1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chuyện bằng lái - xe hơi - bảo hiểm ở Mỹ và kinh nghiệm mua bán

Chủ đề trong 'Mỹ (United States)' bởi giang_sooner, 29/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. itsmeguy11

    itsmeguy11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Lần đầu em bị ăn ticket là tội "curb parking", ngu không chịu nổi em đậu ngược đường mới điên chứ. Lúc đó mắt em không biết kém thế nào á mà không thấy sự ngược ngạo..... lúc này thì em chừa rồi ạ
    Lần thứ 2 xe em bị phạt cũng lại là lỗi parking MÀ lần này không phải tại em ạ. Lần đó em về VN chơi, nhờ cousin lái xe lên mỗi sáng thứ 3 (chỗ em ở quét đường vào mỗi sáng thứ 3) mà nó ngủ quên béng đi. Thế là bị phạt
    Còn ngoài ra khi chạy trên đường thì em chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông lắm ạ
    Còn điều gì bí ẩn nữa đâu anh
    Em khờ dại vì em trong trẻo quá
    Nếu biết trước tình yêu ưa tìm lạ
    Em hoá kiếp đồng đen im lặng đến muôn đời!
  2. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Mỹ có nhiều ôtô hơn người lái


    Cuộc điều tra mới nhất của Bộ Giao thông vận tải Mỹ cho kết quả bất ngờ: trong 107 triệu hộ gia đình trên toàn quốc có 191 triệu người được cấp bằng lái xe, sở hữu 204 triệu xe hơi các loại. Như vậy, mỗi hộ có 1,9 chiếc xe trong khi chỉ có 1,8 người lái.
    Năm 1995, số lượng xe ôtô và người lái ở Mỹ tương đương nhau. Nhưng gần một thập kỷ qua, thế cân bằng này đã thay đổi. Có nhiều nguyên nhân lý giải cho sự gia tăng lượng xe ôtô ở Mỹ: các thành viên trong gia đình ngày càng ít sử dụng chung xe để đi làm, ngày càng nhiều thanh thiếu niên được sở hữu xe riêng, nhiều gia đình sắm xe đi làm và xe cho các kỳ nghỉ riêng, cuối cùng là tuổi thọ của các loại xe cũng ngày càng dài. Trước đây, chỉ cần chạy khoảng 100.000 dặm (160.000 km) hoặc thậm chí ít hơn là ôtô đã phải đưa ra bãi rác, nhưng giờ đây chúng có thể chạy tới 200.000 dặm hoặc hơn. Có nhiều gia đình chỉ mua những ôtô cũ để đi lại hàng ngày, và sắm một chiếc thật "xịn" cho những kỳ nghỉ.
    Cũng theo điều tra nói trên, 45% các chuyến đi của người dân Mỹ dành cho mua sắm và công việc lặt vặt, 27% cho các hoạt động giải trí, xã hội và 15% cho việc đi lại hàng ngày. Người Mỹ đi nhiều nhất vào ngày thứ sáu và ít nhất vào thứ hai. Có tới 91% số người đi lại hàng ngày ở Mỹ có ôtô riêng. Có lẽ vì lo ngại nguy cơ khủng bố mà nhiều người Mỹ đã thay các chuyến du hành trên máy bay bằng đi ôtô.
    Trong khi số ôtô vượt số người lái thì ở Mỹ vẫn có 8% số hộ gia đình không có xe hơi riêng.
    (Theo AP)
     
  3. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Mỹ có nhiều ôtô hơn người lái


    Cuộc điều tra mới nhất của Bộ Giao thông vận tải Mỹ cho kết quả bất ngờ: trong 107 triệu hộ gia đình trên toàn quốc có 191 triệu người được cấp bằng lái xe, sở hữu 204 triệu xe hơi các loại. Như vậy, mỗi hộ có 1,9 chiếc xe trong khi chỉ có 1,8 người lái.
