1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cinematography

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi Sean, 27/01/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rena

    rena Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    755
    Đã được thích:
    0
    Hơ bạn Gàcòi ! Tớ cũng cực khoái cảnh đó, thế nên tớ cũng đi tìm soundtrack rồi. Đang có ở nhà, nghe phê lắm. Có lấy ko ?

    -----------------------------
    TẾT này anh ko thèm chơi .. oánh bài.
    Vì trong vòng tay anh đã có em ngọc ngà.
  2. eternity

    eternity Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Phim Rope không được giới phê bình đánh giá cao về mặt bằng chung nhưng được chú ý tới bởi việc quay những cảnh dài. Lão Hitch**** sáng tạo thật, không kể mấy thằng diễn viên cũng quá khá, hội thoại dài đến 10 phút chứ ít gì. Bên cạnh đó cả phim chỉ quay loanh quanh trong căn phòng khách khiến người xem có cảm giác như đang xem một vở kịch vậy.
    Quên xừ mất không nhắc đến The battleship Potemkin. Cảnh nổi tiếng nhất: bà mẹ bồng con tiến về phía quân địch, vị trí quay chéo từ phía bên phải để cả bọn lính lẫn người đàn bà đó nằm trọn trong khung hình, kĩ thuật này gọi là mise en scene, chắc thế . Một đoạn phim xuất sắc tuy không chỉ thuộc phạm trù cinematography mà cả e***ing nữa là đoạn chiếc xe nôi lăn xuống, máy quay sát chiếc xe nôi, cắt sang cảnh bà mẹ, cắt sang cảnh đám đông hỗn loạn, lại cắt tiếp trở về chiếc nôi liên tục mấy lần như vậy nữa. Hồi phim này ra mới là năm 1925 mà ông đạo diễn Eisenstein nghĩ ra cách xây dựng cao điểm của bộ phim dồn dập thật . Cũng nhắc luôn tới đoạn ông bác sĩ xem xét miếng thịt cho thuỷ thủ, ông nói thịt không sao nhưng khi ông giương kính nhìn kĩ vào thì màn hình phóng to ra như chiếc kính hiển vi, nhìn rõ dòi đầy trên thịt !!!
    Traffic thay đổi màu quá ấn tượng. Đoạn quay ở Mexico màu vàng chói mắt, lại có thêm hơi bốc lên cảm giác như hơi nóng, khi chuyển sang Washington thì là màu xanh xám ảm đạm.
    Amelie màu sắc rực rỡ, đậm nét khiến ta có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích. Cảnh đẹp nhất trong phim là lúc Amelie ném đá, lúc đầu máy quay từ xa ngang tầm cho thấy Amelie trên cầu, sau rồi hạ thấp dần xuống mặt nước, lúc viên đá đập xuống mặt nước, sóng gợn lăn tăn cực đẹp. Cảnh sử dụng có ý nghĩa thay cho biểu lộ cảm xúc xuất sắc nhất là lúc Amelie thất vọng khi anh chàng cô yêu quý bỏ đi, cả người cô chuyển thành đống cát vàng rơi xuống. Cảnh iem thích nhất: Amelie lúc còn nhỏ nhìn lên trời, theo trí tưởng của cô bé đám mây biến thành hình con thỏ, con gấu v.v... trông yêu cực.
    First rule of film club : you do not talk about film club
  3. gacoi

    gacoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/01/2002
    Bài viết:
    3.411
    Đã được thích:
    0
    Download ở đâu cho cái link đi
    Nhấn vào đây nè
  4. rena

    rena Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    755
    Đã được thích:
    0
    Tớ có down ở đâu đâu . Xin được của đứa bạn. Ko biết send cho bác thế nào bây giờ nhỉ ?

    -----------------------------
    TẾT này anh ko thèm chơi .. oánh bài.
    Vì trong vòng tay anh đã có em ngọc ngà.
  5. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Chà mấy hôm nay bận đi ... chơi nhiều quá nên hổng có thời gian gõ gõ vào cái Topic này .Kể cũng buồn quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài người này bàn luận phim ảnh,chà chà,thôi chả seo.hịhị.
    Ờ cái Shining nữa chửa kể,bác có nhớ cái đoạn thãng bé đi xe đạp trong khách sạn không,máy quay cứ bám lấy mới hay chứ.Chả hiểu nó quay kiểu gì mà được thế nhỉ,cả một đoạn phim dài không có tiếng động,thãngbé cứ đạp xe,camera cứ bám theo mà quay,hay phết
    Đoạn đầu trong Reservoir Dogs của Quentin Tarantino cũng mê li.Mấy thãng cha ngồi nói chuyện với nhau trong khi camera quay ở sau lưng từng người một,đến lưng mà cũng không thèm cãt cứ để màn hình tối đen một lúc,mà quay thì rung rinh như là cameraman cầm tay chứ không phải để lên đường ray gì.Trường đoạn này cứ lãp đi lãp lại nhiều lần mới lạ.
    Rear Window của Alfred thì mới đỉnh,"kịch" còn hơn cả the Rope nhé.Cả phim diễn ra trong nhà không hề có ngoại cảnh gì cả,chỉ có những đoạn ở ngoài nhưng mà là James Stewart nhìn ra cửa sổ thôi,rôi mấy cái hình ảnh phản chiếu trong ống kính máy ảnh cũng hay.
    Thôi còn có 4 tiếng nữa thôi là sang nãm mới rồi ,không gõ buôn chuyện nữa

