1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chuyên đề Piaggio: Vespa LX, GT, Granturismo, ET8, Fly, Zip...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi cactus_vn, 26/10/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vespa1980

    vespa1980 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2004
    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác,
    Nhắc đến GT lại xin được góp tý ý kiến, ý cò cho nó xôm chợ:
    Em mua con GT125 đen có lẽ đầu tiên ở HN, mua và chạy luôn, chính xác là sáng ngày 1/7/2004. Mua đợt đầu có mỗi 3 con đen trong số 12 con gì đó. Hồi đó khó đăng ký (phải bỏ 3T mua ĐK) nên em chạy không biển gần nửa năm trời mới ĐK biển T1.
    Nhắc đến thời kỳ đầu chạy thì thích không tả vì gần như không bị đụng hàng và máy moc ngon lành, chạy mát trời ông địa. Nhất là chở các "em bé" chạy hóng gió phố phưòng HN thì khỏi bàn....
    Thế rồi cùng với thời gian và sự khác biệt khí hậu (nóng ẩm), xe bắt đầu có triệu chứng: máy cực nóng, kêu to, đầu lao đề trượt, ắc quy yếu, bánh xe ăn đinh như ăn kẹo (ra HBT thay lốp Đài loan lại chạy hay và kén đinh hơn), trầy xước nhiều...vvv
    Thay phụ tùng thì đắt lòi mắt...
    Nhưng kết luận lại nếu nam có dáng ngươì to cao một chút mặc vest mà ngồi GT thì số 1, không chê đc...híc nhưng ngồi SPRINT hay STANDART thì còn hơn số 1 NỮA bác LONG DD nhẩy
  2. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Em đồng ý là bác nào ăn mặc sang .. đi GT thì trông thôi rồi lịch lãm........ nhưng hôm nọ lượn hồ lại thấy 2 chú gầy nhom như mình mặc đồng phục chạy GT.. nhìn mất hết hình tượng..
    Được TimNigger sửa chữa / chuyển vào 23:09 ngày 30/10/2005
  3. LongDD

    LongDD Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/04/2002
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Hé hé, ku lượt phượt kia, sao có vụ tày trời ở Hoà lạc với GT không khai ra, chẳng nhẽ để anh à. Hôm đó k0 vội thế nào anh cũng đỗ lại làm vài bức ảnh cho pà con coi.
  4. cactus_vn

    cactus_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2004
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    Bàn nhiều, nhưng mà túm lại thì quyết định răng đây chừ? Hix, khó wá. Báo cáo các bác, nhà iem cao 1.73, nặng 71kg thì nên chọn cái nào ạ? iem ngồi thử cả 2 cái, LX thì thấy hơi bé, mà GT thì... hơi to. Khổ, tự dưng lại đi mê em Pi làm giề k biết, khổ khổ
  5. death_vespa

    death_vespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ đếm số người ủng hộ (như biểu quyết ấy) rồi mua.
    Nói thế thôi ,mọi người góp ý là ý của mọi người ,về các kỹ thuật ,kiểu dáng ,đặc tính ... ,chắc đã đến lúc bác ra tay quyết định "gòi"
    p/s:Em xin có thêm mọt é kín,GT ra trước cũng lâu ,mình biết những bệnh của nó ,dễ xử lý và phòng bệnh hơn,còn nếu bác muốn LX thì nên đợi thêm một thời gian nữa để thu thập thêm ý kiến về nó.
    Chúc bác sớm tậu quả xe mới ,nhớ rửa cho linh đình nhớ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Oạch.. bác hoành tráng thế rồi còn đắn đo gì nữa ! nếu chỉ là 1 trong 2 con LX và GT .. thì chỉ GT.. em cam đoan bác ko bé đâu !!
  7. my_my

    my_my Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    0
    Con của tớ là ET8 mới đi chưa đến 10.000km
  8. ken83

    ken83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    tôi cũng thấy xe của Pi đi tã rất nhanh có lẽ do ko hợp địa hình , thời tiết thật . lúc trước đi con et8 mới 15 nghìn mà đã chán lắm rrồi ko như của honda . con Gt đi có vẻ ok hơn đi cũng lâu rồi nhưng ko vấn đề gì , mỗi tội mùa hè đi thì , cái quạt gió phả vào chân , nóng ko chịu dc.
    với cả xe của Pi đi tốn xăng quá ,cùng là xe ga mà có vẻ tốn phải gấp đôi mấy xe honda ... hu hu hu , đổ xăng ốm luôn , mà xăng thì lên giá ... hix hix ...
    và rất dễ suớc vì thân xe cả mẳng to dùng , sơn dễ suớc lắm hix...
    nhưng vẫn ý kiến bác nên mua GT ... nhìn khoái hơn LX , trông LX tôi có cảm giác đầu voi đuôi chuột thế nào , ko thích lắm :D
  9. metou

    metou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2005
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    các bác cho e hỏi cái, bác nào có địa chỉ của cái hàng chuyên sửa xe Pi ko i nhẩy(hàng ngoài i, ko phải của hãng đâu), lâu e ko đi Pi, bây giờ chả biết chuyển đi đâu roài, biết mỗi chỗ sửa xe cổ thôi,
    tsk
  10. binhpt

    binhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Chung quy thì tại thiết kế máy và nhớt đấy bác ạ. Theo đúng khuyến cáo, xe tay ga của Piaggio phải dùng nhớt máy gốc Synthetic, độ nhớt 5W-25, hoặc 5W-30, 10W-30. do cấu tạo đặc thù của xe tay ga (nói chung) bộ ly hợp khô, truyền động bằng belt khô vô cấp nên nhớt cần độ nhớt thấp và không cần yếu tố chống trượt ly hợp như dành cho xe máy bình thường. độ nhớt thấp còn đem lại lợi ích là tiết kiệm nhiên kiệu nữa. trên thực tế tại VN, chưa có nhớt đặc chủng cho xe ga (thường là 15W-40, 20W-40, gốc bán tổng hợp, và vẫn còn yếu tố chống ma sát) nên gây ra tình trạng trên. xe Nhật khi thiết kế, yêu cầu sử dụng nhớt 10W-30 hoặc 15W-40 nên tương thích khá tốt ở VN.
    đó là lý do chính đó.
    riêng xe ga, bạn cũng nên lưu ý đến nhớt hộp số đấy. không như xe máy bình thường (có hộp số được nhúng trong nhớt nên nhớt máy và nhớt số dùng chung), xe tay ga cần nhớt hộp số cho hộp truyền động riêng, nên bạn cũng cần lưu ý đến loại nhớt này. thông thường, đi 6000km mới phải thay nhớt hộp số, mỗi lần thay cần 100ml-330ml tùy xe. nhưng phải tuân thủ đúng loại nhớt do hãng yêu cầu.
    bạn xem lại hướng dẫn sử dụng của xe sẽ hiểu ngay thôi.

Chia sẻ trang này