    Năm 1995, số lượng xe ôtô và người lái ở Mỹ tương đương nhau. Nhưng gần một thập kỷ qua, thế cân bằng này đã thay đổi. Có nhiều nguyên nhân lý giải cho sự gia tăng lượng xe ôtô ở Mỹ: các thành viên trong gia đình ngày càng ít sử dụng chung xe để đi làm, ngày càng nhiều thanh thiếu niên được sở hữu xe riêng, nhiều gia đình sắm xe đi làm và xe cho các kỳ nghỉ riêng, cuối cùng là tuổi thọ của các loại xe cũng ngày càng dài. Trước đây, chỉ cần chạy khoảng 100.000 dặm (160.000 km) hoặc thậm chí ít hơn là ôtô đã phải đưa ra bãi rác, nhưng giờ đây chúng có thể chạy tới 200.000 dặm hoặc hơn. Có nhiều gia đình chỉ mua những ôtô cũ để đi lại hàng ngày, và sắm một chiếc thật "xịn" cho những kỳ nghỉ.
    Cũng theo điều tra nói trên, 45% các chuyến đi của người dân Mỹ dành cho mua sắm và công việc lặt vặt, 27% cho các hoạt động giải trí, xã hội và 15% cho việc đi lại hàng ngày. Người Mỹ đi nhiều nhất vào ngày thứ sáu và ít nhất vào thứ hai. Có tới 91% số người đi lại hàng ngày ở Mỹ có ôtô riêng. Có lẽ vì lo ngại nguy cơ khủng bố mà nhiều người Mỹ đã thay các chuyến du hành trên máy bay bằng đi ôtô.
    Trong khi số ôtô vượt số người lái thì ở Mỹ vẫn có 8% số hộ gia đình không có xe hơi riêng.
    (Theo AP)
     
  4. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Một số điều cần lưu ý khi gặp tai nạn và khi cần giải quyết bồi thường bảo hiểm.
    1/ Nếu chẳng may va quệt nhẹ với ai đó bạn nên đỗ xe lại và xem xe mình cũng như xe của bên kia có bị làm sao không? Cho dù không có việc gì cũng nên trao đổi với người lái xe kia là mọi việc OK và không ai việc gì. Nếu bạn không có sự đồng ý của người lái xe kia mà lái xe bỏ đi rất dễ bị đền oan và bị mắc thêm tội "đụng xe bỏ trốn" ( hit and run), một tội nặng.
    2/ Nếu bạn bị đụng xe nên để nguyên hiện trường và đợi cảnh sát đến, hoặc nếu có điện thoại nên gọi 911 thông báo cho cảnh sát đến làm tường trình.
    3/ Sau khi có accident report nên mang đến đại lý bảo hiểm để thông báo với đại lý bảo hiểm và tham vấn nhưng nhớ dặn đại lý đừng đưa thông tin vào hệ thống. Nếu biết đọc report có thể biết lỗi mình sai hay đúng. Nếu không biết nên hỏi đại lý BH xem hộ.
    4/ Nếu chỉ thiệt hại nhẹ dưới $500 nên gọi điện thoại thương thuyết với người lái xe kia, cho dù lỗi tại ai không cần biết. Nếu lỗi người ta, nói người ta đền mình, nếu lỗi mình nên trả cho người ta bởi vì nếu không sẽ bị tăng điểm bảo hiểm. Người bị lỗi bị tăng điểm bảo hiểm ngay lập tức. Người bị hại sẽ bị tăng điểm vào lần thứ hai. Cái này các đại lý bảo hiểm có một mẹo riêng, họ không nói là mình bị accident mà chỉ bị incident nhưng số tiền đều tăng như nhau. Đây là một kiểu quản lý rủi ro của các công ty bảo hiểm ( risk management ) dựa trên xác suất và thống kê. (nói theo kiểu mê tín, có thể nói là những người có "số đen'' thì hay bị tai nạn cho nên cần phải trả tiền bảo hiểm cao hơn )
    Ví dụ, có người 2 lần bị đụng xe khi đang đậu và đòi bồi thường bảo hiểm, người ta hoàn toàn không có lỗi gì nhưng bảo đảm bảo hiểm sẽ tăng và thậm chí một số hãng còn không bán bảo hiểm nếu bị quá 3 lần trong 2 năm.
    5/ Nếu bị đụng xe nặng và cảm thấy khó chịu nên nằm nguyên một chỗ đợi nhân viên cứu hộ đến giúp đỡ, bởi vì nếu bạn bị đụng trúng xương sống và bị tổn thương một số bộ phận cơ yếu nào đó có thể nguy hiểm đến tính mạng hoặc bị liệt nếu chuyển động. Ít nhất là để các nhân viên cứu hộ cố định phần cổ.
