1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Clause

Chủ đề trong 'Thị trường Hải Phòng' bởi ruud_kaka, 03/07/2012.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Hpy1368

    Hpy1368 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2012
    Bài viết:
    52.201
    Đã được thích:
    2.166
    LÊN NÀO ACE ƠI [r2)][r2)][r2)]
  2. kunkeo

    kunkeo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    163
    Đã làm 1 cặp.dùng cũng đc
  3. ruud_kaka

    ruud_kaka Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    5.413
    Đã được thích:
    139
    hơi tốn xăng :D
  4. raybanwayfarer8

    raybanwayfarer8 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2012
    Bài viết:
    30.039
    Đã được thích:
    1.000
  5. ngocnam0686

    ngocnam0686 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2012
    Bài viết:
    1.175
    Đã được thích:
    0
    bác cho em hoi zippo là cái rỳ thế ạ
  6. ruud_kaka

    ruud_kaka Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    5.413
    Đã được thích:
    139
    À ! về cái tên này thì có hẳn 1 giai thoại nhé Bác :
    Zippo là một loại bật lửa bằng kim loại, có thể thay nhiên liệu được sản xuất bởi Zippo Manufacturing Company.[1] Hàng ngàn kiểu dáng và thiết kế của chiếc bật lửa này đã được tạo ra trong bảy thập kỷ từ khi nó được giới thiệu, bao gồm cả những chiếc dành cho quân đội.
    Lịch sử công ty
    George G. Blaisdell đã sáng lập ra Zippo Manufacturing Company vào năm 1932 và sản xuất chiếc bật lửa Zippo đầu tiên vào đầu năm 1933, chịu ảnh hưởng của một loại bật lửa của nước Áo về kiểu dáng. Tên gọi Zippo được sử dụng bởi Blaisdell thích âm thanh của từ “zipper” và “zippo” nghe cỏ vẻ hiện đại hơn. vào 3-3-1926 bằng sáng chế dành cho bật lửa Zippo đã được cấp.[2]
    Zippo trở nên phổ biến trong quân đội Hoa Kỳ, đặc biệt là trong Chiến tranh thế giới thứ hai – khi mà như trên website của công ty tuyên bố, Zippo “dừng sản xuất những sản phẩm bật lửa cho thị trường tiêu dùng và dành toàn bộ sức sản xuất cho quân đội Hoa Kỳ”.[3] Zippo tại thời điểm đó được làm bằng đồng thau, nhưng bởi nguyên liệu này khan hiếm do chiến tranh, Zippo sử dụng thép trong năm tháng thời chiến. Công ty Zippo chưa bao giờ có một hợp đồng chính thức với quân đội nhưng những người lính và những nhân viên thuộc lực lượng vũ trang thì khẳng định rằng các cửa hàng quân nhu bán chiếc bật lửa hữu dụng này.[4][5] Từ trước những chiếc Zippo có khắc phù hiệu của cá đơn vị trong quân đội đã khá thông dụng, lại càng trở nên phổ biến hơn trong binh sỹ Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam, và họ thường khắc cả những khẩu hiệu của cá nhân lên chiếc bật lửa này. Ngày nay những chiếc Zippo đó được các nhà sưu tập tìm kiếm và cũng là vật kỷ niệm phổ biến đối với các du khách đến Việt Nam.[6]
    Sau Thế Chiến II, chiếc bật lửa Zippo được sử dụng nhiều trong các quảng cáo của nhiều công ty lớn nhỏ suốt thập niên 60.[7] Cách trang trí, hoạ tiết, hình vẽ trên Zippo có sự thay đổi theo sự phát triển của công nghệ, tuy nhiên kết cấu của chiếc bật lửa vẫn được giữ nguyên không thay đổi.
    Vào năm 2002 Zippo đã mở rộng dòng sản phẩm bằng việc thêm vào một số loại bật lửa tiện ích đa mục đích sử dụng, được biết đến với với tên gọi Zippo MPL. Công việc này được tiếp tục vào năm 2005 với bật lửa tiện ích sử dụng ngoài trời (Outdoor Utility Lighter – OUL). Những bật lửa này sử dụng nhiên liệu butan (bật lửa ga). Tháng 8 năm 2007, Zippo cho ra đời dòng bật lửa ga mới tên gọi Zippo BLU.[8]
