1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chương trình truyền thông về an toàn giao thông ??oRoadshow Thăng Long Tôi Yêu 2010???

Chủ đề trong 'Hoạt động xã hội.' bởi YPClub, 22/07/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. YPClub

    YPClub Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chương trình truyền thông về an toàn giao thông ?oRoadshow Thăng Long Tôi Yêu 2010?

    ?oKhủng khiếp nhất có lẽ là ở các ngã ba hay ngã tư nơi không có đèn giao thông, các phương tiện đi lại ngược xuôi, rẽ trái rẽ phải mà không theo một quy luật nào. Ở những nơi này mỗi người dường như tự tạo ra quy luật giao thông riêng cho chính mình. Để sang được đường quả là một thách thức rất lớn đối với người đi bộ cho dù bạn có là người Việt Nam hay người nước ngoài đi nữa. Vạch kẻ dành cho người đi bộ hầu như đều bị phớt lờ bởi các loại phương tiện giao không khác. Có lẽ đó chính là lý do giải thích cho việc tại sao người đi bộ thường sang đường tùy ý, mọi nơi mọi chỗ.

    Ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân cũng chưa được cao. Ví dụ nhiều người vượt đèn đỏ, đi vào đường một chiều hoặc đi trái đường để tiết kiệm một vài trăm mét đường vòng. Nguy hiểm hơn nữa là trên các đoạn đường cao tốc, nơi mà tốc độ giao thông thường 80 km/h thậm chí còn cao hơn nhiều so với tốc độ trong thành phố, những dải phân cách bằng sắt ở đây thường bị tháo trộm, hay cây trồng giữa hai luồng đường bị chặt để tiện cho việc sang đường của các hộ dân hai bên đường?
    Nguồn: VietNamNet



    http://vietnamnet.vn/thegioi/200910/Kinh-hoang-giao-thong-Viet-Nam-trong-con-mat-nguoi-nuoc-ngoai-874692/

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trên đây là nhận xét của một du khách nước ngoài về tình hình giao thông tại VN. VN vẫn luôn được coi là một điểm đến an toàn, thân thiện nhưng giao thông của mình thì thật chẳng ?oan toàn, thân thiện? chút nào. Đó cũng là một trong những lý do khiến ít du khách nước ngoài dám ?ocả gan? quay lại VN để khám phá tiếp vẻ đẹp của đất nước mình. Đại lễ 1000 năm Thăng Long ?" Hà Nội là một sự kiện văn hóa - xã hội trọng đại, nghìn năm có một của đất nước. Chắc chắn sẽ có rất nhiều du khách nước ngoài đến HN tham quan vẻ đẹp văn hóa cổ kính của đất Kinh kì, đường phố sẽ đông đúc hơn nhiều. Không ai mong muốn đọng lại trong lòng du khách ấn tượng Đại lễ 1000 năm Thăng Long ?" Hà Nội với hình ảnh không đẹp về giao thông HN với ý thức thiếu văn hóa khi tham gia giao thông của người dân HN. Đó cũng là lý do YPC thực hiện chương trình này như chút đóng góp nhỏ nhoi của mình vào Đại lễ lớn của dân tộc

    Nhằm thể hiện tình yêu Thăng Long ?" Hà Nội và đóng góp vào Đại lễ 1000 năm Thăng Long bằng những hành động thiết thực, Câu lạc bộ Truyền thông Thanh Niên (YPC) tổ chức chương trình ?oRoadshow Thăng Long Tôi Yêu 2010? từ ngày 01/09/2010 đến ngày 10/10/2010 với chủ đề:
    ?oVui Đại Lễ Trong An Toàn?

    Trong 06 tuần triển khai, chương trình sẽ tổ chức 12 lượt diễu hành qua các tuyến đường chính, các trường đại học ?" cao đẳng tại HN (bằng xe đạp, xe máy) nhằm gửi thông điệp đến người dân Thủ đô: ?oGiữ ATGT cho mình và những người xung quanh là cách đống góp thiết thực vào Đại lễ 1000 năm Thăng Long!?T?T?T

    Bên cạnh đó, chương trình sẽ tổ chức 12 triển lãm ảnh di động ở các ngã tư lớn, nút giao thông trọng điểm tại Hà Nội (Phụ lục 01) với 03 chủ đề chính: giới thiệu nét đẹp Hà Nội với những con đường ?" góc phố đẹp; thực trạng vi phạm an toàn giao thông (ATGT) với hình ảnh các vụ tai nạn giao thông (TNGT) tiêu biểu. Đặc biệt, chủ đề thứ ba là sự tham gia tích cực của đông đảo người dân Thủ đô vào chương trình khi đóng góp những tác phẩm ánh phản ánh chân thực, sinh động tình hình giao thông tại HN.

    Chương trình dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô, đặc biệt là các bạn học sinh - sinh viên, tình nguyện viên cùng nhiều du khách trong và ngoài nước tại HN. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp có thể quảng bá rộng rãi hình ảnh, thương hiệu của mình; đóng góp thiết thực vào Đại lễ 1000 năm Thăng Long khi nâng cao hành vi tham gia giao thông an toàn cho người dân và du khách trong và ngoài nước.

