1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

chuyện của PAO

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi rosebleuedong, 10/04/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. red_owts2006

    red_owts2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Chi la phim xem duoc thoi, dao dien moi cung ma. Voi lai minh khong thich may cai vu vua thay nguoi ta duoc giai thi lien lang xe len. Ma nghe si minh thi duoc cai benh tuong hoi bi to.
  2. niquita

    niquita Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2003
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    Mình thì lại nghĩ khác, mình nghĩ rằng giải thưởng có giá trị phải là giải thưởng lăng xê được diễn viên và các nhân vật trong giới điện ảnh, và thái độ của người đoạt giải cũng góp phần vào giá trị của giải thưởng.
    Mình rất thích thái độ của Mai Văn Thịnh khi nói về giải vai nam phụ xuất sắc. Ông ấy trân trọng giải thưởng, nhờ đó người xem thấy rằng giải thưởng của ông ấy có giá trị hẳn lên, dù rằng các giải Cánh diều gì đó không hẳn bao giờ cũng uy tín và công bằng.
    (Ai xem "Sống trong sợ hãi" hẳn cũng thấy đó là một giải rất xứng đáng, nhân vật Năm Đực vừa duyên, vừa lãng mạn, vừa vụng về, rất đáng yêu).
    Phim "Chuyện của Pao" có cảnh quay miền núi rất tuyệt vời. Chưa bao giờ mình xem phim về miền núi miêu tả được cái cảm giác hùng vĩ mà lại bức bối, núi rộng lớn vô cùng mà lại cầm tù con người như vậy. "Thung lũng hoang vắng" cũng nói về miền núi mà không miêu tả được điều này.
    Xem phim, thích một bộ phim không nhất thiết là vì kịch bản. Đôi khi chỉ là một chi tiết, một bộ phận :)
    Âm thanh thì tốt, nhưng chẳng có gì ấn tượng, giọng Hải Yến nhí nha nhí nhảnh giả tạo không (thể) chịu được.
    Còn nội dung thì mình không thích, vì vốn truyện "Tiếng đàn môi..." mình đã không thích rồi.
    Còn chi tiết ngôi nhà bạn nào đó thắc mắc, thì trong truyện nó là một ngôi nhà rất tốt và đẹp do thừa kế, nhưng sau này gia đình neo người ở, ít chăm chút nên nó có mục nát đi.

    Được niquita sửa chữa / chuyển vào 23:47 ngày 25/04/2006
  3. zixia

    zixia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    0
    Phim này tớ vẫn chưa đi xem. Nhưng mà cho hỏi những ai đã xem phim 1 tí, ko biết là nó dựng từ truyện gì thế nhỉ? Tiếng đàn môi sau bờ rào đá, hay là Ngoài cửa trời chưa sáng vậy? Nhìn giới thiệu trên tivi thì thấy có vẻ giống truyện sau bờ rào đá, nhưng cái tên Pao thì lại là ở trong truyện ngoài cửa rồi? Thú thực là ko đọc nhiều sách dòng VHVN lắm nhưng khi đọc Tiếng đàn môi sau bờ rào đá thì rất ấn tượng, nhìn giới thiệu trên tivi cảnh đẹp, hấp dẫn đã muốn phóng đi xem ngay. Và có lẽ đã phóng đi xem thật rồi nếu dv chính ko phải là cô Đỗ Hải Yến Cô này tớ chưa bao giờ ưa, mặt mày nhàn nhạt, diễn xuất cũng nhàn nhạt nên đang hết tiền thì ngại đi xem lắm. Có khi mình cóp được tiền rồi thì rạp nó cũng hết chiếu phim, hay cứ đành theo truyền thống dân ta, đợi ra hàng thuê phim lậu về ngắm phim cái nhỉ?
  4. pinksubmarine

    pinksubmarine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    Bác này thiệt là dễ tính, cứ quay cảnh núi rộng xong rồi lúc quay người để khung chật là "hùng vĩ mà lại bức bối". Tui thấy phim này quay du lịch, kém xa "Thung lũng hoang vắng".
    TLHV có được sự liền lạc trong không gian, người xem biết mình đang ở đâu, núi rừng cũng thật và đẹp hơn rất nhiều.
    CCP quay kiểu postcard, cái này xong tới cái kia mà không nối được các postcard với nhau, người xem không mường tượng được không gian, không thấy ngôi làng, không có cảm giác mình đang ở trong đó.
  5. niquita

    niquita Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2003
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    cảnh quay đẹp thế mà chê à , nói cảnh mang tính postcard chắc chỉ có cảnh chăn dê và đồng hoa cải.
    Hải Yến có gương mặt nhàn nhạt kém biểu cảm, quay phim khéo ở chỗ đã biết tận dụng nét nhìn nghiêng rất đẹp của cô ta còn gì. Hờ, nhưng mà đó không phải là gương mặt người Mèo tí nào.
  6. BLOODHUNTER

