1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

classical guitar !

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi baylanchet, 06/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. baylanchet

    baylanchet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    http://www.8notes.com/scores/609.asp?ftype=midi
  2. baylanchet

    baylanchet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0
    http://www.epdlp.com/topclasica.php
  3. baylanchet

    baylanchet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0

    Rondo - Dionisio Aguado
    http://www.classtab.org/da_r_am.txt
  4. baylanchet

    baylanchet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0
    5 phút dành cho buổi sáng : nên luyện tập ở thế tay 2
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. baylanchet

    baylanchet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0
    nhạc flamenco
    Âm nhạc và vũ điệu flamenco mang đậm phong cách đặc trưng của nền văn hóa Tây Ban Nha hơn bất kỳ loại hình nghệ thuật nào khác. Vẻ đẹp hình thể gợi cảm của những người vũ nữ được bộc lộ qua những động tác gõ nhịp chân xuống sàn và quay tít những lớp váy bồng bềnh theo tiếng nhạc réo rắt bên đống lửa trong bóng đêm, người nghệ sĩ ghi ta da ngăm đen ngồi trầm tư đệm đàn... Đó là tất cả những nét làm người ta dễ dàng liên tưởng đến chất Tây Ban Nha.
    Nếu không nghe quen có thể rất dễ lầm tưởng làn điệu Flamenco là tiếng than khóc nỉ non từ thế giới bên kia vọng về, lẩn khuất đâu đó giữa những vũ nữ trong bộ váy xòe nhiều lớp và chiếc quần ôm sát người, nhưng thật sự đây là một loại hình nghệ thuật độc đáo và tràn đầy rung cảm nghệ thuật, một trong những khía cạnh phong phú nhất của văn hóa truyền thống Tây Ban Nha.
    Ngay tại quê hương Tây Ban Nha, Flamenco thực ra chưa bao giờ được coi là dòng nhạc chính thống. Tuy nhiên, hiện nay, thể loại này đang đi vào thời kỳ phục hưng và góp phần đáng kể vào những thành công của thể loại nhạc pop Tây Ban Nha.
    Đã bén rễ, ăn sâu trong tiềm thức cộng đồng người Di gan ở mảnh đất nghèo khó Andalusia của miền nam Tây Ban Nha, âm nhạc và vũ điệu Flamenco mang đậm phong cách đặc trưng của nền văn hóa Tây Ban Nha hơn bất kỳ loại hình nghệ thuật nào khác. Giá trị văn hóa của vũ điệu Flamenco lớn hơn người ta nghĩ về nó rất nhiều. Theo Carmen Linares, một nghệ sĩ flamenco được kính trọng và rất nổi tiếng ở của Tây Ban Nha thì: "Để hiểu thấu đáo về nó là điều không dễ, thế nhưng vũ điệu này lại giúp con người ta tìm được sự đồng cảm. Khi đi biểu diễn nước ngoài, tôi biết có những người không hiểu lời ca tôi đang hát, nhưng họ có thể rung cảm với giai điệu và cảm nhận được mối liên hệ trong tâm hồn với những người xung quanh. Flamenco giống như chính cuộc sống vậy, chúng tôi hát về tình yêu, hạnh phúc, nỗi thống khổ..., về tất cả những gì con người từng trải qua trong cuộc đời mình".
    Những ca khúc Flamenco đều có chung một số giai điệu cơ bản, tuy nhiên một phần không thể thiếu để tạo nên tố chất riêng là đàn ghi ta, tiếng vỗ tay hoặc tiếng gõ nhẹ vào hộp đàn... Tất cả đều mang màu sắc nguyên thủy, hoang sơ của dân ca miền Nam. Người hát được gọi là cantaor hay cantaora, được đệm nhạc bởi một người chơi ghi ta và một hoặc hai người vỗ tay điểm nhịp trở thành một bộ hoàn chỉnh khi biểu diễn Flamenco. Các chủ thể thông thường hướng đến tình yêu, sự mất mát, nỗi luyến tiếc quá khứ hay ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên.
    Làm nền cho bài hát có thể có một hoặc hai vũ công dậm chân theo nhịp nhạc. Nếu vũ công là nữ thì họ sẽ cầm vạt váy ken nhiều lớp lót, hua hua trước ngực nhằm phô diễn sức sống, nét gợi cảm của phái nữ. Cái làm người xem thích thú nhất là những nhịp vỗ tay rộn ràng theo điệu nhạc dễ lôi cuốn mọi người cùng tham gia. Đôi khi họ hét lên những tiếng đầy phấn khích để khuyến khích hoặc tán dương người biểu diễn.
    Vào thập kỷ 80 của thế kỷ XX, loại hình nhạc hội Flamenco bị mai một và dần rơi vào quên lãng. Thể loại nhạc này chỉ thực sự nở rộ trong một vài năm gần đây. Nó đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến dòng nhạc pop của Tây Ban Nha cũng giống như ngôn ngữ La ting trở thành chủ thể trong thế giới Anh ngữ.
    Flamenco là một sự tái tạo nghệ thuật âm nhạc truyền thống cổ xưa của người Di gan xứ Andalusia... đã được kết tinh vào cuối thế kỷ 19 nhờ các danh ca, nhà soạn nhạc dân gian. Họ đã phát triển những vở ca kịch cổ thành cuốn sử ca mô tả lại cuộc nội chiến thời kỳ đầu công nguyên.
    Theo nhà nghiên cứu flamenco học Nunez thì Flamenco đã trải qua một sự cải tiến lớn trong suốt chế độ độc tài của Francisco Franco (1939-1975) khi nó được tái hư cấu và phổ biến trong một phiên bản hợp nhất có tên là "lo folclorico". Mục đích của Franco là thống nhất hoá các dòng Flamenco.
    Khi Franco mất, mối quan tâm đến thể loại nhạc này cũng chìm vào quên lãng. Thế vào đó là các trào lưu nhạc mới tràn vào từ các nước Mỹ và Anh và không còn ai muốn biết về Flamenco nữa.
    Thật lạ là sau đó, trong thập kỷ 70 và đầu những năm 80, ở Tây Ban Nha đã nổi lên những tài năng lớn như nghệ sĩ ghi ta Paco de Lucia, một nhạc sĩ có tầm cỡ quốc tế của Tây Ban Nha, và ca sĩ Camaron de la Isla, hình ảnh thu nhỏ của nghệ thuật dân gian Tây Ban Nha đối với giới hâm mộ nghệ thuật Flamenco.
    Ông Nunez cho biết: "Hôm nay, Flamenco đã lại trở thành một phần không thể thiếu của nền văn hóa truyền thống Tây Ban Nha. Dòng nhạc này đã được hồi sinh nhờ chính sức mạnh văn hóa tiềm ẩn trong nó.
  6. baylanchet

