1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chuyện bằng lái - xe hơi - bảo hiểm ở Mỹ và kinh nghiệm mua bán

Chủ đề trong 'Mỹ (United States)' bởi giang_sooner, 29/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. giang_sooner

    giang_sooner Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Em thấy bác Netwalker nói về chuyện lái xe nên em cũng kể chuyện đôi điều về cái vụ này góp vui:
    Chuyện lái xe ở My không quá rắc rối như ở các nước Tây Âu, bởi vì người Mỹ ai cũng có xe hơi và có vẻ đều muốn tự lái. Để được phép lái xe thì bạn cần phải thi lấy bằng lái bao gồm hai phần: thực hành và lý thuyết (giống ở Vn thôi). Lý thuyết là phần thi bắt buộc đầu tiên. Để thi được phần này thì bạn phải học kỹ cuốn sách luật giao thông ( cũng giống Vn nốt ). Nếu như bạn đã thi đậu phần thi ly thuyết (được tối thiểu 15/20) thì bạn sẽ có 2 sự chọn lựa: thứ nhất, lấy bằng lái xe tạm thời (permission paper). Tấm bằng này có giá trị trong vòng 1 năm, trong thời hạn đó bạn phải đến thi thực hành. Thứ hai, không lấy bằng lái tạm, nếu chọn cách này thì trong vòng 3 tháng bạn phải đến thi thực hành, nếu không sẽ phải thi lại lý thuyết. Nếu bạn đã có Permission paper, bạn sẽ đưọc phép lái xe với điều kiện phải có người đã có bằng lái ngồi bên cạnh. Tiếp đó, sau khi đã qua nốt được phần thi thực hành, bạn sẽ được cấp bằng lái thực sự. bằng lái này có giá trị trong 4 năm.
    Ở Mỹ, mua bảo hiểm xe là điều gần như bắt buộc (nói la như vậy bởi vì vẫn có nhiều người không mua, international student chẳng hạn ). Lần đầu tiên mua bảo hiểm thường hay đắt (số tiền cụ thể còn phụ thuộc vào loại xe, tuổi đời, và giới tính của người lái, phụ nữ thì mua rẻ hơn). Sau đó, tiền bảo hiểm sẽ giảm dần tỷ lệ nghịch với tuổi của bạn. Nhưng cũng có thể sẽ tăng nếu như bạn bị cảnh sát bắt vì phạm luật (bị ăn ticket). Bạn chỉ có thể mua bảo hiểm sau khi đã có permission paper trong tay.
    Nhân tiện em cũng kể môt chuyện mà bây giờ nhớ lại em vẫn thấy rùng mình:
    Hôm đó là một đêm tháng hai lạnh lẽo, tuyết rơi nhẹ, Vào lúc đó, em vừa mới có được một secondhand car, nhưng mới chỉ có permission paper thôi. Em thấy trời lạnh nên rủ thằng bạn ra 7eleven mua mấy thứ linh tinh về nhậu (với Coke thôi, chứ em cũng đã đủ 21 tuổi đâu). Không hiểu lúc đó máu me thế nào mà hai thằng lại nhảy lên xe phóng ra (mặc dù cả hai đều chưa có bằng và 7eleven ở ngay gần nhà). Lúc đi về thì thằng bạn em đậu xe hơi lệch một chút, thế là em nhảy sang lùi xe ra và đậu lại. Không hiểu lúc đó em cóng hay sao mà thay vì đạp phanh em lại đạp một phát vào chân gas. Cả chiếc xe lao thẳng vào cái apartment. Uỳnh. Một nửa chiếc xe của em nằm ở trong phòng ngủ của một bà già da đen. Bà ta lúc đó đang ở dưới bếp, chạy thẳng ra ngoài, vừa chạy vừa la: "help, help, bomb!" Nói thật là lúc đó em không còn nghĩ được cái gì nữa, chỉ kịp cố mở cái cửa chạy ra ngoài. Thằng bạn em thì bình tĩnh hơn, nó đi gọi mấy anh lớn hơn đến. Sau đó, cảnh sát đến. một ông anh lớn phải đứng ra nhận là ngồi cạnh em trong lúc đó. Thằng cảnh sát nói đáng nhẽ là mày vào jail hết đêm nay, nhưng mà chắc là nó thấy em mặt tái mét nên nó tha cho về đi ngủ, cũng bởi vì không có ai bị thương, mai sẽ hỏi chuyện. Một điều rất may mắn là em vừa mua bảo hiểm, nên tiền đền bù được trả hết. Nhưng mà cái xe thì phải tự sửa. Nhưng xe của em ngoài mấy vết xước và lõm còn lại máy móc chẳng sao cả. Tiền mua bảo hiểm của em sau đó tăng vọt
    Các bác nếu ai định mua xe thì lưu ý: xe của Mỹ sản xuất có cái vỏ cực kỳ cứng, nếu bị va chạm trừ phi quá nặng còn nếu không máy móc không bị sao cả. Còn xe do Nhật sản xuất thì vỏ mềm nhưng lại chạy bền hơn. Vì thế xe Mỹ chạy vài năm là mất giá, còn xe Nhật thì phải chục năm.
    Thôi chào các bác, em đi ngủ.
  2. giang_sooner

    giang_sooner Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Em thấy bác Netwalker nói về chuyện lái xe nên em cũng kể chuyện đôi điều về cái vụ này góp vui:
    Chuyện lái xe ở My không quá rắc rối như ở các nước Tây Âu, bởi vì người Mỹ ai cũng có xe hơi và có vẻ đều muốn tự lái. Để được phép lái xe thì bạn cần phải thi lấy bằng lái bao gồm hai phần: thực hành và lý thuyết (giống ở Vn thôi). Lý thuyết là phần thi bắt buộc đầu tiên. Để thi được phần này thì bạn phải học kỹ cuốn sách luật giao thông ( cũng giống Vn nốt ). Nếu như bạn đã thi đậu phần thi ly thuyết (được tối thiểu 15/20) thì bạn sẽ có 2 sự chọn lựa: thứ nhất, lấy bằng lái xe tạm thời (permission paper). Tấm bằng này có giá trị trong vòng 1 năm, trong thời hạn đó bạn phải đến thi thực hành. Thứ hai, không lấy bằng lái tạm, nếu chọn cách này thì trong vòng 3 tháng bạn phải đến thi thực hành, nếu không sẽ phải thi lại lý thuyết. Nếu bạn đã có Permission paper, bạn sẽ đưọc phép lái xe với điều kiện phải có người đã có bằng lái ngồi bên cạnh. Tiếp đó, sau khi đã qua nốt được phần thi thực hành, bạn sẽ được cấp bằng lái thực sự. bằng lái này có giá trị trong 4 năm.
