1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chuyện cô nàng Nokia

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi phaohoa, 08/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Longname

    Longname Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2001
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    0
    Chú Hai Lúa quá, giờ này ai còn làm thế. THế cái điện thoại của chú để mốc à mà phải đến trồng cây si ?
    Tuy nhiên, anh không dùng ĐT để tìm em phaohoa đâu.
    Wait and see
  2. Rhett_Butler_new

    Rhett_Butler_new Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2002
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Okie! Khà..khà..cùng hợp tác vụ này nha bác Long...khà..khà..bác và em ít ra có 2 điểm chung : bồ kết em pháo hao và đã từng học bóc khoai
    Cái không thể đã thành có thể
    Con đường dài hoá dễ với ta
    Nhọc nhằn chi mấy cũng qua
    Cuối đường tìm kiếm khi ta thấy nàng
  3. Longname

    Longname Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2001
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    0
    Pháo hoa chứ. Chú em kiếm danh sách cửa hàng Nokia đi, anh chuẩn bị time đi phân loại rồi đây.
    Wait and see
  4. 12576

    12576 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Có lẽ để đổi lại tên thì bạn phải đăng ký một cái nick khác thôi ạ. Và nhớ là trogn cái mục người ta hỏi là tài khoản đăng nhập thì bạn viết tên nick mới vào. Rồi sao nữa nhỉ, bạn cứ đăng ký lại đi rồi thắc mắc gì hỏi tiếp, không sợ giống kiểu tư vấn qua điện thoại đâu
    [/quote]

    Rất cảm ơn bạn Pháo Hoa đã chỉ bảo, tuy nhiên tôi sẽ cứ để thế này thôi, chuyển đổi phức tạp quá. Để góp vui với mọi người tôi cũng xin được kể câu chuyện của mình, tuy nhiên tôi lại đứng ở vị trí của nhà tuyển dụng.
    Câu chuyện của tôi bắt đầu từ sau ngày tốt nghiệp (ĐHBK) khoảng 1-2 tuần, tôi được vào làm cho một cơ quan lớn của nhà nước, phòng tổ chức. Sau 2 tháng làm việc, cơ quan tôi có nhu cầu tuyển thêm người và dĩ nhiên, tôi có trách nhiệm đăng quảng cáo tuyển người và nhận hồ sơ.
    1. Đăng quảng cáo:
    Tôi chuẩn bị một đoạn quảng cáo tuyển nhân viên cho công ty với đầy đủ thông tin về công ty, yêu cầu công việc... cỡ khoảng 1 trang A4 nhưng sau bao lần được các sếp sửa đổi, lược bớt, đoạn văn bản của tôi chỉ nhỏ lại bằng cỡ ... cái đĩa mềm với lý do rất đơn giản: Để tiết kiệm chi phí đăng báo.
    2. Nhận hồ sơ:
    Sau 1 ngày đăng báo, tôi bắt đầu nhận được một cơn mưa hồ sơ mà sau này tôi tổng cộng lại sấp xỉ 300 bộ gì đó. Sau khi đã hoàn tất khâu nhận tôi bắt đầu phận loại hồ sơ theo mục đích xin việc như: xin vào phòng tổ chức (phòng tôi), phòng kế hoạch, phòng kế toán..., tôi đọc tất cả các hồ sơ được nộp, không bỏ sót cái nào (để tổng hợp lại báo cáo các sếp và ... để xem có em nào xinh không - cái này quan trọng đấy!!!...). Cũng trong quá trình đọc này tôi phát hiện ra rằng có một số người nộp bằng giả và đa số bằng tiếng anh (loại A, B, C) đều được đi mua ! Tất nhiên các bộ hồ sơ này đều bị loại ra trước tiên.
    3. Thi tuyển:
    Đây có lẽ là khâu quan trọng và vất vả nhất trong suốt thời gian tuyển nhân viên. Tôi (và các đồng nghiệp) phải chuẩn bị cho các vòng thi tuyển như: Thi viết chuyên ngành, thi viết tiếng anh, thi tin học ngay trên máy tính, và phỏng vấn. Tôi được các sếp tin tưởng giao trọng trách ra đề thi tin học (vì tôi có võ vẽ chút ít về khoản này): làm sao trong vòng 15 phút phải kiểm tra được xem thí sinh có sử dụng được tin học văn phòng hay không. ô hô, thế là bây giờ tôi có cơ hội đi hành hạ kẻ khác rồi!!!
    Bài word: tôi lấy ngay cái mẩu quảng cáo tuyển người của tôi ra để cho mọi người làm theo (không phải đánh máy nhiều mà lại kiểm tra được khả năng chỉnh sửa văn bản).
    Bài Excel: Tôi cho một bài toán cộng trừ nhân chia đơn giản như của học sinh cấp I-II (rất đơn giản nhưng thật đáng tiếc cho trình độ các kỹ sư,cử nhân của chúng ta - cứ loay hoay mãi).
    Sau khi hoàn thành hai bài thi, thí sinh phải in bài làm của mình ra giấy (tất cả đã được cài đặt sẵn sàng, chỉ chờ có một lệnh in).
    4. Ấn tượng:
    Có lẽ ấn tượng nhất đối với tôi ở kỳ thi tuyển này là:
    - Thứ nhất: có hơn một nửa số người dự thi không biết làm cách nào để in bài thi của mình ra giấy, hoặc chỉ biết sử dụng 1 trong 2 chương trình Word hoặc Excel!
    - Thứ hai: Trong kỳ thi có một cậu rất nhanh nhẹn, làm máy tính toay toáy và luôn tỏ ra coi thường cái đề quá dễ của tôi, nhưng hỡi ôi, trước khi hết giờ khoảng 2 phút tôi chỉ cho cậu ta một sai lầm không thể tha thứ: Cậu ta làm bài Word của tôi bằng chương trình Excel ! mặc dù đề ra đã ghi rõ yêu cầu. Không phải bình luận gì thêm về trường hợp này.
    - Cuối cùng: Sau khi đã được nhận vào làm, có em nói với tôi rằng hồi thi tuyển anh đứng sau em và bảo: Càng làm càng sai! làm em cuống hết cả lên (ơ, hồi đó tôi tinh tướng thế sao?) nhưng rồi cái em cà cuống đấy cũng được nhận vào làm, tôi không bị coi là thất đức nhỉ?
    5. Kết thúc:
    Thật may mắn là đợt tuyển sinh thành công và mọi người sống hoà thuận, vui vẻ. Và sau đó khoảng 4-5 tháng, tôi quyết định: Đi xin việc ở công ty khác!
  5. phaohoa

    phaohoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2003
    Bài viết:
    1.326
    Đã được thích:
    1

    Rất cảm ơn bạn Pháo Hoa đã chỉ bảo, tuy nhiên tôi sẽ cứ để thế này thôi, chuyển đổi phức tạp quá. Để góp vui với mọi người tôi cũng xin được kể câu chuyện của mình, tuy nhiên tôi lại đứng ở vị trí của nhà tuyển dụng.
    Câu chuyện của tôi bắt đầu từ sau ngày tốt nghiệp (ĐHBK) khoảng 1-2 tuần, tôi được vào làm cho một cơ quan lớn của nhà nước, phòng tổ chức. Sau 2 tháng làm việc, cơ quan tôi có nhu cầu tuyển thêm người và dĩ nhiên, tôi có trách nhiệm đăng quảng cáo tuyển người và nhận hồ sơ.
    1. Đăng quảng cáo:
    Tôi chuẩn bị một đoạn quảng cáo tuyển nhân viên cho công ty với đầy đủ thông tin về công ty, yêu cầu công việc... cỡ khoảng 1 trang A4 nhưng sau bao lần được các sếp sửa đổi, lược bớt, đoạn văn bản của tôi chỉ nhỏ lại bằng cỡ ... cái đĩa mềm với lý do rất đơn giản: Để tiết kiệm chi phí đăng báo.
    2. Nhận hồ sơ:
    Sau 1 ngày đăng báo, tôi bắt đầu nhận được một cơn mưa hồ sơ mà sau này tôi tổng cộng lại sấp xỉ 300 bộ gì đó. Sau khi đã hoàn tất khâu nhận tôi bắt đầu phận loại hồ sơ theo mục đích xin việc như: xin vào phòng tổ chức (phòng tôi), phòng kế hoạch, phòng kế toán..., tôi đọc tất cả các hồ sơ được nộp, không bỏ sót cái nào (để tổng hợp lại báo cáo các sếp và ... để xem có em nào xinh không - cái này quan trọng đấy!!!...). Cũng trong quá trình đọc này tôi phát hiện ra rằng có một số người nộp bằng giả và đa số bằng tiếng anh (loại A, B, C) đều được đi mua ! Tất nhiên các bộ hồ sơ này đều bị loại ra trước tiên.
    3. Thi tuyển:
    Đây có lẽ là khâu quan trọng và vất vả nhất trong suốt thời gian tuyển nhân viên. Tôi (và các đồng nghiệp) phải chuẩn bị cho các vòng thi tuyển như: Thi viết chuyên ngành, thi viết tiếng anh, thi tin học ngay trên máy tính, và phỏng vấn. Tôi được các sếp tin tưởng giao trọng trách ra đề thi tin học (vì tôi có võ vẽ chút ít về khoản này): làm sao trong vòng 15 phút phải kiểm tra được xem thí sinh có sử dụng được tin học văn phòng hay không. ô hô, thế là bây giờ tôi có cơ hội đi hành hạ kẻ khác rồi!!!
    Bài word: tôi lấy ngay cái mẩu quảng cáo tuyển người của tôi ra để cho mọi người làm theo (không phải đánh máy nhiều mà lại kiểm tra được khả năng chỉnh sửa văn bản).
    Bài Excel: Tôi cho một bài toán cộng trừ nhân chia đơn giản như của học sinh cấp I-II (rất đơn giản nhưng thật đáng tiếc cho trình độ các kỹ sư,cử nhân của chúng ta - cứ loay hoay mãi).
    Sau khi hoàn thành hai bài thi, thí sinh phải in bài làm của mình ra giấy (tất cả đã được cài đặt sẵn sàng, chỉ chờ có một lệnh in).
    4. Ấn tượng:
    Có lẽ ấn tượng nhất đối với tôi ở kỳ thi tuyển này là:
    - Thứ nhất: có hơn một nửa số người dự thi không biết làm cách nào để in bài thi của mình ra giấy, hoặc chỉ biết sử dụng 1 trong 2 chương trình Word hoặc Excel!
    - Thứ hai: Trong kỳ thi có một cậu rất nhanh nhẹn, làm máy tính toay toáy và luôn tỏ ra coi thường cái đề quá dễ của tôi, nhưng hỡi ôi, trước khi hết giờ khoảng 2 phút tôi chỉ cho cậu ta một sai lầm không thể tha thứ: Cậu ta làm bài Word của tôi bằng chương trình Excel ! mặc dù đề ra đã ghi rõ yêu cầu. Không phải bình luận gì thêm về trường hợp này.
    - Cuối cùng: Sau khi đã được nhận vào làm, có em nói với tôi rằng hồi thi tuyển anh đứng sau em và bảo: Càng làm càng sai! làm em cuống hết cả lên (ơ, hồi đó tôi tinh tướng thế sao?) nhưng rồi cái em cà cuống đấy cũng được nhận vào làm, tôi không bị coi là thất đức nhỉ?
    5. Kết thúc:
    Thật may mắn là đợt tuyển sinh thành công và mọi người sống hoà thuận, vui vẻ. Và sau đó khoảng 4-5 tháng, tôi quyết định: Đi xin việc ở công ty khác!
    [/quote]
    __________________________________________________
    Bạn cũng quái thai phết, ít nhất là theo cảm nghĩ của tớ .
    Nhớ có lần tớ thi tuyển bán hàng cho một công ty tư nhân, người ta bảo sao em không thi vào làm văn thư, tớ trả lời luôn, em không biết sử dụng máy tính. Rồi sau đấy tức tốc đi học ngay một lớp xoá mù vi tính win, word, excel và còn xài sang học tiếp một lớp access nữa đấy ạ. Học rồi mặt vác lên như cái bơm nhưng tiếc là chẳng công ty nào ưu ái ngỏ lời mời làm nhân viên văn thư nữa. Tức.
    Được phaohoa sửa chữa / chuyển vào 13:14 ngày 18/07/2003
    Được phaohoa sửa chữa / chuyển vào 03:06 ngày 19/07/2003
  6. Longname