    6/ Trong các trường hợp đụng mạnh nên khuyên tất cả mọi thành viên ngồi trên xe đi khám tổng quát. Nếu chi phí chăm sóc y tế lớn nên gọi điện thoại cho luật sư tham vấn (miễn phí) về bồi thường vật chất, chi phí y tế và các thiệt hại khác. Bạn nên thoả thuận với luật sư ngay từ đầu. Chỉ chấp nhận các luật sư nhận hoa hồng sau khi được bồi thường và nếu luật sư thua kiện sẽ không chịu trả tiền luật sư phí và các chi phí theo kiện khác. Tiền hoa hồng tuỳ theo thoả thuận và số tiền bồi thường, thường từ 15% cho đến 40% số tiền được bồi thường. Nếu thấy tiền viện phí sẽ tốn kém , nên thoả thuận trả cao tiền hoa hồng nhưng sau khi trừ viện phí, còn nếu không sau khi trừ tiền viện phí bạn không còn đồng nào. Có những người bị đụng xe mạnh nhưng nhờ túi bong bóng ( airbag ) nên không làm sao, nhưng nhiều người vẫn thuê luật sư và kiếm được một khoản bồi thường lớn, có khi lên đến cả trăm ngàn.
    Bạn nào có kinh nghiệm gì thêm, hãy chia xẻ cùng mọi người!
  5. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Một số điều cần lưu ý khi gặp tai nạn và khi cần giải quyết bồi thường bảo hiểm.
    1/ Nếu chẳng may va quệt nhẹ với ai đó bạn nên đỗ xe lại và xem xe mình cũng như xe của bên kia có bị làm sao không? Cho dù không có việc gì cũng nên trao đổi với người lái xe kia là mọi việc OK và không ai việc gì. Nếu bạn không có sự đồng ý của người lái xe kia mà lái xe bỏ đi rất dễ bị đền oan và bị mắc thêm tội "đụng xe bỏ trốn" ( hit and run), một tội nặng.
    2/ Nếu bạn bị đụng xe nên để nguyên hiện trường và đợi cảnh sát đến, hoặc nếu có điện thoại nên gọi 911 thông báo cho cảnh sát đến làm tường trình.
    3/ Sau khi có accident report nên mang đến đại lý bảo hiểm để thông báo với đại lý bảo hiểm và tham vấn nhưng nhớ dặn đại lý đừng đưa thông tin vào hệ thống. Nếu biết đọc report có thể biết lỗi mình sai hay đúng. Nếu không biết nên hỏi đại lý BH xem hộ.
    4/ Nếu chỉ thiệt hại nhẹ dưới $500 nên gọi điện thoại thương thuyết với người lái xe kia, cho dù lỗi tại ai không cần biết. Nếu lỗi người ta, nói người ta đền mình, nếu lỗi mình nên trả cho người ta bởi vì nếu không sẽ bị tăng điểm bảo hiểm. Người bị lỗi bị tăng điểm bảo hiểm ngay lập tức. Người bị hại sẽ bị tăng điểm vào lần thứ hai. Cái này các đại lý bảo hiểm có một mẹo riêng, họ không nói là mình bị accident mà chỉ bị incident nhưng số tiền đều tăng như nhau. Đây là một kiểu quản lý rủi ro của các công ty bảo hiểm ( risk management ) dựa trên xác suất và thống kê. (nói theo kiểu mê tín, có thể nói là những người có "số đen'' thì hay bị tai nạn cho nên cần phải trả tiền bảo hiểm cao hơn )
    Ví dụ, có người 2 lần bị đụng xe khi đang đậu và đòi bồi thường bảo hiểm, người ta hoàn toàn không có lỗi gì nhưng bảo đảm bảo hiểm sẽ tăng và thậm chí một số hãng còn không bán bảo hiểm nếu bị quá 3 lần trong 2 năm.