    Ở Mỹ, mua bảo hiểm xe là điều gần như bắt buộc (nói la như vậy bởi vì vẫn có nhiều người không mua, international student chẳng hạn ). Lần đầu tiên mua bảo hiểm thường hay đắt (số tiền cụ thể còn phụ thuộc vào loại xe, tuổi đời, và giới tính của người lái, phụ nữ thì mua rẻ hơn). Sau đó, tiền bảo hiểm sẽ giảm dần tỷ lệ nghịch với tuổi của bạn. Nhưng cũng có thể sẽ tăng nếu như bạn bị cảnh sát bắt vì phạm luật (bị ăn ticket). Bạn chỉ có thể mua bảo hiểm sau khi đã có permission paper trong tay.
    Nhân tiện em cũng kể môt chuyện mà bây giờ nhớ lại em vẫn thấy rùng mình:
    Hôm đó là một đêm tháng hai lạnh lẽo, tuyết rơi nhẹ, Vào lúc đó, em vừa mới có được một secondhand car, nhưng mới chỉ có permission paper thôi. Em thấy trời lạnh nên rủ thằng bạn ra 7eleven mua mấy thứ linh tinh về nhậu (với Coke thôi, chứ em cũng đã đủ 21 tuổi đâu). Không hiểu lúc đó máu me thế nào mà hai thằng lại nhảy lên xe phóng ra (mặc dù cả hai đều chưa có bằng và 7eleven ở ngay gần nhà). Lúc đi về thì thằng bạn em đậu xe hơi lệch một chút, thế là em nhảy sang lùi xe ra và đậu lại. Không hiểu lúc đó em cóng hay sao mà thay vì đạp phanh em lại đạp một phát vào chân gas. Cả chiếc xe lao thẳng vào cái apartment. Uỳnh. Một nửa chiếc xe của em nằm ở trong phòng ngủ của một bà già da đen. Bà ta lúc đó đang ở dưới bếp, chạy thẳng ra ngoài, vừa chạy vừa la: "help, help, bomb!" Nói thật là lúc đó em không còn nghĩ được cái gì nữa, chỉ kịp cố mở cái cửa chạy ra ngoài. Thằng bạn em thì bình tĩnh hơn, nó đi gọi mấy anh lớn hơn đến. Sau đó, cảnh sát đến. một ông anh lớn phải đứng ra nhận là ngồi cạnh em trong lúc đó. Thằng cảnh sát nói đáng nhẽ là mày vào jail hết đêm nay, nhưng mà chắc là nó thấy em mặt tái mét nên nó tha cho về đi ngủ, cũng bởi vì không có ai bị thương, mai sẽ hỏi chuyện. Một điều rất may mắn là em vừa mua bảo hiểm, nên tiền đền bù được trả hết. Nhưng mà cái xe thì phải tự sửa. Nhưng xe của em ngoài mấy vết xước và lõm còn lại máy móc chẳng sao cả. Tiền mua bảo hiểm của em sau đó tăng vọt
    Các bác nếu ai định mua xe thì lưu ý: xe của Mỹ sản xuất có cái vỏ cực kỳ cứng, nếu bị va chạm trừ phi quá nặng còn nếu không máy móc không bị sao cả. Còn xe do Nhật sản xuất thì vỏ mềm nhưng lại chạy bền hơn. Vì thế xe Mỹ chạy vài năm là mất giá, còn xe Nhật thì phải chục năm.
    Thôi chào các bác, em đi ngủ.
  3. alleykat

    alleykat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    2.831
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bạn Giang đã viết rất hay và dí dỏm về chuyện lái xe bên Mỹ ...nói về tiền phạt (ticket) như riêng ở Texas này , những lúc trong các thành phố có đèn vàng chớp chớp để coi chừng trẻ em đang đi đến truờng học , tốc độ thuờng là 30 hay 35 Mph (khoảng 50 Km/g) nhưng khi đèn vàng chớp lên thì chỉ đuợc chạy maximum 20 MPH thoi ...nếu bị bắt gặp tiền ticket sẽ là 1.000 (nghìn) dollars 1 phát ...kinh chưa ? mà nếu có trẻ em đang đi trên vỉ hè đúng lúc đó (yellow flashing light) thì Police sẽ còng tay bạn gắt về tù ngay cộng thêm bonus 1 nghìn dollars tickẹt để nhớ mai mốt không vi phạm nữa .
    Những ngày nghĩ lễ như 4 thang 7 (Long weekend) tren cac đuờng cao tốc state trooper (cảnh sát hay công an của tiểu bang ) ra canh me ngoài đuờng rất nhiều để bắt nhưng nguời chạy nhanh hơn tốc độ qui định ...họ dùng RADAR hay LASER và có khi cả máy bay để kiểm soát vận tốc các xe cộ trên đuờng .
    các bạn có 1 chiều chủ nhật vui
    alleykat
    Được alleykat sửa chữa / chuyển vào 19:51 ngày 29/06/2003
  4. alleykat

    alleykat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    2.831
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bạn Giang đã viết rất hay và dí dỏm về chuyện lái xe bên Mỹ ...nói về tiền phạt (ticket) như riêng ở Texas này , những lúc trong các thành phố có đèn vàng chớp chớp để coi chừng trẻ em đang đi đến truờng học , tốc độ thuờng là 30 hay 35 Mph (khoảng 50 Km/g) nhưng khi đèn vàng chớp lên thì chỉ đuợc chạy maximum 20 MPH thoi ...nếu bị bắt gặp tiền ticket sẽ là 1.000 (nghìn) dollars 1 phát ...kinh chưa ? mà nếu có trẻ em đang đi trên vỉ hè đúng lúc đó (yellow flashing light) thì Police sẽ còng tay bạn gắt về tù ngay cộng thêm bonus 1 nghìn dollars tickẹt để nhớ mai mốt không vi phạm nữa .
