1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chuyển đổi số: 3 bước để xây dựng văn hóa sẵn sàng với kỹ thuật số

Chủ đề trong 'Rao vặt Khu Vực Hà Nội' bởi minhduongpro, 19/03/2022.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minhduongpro

    minhduongpro Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2017
    Bài viết:
    2.181
    Đã được thích:
    1
    Các tổ chức truyền thống không nhất định phải xây dựng nền tảng kỹ thuật số y sì như những đơn vị được sinh ra ngay trong môi trường công nghệ: Nhưng họ phải được trang bị kỹ thuật số đủ để chạm đến thành công. Các lãnh đạo có thể thực hiện ba bước để xây dựng một nền văn hóa sẵn sàng cho chuyển đổi số.

    Các lãnh đạo của nhiều công ty truyền thống thỉnh thoảng mong muốn nền văn hóa đổi mới và chóng vánh của các công ty khởi nghiệp công nghệ. Họ ham muốn văn hóa của các công ty công nghệ lớn như Amazon, Facebook và Google, những doanh nghiệp đã sử dụng sự đổi mới và “nỗi ám ảnh” về khách hàng để trở thành ba trong bốn công ty có giá trị nhất trên thế giới.

    bên cạnh đó, khi suy nghĩ thấu đáo hơn, những người thực thi sáng ý đã suy nghĩ khác với các mong muốn đó. Các đơn vị có hàng nghìn nhân viên không thể sử dụng các phương thức quản lý của các tổ chức khởi nghiệp; chúng quá lớn. Uber, Facebook và các công ty công nghệ khác đã gặp phải những khó khăn liên quan đến đạo đức mà không một nhà điều hành nào muốn trải qua. Nhiều đơn vị công nghệ khác được biết đến là những nơi khó làm việc. Hơn nữa, các quy định nhân sự của họ có thể không phải là thứ mà bạn muốn sao chép. Ví dụ: Netflix cho phép viên chức đi nghỉ bao nhiêu tùy thích hoặc mua bất cứ thứ gì họ cảm thấy là quan yếu đối với công ty mà không cần sự cho phép của người giám sát. Họ thường xuyên thay thế những người không còn là ngôi sao có tư thế cao.

    Làm thế nào để các lãnh đạo trong các doanh nghiệp truyền thống lớn có thể xây dựng văn hóa theo kịp như các lãnh đạo công nghệ? Nghiên cứu của chúng tôi, được xuất bản trên MIT Sloan Management Review, cho thấy rằng các đơn vị này không nên cố gắng chỉ để được xem là đã “số hóa”, mà phải là “số hóa” một cách hợp lý và đầy đủ. Thay vì cố gắng sao chép các hoạt động của các đơn vị sinh ra trong môi trường số hóa, các lãnh đạo có thể thực hiện ba bước để xây dựng một nền văn hóa sẵn sàng cho kỹ thuật số.

    Văn hóa sẵn sàng với kỹ thuật số (Digital Ready) là gì?

    Chúng tôi định nghĩa văn hóa sẵn sàng cho kỹ thuật số là một tụ hợp các giá trị và thực tế được san sớt và củng cố lẫn nhau nhằm mang lại hiệu suất cao phục vụ cho việc đổi mới và thực thi trong một môi trường kinh doanh hỗ trợ kỹ thuật số.

    Các giá trị mới là thứ quan trọng. Các lãnh đạo trong các doanh nghiệp sẵn sàng về công nghệ liên tục liên quan bốn giá trị chính tác động các hành vi đúng đắn.

    • Tốc độ: vận chuyển nhanh và lặp đi lặp lại thay vì chờ đợi có tất cả câu trả lời trước khi hành động.

    • Tác động: tập trung vào việc đổi thay thế giới, không chỉ là kiếm tiền.

    • Cởi mở: liên quan rộng rãi với những người có thông báo chi tiết phù hợp và san sẻ thông báo với những người khác thay vì tích trữ thông báo.