    5/ Nếu bị đụng xe nặng và cảm thấy khó chịu nên nằm nguyên một chỗ đợi nhân viên cứu hộ đến giúp đỡ, bởi vì nếu bạn bị đụng trúng xương sống và bị tổn thương một số bộ phận cơ yếu nào đó có thể nguy hiểm đến tính mạng hoặc bị liệt nếu chuyển động. Ít nhất là để các nhân viên cứu hộ cố định phần cổ.
    6/ Trong các trường hợp đụng mạnh nên khuyên tất cả mọi thành viên ngồi trên xe đi khám tổng quát. Nếu chi phí chăm sóc y tế lớn nên gọi điện thoại cho luật sư tham vấn (miễn phí) về bồi thường vật chất, chi phí y tế và các thiệt hại khác. Bạn nên thoả thuận với luật sư ngay từ đầu. Chỉ chấp nhận các luật sư nhận hoa hồng sau khi được bồi thường và nếu luật sư thua kiện sẽ không chịu trả tiền luật sư phí và các chi phí theo kiện khác. Tiền hoa hồng tuỳ theo thoả thuận và số tiền bồi thường, thường từ 15% cho đến 40% số tiền được bồi thường. Nếu thấy tiền viện phí sẽ tốn kém , nên thoả thuận trả cao tiền hoa hồng nhưng sau khi trừ viện phí, còn nếu không sau khi trừ tiền viện phí bạn không còn đồng nào. Có những người bị đụng xe mạnh nhưng nhờ túi bong bóng ( airbag ) nên không làm sao, nhưng nhiều người vẫn thuê luật sư và kiếm được một khoản bồi thường lớn, có khi lên đến cả trăm ngàn.
    Bạn nào có kinh nghiệm gì thêm, hãy chia xẻ cùng mọi người!
  6. patriot83_vn

    patriot83_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2003
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Theo như Netwalker nói trong number 6 về chuyện tiền bồi thường thì theo mình thấy là mình sẽ o nhận được số tiền đó. Chẳng hạn mình bị tông gãy tay, khi đi khám bác sĩ hoặc tới bệnh viện thì người mà tông mình sẽ cùng đi theo ( có thể có luật sư của hai bên ) để trả tất cả các khoản chi phí liên wan đến cái tay gãy. Vì theo mình nghĩ là nếu như trường hợp mà o bị sao hoặc bị nhẹ mà ai đó cố tình ăn vạ, đòi số tiền cao gấp mấy lần so với chấn thương thì như vậy đâu có công bằng. Khi đi tới court thì ông wan tòa sẽ dựa trên giấy chẩn đoán của bác sĩ ( ông bác sĩ này o phụ thuộc bên nào hết, trung lập) mà phán xét là số tiền mà người gây ra tai nạn phải trả là bao nhiêu.
    Về chuyện Insurance thì mình xin góp thêm một ý nữa :nếu mà là good student thì cũng sẽ được discount khoảng 10% ( nhưng phải renew với chính company đó). Còn bao nhiêu điều về insurance thì mấy người khác đã nói đủ hết rồi.
    Chuyện thi lấy bằng lái thì đúng là mỗi nơi một kiểu , mà không hiểu sao bằng của CA đi đâu cũng ok mà bằng của ban khác vào CA phải test lại , chắc CA nhiều Mễ với Vn , lái xe " dữ dằn "nên khỏi cần test lại.Mình cũng có một vài kinh nghiệm thi lấy bằng:
    Nếu mà bạn còn chưa vững về change lane hay là còn khớp thì mình khuyên là nên make appointement từ khoảng 9am tới 11am thôi, tức là office hours, bà con đang còn làm việc với mấy anh học sinh lái ẩu chắc cũng đang học hay ở nhà ngủ khì, nên ngoài đường sẽ ít xe hơn nên làm cái gì cũng dễ. Với lại lúc đó mấy tay giám khảo đang còn sung sức, chứ để tới chiều mấy cha đó ngồi trên xe một ngày trời dễ wậu lắm, không còn du di chăm chước gì hết.Hihi giống như là ông chú mình , lấn đầu thi gặp một bà Mỹ đen to đùng , lúc bả yêu cầu turn left lại đi nói "yes sir" vậy là bả cho fail luôn(just kidding). Điều thứ hai là nếu mà cho chắc ăn hơn nửa thì chọn cái city nào mà ít dân thì tha hồ mà lạng lách, vì DMV ở đâu cấp bằng cũng như nhau.Không có ra freeway nên các bạn đừng có tập freeway , nguy hiểm lắm.