    BLOODHUNTER Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    bạn ơi đây là cách quay theo kiểu tài liệu.
    Khi mới quay bộ phim này nữ quay phim Codelia Beresford quá choáng ngợp và thích thú trước cảnh trí ở vùng núi cao Bắc Bộ nên đã quay đúng theo kiểu tài liệu.Sau đó thì cô này về luôn và để đạo diễn NGH khóc dở mếu dở vì phim truyện làm sao có thế quay theo kiểu tài liệu như thế được. Rất may trong đoàn VN có chú Trần Hùng đã quay bổ sung những nội cảnh, đặc tả hoặc cận để cho bộ phim bớt đi chất tài liệu vốn có của nó. Chắc ít người để ý đến người quay bổ sung phải không ?
    To Niqita : Người Mèo là người Mông đấy bạn ạ ? Mà Pao là cô gái người Dao. Không phải người Mông. Dân tộc Dao ở nước ta có đến 11 kiểu khác nhau.
    Blood vừa có nửa tháng thực tế quần thảo ở Mèo Vạc - Đồng Văn - Xà Phìn (Hà Giang) được đến khá nhiều nơi thì thấy bối cảnh chuyện của Pao tiêu biểu nhưng không hợp lí ( vì người Dao không ở trong nhưng ngôi nhà như vậy nếu là ngưòi Dáy, hay Tày thì hợp lí hơn)
  7. rosebleuedong

    rosebleuedong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2005
    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Có ai đó nói rằng.... xem CHUYỆN CỦA PAO để hiểu cuộc đời phức tạp hơn ta tưởng và để có cái nhìn khoan dung hơn về cuộc sống này. Tớ rất tâm đắc hehe
  8. pinksubmarine

    pinksubmarine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    Thật không BLOODHUNTER? Làm phim vui quá hỉ? Đạo diễn cứ ra sân quay, kêu diễn viên đi lên đi xuống, rồi quay phim muốn quay gì quay à? Không làm phân cảnh gì à? Rồi mới nhờ chú Trần Hùng quay bổ sung những chỗ thiếu mà đạo diễn không biết là thiếu à? Nếu thật vậy thì phim này là của Trần Hùng chứ đâu phải Ngô Quang Hải.
    Hay là bác BLOODHUNTER nói đùa chứ làm phim gì mà như đùa vậy bác?
  9. niquita

    niquita Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2003
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    bạn ơi đây là cách quay theo kiểu tài liệu.
    Khi mới quay bộ phim này nữ quay phim Codelia Beresford quá choáng ngợp và thích thú trước cảnh trí ở vùng núi cao Bắc Bộ nên đã quay đúng theo kiểu tài liệu.Sau đó thì cô này về luôn và để đạo diễn NGH khóc dở mếu dở vì phim truyện làm sao có thế quay theo kiểu tài liệu như thế được. Rất may trong đoàn VN có chú Trần Hùng đã quay bổ sung những nội cảnh, đặc tả hoặc cận để cho bộ phim bớt đi chất tài liệu vốn có của nó. Chắc ít người để ý đến người quay bổ sung phải không ?
    To Niqita : Người Mèo là người Mông đấy bạn ạ ? Mà Pao là cô gái người Dao. Không phải người Mông. Dân tộc Dao ở nước ta có đến 11 kiểu khác nhau.
    Blood vừa có nửa tháng thực tế quần thảo ở Mèo Vạc - Đồng Văn - Xà Phìn (Hà Giang) được đến khá nhiều nơi thì thấy bối cảnh chuyện của Pao tiêu biểu nhưng không hợp lí ( vì người Dao không ở trong nhưng ngôi nhà như vậy nếu là ngưòi Dáy, hay Tày thì hợp lí hơn)
    [/QUOTE]
    Ờ thôi cứ nhận là không hiểu gì về nghệ thuật quay phim còn nhận xét lung tung đi cho tiến bộ.
    Nhưng chuyện người Mèo thì không nhầm. (Tranh cãi về tên Mèo hay Mông : http://vi.wikipedia.org/wiki/H%27M%C3%B4ng)
    Theo lời giới thiệu cho sách "tiếng đàn môi..." Lê Thanh Nghị viết thì bối cảnh truyện là về người Mông, nên mình đinh ninh trong phim cũng là về người Mông, chứ còn trang phục trong phim thì mình mù tịt không rõ là trang phục dân tộc nào.
  10. vinhattieu

    vinhattieu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    2.169
    Đã được thích:
    0
    Anh tò mò tí, hình như chú BH bị mọi người ghét à? Sao toàn thấy hở ra câu nào là bị đì câu ấy thế?

Chia sẻ trang này