    Những ngày nghĩ lễ như 4 thang 7 (Long weekend) tren cac đuờng cao tốc state trooper (cảnh sát hay công an của tiểu bang ) ra canh me ngoài đuờng rất nhiều để bắt nhưng nguời chạy nhanh hơn tốc độ qui định ...họ dùng RADAR hay LASER và có khi cả máy bay để kiểm soát vận tốc các xe cộ trên đuờng .
    các bạn có 1 chiều chủ nhật vui
    alleykat
    Được alleykat sửa chữa / chuyển vào 19:51 ngày 29/06/2003
  5. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Chuyện bằng lái - xe hơi - bảo hiểm ở Mỹ và kinh nghiệm mua bán

    Chào các bạn,

    Chủ đề này sẽ bàn đến các vấn đề như băng lái xe của Mỹ, xe hơi - bảo hiểm và kinh nghiệm mua bán xe hơi và bảo hiểm ở Mỹ. Vì mỗi một tiểu bang có sự khác biệt vì vậy nếu bạn có thể đóng góp bài viết về sự khác biệt đó rất là quí giá.

    Rất mong sự đóng góp của các bạn.! Cám ơn nhiều!

    Hãy nhấn vào đây [​IMG] và vote cho tôi
  6. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Bằng lái xe (Driver?Ts License):
    Bằng lái xe có thể nói là một trong những loại giấy tờ quan trọng nhất ở Mỹ. Đi đâu cần giấy tờ gì để chứng minh lai lịch người ta thường hỏi bằng lái xe, dần dần bằng lái xe thay thế cho chứng minh thư (ID), có nhiều bang ở Mỹ từ chối cấp chứng minh thư nếu bạn đã có bằng lái xe. Không có bằng lái xe hoặc không có xe hơi ở Mỹ chẳng khác nào không có chân hoặc bị chặt chân. Ngoại trừ bạn sống ở các thành phố lớn có hệ thống giao thông công cộng tốt như tàu điện ngầm (subway, metro), xe bus, taxi, v?v, và cũng chỉ giúp cho bạn đi trong thành phố đó hoặc khu vực địa phương đó (local), còn nếu bạn muốn đi xa hơn bạn bắt buộc phải sử dụng hệ thống đường cao tốc (highway). Đường cao tốc ở Mỹ cũng có 2 loại, đường cao tốc trong bang (State highway) thường được bắt đầu bằng chữ Rt ( viết tắt của Route) ví đụ như Rt 6 và đường cao tốc xuyên bang (Inter-State Highway) thường được bắt đầu bằng chữ I, ví dụ như I-95 hoặc I-80 . Bạn không thể đi bộ, cưỡi ngựa hoặc đi xe đạp trên những con đường này. Hai phương tiện duy nhất có thể chạy trên đương này là ô tô và xe máy.
    Nếu bạn đã có bằng lái xe của Việt nam (loại bằng lái quốc tế, bạn có thể lái ở một số bang hoặc xin thi chuyển đổi bằng lái Mỹ ngay được không phải chờ đợi)
    Để có được bằng lái xe, người xin cần phải qua hai vòng:
    1/ Thi lý thuyết luật giao thông của Mỹ (bằng viết) sau khi có giấy chứng nhận qua kỳ thi lý thuyết rồi, bạn sẽ có được giấy phép học lái xe. (Tùy theo luật mỗi bang mà bạn có thể thi tay lái ngay sau khi thi bằng viết hay phải đợi 3 hoặc 6 tháng) Học phí cho mấy cái trung tâm dạy lái xe ( driving school) cũng thay đổi tùy theo bang và hình thức. Nếu bạn đã biết sơ về lái xe rồi muốn tập thêm chút đỉnh, có thể học theo giờ. Nếu bạn chưa biết gì muốn học từ đầu có thể học theo khóa tùy theo tiểu bang sẽ từ $150 đến $300. Nếu bạn biết lái xe rồi chỉ muốn người ta trở đi thi, bạn có thể thuê tiếng hoặc trả nửa ngày. Nếu bạn không chắc thi một lần sẽ được bạn có thể thuê bao trọn gói, học cho đến khi có bằng lái thì thôi.
    2/ Thi tay lái: tùy theo tiểu bang mà bạn sẽ chỉ lái ở đường trong thành phố hay còn gọi là đường địa phương ( local) hoặc phải chạy cả trên đường cao tốc (highway). Nếu bạn đủ yêu cầu sẽ được cấp bằng lái bang đó và cũng tùy thoe luật của bang nơi bạn cư trú, bạn sẽ được lấy bằng ngay lập tức hay phải đợi từ 2 đến 12 tuần. Trong thời gian này bạn được cấp một tờ giấy chứng nhận đã vượt kỳ thi sát hạch bằng lái, ngay cả khi nhận được bằng thật rồi cũng tùy theo bang mà có bằng tạm có giá trị từ 6 đến 12 tháng. Sau thời gian này bạn sẽ được cấp bằng từ 3-5 năm. Bằng lái cũng có nhiều hạng nhiều loại, băng motor riêng, bằng ô tô riêng, bằng xe taxi, bus riêng, xe tải riêng, rơ moóc kéo riêng. Bằng lái xe hơi phổ biến ở Mỹ là bằng O, giống như bằng C1 của Việt Nam ( Đây là băng lái tôi được cấp ở Việt nam cách đây hơn 10 năm bây giờ không biết thay đổi ra sao, không biết có còn gọi là C1 nữa hay không?). Bằng này cho phép bạn lái phần lớn các loại xe thông dụng ở Mỹ, khác với bằng Việt Nam là chỉ cho lái đến xe 8 chỗ ( 12 chỗ cần bằng cao hơn)., bạn có thể lái xe 15 chỗ, hoặc kéo theo xe kéo, rơ moóc (trailer), tàu thủy, du thuyền, v?v.