    Một bảo tàng với tên gọi Zippo / Case Visitor Center được đặt tại 132 Zippo Drive, Bradford, Pennsylvania, Hoa Kỳ rộng 1398 m2, chứa những chiếc Zippo hiếm hoặc được đặt làm, đồng thời bán toàn bộ các dòng sản phẩm của Zippo. Bảo tàng cũng chứa một bộ sưu tập khổng lồ các loại dao của nhãn hiệu Case. Kể từ lần kỷ niệm 60 năm ngày thành lập công ty vào năm 1992, phiên bản thường niên đã được sản xuất dành cho người sưu tập trên toàn thế giới. Từ năm 1949 đến năm 2002, Zippo còn được sản xuất tại thành phố Niagara Falls, Ontario, Canada.[9] Tính từ năm 1933 đã có hơn 400,000,000 bật lửa Zippo được sản xuất.
    Vào năm 2009, Zippo thông báo kế hoạch hoặc mua lại Ronson Consumer Products Corporation, một đối thủ lâu đời trên thị trường bật lửa.[10] Đến 3-2-2010 việc giao dịch này đã được hoàn thành.[11]
    Vào tháng 3-2011, do sự giảm doanh số đáng kể từ 18 triệu chiếc/năm trong giữa thập niên 90 xuống khoảng 12 triệu chiếc/năm cùng với sức ép tăng trưởng thị phần dành cho người không hút thuốc, Zippo Manufacturing Co. đã thử giới thiệu các sản phẩm mới sử dụng nhãn hiệu Zippo như đồng hồ, quần áo, nước hoa. Chiến lược này tương tự như thành công của nhãn hiệu Victorinox Swiss Army với việc bán đồng hồ, vali, quần áo và nước hoa.[12]
    Sử dụng
    Bên cạnh việc nổi tiếng là chiếc bật lửa “chống gió” (windproof), Zippo còn có thể giữ lửa trong điều kiện thời tiết khắc nhiệt do thiết kế chắn gió và tốc độ dẫn nhiên liệu thích hợp. Bởi vậy cho đến hiện nay nó vẫn rất phổ biến đối với những người thích du lịch, các nhà thám hiểm và trong quân ngũ. Những người hoạt động ở môi trường lạnh hoặc ở địa hình cao cũng thích sử dụng Zippo hơn do bật lửa ga hoạt động kém hơn trong những môi trường này.
    Khó có thể dập tắt một chiếc Zippo bằng việc thổi vào ngọn lửa, tuy nhiên nếu ngọn lửa sẽ dễ dàng tắt nếu bị thổi từ trên xuống. Cách thích hợp để dập tắt ngọn lửa là đóng nắp, ngọn lửa sẽ tắt vì thiếu oxy, nhưng không giống các loại bật lửa khác, việc đóng nắp không làm cắt nhiên liệu. Zippo cháy bằng sợi bấc, khi mở nắp sẽ phát ra tiếng “click” rất dễ nhận biết.
    Giá thành
    Những chiếc Zippo hiện tại có giá bán lẻ đề xuất từ 14.95 USD đến 15,621.6 USD cho phiên bản bằng vàng 18K. Vào năm 2001, theo tạp chí IUP, một model năm 1933 được giao dịch ở mức giá 18,000 USD tại Tokyo. Trong dịp kỷ niệm 75 năm thành lập vào năm 2007, Zippo đã bán một chiếc đời 1933 gần như mới nguyên với giá 37,000 USD.[13]
    Tất cả các bật lửa Zippo đều có chế độ bảo hành trọn đời (Lifetime guarantee), được quảng bá với khẩu hiệu “It works or we fix it for free” (“Nó hoạt động hoặc chúng tôi sửa nó miễn phí”. Website của công ty kiêu hãnh: “Trong gần 75 năm, không một ai mất một xu nào để sửa chữa chiếc bật lửa Zippo bất chấp tuổi tác hay điều kiện của nó”.[14]
    Mã ngày tháng
    Từ giữa năm 1995 Zippo bắt đầu đánh mã năm lên chiếc bật lửa của họ bằng cách sử dụng những dấu chấm (.). Từ năm 1966 đến 1973 mã năm được thể hiện bằng các vạch dọc (I). Từ năm 1974 đến 1981 mã bao gồm các gạch chéo (/), năm 1979 một lỗi đã làm vài chiếc bật lửa được đọc thành / vào bên trái và // vào bên phải, sau đó được sửa thành // bên trái và / bên phải. Từ năm 1982 đến tháng 6 năm 1986 mã năm sử dụng gạch (\).
    Sau tháng 7 năm 1986 Zippo bắt đầu thêm vào một số mã trên tất cả các bật lửa biểu thị cả tháng và năm sản xuất của sản phẩm. Bên trái mặt dưới Zippo in một ký tự A-L, biểu thị tháng sản xuất (A = tháng 1, B = tháng 2, C = tháng 3…). Bên phải là một số La Mã biểu thị năm sản xuất, bắt đầu với II vào năm 1986. Như vậy Zippo in H IX được sản xuất vào tháng 8 năm 1993. Tuy nhiên trong năm 2001, Zippo đã sửa lại hệ thống này, thay số La Mã bằng số Ả Rập thông thường. Thí dụ Zippo sản xuất tháng 8 năm 2004 sẽ in H 04. Có một câu chuyện hư cấu là bật lửa Zippo được làm cho các tù nhân và con số sẽ nhận diện những tù nhân này, tội của họ và mức án

