khách du lịch bằng cách bán các mặt hàng lưu niệm mang đặc trưng của Hà Nội? Từ suy nghĩ đó, Việt Anh đã mong muốn được mở một cửa hàng lưu niệm đặc biệt dành cho khách du lịch quốc tế. Những món hàng thể hiện được đặc trưng riêng của đất và người Hà Nội.
  5. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Khởi nghiệp 3: Hai nữ doanh nhân vào vòng cuối
    11:06, 10/04/2005
    Nguyễn Hà
    --------------------------------------------------------------------------------​


    Điểm số chung cuộc của các phần thi Chấm ý tưởng, Kinh doanh thử, Kiến thức là Hải Hà (26 điểm), Việt Anh (22 điểm) và Phi Hùng (21 điểm). Với kết quả này, lần đầu tiên trong Khởi nghiệp, 2 nữ doanh nhân đã đi đến vào cuối cùng: vòng thi "Cấp vốn".
    Trước giờ bấm máy ghi hình phần thi Kiến thức kinh doanh tại trường quay S9, Đài THVN cả 4 người chơi đều không biết ai sẽ bị loại sau phần thi Kinh doanh thử. Không khí trong trường quay rất căng thẳng khi hội đồng thẩm định bàn luận, xem xét, đánh giá buổi Kinh doanh thử qua băng hình để đưa ra một quyết định khó khăn là loại một người ra khỏi cuộc chơi. Ngoài trường quay, 4 người chơi chờ đợi đầy hồi hộp. Cuối cùng hội đồng thẩm định quyết định loại Lê Hồng Minh. Như vậy, trong phần thi Kiến thức có 2 doanh nhân đất Nam và 1 doanh nhân đất Hà Thành. Họ đã vào cuộc với tinh thần chiến thắng cao...
    3 người chơi bước vào 2 phần thi quen thuộc là Mục tiêu và Chiến lược. Ở phần thi Mục tiêu, trong 5 câu hỏi được đưa ra, mỗi người chơi đã rất do dự khi đưa ra phương án lựa chọn. Tới những giây cuối cùng, 3 người chơi mới quyết định phi tiêu vào các mục tiêu A, B, C, D. Trong phần thi này, 2 nữ doanh nhân đã chiếm ưu thế hơn trong khi liên tục dành được những điểm 10 ở mỗi câu hỏi.
    Trong phần Chiến lược, 3 người chơi đều thể hiện được khả năng của mình ở mỗi tình huống. Với câu hỏi: Nếu bạn là chủ tịch hội du lịch của một thành phố vừa bị sóng thần tàn phá, hãy đưa ra kế hoạch thu hút khách du lịch quay trở lại vùng đất đó?. Trong 30 giây, Hải Hà đã rất thông minh khi đưa ra phương án trả lời: "Nếu em là chủ tịch hội du lịch thành phố Phukhet (Thái Lan), điều đầu tiên em sẽ liên kết với các ban ngành khác để dọn dẹp những tàn dư của thảm hoạ sóng thần. Vì nguyên nhân để khách du lịch rời Phukhet là tâm trạng lo ngại trước những tàn dư đổ nát của thành phố sau cơn sóng thần. Tiếp đó, em sẽ liên kết với các công ty du lịch và các hãng máy bay để giảm giá cho khách tới Phukhet. Sau đó sẽ cùng các ban ngành khác để tổ chức lễ hội văn hoá hoặc ẩm thực đặc sắc cuả Thái Lan. Lễ hội nhằm mục đích cầu an vì Phukhet đã thoát khỏi thảm hoạ sóng thần và cầu cho sóng thần không quay trở lại. Trong lễ hội văn hoá hoặc ẩm thực đó sẽ mời hoa hậu của các nước của khu vực chịu ảnh hưởng của thảm hoạ sóng thần hoặc hoa hậu Asian tới tham dự. Trong lễ hội, em sẽ mời đại diện nhiều công ty du lịch đến tham dự để tổ chức cho thật phong phú và đặc sắc".
    Với tình huống: Nếu viết khẩu hiệu cho du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, bạn sẽ viết khẩu hiệu gì? Việt Anh đã thay đổi liên tục các khẩu hiệu của mình. Đầu tiên là "Hãy tìm hiểu về nền văn hoá không biến đổi qua hàng ngàn năm lịch sử". Quá dài! Sau đó Việt Anh đổi thành "Cảm nhận Việt Nam" và cuối cùng là khẩu hiệu "Duyên dáng Việt Nam".
    Còn Nguyễn Phi Hùng thì gặp tình huống: Nếu được tổ chức một hoạt động du lịch để thu hút khách nước ngoài trong dịp kỉ niệm 30 năm Giải phóng Sài Gòn, bạn có ý tưởng gì? Hùng xử lý tình huống với việc dự định tổ chức tour du lịch cho cả khách Việt Nam và nước ngoài trong 2 ngày với các hoạt động du lịch thăm lại các địa điểm du lịch gắn liền với ngày 30/4 lịch sử như "Dinh độc lập" hay "Công viên 30/4". Trong đêm sẽ tổ chức "lửa trại hoà bình". Với ý tưởng này, Ông Trần Hùng Việt - Phó Tổng Giám đốc công ty du lịch Saigon Tourist, thành viên hội đồng thẩm định, cho rằng, trong dịp 30/4, SaigonTourist sẽ tổ chức sinh nhật cho những công dân sinh nhật vào ngày 30/4/1975 và một lửa trại như vậy có thể bổ sung cho bữa tiệc sinh nhật của Saigontourist.
    Dù có được 1 ý tưởng hay, nhưng ở phần thi Mục tiêu, Phi Hùng không giành được điểm nên cuối cùng Hải Hà và Việt Anh đã đi vào vòng cuối: vòng thi "Cấp vốn". Sau khi phần thi kết thúc, Phi Hùng rơi những giọt nước mắt tiếc nuối. Những người có mặt tại trường quay S9 đã rất xúc động. Dù không được đi tiếp nhưng với dự án "Cánh hải âu" của mình, Phi Hùng khẳng định sẽ cất "Cánh hải âu" của mình bằng cách khác. "Ít nhất sân chơi này, mọi người đã biết về "Cánh hải âu" của tôi. Tôi sẽ vẫn thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình bằng con đường khác" - Hùng tâm sự.

