1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chuyên đề về máy bay chiến đấu không người lái (UCAV)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 27/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 0anh89

    0anh89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    thú thật cái chủ đề gấu với mèo chả bao giờ hết :sao các anh cứ phải lấp liếm thế nhỉ: mẽo nó mua đầy ra đấy thì sao? hay nó ko làm đươc ? lẽ nào các víp trong quân đội nga đang ném đá bọn báo chí : bảo UAV nhà ta ngon lắm nhưng vì ta đang có tiền nên mua mấy cái của do thái coi như ủng hộ người anh em o trung đông?'''' thôi em chả tranh luận chuyện này nua ; mệt làm mất hoà khí anh em phe nga :
  2. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Liệu đây có phải là trận Dogfight đầu tiên trên quả đất giữa máy bay không người lái và có người lái không các bác nhỉ.
    In December 2002, the first ever dogfight involving a UAV occurred when an Iraqi MiG-25 and a U.S. RQ-1 Predator fired missiles at each other. The MiG''''s missile destroyed the Predator
    Vào tháng 12 năm 2002, xảy ra trận không chiến đầu tiên có sự tham gia của UAV, một chiếc MiG-25 của Iraq và một RQ-1 Predator của Mỹbắn tên lửa vào nhau. Tên lửa của chiếc MiG đã phá hủy chiếc Predator.
    Nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Unmanned_aerial_vehicle
    Được hongsonvh sửa chữa / chuyển vào 16:35 ngày 01/05/2010
  3. SSX999

    SSX999 Guest

    Tin thế nào được cái đống cám nhợn to đùng này.
    R là chuyên dùng reconnaissance không vũ khí; M là multi-role tức có đeo vũ khí.
    Kể cả MQ-1 thì cũng không được thiết kế để không chiến, không mang tên lửa air-air. Cục đầu dò sen-xơ thì thiết kể để nhìn xuống đất chứ không nhìn lên. Một thứ nữa là có ra đa dẫn bắn air-air hay không? Cuối cùng là bay chậm lè vè thế không chiến cái gì, không chiến với trực thăng còn chẳng xong.
  4. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Ờ, được không chiến với Mig 25 là niềm tự hào của tử sĩ RQ-1 mà, bác chấp làm gì.
    Hic, có cái máy bay cổ lỗ mà nó đánh thì chạy không được, nó chạy thì đánh không nổi, thế mà cứ toác mép vã bọt ra khoe.
    AIM-120 danh tiếng lẫy lừng ở vùng vịnh thì .... chả bắn được cái máy bay cổ nào của Iraq, nhờ công lao nhường nhịn chiến công đó, giờ được lắp lên F22
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    UCAV ư? UCAV loại tự sát:
    [​IMG]
    To mà ngốc có lại được không?
    Nó là UAV quân sự :
    - Bay siêu âm, tự động hoàn toàn
    - Không cần sân bay
    - Làm nhiều nhiệm vụ (trinh sát, tấn công cảm tử)
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 09:28 ngày 02/05/2010
