1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chuyện bằng lái - xe hơi - bảo hiểm ở Mỹ và kinh nghiệm mua bán

Chủ đề trong 'Mỹ (United States)' bởi giang_sooner, 29/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.565
    Đã được thích:
    11
    Lúc tôi đến Mỹ 2 chục năm trước, xăng gần 1 đô một gallon, và limit
    tốc độ là 55 miles một giờ .
    Bây giờ ở connecticut, speed limit là 65 miles per hour.
    Tôi chỉ đi quanh nhà thôi, mà khúc đường gần nhà tôi thì không thể
    chạy được nhanh, vì nó đi qua downtown, nơi xe cộ qua lại nhiều .
    Hầu như cách một ngày thì có một tai nạn, quệt vào nhau vì đi quá
    gần . Đi khỏi quãng này chừng 15 phút thì người ta chạy hơn 80.
  2. jerbellus

    jerbellus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    ai có kinh nghiệm mua xe cũ của private party , về việc làm giấy tờ chuyển quyền sở huu, sang ten, bảng so xe và ca''i gì emission ra sao ở đâu !!! thnk
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.565
    Đã được thích:
    11
    Tôi ở Mỹ đã 2 chục năm nay, chưa từng mua xe mới, mà đã 7 đời xe rồi.
    Có tiền thì mua xe mới, chạy 90 nghìn dặm thì bán lại cho người khác
    (là tôi đây) xài, chẳng bao giờ lo sửa chữa lặt vặt.
    So với chạy xe cũ từ 90 nghìn dặm đến quá tã 200 nghìn dặm, thì xài
    xe mới rẻ hơn, mà thong thả, khỏi lo nghĩ .
    Tuy vậy, những người ẩu như tôi, xe ai có va quệt nhẹ thì mình cũng
    chỉ trách nhẹ một câu mà tha cho họ đi, chứ không kêu Police lập báo
    cáo rồi đòi insurance của đối phương đền, mà trong lòng phiền muộn .
    Ví như xe mới rẻ tiền trên 2 chục nghìn đô, quệt nhẹ một cái xuớc sơn,
    tuy nó đền từ vài trăm đến 1 nghìn tiền sơn lại, nhưng cái xe đã mất
    giá trị ít nhất 3 nghìn rồi. Đụng nhẹ hơi móp vỏ xe một tý, đền vài
    nghìn, nhưng giá trị xe mất cả chục nghìn.
    Mua xe cũ, tốt nhất là mua lại certified của dealer, không đắt hơn
    private mà lại chắc ăn, có warranty. Mua Private thì mình phải giỏi
    để phán đoán đúng giá trị của nó, vì nó có thể hỏng bất cứ lúc nào,
    chứ không có warranty tối thiểu một tháng hay 3 nghìn dặm (tôi có thể
    nhớ không được chính xác con số) như luật đã định ra cho dealer.
    Nếu mua của dealer, thì nó phải chạy giấy cho mình, mình mất thêm chừng
    100 đô nữa ngoài khoản thuế hàng hoá, tiền giấy tờ, tiền bảng số, tiền
    sticker, không phải lo chuyện ống khói, vì dealer nó phải làm trước khi
    bán xe khỏi tiệm rồi .
    Nếu mua của Private, thì mình phải đến Motor Vehicle Department MVD
    địa phương mình mà làm đủ mọi thủ tục, đỡ được 100 đô, nhưng nếu bị
    inspection đòi sửa vài nghìn mới được đi thì cũng phải chịu .
    Chuyện Exhausted system gọi tắt là ống khói, thì những tiệm sửa xe
    lớn cũng được nhà nước cho phép làm, lấy tiền công khoảng 25 đô.
    Cách đây chục năm thì nhà nước bao chuyện xét ống khói, nhưng nay
    để các tiệm sửa xe làm, giảm được gánh nặng cho nhà nước, lại tiện cho
    mọi người. Cứ ra khỏi nhà chừng chục dặm là có tiệm xét ống khói rồi
    chẳng phải nối đuôi xếp hàng cả chục xe nữa.
    Bạn biết chơi Internet, tìm kiếm những địa chỉ gần nhà này cũng dễ,
    chỉ cần biết keyword là MVD, và exhausted system là ra.
  4. tRiNhNu17