    còn tại Việt Nam thì :

    Tại đây nó không còn là chiếc bật lửa đơn thuần mà trở thành thứ vũ khí tàn phá, giết chóc và là vị cứu tinh của lính Mỹ. Một bình xăng nhỏ giắt trên mũ cối, cộng với ngọn lửa Zippo, đi đến đâu lính Mỹ cũng thiêu rụi, đốt cháy mọi thứ, gây ra những tội ác ghê rợn. Zippo nổi tiếng đến mức người Mỹ đã lấy nó để đặt tên cho một chiến dịch càn quét hủy diệt đầu tiên tại Việt Nam. Trận càn đó mang tên “Chiến dịch càn quét Zippo” đánh vào làng Cẩm Nê, xã Hòa Tiến, H. Hòa Vang, Đà Nẵng.

    Mặc dù chẳng có sự kháng cự nào, nhưng chỉ trong phút chốc, lính Mỹ đã dùng ngọn lửa Zippo thiêu rụi tất cả, làng Cẩm Nê vì thế mà bị chìm trong biển lửa. Hay trong cuộc thảm sát Sơn Mỹ (Quảng Ngãi), khi tiến vào làng, quân Mỹ phát hiện một phụ nữ trẻ mới vừa sinh con được vài ngày, chúng kéo chị và đứa con nhỏ ra sân lấy rơm chất quanh, rồi lạnh lùng dùng Zippo châm lửa đốt hai mẹ con... Và còn nhiều, rất nhiều những tội ác khác có sự góp mặt của chiếc bật lửa Zippo nhỏ bé, vì thế mà nó trở thành nỗi ám ảnh, sợ hãi của người dân lúc bấy giờ và cho cả lính Mỹ sau này.

    Trong chiến tranh Việt Nam, mỗi người lính Mỹ đều có một chiếc Zippo, họ xem nó là biểu tượng cho sự rắn rỏi, tin cậy, vì vậy Zippo trở thành vật bất ly thân, họ khắc những hình tượng mình yêu thích hoặc dòng chữ nói lên suy nghĩ của họ về cuộc chiến. Và những dòng chữ như thế trên Zippo trở thành vật chứng biết nói về tâm trạng của lính Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. “Dù tôi đi giữa thung lũng phủ đầy bóng dáng của chết chóc, tôi không run sợ ác quỷ bởi lẽ tôi là con quỷ ghê tởm nhất của thung lũng này”, “Xin đừng nói với tôi về Việt Nam bởi vì tôi đã từng đến đó”, hay “Chúng tôi, những tâm hồn không tự hiến nguyện, do những kẻ thiếu học dẫn dắt, đang làm những việc không cần thiết cho những kẻ vô ơn”, “Chúa ơi, cuộc chiến này đến bao giờ?”...

    Những câu nói này chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên Zippo của người lính Mỹ, nó cho thấy tâm trạng chán chường của họ khi phải tham gia vào cuộc chiến phi nghĩa ở Việt Nam. Cho đến bây giờ, nhiều người lính Mỹ khi quay trở lại Việt Nam bắt gặp những chiếc Zippo được bày bán trên vỉa hè thì cảm giác bàng hoàng lại tràn ngập trong tâm trí của họ. Cái âm thanh “ti...ing” đặc trưng khi đóng mở nắp Zippo đã từng làm họ kiêu hãnh bao nhiêu thì nay như một tiếng kêu đau đớn từ quá khứ vọng về.