    Hãy nhấn vào đây [​IMG] và vote cho tôi
  7. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Bằng lái xe (Driver?Ts License):
    Bằng lái xe có thể nói là một trong những loại giấy tờ quan trọng nhất ở Mỹ. Đi đâu cần giấy tờ gì để chứng minh lai lịch người ta thường hỏi bằng lái xe, dần dần bằng lái xe thay thế cho chứng minh thư (ID), có nhiều bang ở Mỹ từ chối cấp chứng minh thư nếu bạn đã có bằng lái xe. Không có bằng lái xe hoặc không có xe hơi ở Mỹ chẳng khác nào không có chân hoặc bị chặt chân. Ngoại trừ bạn sống ở các thành phố lớn có hệ thống giao thông công cộng tốt như tàu điện ngầm (subway, metro), xe bus, taxi, v?v, và cũng chỉ giúp cho bạn đi trong thành phố đó hoặc khu vực địa phương đó (local), còn nếu bạn muốn đi xa hơn bạn bắt buộc phải sử dụng hệ thống đường cao tốc (highway). Đường cao tốc ở Mỹ cũng có 2 loại, đường cao tốc trong bang (State highway) thường được bắt đầu bằng chữ Rt ( viết tắt của Route) ví đụ như Rt 6 và đường cao tốc xuyên bang (Inter-State Highway) thường được bắt đầu bằng chữ I, ví dụ như I-95 hoặc I-80 . Bạn không thể đi bộ, cưỡi ngựa hoặc đi xe đạp trên những con đường này. Hai phương tiện duy nhất có thể chạy trên đương này là ô tô và xe máy.
    Nếu bạn đã có bằng lái xe của Việt nam (loại bằng lái quốc tế, bạn có thể lái ở một số bang hoặc xin thi chuyển đổi bằng lái Mỹ ngay được không phải chờ đợi)
    Để có được bằng lái xe, người xin cần phải qua hai vòng:
    1/ Thi lý thuyết luật giao thông của Mỹ (bằng viết) sau khi có giấy chứng nhận qua kỳ thi lý thuyết rồi, bạn sẽ có được giấy phép học lái xe. (Tùy theo luật mỗi bang mà bạn có thể thi tay lái ngay sau khi thi bằng viết hay phải đợi 3 hoặc 6 tháng) Học phí cho mấy cái trung tâm dạy lái xe ( driving school) cũng thay đổi tùy theo bang và hình thức. Nếu bạn đã biết sơ về lái xe rồi muốn tập thêm chút đỉnh, có thể học theo giờ. Nếu bạn chưa biết gì muốn học từ đầu có thể học theo khóa tùy theo tiểu bang sẽ từ $150 đến $300. Nếu bạn biết lái xe rồi chỉ muốn người ta trở đi thi, bạn có thể thuê tiếng hoặc trả nửa ngày. Nếu bạn không chắc thi một lần sẽ được bạn có thể thuê bao trọn gói, học cho đến khi có bằng lái thì thôi.
    2/ Thi tay lái: tùy theo tiểu bang mà bạn sẽ chỉ lái ở đường trong thành phố hay còn gọi là đường địa phương ( local) hoặc phải chạy cả trên đường cao tốc (highway). Nếu bạn đủ yêu cầu sẽ được cấp bằng lái bang đó và cũng tùy thoe luật của bang nơi bạn cư trú, bạn sẽ được lấy bằng ngay lập tức hay phải đợi từ 2 đến 12 tuần. Trong thời gian này bạn được cấp một tờ giấy chứng nhận đã vượt kỳ thi sát hạch bằng lái, ngay cả khi nhận được bằng thật rồi cũng tùy theo bang mà có bằng tạm có giá trị từ 6 đến 12 tháng. Sau thời gian này bạn sẽ được cấp bằng từ 3-5 năm. Bằng lái cũng có nhiều hạng nhiều loại, băng motor riêng, bằng ô tô riêng, bằng xe taxi, bus riêng, xe tải riêng, rơ moóc kéo riêng. Bằng lái xe hơi phổ biến ở Mỹ là bằng O, giống như bằng C1 của Việt Nam ( Đây là băng lái tôi được cấp ở Việt nam cách đây hơn 10 năm bây giờ không biết thay đổi ra sao, không biết có còn gọi là C1 nữa hay không?). Bằng này cho phép bạn lái phần lớn các loại xe thông dụng ở Mỹ, khác với bằng Việt Nam là chỉ cho lái đến xe 8 chỗ ( 12 chỗ cần bằng cao hơn)., bạn có thể lái xe 15 chỗ, hoặc kéo theo xe kéo, rơ moóc (trailer), tàu thủy, du thuyền, v?v.
    Hãy nhấn vào đây [​IMG] và vote cho tôi
  8. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Xe hơi ?" xe máy
    Xe hơi ở Mỹ có nhiều loại và cũng có thế nói thị trường xe hơi Hoa Kỳ là thị trương xe hơi lớn nhất, đa dạng nhất và phong phú nhất, có đủ loại từ thượng vàng hạ cám tư những chiếc xe Luxury đắt tiền nhất sản xuất có số lượng hạn chế (limited ), hoặc làm theo đơn đặt hàng như RollRoyce, Ferrari, Porsche, Lamborghini, Bentley, loại đắt tiền nhưng phổ biến hơn có Mercedes, Lexus, BMW,Jaguar, Lincoln, Cadillac, v?v , tầm trung có Toyota, Honda, Volkwagen, Chevrolet, Ford, GM, v?v , thị trường bình dân có Huyndai, Daewoo, Saturn, Buick và một loạt công ty con khác đều trực thuộc tập đòan GMC (General Motor Corporation), cho đến những chiếc xe cũ $200 -300 cũng mua được, thậm chí cho không (free). (Ở Việt nam chắc khó kiếm đước cái xe hơi nào $300).
    Nếu các bạn mới có bằng lái và ngân sách hạn hẹp có thể mua những loại xe cũ, rẻ tiền vì nhiều lý do: thứ nhất, có đâm đụng vào đâu cũng không tiếc, tiết kiệm tiền bảo hiểm. Xe Mỹ ở tầm tiền này hay hỏng vặt nhưng tiền sửa chữa và phụ tùng rẻ. Xe Nhật hoặc một số loại xe ngoại nhập khác đỡ hỏng vặt hơn nhưng tiền sửa chữa và phụ tùng thay thế đắt hơn.
    Hiện nay có nhiều xe của Hàn Quốc đang tiếp thị vào thị trường Mỹ theo kiểu Toyota và Honda làm cách đây hơn chục năm là bảo hành 10 năm hoặc 100.000 miles ( 1mile tương đương khoảng 1.8 km) với giá thành khá rẻ dưới $10 ngàn cho loại xe thấp nhất. Ngoài ra cũng có nhiều loại xe loại nhỏ ( compact car) của rất nhiều hãng kể cả Mỹ lẫn nhập khẩu ( ở Mỹ nói xe Nhập khẩu tức là các nhãn hiệu xe nước ngoài nhưng có thể sản xuất ở Mỹ ví dụ như Toyota, Honda, VW, Huyndai, Daewoo, Nissan, Mitsubishi, BMW,..v?..v).