    tRiNhNu17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    bạn kiếm báo địa phương xem ấy, mục rao vặt nào chả có. Nhưng thường thì ngưòi ta sẽ rao trên craiglist.org. Bạn vào mục "car+truck" ấy. Khi mua thì nếu được thì nhờ ai đó rành về xe 1 tý đi cùng. Lúc thỏa thuận mua xong, người owner cũ sẽ điền cái form ở tờ gì đó màu xanh đưa cho bạn. Bạn cầm đó ra chỗ licensing mà làm giấy tờ. Chắc sẽ có yêu cầu đòi test khói. Họ sẽ chỉ địa chỉ cho bạn đi test.
    Tips:
    1)1 số thằng Mỹ khóai nhận cash, nếu bạn có cash thì nên dùng, vì sẽ được giảm giá rất nhìu (nhớ hỏi nó là "mày muốn nhận cash hay check? nếu cash thì mày giảm giá cho tao dc ko?")
    2) Xe tất nhiên phải kiểm tra sơ qua rồi: đầu tiên kiểm tra xem còn tem ko (để xem có bị accident hay ko). Cẩn thận hơn nữa là ghi lại số VIN, để vào carfax mà kiểm tra. Rồi sau đó kiểm tra có bị leak dầu ko, engine thế nào, đèn còn sống ko... và tất nhiên phải lấy ra chạy thử freeway
    3) Ghi lại thông số của xe để check lại giá trên kkb hay bất kỳ trang web nào khác, để khỏi bị mua hớ.
  5. tRiNhNu17

    tRiNhNu17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    sang năm, e phải chuyển nhà sang 1 nơi khỉ ho cò gáy. Nhưng do điều kiện công việc, e mỗi tuần phải chạy về lại downtown, mà nơi đó cách nơi e 3h đi xe. Đường dốc, và nếu vào mưa tuyết hay sương mù thì thôi rồi. Nên e định đổi con Accord của e sang con nào đó SUV 4x4 gì đó, để đi cho an tòan. Nhưng mà e ko biết là nên chọn con nào, mà vừa đi an tòan, vừa tiết kiệm xăng, vừa rẻ nữa
    E vào trang web xem thử: hình như có con Toyota RAV4 là 27mpg, con Honda CR-V cũng 27mpg. Ko biết có e nào mpg cao hơn nữa hem? E định mua cỡ từ 4000 đến 6000 thôi, vẫn còn đi học mà . Có bác nào tư vấn cho e với.
  6. Peanut_butter

    Peanut_butter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    851
    Đã được thích:
    2
    Em có vấn đề về speeding ticket đang vò đầu bứt tai không hiểu giải quyết thế nào. Mà sư phụ netwalker lại đang vi vu tận Nam Mỹ ngắm gái đẹp và nắng vàng .
    Em có bằng hơn 2 năm từ Illinois, bảng số xe Illinois, bảo hiểm Illinois, mà lần đầu tiên bị ticket ở Athens, NY. Rất ngu ngơ không biết là phải xin xỏ ngay từ đầu, đợi đến khi anh cảnh sát viết xong ticket rồi mới ớ ra . Thế là anh cảnh sát đẹp giai sát thủ bắt ngày 15/10 này phải ra court ở tận Athens, NY (em ở Philly). Bây giờ nhiều thầy lắm ma, người thì bảo là thôi ra court, nhưng khả năng là chỉ bỏ được điểm có thể bị ghi vào bằng lái chứ không bỏ được tiền phạt (cộng tiền xăng $70 chạy đi chạy về ). Có người lại bảo thôi đổi bằng sang Pennsylvania là hết record ngay, có người lại bảo làm gì có chuyện đấy, Illinois thì may ra không bị túm chứ PA ngay đây thế nào chả túm . Em thì làm gì thì làm, việc đầu tiên là ko muốn bị ghi điểm vào bằng lái vì bảo hiểm bên bờ Đông vốn dĩ đã đắt lòi, em chuyển sang đây 6 tháng mà vẫn nhùng nhằng chưa đổi registration là vì thế . Việc thứ 2 là tốn càng ít tiền ngu càng tốt .
    Các bác cao thủ có ý kiến gì hay ho thì cho em xin 2 xu ạ . Thật là ấm ức cho 1 đứa đi ngoan như em. Chỉ bị lỡ chân đạp lên 83 mph trong lúc không để ý (speed limit 65 mph) mà bây giờ ra nông nỗi thế này . Chứ thường em đi 75mph trở xuống nếu speed limit 65. Thật là bọn cảnh sát NY đói ăn bố láo .
    Được Peanut_butter sửa chữa / chuyển vào 23:38 ngày 06/10/2008
  7. Tropical_Jungle