    Hội đồng thẩm định Khởi nghiệp 3:
    1.Nhà báo Nguyễn Minh Thanh - Báo Doanh nhân Sài Gòn
    2.Ông Trần Hùng Việt - Phó Tổng Giám đốc công ty du lịch Saigon Tourist
    3. Bà Nguyễn Lê Hương - Giám đốc Chi nhánh công ty Du lịch Việt Travel tại Hà Nội
    4. Ông Nguyễn Phú Đức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam
    5.Ông Nguyễn Văn Bảy - Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nghiệp

    ============================
    Mình thì thích Hải Hà và Phi Hùng được vào hơn, vì họ rất năng động và xứng đáng.
    Chị Việt Anh thì khi phát biểu ý kiến lại đưa ra nhận xét về người cùng chơi là Hồng Minh ko tốt lắm, điều đó không fair lắm. hic
  6. nth3481

    nth3481 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2002
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nếu như bạn quan tâm:
    Dầu gấc và những sản phẩm từ Gấc: www.daugac.com
    www.vnpofood.com
  7. allhighgod

    allhighgod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Ở VN hiện tại, néu biết cách làm, bạn có thể nhanh chóng có một cơ dồ khổng lồ, thậm chí nếu khơẻi nghiệp từ bán ve chai!!!! Nhưng nếu không dám và chẳng biết cách thì ...
  8. skept82

    skept82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2003
    Bài viết:
    1.056
    Đã được thích:
    0
    Bác cao nhân dạy chí phải.... Nhưng mah ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng như vậy hết bác ah.
    Thi thoảng vô tình tôi có xem CT Khởi nghiệp, chưa thật sự có ý nghĩa với ng làm kinh doanh nhưng cũng tốt cho cộng đồng- Tăng tinh thần kinh doanh trong cộng đồng.
    Được skept82 sửa chữa / chuyển vào 08:27 ngày 07/05/2005

Chia sẻ trang này