    Một trong những điều chú ý trong khi mua xe hơi ở Mỹ là có thể trả giá. Phần lớn các món hàng khác ở Mỹ là có giá cố định hay còn gọi là giá niêm yết nhưng riêng xe hơi lại khác bạn đừng bao giờ mua xe với giá niêm yểt ( MSRP price viết tắt của chữ Manufacturer's Suggested Retail-sale Price). Nếu bạn biết mua có thể tiết kiệm vài nghìn đô la. Ví dụ như bạn có thể nghiên cứu giá gốc của xe mà đại lý phải trả để nhập vào và chỉ việc trả giá cao hơn đó một vài trăm là có thể mua được, đó là chưa nói đến các khoản khuyến mại của chính hãng ví dụ như tiền cash back, tiền phụ phí quảng cáo cho đại lý, tiền hỗ trọ vốn cho đại lý, v....v.
    Một trong những điều chú ý khi đi mua xe là bạn cần phải chuẩn bị ngân sách, ví dụ như có $10 nghìn không nên mua xe $10,000 vì bạn còn phải trả rất nhiều khoản khác, ví dụ như thuế, lệ phí đăng ký, tiền biển số, bảo hiểm, v?v. Riêng tiền thuế có thể lên đến vài nghìn tùy theo giá trị xe và biểu thuế tiểu bang, có tiểu bang không phải trả thuế như New Hampshire (slogan của tiểu bang này là Live free or die).Chú ý cũng đừng sập các bẫy sau: mua bảo hiểm thêm (extended warranty), etching, Lojack. GPS security (các loại này có lời quảng cáo hết sức hấp dẫn là xe có bị đánh cắp về đến Việt nam cũng tìm ra được, giảm tiền bảo hiểm, v?v. nhưng trên thưc tế một là xe của bạn không đáng gắn bảo hiểm, hai là nếu đắt tiền đã có hệ thống security của nhà sản xuất rồi, xe càng đắt tiền hệ thống an ninh càng tốt và trong hợp đòng bảo hành của hãng sản xuất có câu là miễn bảo hành khi xe bị sửa chữa, thay đổi). Có rất nhiều người sập những bẫy này và trả thêm vài nghìn đô để đổi lấy một tờ giấy mà không bao giờ dùng tới. Ngay cả dân Mỹ cũng mắc lừa nhiều lắm.
    Khi mua xe cũ cũng nên cẩn thận. Ở Mỹ có câu: ?oDon?Tt believe used car dealer? có thể tạm dịch ra tiếng Việt là ?o Thật thà tựa thể lái trâu?. Xe hỏng hóc, chảy dầu mỡ tùm lum , họ cũng có thể nói tốt và cứ chạy đi có gì hỏng hóc quay lại đây , tôi sửa cho nhưng trên thức tế khi bạn đã trả tiền, nhận xe thì đường ai nấy đi. Nếu bạn đem xe lại sửa họ rất vui mừng cháo đón bạn nhưng bạn sẽ phải trả tiền sửa chữa.
    Một điều lưu ý nữa đó là các loại xe thanh lý, có rất nhiều xe còn mới nguyên nhưng bị tại nạn lớn, hư hại nặng như nổ bong bóng (airbag), móp nửa xe, xe bị ngập lụt (ví dụ như xe có xuất xứ từ Carolina) các hãng bảo hiểm thấy rằng trả tiền sửa chữa nhiều khi còn đắt hơn là trả trọn gói và thâu xe đó về bán thanh lý lấy lại một khoản. Trên mặt giấy tờ, xe này có giá trị 0, tờ khaigốc hay giấy khai sinh (title) các loại xe này bị hủy và làm lại tờ khai mới (reconstruction title), dân buôn xe goi là square title. Ngày xưa khi Việt Nam chưa có lệnh cấm nhập xe cũ, sinh viên du học và Việt kiều hay đánh thể loại xe này về Việt nam bán, kiếm khá đậm.
    Vì vậy nếu bạn có ít tiền nhưng muốn đi xe đẹp và biết mua có thể mua những loại xe này chạy ví dụ như một xe Mercedes coupe sport 2 cửa S600, V12 ( 12 máy) hoặc Lexus S430 coupe sport 2 cửa đẹp long lánh trông còn mới 95% có thể mua với giá $30-$40 ngàn (giá MSRP có thể lên đến $70-$100 ngàn), Humvee quân sự ( xe này rất đẹp và hầm hố) đã độ lại theo kiểu dân sự với ghế da, cửa nóc, âm thanh nổi với giá khoảng $50, 000 ( giá cũ có thể lên đến $150 tùy theo loại, kiểu dáng và độ xe). Hiện tại, GMC đã tung ra thị trường dòng xe Hummer dân sự với hai loại H1 và H2 có giá MSRP khoảng trên dưới $50 ngàn.
    Trước khi đi mua bạn cần phải nghiên cứu chuẩn bị trước, xác định giá xe, ở Mỹ có các trung tâm định giá xe cũ, mỗi năm phát hành một ấn phẩm về giá xe, dân buôn xe gọi là quyển xanh, quyển nâu (Blue Book, Brown Book), v?.v . Bạn cũng có thể lên mạng vào các web site của các trung tâm này để nghiên cứu. Dưới đây là một số trung tâm và web site:
    - NADA ( the most popular) http://www.nadaguides.com
    - Kelly Blue Book http:// www.kbb.com
    - Edmunds http://www.edmunds.com
    Xe mới luôn có giá MSRP của hãng đưa ra nhưng mỗi đại lý (car dealer) có chính sách tiếp thị và khuyến mại riêng cho nên cách tốt nhất là đi khảo giá một vòng. Điều quan trọng là phải xác định được giá gốc ( giá nhập) của đại lý đó với nhà sản xuất. Ví dụ Tôi có thể mua một chiếc Lexus LX 4700, fully loaded, có đầy đủ options, giá MSRP là $74 ngàn với giá khoảng $68 ngàn, hoặc một chiếc MR2 Spyder 2 màu vàng chanh, độ xe chính hãng, có giá MSRP khoảng $35 ngàn với giá dưới ba chục.