    Tropical_Jungle Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2002
    Bài viết:
    1.763
    Đã được thích:
    4
    Nếu bạn sẽ phải đi đường dốc quanh co nhiều thì việc đổi sang xe SUV sẽ là 1 sai lầm. Nhiều người vẫn nhầm tưởng là SUV an toàn hơn nhưng không hoàn toàn đúng. Nó thực sự có lợi thế hơn trong các tai nạn, tức là đâm nhau thì SUV cơ lợi thế là to hơn, cao hơn, khung gầm thường khoẻ hơn nên người trên đó ít bị tổn thương hơn. Tuy nhiên SUV kém ổn định hơn xe Sedan, coupe...vì nó cao....nên tỷ lệ dính vào các roll-over crash là rất cao so với các loại xe khác...mà roll-over thì thường lại hay dính đến đường dốc quanh co và trơn trượt.
    Cũng nói thêm luôn là mình đang tham gia một số dự án nghiên cứu về an toàn giao thông, nên có tìm hiểu nhiều về vấn đề này, và cũng đã phân tích khá nhiều các dự liệu về tai nạn trên nhiều tiểu bang của nước Mỹ để xác minh những kết luận trên. Đó hoàn toàn không phải là những nhận định cảm quan hay nói giỡn.....
  8. tRiNhNu17

    tRiNhNu17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    e coi map rồi, dù phải đi qua 1 dãy núi, nhưng đường e đi hầu như là freeway thôi à. Với lại, các bạn có cùng hòan cảnh như e, đều tự động chuyển sang SUV hết. Bác có thể giới thiệu cho e vài con xe SUV nào Save Gas ko
  9. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.565
    Đã được thích:
    11
    VirgilGirl:
    Có loại Toyota trên 30 MPG, hình như Corolar thì phải .
    Tôi không thích Corolar vì nó nhỏ yếu thân thể hơn Camry, trời gió to
    thì không an toàn .
    Có loại khác không phải Toyota hay Honda cũng trê 30 PMG, nhưng không
    nổi tiếng .
    PeanutButter:
    Ở khác bang mà xa thì tốt nhất trả tiền phạt cho xong chuyện .
  10. tuleo

    tuleo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    Bị ticket là chuyện bình thường làm gì mà lo dử vậy. Khi bi ticket thì cứ đóng tiền phạt là xong, nếu bị kêu ra toà thì chắc là phạm lổi nặng , cái đó thì chịu nên phải ra toà thôi; đừng nghe lời xúi dại của ai rồi ngày nào bị còng rồi có thể thân bại danh liệt. bên này không như vn bằng lái tính điểm này nọ; bị phạt một lần thì insurance không có lên bao nhiêu như là lời cảnh tỉnh coi chừng; lái xe bị ticket nhiều lần (3 lần) thì có thể bì bắt đi học lại như là nhắc nhở sự nghiêm trọng khi lái xe quá nhanh; còn về insurance thì nó sợ quá xá nên phải lên giá để bảo vệ nó và nhắc nhở luôn, nếu nhắc không được thì nó lên giá ngất trời hoặc không bán nửa.

Chia sẻ trang này