    baylanchet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0
    Mauro GIULIANI (1781-1829)
    Italian guitarist and composer. His first instrument was the violoncello, an instrument that he never completely give up during its life. He also studied the violin. Later Mauro Giuliani became devoted to the guitar, quickly becoming a virtuoso.
    In 1806 Mauro Giuliani moved to Vienna and became famous, the equal of the many great instrumentalists who were active in the Austrian capital at the beginning of the 19th century. In 1815 Mauro Giuliani performed, with the pianist Hummel, (followed later by Moscheles), the violonist Mayseder and the violoncellist Merk, in a series in chamber concerts in the botanical gardens of Schảnbrunn palace. The concerts were called "Dukaten Concerte", because of the price of the tickets, which was one ducat. Moreover in 1815, Mauro Giuliani was the official artist of the celebrations of the congress in Vienna. Two years earlier, December 8, 1813, he had played (probably of the violoncello) in an orchestra for the primier of Beethoven''s seventh symphony.
    In Vienna Giuliani had a minor success as a composer. Mauro Giuliani worked most of the time with the publisher Artaria, who published most of his works for guitar, but he did businesses with all the other local e***ors, who spread his compositions throughout Europe. He developed a reputation as a teacher there. Among his many students were Bobrowicz and Horetzky.
    In 1819 Mauro Giuliani left Vienna, mainly for personal reasons: his property and his bank accounts were confiscated to pay debtors. He returned to Italy, passing through Trieste, Venice finally settling in Rome. Mauro Giuliani brought back his daughter Emilia, who was born in 1813. She was educated at the convent "the adorazione del Gesạ" from 1821 to 1826, like his illegitimate daughter Maria. In Rome he did not have much success. He published some compositions and gave a concert.
    In July of 1823 he began a series of frequent voyages to Naples to be with his father, who was seriously ill. During this time, which we could call the "Neapolitan period," Mauro Giuliani frequently appeared in duet with his daughter Emilia, who had become a fine guitarist.
    Towards the end of 1828 his health started to worsen. He died in Naples on May 8, 1829. Mauro Giuliani left 150 compositions for the guitar. Among his most important work are the concertos for guitar and orchestra, opus 30, 36 and 70; a series of fantasies, opus 119-124, called the "Rossinianes," several sonatas for violin and guitar, a method, a quintet, and some duets for voice and guitar.
    Allegretto (en la mineur) 1 page classical guitar sheet music - PDF 24Ko / GIF 72Ko
    Work for solo guitar of Mauro Giuliani :
    Op. 1: Studio per la Chitarra
    Op. 2: Six Variations.
    Op. 3: Three Rondos.
    Op. 4: Six Variations on "Nel cor piạ non mi sento".
    Op. 5: New Rondo in imitation of the sound of the bells of Bologna.
    Op. 6: Eight Variations.
    Op. 7: Six Variations on a theme from the ballet "Die feindlichen VolksstÔmme".
    Op. 8: Three Rondos.
    Op. 9: Six Variations.
    Op. 10: Amusements.
    Op. 11: Caprice.
    Op. 12: Twelve Monferrine.
    Op. 14: Six Progressive Rondos.
    Op. 15: Sonata.
    Op. 16b: Pieces from the ballet "Il Barbiere di Siviglia".
    Op. 17: Three Rondos.
    Op. 18: First Potpourri. Op. 20: Six Variations on an original theme.
    Op. 21: Twelve waltzes.
    Op. 22: Twelve new Wald-LÔndler.
    Op. 24b:Fourteen National Dances and Three Marches.
    Op. 26: Potpourri.
    Op. 28: Potpourri.
    Op. 29: Divertissements.
    Op. 31: Troisiăme Grand Potpourri.
    Op. 32: Six Easy Variations.
    Op. 33: Twelve Ecossaises.
    Op. 34: Six Variations.
    Op. 37: Divertimenti.