    Các loại xe khác như Camry hoặc Corolla, v?v có thể mua với giá $10 ngàn (corolla mới), Camry ($15 ngàn số tay, cho đến gần $30 đầy đủ option), nếu mua cũ thì vô cùng, khoảng 5 tuổi (sản xuất năm 1998 có giá vài ngàn, chạy tốt không phải suy nghĩ gì).
    Khi mua xe cũ nhớ kiểm tra giấy tờ xe, xuất xứ xe, kiểm tra máy móc, hình dáng bên ngoài, nội thất, và cần phải chạy thử, xem xe có cân không, tay lái có thẳng không, có dung tay lái không, sang số có dễ dàng không, về số lùi ( số de) có kêu không, phanh ( thắng) có trục trặc gì không, v?.v.
    Sau đó xét theo sách mà trừ giá. Nếu đại lý không chịu cho xem giấy tờ xe, bạn ghi lại số xe (Vehicle Identìication Number) , dân buôn gọi là VIN number. Số này có ghi ở trên cách cửa xe bên phí tay lái, dập vào khung xe ngay sát kính chắn ( windshield). Sau đó về nhà tra cứu ở địa chỉ sau:
    CarFax research http://www.carfax.com
    Bạn đánh số VIN đó vào, kết quả sẽ cho bạn biết xe đó bị đụng chưa, hư hỏng nặng, tờ khai mới hay vẫn tờ khai gốc. Xe đã qua bao đời chủ, xe lease (cho thuê dài hạn), hay rent ( cho thuê ngắn hạn), một đời chủ hay nhiều đời chủ, số côngtơmét cũ là bao nhiêu. Các loại xe đời cũ, công tơ mét thường có thể quay ngược số, xe đời mới đùng công tơmét điện tử không quay theo kiểu đó được, ngoài trừ bác nào biết hack), xe có phải đến từ vùng lụt hay không ( xe loại này thương có mùi hôi và hay hỏng vặt), đại loại đầy đủ những thông tin quan trọng của xe.
    Xe máy:
    Xe máy ở Mỹ cũng có rất nhiều loại, xe đua thể thao, điạ hình, xe đi du ngoạn và thường có phân khối rất lớn từ 500 cho đến 2000cc. Các loại xe máy giống ở Việt nam kể cả Spacy, @, v?v cũng chỉ được liệt vào hàng scooter.
    Xe du ngoạn có Harley Davidson, Honda, v?v ( có giá từ $8000 đến vài chục ngand), Xe thể thao có Ducati, Honda, Yamaha, Suzuki, v?v, có giá từ $5000 đến $20 ngàn, ví dụ như loại Ducati có lắp máy tính và chip thông minh rất đắt có thể nối vào máy tính để xem thông số kỹ thuật, tự cân chỉnh xe. Xe địa hình có Yamaha, Suzuki, v..v ( loại này tôi không thích nên không biết lắm. Bác nào biết chỉ dùm).
    Hãy nhấn vào đây [​IMG] và vote cho tôi
  9. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Xe hơi ?" xe máy
    Xe hơi ở Mỹ có nhiều loại và cũng có thế nói thị trường xe hơi Hoa Kỳ là thị trương xe hơi lớn nhất, đa dạng nhất và phong phú nhất, có đủ loại từ thượng vàng hạ cám tư những chiếc xe Luxury đắt tiền nhất sản xuất có số lượng hạn chế (limited ), hoặc làm theo đơn đặt hàng như RollRoyce, Ferrari, Porsche, Lamborghini, Bentley, loại đắt tiền nhưng phổ biến hơn có Mercedes, Lexus, BMW,Jaguar, Lincoln, Cadillac, v?v , tầm trung có Toyota, Honda, Volkwagen, Chevrolet, Ford, GM, v?v , thị trường bình dân có Huyndai, Daewoo, Saturn, Buick và một loạt công ty con khác đều trực thuộc tập đòan GMC (General Motor Corporation), cho đến những chiếc xe cũ $200 -300 cũng mua được, thậm chí cho không (free). (Ở Việt nam chắc khó kiếm đước cái xe hơi nào $300).
    Nếu các bạn mới có bằng lái và ngân sách hạn hẹp có thể mua những loại xe cũ, rẻ tiền vì nhiều lý do: thứ nhất, có đâm đụng vào đâu cũng không tiếc, tiết kiệm tiền bảo hiểm. Xe Mỹ ở tầm tiền này hay hỏng vặt nhưng tiền sửa chữa và phụ tùng rẻ. Xe Nhật hoặc một số loại xe ngoại nhập khác đỡ hỏng vặt hơn nhưng tiền sửa chữa và phụ tùng thay thế đắt hơn.
    Hiện nay có nhiều xe của Hàn Quốc đang tiếp thị vào thị trường Mỹ theo kiểu Toyota và Honda làm cách đây hơn chục năm là bảo hành 10 năm hoặc 100.000 miles ( 1mile tương đương khoảng 1.8 km) với giá thành khá rẻ dưới $10 ngàn cho loại xe thấp nhất. Ngoài ra cũng có nhiều loại xe loại nhỏ ( compact car) của rất nhiều hãng kể cả Mỹ lẫn nhập khẩu ( ở Mỹ nói xe Nhập khẩu tức là các nhãn hiệu xe nước ngoài nhưng có thể sản xuất ở Mỹ ví dụ như Toyota, Honda, VW, Huyndai, Daewoo, Nissan, Mitsubishi, BMW,..v?..v).
    Một trong những điều chú ý trong khi mua xe hơi ở Mỹ là có thể trả giá. Phần lớn các món hàng khác ở Mỹ là có giá cố định hay còn gọi là giá niêm yết nhưng riêng xe hơi lại khác bạn đừng bao giờ mua xe với giá niêm yểt ( MSRP price viết tắt của chữ Manufacturer's Suggested Retail-sale Price). Nếu bạn biết mua có thể tiết kiệm vài nghìn đô la. Ví dụ như bạn có thể nghiên cứu giá gốc của xe mà đại lý phải trả để nhập vào và chỉ việc trả giá cao hơn đó một vài trăm là có thể mua được, đó là chưa nói đến các khoản khuyến mại của chính hãng ví dụ như tiền cash back, tiền phụ phí quảng cáo cho đại lý, tiền hỗ trọ vốn cho đại lý, v....v.