  6. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Nga đang nghiên cứu UAV tấn công tầm trung
    VIT - Công ty Tupolev của Nga đang nghiên cứu dự án máy bay không người lái tầm trung chủ yếu dựa trên tổ hợp do thám ?" tấn công Tu-300.Interfax dẫn nguồn tin công ty cho biết, UAV mới này sẽ được giới thiệu trong cuộc cạnh tranh sắp tới do Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
    Đặc điểm kỹ thuật của UAV tương lai không được thông báo. Tu-300 có tải trọng cất cánh khoảng 3 tấn và có khả năng bay với vận tốc khoảng 950km/h. Tu-300 có thể mang vũ khí dưới thân nặng khoảng 1 tấn. Tầm bay xa của tổ hợp do thám ?" tấn công này là 300km.
    Như tin đã đưa, công ty Tupolev đã hoàn thành việc nghiên cứu tài liệu nâng cấp tổ hợp do thám trên không Tu-143. Kết quả nâng cấp có thể khiến tầm hoạt động của tổ hợp UAV Tu-143 tăng lên gấp 2,5 lần tương đương với 180km. Tổ hợp UAV Tu-143 đã được sử dụng rộng rãi tại Nga. Chúng được trang bị cho 25 phi đội, mỗi phi đội là 12 UAV. Nga đã xuất xưởng tất cả khoảng 950 UAV Tu-143.
    Trên cơ sở Tu-143 Reis-D, Nga đã chế tạo Tu-243 Reis-D. Tu-243 Reis-D bắt đầu được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga từ năm 1999. Tầm hoạt động của UAV này là 360km. Chỉ số này cũng có thể tăng lên nhờ vào quá trình nâng cấp.
    Theo lời Tư lệnh Không quân Nga Zelin, hiện nay Nga đang chế tạo máy bay và trực thăng không người lái với các kiểu cất cánh khác nhau, bán kính hoạt động khác nhau từ tầm gần đến tầm xa có khả năng thực hiện nhiệm vụ ở độ cao 300-400km và thời gian chuyến bay kéo dài trong khoảng 10-12 giờ
    http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/LA71276/default.htm
    __________________________________________________
    Một số hình ảnh và đặc điểm kỹ thuật của TU-300
    [​IMG]
    Máy bay không người lái của Liên xô cũ T-300, loại có trọng lượng 3 tấn và có thể mang 1 tấn vũ khí
    [​IMG]
    T-300 tại một triển lãm vũ khí
    [​IMG]
    Cảnh phóng T-300, chú ý là việc cất cánh của T-300 không đòi hỏi phải có sân bay như nhiều loại hiện đại UAV của Hoa kỳ và T-300 được thu hồi bằng 01 chiếc dù ở đuôi của nó
    [​IMG]
    Lại cảnh phóng UAV từ bìa cuấn sách UAV của Liên Xô/ Nga
    Tu-300 ?oCánh diều? UAV tấn công chiến thuật беспило,н<й ле,а,елOн<й аппа?а, được phát triển bởi Văn phòng thiết kế Yakovlev. Tupolev. Nó được thiết kế với mục đích trinh sát trên không và tiêu hủy các mục tiêu mặt đất. Nó bay thử lần đầu vào năm 1991. Ngoài ra nó còn có phiên bản sửa đổi để thực hiện nhiệm vụ tình báo điện tử (Owl-1) và truyền lại các tín hiệu radio (Owl-2).