    Còn thi viết thì theo kinh nghiệm của mình là bạn nên lái xe nhiều trước khi thi viết vì như vậy tự động bạn sẽ nắm được hết luật lệ ( nhưng phải có người ngồi bên cạnh nha chứ o chưa biết luật mà đi có accident là là khỏi có bằng luôn) , do đó lúc bạn cầm cuốn lý thuyết hơn 3/4 điều khỏi cần coi cũng biết.Ở Cali thì thi viết được quyền phạm 5 mistakes. Driving test là 20 mistakes.
    Chúc các bạn thi đậu ha
    great cheese from happy cowhappy cow from california
  7. patriot83_vn

    patriot83_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2003
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Theo như Netwalker nói trong number 6 về chuyện tiền bồi thường thì theo mình thấy là mình sẽ o nhận được số tiền đó. Chẳng hạn mình bị tông gãy tay, khi đi khám bác sĩ hoặc tới bệnh viện thì người mà tông mình sẽ cùng đi theo ( có thể có luật sư của hai bên ) để trả tất cả các khoản chi phí liên wan đến cái tay gãy. Vì theo mình nghĩ là nếu như trường hợp mà o bị sao hoặc bị nhẹ mà ai đó cố tình ăn vạ, đòi số tiền cao gấp mấy lần so với chấn thương thì như vậy đâu có công bằng. Khi đi tới court thì ông wan tòa sẽ dựa trên giấy chẩn đoán của bác sĩ ( ông bác sĩ này o phụ thuộc bên nào hết, trung lập) mà phán xét là số tiền mà người gây ra tai nạn phải trả là bao nhiêu.
    Về chuyện Insurance thì mình xin góp thêm một ý nữa :nếu mà là good student thì cũng sẽ được discount khoảng 10% ( nhưng phải renew với chính company đó). Còn bao nhiêu điều về insurance thì mấy người khác đã nói đủ hết rồi.
    Chuyện thi lấy bằng lái thì đúng là mỗi nơi một kiểu , mà không hiểu sao bằng của CA đi đâu cũng ok mà bằng của ban khác vào CA phải test lại , chắc CA nhiều Mễ với Vn , lái xe " dữ dằn "nên khỏi cần test lại.Mình cũng có một vài kinh nghiệm thi lấy bằng:
    Nếu mà bạn còn chưa vững về change lane hay là còn khớp thì mình khuyên là nên make appointement từ khoảng 9am tới 11am thôi, tức là office hours, bà con đang còn làm việc với mấy anh học sinh lái ẩu chắc cũng đang học hay ở nhà ngủ khì, nên ngoài đường sẽ ít xe hơn nên làm cái gì cũng dễ. Với lại lúc đó mấy tay giám khảo đang còn sung sức, chứ để tới chiều mấy cha đó ngồi trên xe một ngày trời dễ wậu lắm, không còn du di chăm chước gì hết.Hihi giống như là ông chú mình , lấn đầu thi gặp một bà Mỹ đen to đùng , lúc bả yêu cầu turn left lại đi nói "yes sir" vậy là bả cho fail luôn(just kidding). Điều thứ hai là nếu mà cho chắc ăn hơn nửa thì chọn cái city nào mà ít dân thì tha hồ mà lạng lách, vì DMV ở đâu cấp bằng cũng như nhau.Không có ra freeway nên các bạn đừng có tập freeway , nguy hiểm lắm.
    Còn thi viết thì theo kinh nghiệm của mình là bạn nên lái xe nhiều trước khi thi viết vì như vậy tự động bạn sẽ nắm được hết luật lệ ( nhưng phải có người ngồi bên cạnh nha chứ o chưa biết luật mà đi có accident là là khỏi có bằng luôn) , do đó lúc bạn cầm cuốn lý thuyết hơn 3/4 điều khỏi cần coi cũng biết.Ở Cali thì thi viết được quyền phạm 5 mistakes. Driving test là 20 mistakes.