    Một trong những điều chú ý khi đi mua xe là bạn cần phải chuẩn bị ngân sách, ví dụ như có $10 nghìn không nên mua xe $10,000 vì bạn còn phải trả rất nhiều khoản khác, ví dụ như thuế, lệ phí đăng ký, tiền biển số, bảo hiểm, v?v. Riêng tiền thuế có thể lên đến vài nghìn tùy theo giá trị xe và biểu thuế tiểu bang, có tiểu bang không phải trả thuế như New Hampshire (slogan của tiểu bang này là Live free or die).Chú ý cũng đừng sập các bẫy sau: mua bảo hiểm thêm (extended warranty), etching, Lojack. GPS security (các loại này có lời quảng cáo hết sức hấp dẫn là xe có bị đánh cắp về đến Việt nam cũng tìm ra được, giảm tiền bảo hiểm, v?v. nhưng trên thưc tế một là xe của bạn không đáng gắn bảo hiểm, hai là nếu đắt tiền đã có hệ thống security của nhà sản xuất rồi, xe càng đắt tiền hệ thống an ninh càng tốt và trong hợp đòng bảo hành của hãng sản xuất có câu là miễn bảo hành khi xe bị sửa chữa, thay đổi). Có rất nhiều người sập những bẫy này và trả thêm vài nghìn đô để đổi lấy một tờ giấy mà không bao giờ dùng tới. Ngay cả dân Mỹ cũng mắc lừa nhiều lắm.
    Khi mua xe cũ cũng nên cẩn thận. Ở Mỹ có câu: ?oDon?Tt believe used car dealer? có thể tạm dịch ra tiếng Việt là ?o Thật thà tựa thể lái trâu?. Xe hỏng hóc, chảy dầu mỡ tùm lum , họ cũng có thể nói tốt và cứ chạy đi có gì hỏng hóc quay lại đây , tôi sửa cho nhưng trên thức tế khi bạn đã trả tiền, nhận xe thì đường ai nấy đi. Nếu bạn đem xe lại sửa họ rất vui mừng cháo đón bạn nhưng bạn sẽ phải trả tiền sửa chữa.
    Một điều lưu ý nữa đó là các loại xe thanh lý, có rất nhiều xe còn mới nguyên nhưng bị tại nạn lớn, hư hại nặng như nổ bong bóng (airbag), móp nửa xe, xe bị ngập lụt (ví dụ như xe có xuất xứ từ Carolina) các hãng bảo hiểm thấy rằng trả tiền sửa chữa nhiều khi còn đắt hơn là trả trọn gói và thâu xe đó về bán thanh lý lấy lại một khoản. Trên mặt giấy tờ, xe này có giá trị 0, tờ khaigốc hay giấy khai sinh (title) các loại xe này bị hủy và làm lại tờ khai mới (reconstruction title), dân buôn xe goi là square title. Ngày xưa khi Việt Nam chưa có lệnh cấm nhập xe cũ, sinh viên du học và Việt kiều hay đánh thể loại xe này về Việt nam bán, kiếm khá đậm.
    Vì vậy nếu bạn có ít tiền nhưng muốn đi xe đẹp và biết mua có thể mua những loại xe này chạy ví dụ như một xe Mercedes coupe sport 2 cửa S600, V12 ( 12 máy) hoặc Lexus S430 coupe sport 2 cửa đẹp long lánh trông còn mới 95% có thể mua với giá $30-$40 ngàn (giá MSRP có thể lên đến $70-$100 ngàn), Humvee quân sự ( xe này rất đẹp và hầm hố) đã độ lại theo kiểu dân sự với ghế da, cửa nóc, âm thanh nổi với giá khoảng $50, 000 ( giá cũ có thể lên đến $150 tùy theo loại, kiểu dáng và độ xe). Hiện tại, GMC đã tung ra thị trường dòng xe Hummer dân sự với hai loại H1 và H2 có giá MSRP khoảng trên dưới $50 ngàn.
    Trước khi đi mua bạn cần phải nghiên cứu chuẩn bị trước, xác định giá xe, ở Mỹ có các trung tâm định giá xe cũ, mỗi năm phát hành một ấn phẩm về giá xe, dân buôn xe gọi là quyển xanh, quyển nâu (Blue Book, Brown Book), v?.v . Bạn cũng có thể lên mạng vào các web site của các trung tâm này để nghiên cứu. Dưới đây là một số trung tâm và web site:
    - NADA ( the most popular) http://www.nadaguides.com
    - Kelly Blue Book http:// www.kbb.com
    - Edmunds http://www.edmunds.com
    Xe mới luôn có giá MSRP của hãng đưa ra nhưng mỗi đại lý (car dealer) có chính sách tiếp thị và khuyến mại riêng cho nên cách tốt nhất là đi khảo giá một vòng. Điều quan trọng là phải xác định được giá gốc ( giá nhập) của đại lý đó với nhà sản xuất. Ví dụ Tôi có thể mua một chiếc Lexus LX 4700, fully loaded, có đầy đủ options, giá MSRP là $74 ngàn với giá khoảng $68 ngàn, hoặc một chiếc MR2 Spyder 2 màu vàng chanh, độ xe chính hãng, có giá MSRP khoảng $35 ngàn với giá dưới ba chục.
    Các loại xe khác như Camry hoặc Corolla, v?v có thể mua với giá $10 ngàn (corolla mới), Camry ($15 ngàn số tay, cho đến gần $30 đầy đủ option), nếu mua cũ thì vô cùng, khoảng 5 tuổi (sản xuất năm 1998 có giá vài ngàn, chạy tốt không phải suy nghĩ gì).
    Khi mua xe cũ nhớ kiểm tra giấy tờ xe, xuất xứ xe, kiểm tra máy móc, hình dáng bên ngoài, nội thất, và cần phải chạy thử, xem xe có cân không, tay lái có thẳng không, có dung tay lái không, sang số có dễ dàng không, về số lùi ( số de) có kêu không, phanh ( thắng) có trục trặc gì không, v?.v.