    Op. 38: Six variations on "a Schisserl und a Reindl".
    Op. 40: Divertimenti.
    Op. 41: Niaiserie d''enfant variâ.
    Op. 42: Quatriăme Potpourri.
    Op. 43: Les Variâtâs Amusantes ou Dâpôt de piăces faciles.
    Op. 44: Twelve LÔndler.
    Op. 45: Six variations on "Folies d''Espagne".
    Op. 46: Choix de mes fleurs châries ou Le Bouquet Emblâmatique.
    Op. 47: Twelve easy variations on an Austrian national air.
    Op. 48: Esercizio.
    Op. 49: Six variations on "I bin a Kohlbauern Bub".
    Op. 50: Le Papillon.
    Op. 51:xVIII Lecons Progressives.
    Op. 54:Les Variâtâs Amusantes ou Recueil de piăces faciles.
    Op. 56: Divertimenti.
    Op. 57: 12 Walzer.
    Op. 58: Six LÔndlers, six walses et six Ecossaises.
    Op. 59: Recueil de piăces faciles et agrâables.
    Op. 60: XI Variazioni per Chitarra sul Tema originale Russo.
    Op. 61: Grande Ouverture.
    Op. 62: Six variations on an original theme.
    Op. 64: Six variations on the Russian air "Poschaluite sudarina".
    Op. 70: Variations (from Guitar Concerto op. 70).
    Op. 71: Three sonatinas.
    Op. 72: Eight variations on a duet from the opera "Jeannot et Colin".
    Op. 73: Bagatelles.
    Op. 78: Divertissements.
    Op. 83: Six preludes.
    Op. 87: Six variations on "Di tanti palpiti" from Rossini''s Tancredi.
    Op. 88: Grandes Variations sur la romance favorite de l''Opâra Fanchon.
    Op. 90: 12 Walzer.
    Op. 91: Variations on "La Sentinelle".
    Op. 96: Trois sonates brillantes, faciles et agrâables.
    Op. 97: Variations on "Ich bin liederlich - Du bist liederlich".
    Op. 98: Studi dilettevoli.
    Op. 99: Variations on "Das ist alles eins, ob wir Geld haben oder keins".
    Op. 100: Etudes instructives.
    Op. 101: Variations on "Deh! calma, o ciel" from Rossini''s Otello.
    Op. 102: Variations on "Nume perdonami, se in tal instante" from Generali''s I Baccanali di Roma.
    Op. 103: Variations on a favourite waltz.
    Op. 104: Variations on "Partant pour la Syrie".
    Op. 105: Variations on a romance from the opera Liebe und Ruhm.
    Op. 106: Divertissement.
    Op. 107: Variations on a theme of Handel ["The harmonious blacksmith"].
    Op. 108: Potpourri Nazionale Romano.
    Op. 109: La Caccia, Gran Rondò.
    Op. 110: Variations on a march by Cherubini.
    Op. 111: Le Ore d''Apollo.
    Op. 112: Sei Grande Variazioni.
    Op. 113: Fughetta.
    Op. 114: Variations on a theme by Carafa.
    Op. 118: Six variations.
    Op. 119: Rossiniane no. 1
    Op. 120: Rossiniane no. 2
    Op. 121: Rossiniane no. 3
    Op. 122: Rossiniane no. 4
    Op. 123: Rossiniane no. 5
    Op. 124: Rossiniane no. 6
    Op. 125: Six Irish national airs .
    Op. 128: Variations on "Io ti vidi e t''adorai" by Pacini.
    Op. 139: 24 Primi Lezioni, Parte Prima.
    Opp. 140-145: Six sets of variations on Neapolitan popular melodies.
    Op. 147: La Tersicore del Nord.
    Op. 147b: Variations on "Tengo piạ di trent''un anni".
    Op. 148: Giulianate.
    Op. 150: Gran Sonata Eroica.
    [​IMG]
  7. baylanchet

    baylanchet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Được baylanchet sửa chữa / chuyển vào 15:38 ngày 07/12/2005
    Được martenzi sửa chữa / chuyển vào 11:28 ngày 09/12/2005
  8. kate_love

    kate_love Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2005
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Có ai có link download mp3 không
    Share cho anh em với
  9. baylanchet

    baylanchet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0
    http://www.classiccat.net/guitar.htm
    bạn cần co acount
  10. baylanchet

    baylanchet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0
    http://www.flamenco-classical-guitar.com/english/mp3_uk.php?menu=classic
    http://gallarda.narod.ru/

Chia sẻ trang này