    • Quyền tự chủ: Có quyền tự do làm việc trong phạm vi rộng, thay vì kiểm soát hành động ưng chuẩn các quy trình ủy quyền chính thức.
    Ngoài việc giao tiếp rộng rãi về các giá trị sẵn sàng cho số hóa, các nhà lãnh đạo phải bảo đảm rằng nhân viên thực sự hiểu rõ các giá trị và biến chúng thành một phần của thực tại hàng ngày. Cuối cùng, một cách khác để định nghĩa văn hóa là “điều gì sẽ xảy ra khi sếp rời khỏi phòng”. Các hành động làm cho các giá trị trở nên hiện thực, và các hành động đi trái lại với các giá trị sẽ đưa văn hóa đi sai hướng.

    >>> Xem thêm: gia ban dell r650



    phương pháp xây dựng văn hóa sẵn sàng cho chuyển đổi số

    Chúng tôi đã khảo sát viên chức trong các tổ chức công nghệ và tổ chức truyền thống để hiểu giá trị và thực tại khác nhau như thế nào giữa hai đơn vị. Chạy các con số cho những gì viên chức nói với chúng tôi về thực tại và hiệu suất làm việc ở doanh nghiệp họ, sau đó so sánh kết quả với các nghiên cứu tiêu biểu và phỏng vấn của chúng tôi, chúng tôi đã xác định ba bước mà các công ty truyền thống có thể thực hiện để đạt được văn hóa sẵn sàng cho kỹ thuật số.

    1. Xây dựng các cách thức giúp các tổ chức được số hóa tạo ra dị biệt

    rèn luyện thói quen thể nghiệm nhanh và tự đơn vị trong khuôn khổ ra quyết định dựa trên dữ liệu. Những thông lệ này chừng như trái ngược với những công ty có cấu trúc, giá trị và luật lệ quản trị được thiết kế để ổn định một cách thận trọng. Ngoại giả, phân tích của chúng tôi cho thấy rằng những thực tiễn này liên quan mạnh mẽ sự tăng trưởng và đổi mới tự báo cáo. Hơn nữa, các công ty chẳng thể thí nghiệm hiệu quả nếu không có dữ liệu để đo lường sự đổi thay.

    2. Bảo tồn các thực hành tác động tính vẹn tuyền và ổn định

    Khách hàng, nhân viên, cơ quan quản lý và cổ đông của bạn kiểm tra sâu nhan sắc những phẩm chất này và các phương pháp tương trợ họ. Chúng tôi nhận thấy rằng các công ty quản lý tính vẹn tuyền và ổn định báo cáo hiệu suất đổi mới không tốt hơn hoặc kém hơn các công ty không làm như vậy. Nhưng điều quan yếu là tìm cách để đạt được những điều này mà không cản trở quá trình thí nghiệm tự công ty để tạo ra sự đổi mới.

    Đó là nơi mà các giá trị của sự cởi mở, làm việc với mọi người bất kể chức danh hay vị trí tổ chức, và trách nhiệm giải trình, cho phép tự do trong các nguyên tắc, có thể giúp ích. Và, các đơn vị nên cố gắng thoát khỏi định hướng lệ luật, nơi mọi người có thể sử dụng các lệ luật để ngăn chặn những đổi thay mà họ không muốn thấy.

    3. Định hướng lại các phương pháp quan trọng được tối ưu cho môi trường chuẩn bị cho chuyển đổi số

    Tốc độ và khả năng kết nối của thế giới kỹ thuật số đòi hỏi những cách tiếp cận mới đối với những nỗi ám ảnh của khách hàng và giao hội vào kết quả. Nếu bạn đang hỏi khách hàng về những gì họ muốn, bạn có thể sẽ nhận được ngày càng nhiều những câu trả lời xưa lắc. Nếu bạn đang quản lý bằng báo cáo hàng quý, bạn đang chậm hơn hàng tháng so với những gì đang đích thực xảy ra.

    Thay vì chỉ hỏi khách hàng về nhu cầu của họ, hãy tụ tập vào dự đoán mong muốn của khách hàng và chủ động thí nghiệm để làm bằng lòng khách hàng. Yêu cầu thông tin mới nhất về hiệu suất của đơn vị và sản phẩm và quản lý bằng thông báo đó. Và thay đổi các đánh giá hiệu suất không thường xuyên và không rõ ràng thành sự chú ý liên tục đến các mục tiêu và chỉ số hiệu suất rõ ràng.

    >>> Xem thêm: giá r750xs dell

Chia sẻ trang này