    Longname Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2001
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    0
    Hê hê, vứt tất cả các chứng chỉ Excel và Word vào sọt rác đi. Khi có nhân viên mới, bao giờ mình cũng hỏi, em có biết làm Exel không , y như rằng các nàng nói, em biết. OK, thế em dán định dạng cho anh cái ô này.:D Các nàng đớ ra, chả hiểu định dạng là cái quái gì. Em nào chưa sợ, cho thêm câu, em biết Ctrl+1 trong Excel là gì không. Xong phim.
    Wait and see
  7. Longname

    Longname Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2001
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    0
    Học đại học cũng có học qua Excel, nhưng đi làm chẳng biết cái quái gì, cuối cùng phải ra kiếm quyển Excel từ A đến Z. Học qua sách còn nhanh hơn nhiều. Bây giờ có thể tư vấn Excel được rồi.
    Có đồng chí nào cần tư vấn Excel không ? ( Tranh thử quảng cáo tí )
    Wait and see
  8. phaohoa

    phaohoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2003
    Bài viết:
    1.326
    Đã được thích:
    1
    Đây phải gọi là cụ của quái thai ạ.
  9. Thieu_iot

    Thieu_iot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    2.998
    Đã được thích:
    0
    Em không biết làm Excel (dù ở nhà vẫn quản lý chi tiêu bằng cái của nợ đấy). Thôi, để học sau! Bây giờ ở chỗ em, sếp yêu cầu phải dùng thành thạo photoshop, không cần giỏi nhưng phải biết hết. Ô là la, may là mình đã màymò tự học. Hôm nào rỗi việc, em sẽ kể tiếp vụ đầu tư cho tương lai này.
    Vũ vô kiềm toả năng lưu khách
    Nguyệt hữu loan cung bất xạ nhân
  10. Longname

    Longname Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2001
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    0
    Anh không hiểu em còn muốn Excel nó làm gì cho em nữa ?
    Wait and see

Chia sẻ trang này