    Chị Dương Thị Yên - người bán những kỷ vật chiến tranh tại khách sạn BamBoo Green (Đà Nẵng) kể: “Trước đây, có một ông khách đến quầy hàng của tôi nhìn một lúc rồi bật khóc. Hỏi ra mới biết, ông là lính Mỹ từng ở Việt Nam và trong số những chiếc bật lửa Zippo, thẻ bài mà tôi bán có những cái khắc tên bạn của ông”. Sau chiến tranh, chiếc Zippo đã trở thành vật kỷ niệm vô giá của những người lính Mỹ vì vậy khi đất nước chúng ta mở cửa, họ đã quay trở lại để tìm kiếm. Chiến tranh đã lùi về quá khứ hơn 30 năm, những người trẻ bây giờ lại tiếp cận với Zippo như một vật dụng "trang sức" sành điệu.

    Những chiếc Zippo bị chôn vùi dưới lòng đất bỗng chốc trở nên có giá trị, được nhiều người sưu tầm và thú chơi Zippo cũng từ đó được phổ biến ở Việt Nam. Chơi và yêu thích Zippo nên H. đã sưu tầm được nhiều Zippo với số tiền bỏ ra không nhỏ. Hiện nay, so với những nơi khác thì phong trào chơi Zippo ở Đà Nẵng không sôi động bằng, nhưng mấy năm gần đây thì nhiều bạn trẻ cũng đã chơi. Động tác đánh lửa điệu nghệ, vẻ sành điệu khi sử dụng Zippo là lý do chính thu hút bạn trẻ đam mê thú chơi này.

    Theo thống kê, có tới gần 100 kiểu đánh lửa Zippo khác nhau, những người điêu luyện có thể đánh lửa bằng cả 10 đầu ngón tay. Rút Zippo ra khỏi túi là đã có lửa. “Để làm được những động tác đó, phải tập luyện nhiều mới có thể đạt được. Khi làm được rồi thì thấy thích thú lắm, nhất là khi nghe tiếng kêu không lẫn đi đâu được của bật lửa Zippo” – H. hào hứng khi nói về niềm đam mê của mình. Còn đối với những người sưu tầm, thì Zippo không được xem là đồ đánh lửa mà nó là vật cưng, chỉ để trưng bày và chiêm ngưỡng.

    Bởi vì trên mỗi chiếc Zippo có một câu chuyện riêng về số phận của người đã từng sở hữu nó: tên, nơi đóng quân và cả những dòng suy nghĩ của họ. Có khi trên Zippo còn ghi lại dấu mốc lịch sử quan trọng về cuộc chiến tranh Việt Nam. Chính điều này đã làm cho những chiếc Zippo trở nên đặc biệt và được nhiều người sưu tầm...

    Mấy cái zippo Em đang bán có suất xứ từ Quảng Châu - Trung Quốc . Em mua trong phiên bán đấu giá đầy kịch tính và căng thẳng tại Trung Tâm Đấu Giá Chợ Vinh Cơ - Móng Cái . Sau đó được vận chuyển theo đường bộ xách tay nguyên chiếc mất 2 ngày 1 đêm về Hải Phòng để phục vụ A/e



    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------

    Đọc cái này ↑↑↑ , có tư liệu ngồi nói phét
  7. raybanwayfarer8

    raybanwayfarer8 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2012
    Bài viết:
    30.039
    Đã được thích:
    1.000
    =))=))=))
  8. ruud_kaka

    ruud_kaka Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    5.413
    Đã được thích:
    139
    [-X[-X
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    :D
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    :))
  9. hugoxdd

    hugoxdd Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2011
    Bài viết:
    6.412
    Đã được thích:
    2.201
    anh em thân tình sửu cấu với nhau đc gần 20 năm nay, thế mà chú có nguyên 1 nhà bật lửa lại éo nỡ tặng anh 1 cái.
    buồn
  10. ruud_kaka

    ruud_kaka Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    5.413
    Đã được thích:
    139
    ]anh em thân tình sửu cấu với nhau đc gần 20 năm nay mà Bác đe ó lỡ qua nhà lấy 1 cái về dùng :-"

Chia sẻ trang này