    Sau đó xét theo sách mà trừ giá. Nếu đại lý không chịu cho xem giấy tờ xe, bạn ghi lại số xe (Vehicle Identìication Number) , dân buôn gọi là VIN number. Số này có ghi ở trên cách cửa xe bên phí tay lái, dập vào khung xe ngay sát kính chắn ( windshield). Sau đó về nhà tra cứu ở địa chỉ sau:
    CarFax research http://www.carfax.com
    Bạn đánh số VIN đó vào, kết quả sẽ cho bạn biết xe đó bị đụng chưa, hư hỏng nặng, tờ khai mới hay vẫn tờ khai gốc. Xe đã qua bao đời chủ, xe lease (cho thuê dài hạn), hay rent ( cho thuê ngắn hạn), một đời chủ hay nhiều đời chủ, số côngtơmét cũ là bao nhiêu. Các loại xe đời cũ, công tơ mét thường có thể quay ngược số, xe đời mới đùng công tơmét điện tử không quay theo kiểu đó được, ngoài trừ bác nào biết hack), xe có phải đến từ vùng lụt hay không ( xe loại này thương có mùi hôi và hay hỏng vặt), đại loại đầy đủ những thông tin quan trọng của xe.
    Xe máy:
    Xe máy ở Mỹ cũng có rất nhiều loại, xe đua thể thao, điạ hình, xe đi du ngoạn và thường có phân khối rất lớn từ 500 cho đến 2000cc. Các loại xe máy giống ở Việt nam kể cả Spacy, @, v?v cũng chỉ được liệt vào hàng scooter.
    Xe du ngoạn có Harley Davidson, Honda, v?v ( có giá từ $8000 đến vài chục ngand), Xe thể thao có Ducati, Honda, Yamaha, Suzuki, v?v, có giá từ $5000 đến $20 ngàn, ví dụ như loại Ducati có lắp máy tính và chip thông minh rất đắt có thể nối vào máy tính để xem thông số kỹ thuật, tự cân chỉnh xe. Xe địa hình có Yamaha, Suzuki, v..v ( loại này tôi không thích nên không biết lắm. Bác nào biết chỉ dùm).
    Hãy nhấn vào đây [​IMG] và vote cho tôi
  10. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Bảo hiểm:
    Bảo hiểm ở Mỹ có nhiều loại và được bán bởi nhiều hãng. Bạn có thể so sánh giá của cùng loại bảo hiểm giữa các hãng khác nhau.
    -Bảo hiểm một chiều ( liability insurance) là loại bảo hiểm rẻ nhất. Nếu bạn mua xe cũ hoặc loại rẻ tiền nên mua loại này, loại này chỉ trả mức tối thiểu cho người bị hại trong tai nạn nếu bạn bị lỗi.
    - Bảo hiểm hai chiều( full cover): bao gồm cả đền bù sửa xe của bạn trong tai nạn kể cả bạn sai hoặc nếu xe bị đánh cắp cũng được đền bù. Nếu xe không đắt tiền không nên mau loại này bởi vì rất đắt, có thể nói là đắt gấp đôi loại ở trên. Tiền bảo hiểm một năm có thể mua được cái xe cũ khác.
    - Ngoài ra bạn phải cân nhắc các yếu tố khác như tiền deductible, giá trị bồi thường, tiền bồi thường càng cao, phí bảo hiểm cũng lớn, để so sánh là phải so sánh hai loại hợp dồng bảo hiểm ( insurance policy)giống nhau mới chính xác.
    Một số mẹo khi mua bảo hiểm:
    Phần lớn những người mới sang Mỹ cho dù theo diện gì, định cư, hay du học đều sẽ lấy bằng lái mới và sẽ bị liệt vào dạng bằng lái mới, và đây là miếng mồi ngon cho các đại lý bảo hiểm. Vì vậy, dù bạn không có ý định mua xe, hoặc sử dụng xe nhưng ngay từ khi mới đặt chân sang, sau khi tạm quen với cuộc sống mới, làm xong thủ tục giấy tờ định cư hoặc nhập học, bạn nên đi thi lấy bằng lái xe ngay. Mặc dù sau đó bạn không dùng đến, nếu có về Việt Nam, cũng có thể chuyển đổi sang bằng lái xe của Việt nam. Nếu sau 4 năm ĐH bạn ở lại đi làm hoặc có nhu cầu sử dụng xe, lúc đó bằng lái của bạn đã 4 tuổi, sẽ rẻ đi rất nhiều.
    Nếu bạn vừa có bảo hiểm mà muốn mua ngay và ở khu có người Việt đến các đại lý bảo hiểm người Việt dễ dàng được giúp đỡ thông cảm và mua rẻ hơn so với các đại lý khác (họ sẽ dễ dàng trong chuyện xem xét giấy tờ và có thể bớt tiền hoa hồng để lấy thêm khách). Nếu không ở gần khu người Việt, bạn có thể nhờ người nhà ở Việt nam kiếm đâu đó ra tờ giấy của mấy hãng bảo hiểm ở Việt nam , viết nhăng viết cuội vào trong đấy là bạn đã mua bảo hiểm ngày xưa khi còn sống ở Việt nam và nhiều năm liền không có tai nạn. có hồ sơ lái xe tốt. Bạn cũng được bớt tiền bảo hiểm đi rất nhiều . ( Cái chiêu này rất hiệu quả cho những người lớn tuổi), nếu các bạn còn trẻ có thể nói là đã có bằng lái từ 15 tuổi ( bịa) và không có tai nạn cũng được bớt chút đỉnh nhưng nếu dưới 21 tuổi ở Mỹ vẫn bị coi là bằng lái dưới 21 tuổi và khá đắt.
    Khi mua bảo hiểm hai chiều nên nhắc đại lý là xe mình có lắp hệ thống an ninh, chống trộm, được bớt từ 15 đến 25% ( cho Lojack, GPS security)
    Nếu bạn có người quen ở những khu sang trọng, đắt tiền, nên nói xe đậu ở đây và có garage riêng, bớt đi rất nhiều, có thể đến 50%
    Ngoài ra còn có một số yếu tố khác như điểm tín dụng cá nhân(cre*** record hay cre*** point), xe loại gì ( ví dụ như camry và honda là 2 loại bị ăn cắp nhiều nhất ở Mỹ), xe màu gì ( xe màu sắc sặc sỡ như xanh đỏ vàng bao giờ cũng đắt hơn các màu khác), xe hai cửa hay xe bốn cửa, SUV hay sedan, v....v.
    Chúc các bạn có thể tìm thấy thông tin bổ ích cho mình!
    Hãy nhấn vào đây [​IMG] và vote cho tôi

Chia sẻ trang này