    Không chỉ mang ý nghĩa xã hội và giáo dục cao, chương trình còn được đánh giá có sức thu hút, giành được sự quan tâm, chú ý và đưa tin trên các phương tiện truyền thông. Với kinh nghiệm và bề dày hoạt động trong các dự án truyền thông xã hội, được nhiều đơn vị truyền thông tín nhiệm, Ban Tổ chức tin rằng sẽ đóng góp thiết thực vào thành công của Đại lễ 1000 năm Thăng Long trên phương diện ATGT.
    Hà Nội, ngày 01 tháng 07 năm 2010
    TM BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH
    Trưởng Ban Tổ chức
    Phạm Đình Ngọc
    Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
    Mr. Phạm Đình Ngọc - Đại diện Câu lạc bộ Truyền thông Thanh Niên
    Tel: 01269.161 214
    Email: info.ypcvietnam@gmail.com[/ LEFT]

    GIỚI THIỆU CHUNG CHƯƠNG TRÌNH


    I. ĐƠN VỊ THAM GIA

    1. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC
    - Câu lạc bộ Truyền thông Thanh Niên (Youth Promotion Club ?" YPC)
    - Các tổ chức tình nguyện tại Hà Nội
    2. ĐƠN VỊ BẢO TRỢ DỰ KIẾN
    - Ban An toàn Giao thông Thành phố HN
    - Kênh Giao thông VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam)
    II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

    1. ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC
    - Các ngã tư lớn, nút giao thông trọng điểm tại HN
    - Các trường đại học ?" cao đẳng tại HN
    2. THỜI GIAN TỔ CHỨC
    - Kéo dài 06 tuần lễ, từ ngày 01/09/2010 đến ngày 10/10/2010

    III. THÀNH PHẦN THAM GIA
    ? Đối tượng chính: Tình nguyện viên của Câu lạc bộ Truyền thông Thanh Niên và các tổ chức tình nguyện tại Hà Nội. (Dự kiến số lượng 150 tình nguyện viên tham gia)
    ? Khách mời
    - Các quan chức lãnh đạo Thành phố
    - Các Nhà tài trợ, Tổ chức phi chính phủ và Tổ chức xã hội khác
    - Các phóng viên báo chí, truyền thanh - truyền hình
    Cùng sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên các trường đại học ?" cao đẳng tại HN

    IV. MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA
    , Hưởng ứng Tháng An toàn Giao thông Quốc gia 2010 của Bộ Giao thông ?" Vận tải hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long
    , Nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long.
    , Truyền tải thông điệp đến người dân Thủ đô và du khách trong và ngoài nước: ?oGiữ ATGT cho mình và những người xung quanh là cách đống góp thiết thực vào Đại lễ 1000 năm Thăng Long!?T?T?T
    , Quảng bá vẻ đẹp Thăng Long ?" Hà Nội, để lại ấn tượng đẹp về một Đại lễ 1000 năm thành công trọn vẹn trong lòng du khách trong và ngoài nước

    V. CÁC MỐC THỜI GIAN
    Ngày 01/09: Khai mạc chương trình
    - 07h00 ?" 8h00: Khai mạc chương trình tại Công viên Bách Thảo
    - 08h00 ?" 18h00: Triển lãm di động tại ngã tư Kim Mã ?" Nguyễn Chí Thanh
    - 08h00 ?" 10h00: Diễu hành đường phố

    Từ ngày 03/09/2010 đến ngày 09/10/2010
    * Vào thứ Bảy hàng tuần
    - 07h00 ?" 18h00: Triển lãm di động tại các ngã tư
    - 07h00 ?" 09h00: Diễu hành đường phố
    * Vào Chủ nhật hàng tuần
    - 07h00 ?" 18h00: Triển lãm di động tại các ngã tư
    - 16h00 ?" 18h00: Diễu hành đường phố

    Ngày 10/10: Tổng kết chương trình tại Công viên Bách Thảo
    - 08h00: Lễ Tổng kết chương trình
    - 08h00 ?" 18h00: Triển lãm di động quanh hồ Hoàn Kiếm
    - 08h00 ?" 10h00: Diễu hành đường phố
    - Hoạt động triển lãm được tổ chức thường kì từ sáng đến chiều các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần tại các bùng binh, dải phân cách của 10 ngã tư lớn, nút giao thông trọng điểm ở HN, mỗi điểm có 60 khung treo ảnh gồm 40 tác phẩm và 20 khung treo để trống (nội dung kêu gọi, hướng dẫn người dân tham gia đóng góp tác phẩm)
    - Các tác phẩm ảnh tham gia của người dân sẽ được phân loại, tổng hợp và, dự kiến triển lãm quanh hồ Hoàn Kiếm từ 08h00 ?" 18h00 ngày 10/10/2010


    KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG


    I. CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG
    1. Kênh báo chí, truyền thanh - truyền hình (Phụ lục 02)
    Bao gồm 30 báo và 04 kênh truyền hình
    - Báo **********************, Tuổi Trẻ, Thanh niên, Tiền phong, Hà Nội Mới, Sinh Viên Việt Nam, Hoa Học Trò, VietnamNet, Dân trí, VnExpress?
    - Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

    2. Kênh truyền thông Online
    - Hệ thống hơn 60 diễn đàn trực tuyến (Đặt banner, viết bài giới thiệu,?)
    - Hệ thống Blog của 150 tình nguyện viên tham gia
    - Hệ thống Maillist của 150 tình nguyện viên tham gia kết nối đến mạng lưới bạn trẻ

    3. Kênh quảng bá trực quan
    - Poster và cờ phướn quảng bá treo trang trọng tại các nút giao thông trọng điểm (bến xe, trạm xe bus) và các trường đại học ?" cao đẳng tại HN
    - Hệ thống các khung treo ảnh tại các ngã tư lớn, nút giao thông trọng điểm tại HN


    4. Hồ sơ chương trình

    - Gửi đến các quan chức lãnh đạo Thành phố
    - Gửi đến các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, đại sứ quán tại HN
    - Gửi đến hơn 20 CLB tình nguyện tại HN
    - Gửi đến các trường đại học ?" cao đẳng tại HN
    - Gửi đến hơn 100 đơn vị truyền thông, báo đài
    - Gửi đến hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố​
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này