    Phát triển của UAV chiến thuật ?o cánh diều ?o được bắt đầu bởi Liên Xô trong năm 1982. Công việc ban đầu của dự án này thuộc VPTK Sukhoi Nhưng một năm sau đó chuyển giao để phát triển bởi MMW bởi Văn phòng thiết kế Yakovlev. Tupolev những người đã có kinh nghiệm hơn trong việc tạo UAV, đồng thời cũng là tổ hợp thiết kế thành công máy bay trinh sát không người lái Tu-141 và Tu-143
    Các trang thiết bị trên mặt đất được phát triển và tiêu chuẩn hóa từ các trang thiết bị của UAV Tu-141 và Tu-241. Trong những năm đầu của thập kỷ1990 EDB (Văn phòng thiết kế Yakovlev. Tupolev.) đã lên kế hoạch cho một cuộc bay thử đường trường và vào năm 1991 Tu-300 bắt đầu chuyến bay thử nghiệm đầu tiên. Thiết kế máy bay này có những tích cực thể hiện tại triển lãm hàng không vũ trụ Nga (đặc biệt là triển lãm MAX). Những khó khăn về tài chính giữa những năm 90 buộc người ta phải đóng băng dự án phát triển của Tu-300.
    Tình trạng hiện tại
    Trong năm 2007 nguồn tin từ Interfax cho biết rằng Văn phòng thiết kế Tupolev lại tiếp tục làm việc lại với dự án Tu-300, dự án đã bị đóng băng vào giữa những năm 90 do thiếu kinh phí. UAV này có chức năng trinh sát cùng với khả năng tiêu diệt các mục tiêu mà nó phát hiện, khung máy bay, thiết kế chính, cũng như trang thiết bị mặt đất của dự án này được dự kiến vẫn không thay đổi trong giai đoạn đầu. Người ta cho rằng các cập nhật của dự án UAV này sẽ là các động cơ mới, với đặc điểm cải tiến đáng kể, cũng như hệ thống điện tử hiện đại.
    Nó ( Interfax ) cũng cho biết rằng công ty "Tupolev" đang triển khai dự án máy bay không người lái tầm trung (BAC DM) dựa vào cơ sở Tu-300.
    Thiết kế
    Tu-300 - một động cơ máy bay không người lái khí động học thuộc dự án có tên "con vịt". Lực nâng được cung cấp một cặp cánh nhỏ mở rộng hình Delta. Trong phần phía trước thân máy bay có cài đặt thiết bị thông minh nhân tạo và thiết bị phụ trợ, lien lạc và hệ thống máy tính.
    Trọng tải (của thiết bị thông tin liên lạc điện tử hoặc tên lửa, bom) được đặt trong khoang thân máy bay và các điểm cứng gắn ngoài. Trọng lượng cất cánh của 01 UAV Tu-300 là 4 tấn trong đó có thể lên một tấn là vũ khí.
    Tại cuộc triển lãm dự án này đã trình diễn một hệ thống container treo nhỏ. Điều này cho thấy rằng đây là một trong những cú sốc vì loại UAV này được phát triển để mang các loại bom HE-HEF và bom tích hợp Frag. Sử dụng holder BD3-U[cho phép người ta có thể chất lên trên máy bay nhiều loại vũ khí có hoặc không cần điều khiển.
    Khung sườn của loại UAV này không được nghiên cứu phát triển mới. UAV này được khởi động và hành trình trên không bởi 2 tên lửa đẩy nhiên liệu rắn. Công việc thu hồi được thực hiện với sự giúp đỡ của một hệ thống dù nằm ở phần đuôi.
    Nguồn http://ru.wikipedia.org/wiki/%D0%A2%D1%83-300
    Được hongsonvh sửa chữa / chuyển vào 11:23 ngày 04/05/2010
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Cùng trong quyển mà bác Hồng Sơn vừa đề cập ở trên
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhận xét: các dự án UAV tấn công của ngố đều phát triển trên cơ sở các UAV siêu âm, bay tự động, cấu trúc cánh tam giác, tải nặng, phóng từ bệ và thu hồi bằng dù.
    Như vậy, hướng phát triển ngược hẳn với mèo, nhà mèo dựa trên cơ sở các máy bay cánh bằng, bay chậm, tải nhẹ, thời gian bay lâu, cất cánh từ đường băng, lái từ xa.
    Thấy rõ phong cách gấu vẫn là dã chiến, cơ động, bí mật bất ngờ, hỏa lực mạnh. Song các dự án đều chưa thành công có lẽ do phương án điều khiển vũ khí tự động chưa được hoàn thiện lắm, và không sử dụng liên kết vệ tính để thực hiện việc này (có thể không làm được, hoặc không muốn hy sinh băng thông quý giá này).
    Thử tưởng tượng, nếu từ ống phóng Bastion nhà vịt không phải là Yakhont, mà là một UAV đeo quả bom 500kg, lao siêu âm tầm thấp ra biển Đông, rồi quay về tự bung dù ở sân vận động hay sân golf nào đó, sẽ rẻ và hiệu quả thế nào
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 10:35 ngày 04/05/2010
  8. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Có cái link http://rapidshare.com/files/279704247/NVAN144.rar để download cuốn " New Vanguard 144, Unmanned Aerial Vehicles: Robotic Air Warfare 1917-2007 " một cuốn sách rất lý thú về UAV, mọi người hãy ngâm cứu nha. Have a Good night !
    Được hongsonvh sửa chữa / chuyển vào 21:59 ngày 05/05/2010
  9. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Lại thêm một cái link nữa để download sách về UAV của Liên xô và Nga http://depositfiles.com/en/files/cysalepde tên của quấn sách " Y.Gordon - Soviet/Russian Unmanned Aerial Vehicles " mời các bác đón đọc và ngâm cứu nha
  10. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Nga mua UAV của Israel là điều đáng buồn cho CN QP nhỉ. Nhưng làm ra không ai mua thì còn tai họa hơn

Chia sẻ trang này