1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chuyên đề Piaggio: Vespa LX, GT, Granturismo, ET8, Fly, Zip...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi cactus_vn, 26/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kindly

    kindly Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2005
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Đẹp quá bác gì ơi,bác cho em cái giá để em tham khảo mua xe thì em cám ơn bác lắm.
  2. cactus_vn

    cactus_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2004
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    LX 125 = 88 tr, GT 125 ( k có loại 200 ở VN đâu) = 99 tr - giá này là đã bao ra biển số rồi đấy. Nếu LX 150 thì + 400USD nữa.
    Tôi trích lại dưới đây bài viết của TTVNOLer, mọi người chỉ giáo thêm hộ nhé:
    Bỏ qua vẻ đẹp không thể phủ nhận của kiểu dáng, chất liệu vỏ xe Made in Italy, sau đây là một số "bệnh" xe tôi thường gặp sau khi sử dụng khoảng 11.600km, bảo dưỡng đều đặn đúng theo lịch của hãng:
    1. Dây đồng hồ counter metter chết liên tục mỗi ~ 3000km, giá thay khoảng 500K VNĐ, hãng nói "xe không dùng dây như honda mà dùng hệ thống điện tử để đọc, có thể do điều kiện ở VN nhiều khói bụi nên nhanh hỏng!". Xe tôi trong thời hạn bảo hành phải thay dây counter metter (bảo hành) đến lần thứ 3, còn chỉ vài trăm km là hãng hết trách nhiệm, sẽ tốn khá tiền đây.
    2. Mặt đồng hồ counter metter điện tử bằng nhựa, có lớp keo dán bên trong bị răn răn trông rất xấu, không thể khắc phục được trừ việc... thay đồng hồ mới. Hãng nói "xe đang bày bán chưa chạy còn bị vậy, nói chi xe anh (!)" Và đặc biệt, đồng hồ counter meter của Piagio là lọai có... thấm nước khi trời mưa hoặc rửa xe! Nhân viên sửa chữa nói: "nếu muốn không thấm tiếp thì... lấy cái bịch nylon bao lại", quá đúng! dễ ợt hà !
    3. Dây ga cũng dễ đứt, giá thay khoảng trên 200K
    4. Thắng đĩa rất "ăn", nhưng không nên sử dụng ở vùng biển, vì chỉ cần vài hạt cát rớt vô là phải thay bố thắng ngay nếu không muốn làm mòn đĩa thắng và thắng không còn tác dụng ("kinh nghiệm" đau thương )
    5. Lốp xe gin của hãng (Pirelli) không thích hợp cho thị trường VN, dính đinh liên tục ~ mổi tuần/cây, chỉ cần đường hơi ướt một chút là xe gần như không bám đường, trời mưa cứ thử chạy trên 45km giờ đi rồi biết, chỉ cần nhấp nhẹ thắng là đã có cảm giác như mình đang thi... trượt băng nghệ thuật. Trời mưa, trong thành phố thì cần chạy chậm và chú ý hết cở việc bóp thắng, còn đường trường thì chỉ có khóc, nhất là những đoạn quốc lộ có độ cao mặt đường lane 4 bánh cao hơn 2 bánh, chỉ cần "leo" lên hoặc xuống "bậc tam cấp" đó cũng có thể giúp bạn... hạ lộ nằm ngang.
    6. Toàn bộ ống dẫn xăng gin của xe (3 ống) rất dỏm, chạy khoảng 2000km sẽ đứt gây chảy xăng ròng ròng như xe... tưới đường, có thể gây cháy xe. Hãng khắc phục = cách thay toàn bộ bằng ống xăng bán ngòai thị trường.
    7.Máy rất dễ nóng khi đi trong thành phố, kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở gần vạch đỏ, hãng nói: "xe thiết kế cho thị trường châu Âu nên qua VN khí hậu nóng quá nó mới vậy(!)" Lâu lâu xui, quạt giải nhiệt không chịu chạy, may là đang đi trong thành phố nên chỉ tốn tiền thuê xe ôm đẩy về hãng bảo hành.
    8. Xe sử dụng đánh lửa trực tiếp từ bình ắc qui, nên nếu không kiểm tra bình thường xuyên sẽ không thể chạy được nếu hết bình (đang đi tỉnh thì sao nhỉ ). Và nguy cơ càng cao nếu đó là bình khô, sẽ khó biết chừng nào thì bình sẽ "hết"
    9. Vì máy xe có 4 van (2 nạp, 2 xả), tỷ suất nén cao (?), hãng khuyến cáo xăng sử dụng nên là xăng A95, nếu "lỡ dại" đổ xăng A92 bị "thuốc" ở những cây xăng có vấn đề thì sau đó bạn cứ tưởng như đang chạy 1 chiếc xe nào đó của ai khác, chứ không phải chiếc xe mọi ngày bạn vẫn đi.
    10. Hãng khuyến cáo bảo dưỡng mỗi 3.000km nhưng hầu như mỗi 1.000km phải canh chỉnh lại xăng, vì bình xăng hay bị nghẹt làm xe chạy giật cục, chắc cũng tại VN khói bụi nhiều hơn ở... Châu Âu. Mỗi sáng đều được xe "chào đón" bởi màn đề hòai mới nổ, rồi đến nước chạy "lục khục" giống như của ông già 80 tuổi, phải chạy vài km mới hết, hãng... chào thua trường hợp này.
    11. Dù đã tuân thủ hết tất cả các điều kiện bảo hành một cách nghiêm túc nhất, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng xe đang chạy bon bon trên đường bỗng nhiên... đình công (chắc đòi tăng lương ). Gọi cho nhân viên sửa chữa đến không khắc phục được, thuê xe ôm đẩy về hãng cũng không tìm ra nguyên nhân. Để rồi tự nhiên hôm sau đẹp trời, xe tự động làm việc lại như chưa có chuyện gì xảy ra!!!
    12. Và cuối cùng, dù bạn đã sử dụng xe lọai gì của Piagio, khi muốn bán lại (để mua chiếc đời mới hơn cũng của Piagio), lúc bạn thương lượng điều đó trực tiếp với hãng để nhờ bán giúp, điều bạn sẽ nhận được là cái tặc lưỡi của nhân viên chính hãng và câu trả lời: "xe này... khó bán, và sẽ... mất giá dữ lắm" (!!!!!!)
  3. death_vespa