    Chúc các bạn thi đậu ha
    great cheese from happy cowhappy cow from california
  8. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    [nick]patriot83_vn [/nick] chắc chưa biết nhiều về lĩnh vực bảo hiểm rồi!
    Bạn chỉ việc mở quyển phone book xem có bao nhiêu luật sư chuyên nhận kiện tụng về tai nạn và có bao nhiêu trung tâm phục hồi chức năng ( rehabilitation center) là biết ngay . Nếu bạn rảnh rỗi lượn qua mấy trung tâm phục hồi chức năng ở gần mấy khu mua bán của người Việt xem cũng có nhiều người Việt đến đó tập luyện lắm . Thậm chí còn có người chuyên tổ chức đụng xe, làm xe biến mất và thậm chí đốt nhà ăn tiền bảo hiểm
    Ở Mỹ, không có ai có thời gian đi theo mình xem mình làm gì, khám ở đâu, v...v. Họ còn có việc của họ. Ngoài tiền viện phí thuốc men, họ còn phải trả tiền nghỉ không đi làm được. Ví du một người đi làm được $2000/tuần, nay vì tai nạn họ không đi làm được trong khi tiền nhà, tiền xe vẫn phải trả. Vậy họ lấy đâu ra? Vì vậy, công ty bảo hiểm phải bồi thường tất cả các mất mát này.
    Chắc bạn cũng chưa biết một người chỉ bị bỏng cà phê của McDonald mà kiếm được nhiều triệu đô la rồi!
    Chuyện bảo hiểm bớt tiền không liên quan đến chuyện đi học và giáo dục ra sao. Hai chuyện này là 2 vấn đề tách biệt.
    [nick]patriot83_vn [/nick] sinh năm 1983 à? Tất cả những bằng lái dưới 21 tuổi đều sẽ phải trả tiền bảo hiểm cao hơn bằng lái sau 21 tuổi. Ngoài ra còn một số yếu tố khác liên quan đến loại xe như giá trị, màu sắc ( ví dụ: màu đỏ, màu vàng đắt hơn màu thường) , kiểu xe ( ví dụ xe sport 2 cửa đắt hơn xe thường).
    Điều nưa, nếu chưa có bằng viết không bao giờ được phép lái xe. Bạn lại xui dại mọi người thế là chết rồi! Ngay như cả các driving school cũng không dám nhận dạy cho những người chưa có bằng viết vì như vậy là vi phạm pháp luật.
    Bạn cứ nói chuyện với mấy cô chú lớn tuổi là biết ngay mà hoặc cứ đến hỏi các driving school là biết!
    Chúc bạn vui!
  9. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    [nick]patriot83_vn [/nick] chắc chưa biết nhiều về lĩnh vực bảo hiểm rồi!
    Bạn chỉ việc mở quyển phone book xem có bao nhiêu luật sư chuyên nhận kiện tụng về tai nạn và có bao nhiêu trung tâm phục hồi chức năng ( rehabilitation center) là biết ngay . Nếu bạn rảnh rỗi lượn qua mấy trung tâm phục hồi chức năng ở gần mấy khu mua bán của người Việt xem cũng có nhiều người Việt đến đó tập luyện lắm . Thậm chí còn có người chuyên tổ chức đụng xe, làm xe biến mất và thậm chí đốt nhà ăn tiền bảo hiểm
    Ở Mỹ, không có ai có thời gian đi theo mình xem mình làm gì, khám ở đâu, v...v. Họ còn có việc của họ. Ngoài tiền viện phí thuốc men, họ còn phải trả tiền nghỉ không đi làm được. Ví du một người đi làm được $2000/tuần, nay vì tai nạn họ không đi làm được trong khi tiền nhà, tiền xe vẫn phải trả. Vậy họ lấy đâu ra? Vì vậy, công ty bảo hiểm phải bồi thường tất cả các mất mát này.
    Chắc bạn cũng chưa biết một người chỉ bị bỏng cà phê của McDonald mà kiếm được nhiều triệu đô la rồi!
    Chuyện bảo hiểm bớt tiền không liên quan đến chuyện đi học và giáo dục ra sao. Hai chuyện này là 2 vấn đề tách biệt.