    Right Here Waiting For You

    Được Sean sửa chữa / chuyển vào 20:11 ngày 31/01/2003
  6. bong_cuc_trang_new

    bong_cuc_trang_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    1.521
    Đã được thích:
    0
    Những cảnh quay đẹp ? Với em đó thường là những cảnh quay ngoài trời với không gian rộng
    Trong "Huyền thoại mùa thu " là những cảnh quay thảo nguyên , núi rừng với nhạc nền rất phù hợp tạo cảm giác vừa hùng vĩ vừa huyền bí .
    Trong "Ngọn sóng đam mê" là những cảnh quay lướt sóng với những con sóng cao vút gấp hai gấp ba người thường . em thích nhất những đoạn quay ngược từ phía kia con sóng thấy bàn tay cô gái lướt trên mặt sóng , và hình ảnh ống sóng gần như cuộn lại phía cuối phim.
    Các bác còn nhớ phim "Cuộn giấy thứ bảy " không ? Không hiểu mấy ông ấy kiếm đâu ra con thác đẹp mê hồn . Dòng sông phía dưới thì trong vắt . Mấy cảnh quay có con thác đó em đều thấy thích (chắc cảnh đẹp sẵn rồi cũng ko phải dùng kĩ xảo gì nhiều )
    Trong "Titanic" ấn tượng nhất cảnh quay từ mũi tàu hướng ra mặt biển , cả lúc Jack đứng một mình lẫn lúc Jack đứng với Rose đều đẹp . Trời biển ***g lộng cảm giác cứ như chính mình đang đứng trên mũi tàu vậy
    "Cuốn theo chiều gió " cũng có nhiều cảnh quay đẹp . Các bác có nhớ đoạn Scarlet đói quá phải ăn rễ củ , đau gập cả người lại , cô đã từ từ đứng thẳng dậy , tay nắm chặt lại và dằn giọng :"Thề có Chúa chứng giám ! Ta sẽ không bao giờ đói nữa ! Không một ai trong thân thuộc của ta !.." . Nhạc nổi lên . Máy quay lùi dần ra xa . Gió thổi bay tóc và váy áo của Scarlet sang một bên . Hình Scarlet nổi bật trên nền chiều đỏ thẫm . Em nghĩ đó cũng là một trong những đoạn diễn tả rõ nhất tính cách của Scarlet
    Cho em bàn về phim Hàn Xẻng một chút (ế đừng kêu mất hứng nhé ). Nói thật em chả khoái mấy cái phim này nhưng vẫn phải công nhận nó có những cảnh phim rất hay . Chẳng hạn cảnh này : 2 ng đi dạo lúc sáng sớm giữa n~ bãi cỏ và những rặng cây . Bất chợt tất cả các vòi tưới đều đồng loạt phun nước . Những tia nước đó tuỳ vị trí + góc quay mà lúc thì trong suốt lúc thì sáng lên . Thế là có cảnh 2 ng đi dạo giữa những tia nước đan nhau trên nền cỏ xanh , trông hay cực
    Một người lên net cả nhà kẹt phôn
  7. Prayer

    Prayer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/11/2002
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    0
    Ờ. Hôm nay xem Amélie, nên lại vào nói phét vài câu cái:
    Về mầu sắc trong phim thì tui khoái:
    - Mầu xanh của Blue, trong Trilogy phim ba mầu của đạo diễn người Ba Lan Kieslowski. Phim chàn ngập những mầu xanh da trời, cũng giống như tâm trạng của cả bộ phim: buồn, đau khổ nhưng không mất hết đi hi vọng. Xem cứ mơ mơ ảo ảo với các cảnh quay.
    - Mầu xanh trong Amélie. Lại là một phim Pháp. Sắc xanh trong phim này cho tớ cảm giác một khung cảnh mát dịu tràn đầy hạnh phúc.
    - Còn hero thì có tới 5 mầu lận: Đen, đỏ, xanh da trời, xanh lục, trắng, cuối lại là đen.
    Nói vài câu tạp nham thế thôi.
  8. phuongcobain81

    phuongcobain81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Lói về quay phim thì gần đây Hàn Quốc nổi đình nổi đám. Xem Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân mà thấy lặng cả người. Ô, cảnh đẹp dã man, phối hợp mầu sắc cực tuyệt.
    Mầu trắng của tuyết trong mùa đông.
    Mầu đỏ, vàng của mùa thu
    Mầu xanh và mưa trong mùa hè.

Chia sẻ trang này