    death_vespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    to TIM:Bạn nói PI méc thì đúng đó ,nhưng chiện dễ hỏng thì xin coi lại nha ,Pi bền không kém ,sợ còn hơn cả xe Nhật đó,minh chứng là có nhiều "em ong" máy 2t từ năm 194* đến giờ vẫn phè phè. Còn GT nhìn hình nì có vẻ nặng là do có gắn thùng sau,nếu không có nhìn "mông" nó cũng đẹp đấy chứ
    @ CACTUS_VN:Nói chung xe Piaggio nào cũng đẹp theo vẻ riêng của nó bác ạ,đặc biệt Vespa khó bị lỗi mốt lắm ,nên LX hay GT gì cũng được ,chủ yếu bác thích và nó hợp với bác thôi.
    p/s:hai con này chênh lệch không nhiều lắm thì phải
  4. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Em đi mini50, già chát mà vẫn chạy xình xịch. khổ nhưng mà vui.
    Chiều nay phải đẩy xe đi làm công cuộc đại trùng tu tái tạo di tích lịch sử thôi!
    Đạp máy vô địch!
    Dắt bộ vô địch!
    Khói vô địch!
    Kêu to vô địch!
    Khổ vô địch!
    Vui vô địch!
    Vespa vô địch!
    Viva xăng pha nhớt!
    Viva emmmmmmm!
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Híc híc, tớ k0 hiểu đoạn này lắm, chiếc Mini50 già chát hay em Blue... vậy?
    Nờ bán chưa Blue ơi, bao giờ mông má xong em Vespa cho anh xem 1 tẹo nhé.
  6. toiluonlatoi

    toiluonlatoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2005
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    bác có máu gt ko? em có 1 con muốn bán đây đời 2004 chạy 9000km, xe em màu xanh có sẵn xenon luôn khỏi mắc công gắn giá là 4700 nhé bác nếu bác muốn xem xe thì gọi cho em theo số này: 0908418013 Cường
  7. LongDD

    LongDD Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/04/2002
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Bác nói quá đúng bệnh của xì cút Pi, xe đời cổ tôi thấy quá ổn, nhưng cái dòng mới này chán phè, trước nhà có 2 chiếc mà bị những pane không thể tưởng tượng nổi:
    -cả hai chiếc chạy độ gần vạn bị tụt êcu bắt trục cơ, máy đề nổ nhưng không chạy được.
    -ống dẫn xăng một chiếc bị thủng sau khi mua 1 tuần .
    -mặt đồng hồ dễ bị vào nước, dùng mạch như cái cáp điện thoại gập ý, gỉ xanh lè. đành phải đi dây để thay.
    -phụ tùng cực đắt, sợi dây cuonter xe Zip 50 bà già đi thay bị tính 160K, lần sau tôi mang ra phố Huế đặt làm chỉ có 30K.
    -trình độ nhân viên sửa chữa kém lắm, chỉ biết thay đồ là chính.
    -Bảo trì miễn phí bị tính mấy chục ngàn cho 100 CC dầu nhớt.
    -cái vụ thay ống dẫn xăng hỏng, tôi định lấy mẩu ống hỏng về thì bị nhân viên bảo vệ doạ dẫm không cho (kêu để nhập kho).
    - Chiếc lốp xe Typhoon hỏi hãng được trả lời 700K!!!
    ....
    thôi mỏi tay quá, lúc khác tiếp vậy
  8. bvhphuong

    bvhphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2005
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nghe bác kể làm em sợ quá hết dám mua xe ga luôn Đúng là sành điệu thật , xe quý tộc có khác ỏng ẹo hết chỗ chê . Mấy con @ , SH , Dylan có bị như vầy không ?
  9. cactus_vn

    cactus_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2004
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    Quả là khó khăn để quyết định. Mà em thì em chả thích mấy cái kiểu của @, Dylan hay SHi vì trông "sành điệu" qúa.
  10. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Oài! Đến tàu vũ trụ ngốn tiền hàng tỉ lần vẫn còn nổ cái BÙM thì bảo làm sao mấy thứ đồ chơi này hoàn hảo được. Mấy tháng nay, hàng nghìn, hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn những chiếc ô tô đủ hạng còn bị thu hồi để khắc phục sự cố bác ạ. Như cái anh wave Tàu, ngồi thiền mà ngẫm về chất lượng và độ an toàn của nó thì cứ là... toát mồ hôi. Ấy thế mà nhiều bác đi rất bền, vi vu suốt năm suốt tháng đấy thôi(!)
    Con này wá đẹp rồi! Chiến đi! Thanh niên là fải máu!

Chia sẻ trang này