    [nick]patriot83_vn [/nick] sinh năm 1983 à? Tất cả những bằng lái dưới 21 tuổi đều sẽ phải trả tiền bảo hiểm cao hơn bằng lái sau 21 tuổi. Ngoài ra còn một số yếu tố khác liên quan đến loại xe như giá trị, màu sắc ( ví dụ: màu đỏ, màu vàng đắt hơn màu thường) , kiểu xe ( ví dụ xe sport 2 cửa đắt hơn xe thường).
    Điều nưa, nếu chưa có bằng viết không bao giờ được phép lái xe. Bạn lại xui dại mọi người thế là chết rồi! Ngay như cả các driving school cũng không dám nhận dạy cho những người chưa có bằng viết vì như vậy là vi phạm pháp luật.
    Bạn cứ nói chuyện với mấy cô chú lớn tuổi là biết ngay mà hoặc cứ đến hỏi các driving school là biết!
    Chúc bạn vui!
  10. patriot83_vn

    patriot83_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2003
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    hi Netwalker
    hihi mình đâu có nói mình là biết rành rọt về chuyện bảo hiểm đâu, thực sự thì đó là những suy nghĩ của mình thôi , chứ o phải là mình nói chắc chắn là bạn sai :), về chuyện luật lệ ở đây thì mình o rành bằng bạn rồi vì mới wa US thôi.Nếu có gì còn chưa đúng bạn cứ góp ý ha ,để mình và mấy người khác biết thêm về luật lệ ở Mỹ. Nếu mà như bạn nói kiếm tiền bởi mấy cái vụ đụng xe cũng đã ha, chỉ cần nhanh tay lẹ chân để sao xe chưa kịp đụng thì mình đã né được an toàn mà vẫn giả vờ nằm lăn quay. Vậy là có một đống tiền tha hồ xài.Tuy nhiên bạn có nói là "Chuyện bảo hiểm bớt tiền không liên quan đến chuyện đi học và giáo dục ra sao", mình không hiểu ý của bạn. Nếu ý bạn là bảo hiểm nó o có quan tâm đến chuyện hoc giỏi hay dở nên sẽ o nhận được discount thì mình nói là điều này bạn có thể o đúng rồi, vì anh trai mình hiện giờ mua bảo hiểm rẻ hơn nhiều so với lúc đầu, rẻ còn hơn những tụi Mỹ nữa ( lái xe 4 năm o bị một ticket hay accident đồng thời điểm học ở trường là 4.), cho nên ban đầu là gần 1200 USD mà bây giờ chỉ còn khoảng 400USD/6 mothns .Nó bớt khoảng 10% nếu là good student cho nên mình o biết là trường hợp bạn thì sao?Có khi nào khác company thì khác policy o nữa??
    Còn về duới 21t thì tiền bảo hiểm sẽ cao hơn , hay là tùy loại xe , xe sport sẽ đắt hơn xe bình thường hay là bằng lái mới sẽ phải mua insurance mắc hơn bằng lái cũ thì mình hoàn toàn đồng ý với bạn.
    Còn về chuyện lái xe khi chưa có bằng viết thì mình hoàn toàn đồng ý với bạn luôn ,lỡ mà có accident là lãnh đủ. Nhưng ở đây thì mình chỉ nói kinh nghiệm của mình để thi bằng viết dễ đậu vì thực sự là mình chỉ ngó cuốn sách đó khoảng 2 hay 3 lần thôi mà o cần phải học thuộc lòng gì hết.
    Dĩ nhiên là chưa có temporary driver license thì o có nơi nào dám dạy hết. Chỉ có người trong gia đình mới làm liều thôi. Mình wa US 1 tháng thì tháng sau đã có driving license , vì trong nhà o có ai chở đi học được nên phải có bằng sớm để tự đi. Đó chỉ là ý kiến của mình , còn điều wan trọng ở mấy bạn, mình o có xuy dại là phải nghe theo mình hihi lỡ có chuyên gì thì lại đổ thừa cho patriot này thì thiệt là " oan thị kính".
    Chúc vui và cảm ơn Netwalker đã góp ý cho bài viết của mình
    <P>great cheese from happy cow
    happy cow from california</P>
    Được patriot83_vn sửa chữa / chuyển vào 08:39 ngày 26/09/2003

Chia sẻ trang này