1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CLB HONDA CB125T HÀ NỘI - Đồng hành cùng thời gian

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi TRUCTOR, 26/03/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CBTbychance

    CBTbychance Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2008
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    0
    Ngồi sau máy ảnh chứ đâu!
  2. takeshiCB

    takeshiCB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2009
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Bác CHÊ gợi ý cho TRU Chủ tịch đổi lại AVATAR này chăng ?
  3. takeshiCB

    takeshiCB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2009
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    =======================================================
    Ừ nhỉ, nếu không phải là người trong ảnh thì là người đăng sau máy ảnh rồi, đúng là đánh đố....
  4. kimkenguquy5

    kimkenguquy5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2008
    Bài viết:
    1.134
    Đã được thích:
    1
    MỜI AE ĐỌC ĐỂ THAM KHẢO KINH NGHIÊM TỔ CHỨC VÀ ĐI XE MÁY
    TRÊN ĐƯỜNG Đề nghị các thành viên, đặc biệt thành viên mới và các bạn trưởng nhóm lưu ý mỗi khi tổ chức đi chơi xa bằng xe máy:
    1. Cách đi xe máy trên đường:
    Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. An toàn là trên hết, không vì ?ocố một chút? hay vì thành tích mà lơ là trong chuyện điều khiển phương tiện giao thông
    - Không chạy xe khi cơ thể buồn ngủ, mệt mỏi.
    - Không chạy xe sau khi uống nhiều rượu/ bia. Các bạn khác trong đoàn nên nhắc nhở và kiên quyết trong việc này
    - Không được chạy quá nhanh. Đi buổi tối, trời mưa, đường có đông dân cư, đường đèo quanh co, cua gắt, tốc độ tối đa không quá 40km/h. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu.
    - Các ôm thấy xế chạy nhanh và cảm thấy không an tâm hãy kiên quyết góp ý kiến. Có thể xuống xe không đi hoặc đề nghị đổi người khác nếu xế không giảm tốc độ
    - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có).
    - Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
    - Những đoạn đường bùn đất nhão, trơn trượt thì không nên quá tập trung đôi tay mà quên đi đôi chân, nghĩa là chân luôn trong tư thế có thể dang rộng để có thể tránh trượt lốp.
    - Gặp đường xóc, ổ gà ổ voi phía trước nếu đang đi tốc độ khá nhanh thì từ từ giảm tốc độ, giữ vững tay lái và đi thẳng, tránh nghiêng xe.
    - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
    - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn
    - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái
    - Thỉnh thoảng nhìn gương chiếu hậu xem có xe (xe tải, xe muốn vượt) ở đằng sau không.
    - Đi ban đêm nếu là đường trường thì nên bật pha và phải đổi sang cốt thường xuyên (vì mỗi đèn có tầm chiếu và góc chiếu khác nhau đối với mỗi vật phía trước). Việc đổi pha cốt làm cho chúng ta tập trung hơn vào con đường và gây chú ý với người điều khiển phương tiện ngược chiều.
    - Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình thì không nên nhìn vào ánh đèn mà dựa vào đèn của ô tô mà căn đường cho mình. Không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc ôtô đỗ, hoặc đống cát, chói mắt không nhìn thấy. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha. Nên đổi cốt và nhấp nháy để báo cho phương tiện đốI diện.
    - Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố
    Tóm lại, không đi tốc độ cao.
    Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Hãy biết có trách nhiệm với bản thân, với người ngồi sau mình và với những người tham gia giao thông khác.
    2. Cách tổ chức đi xe:
    - Tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này.
    - Các thành viên trong nhóm nhỏ cố gắng bao quát được nhau, tránh bỏ nhau quá xa. Tuyệt đối không tự ý tách đoàn
    - Người dẫn đoàn có trách nhiệm duy trì tốc độ vừa phải
    - Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe.
    - Mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải
    - Không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
    - Tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
    - Tuyệt đối không đi khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ. Trưởng đoàn nên chặt chẽ vấn đề này, nếu thấy có thành viên như vậy cần bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Không vì cố một chút hay sợ gây ảnh hưởng đến đoàn mà lái xe trong điều kiện sức khoẻ không tốt.
    - Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là nhớ các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết điểm đến mà hỏi.
    - Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn
    - Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    CHÚ Ý Mang theo CMT ,Giấy tờ xe ,giấy chứng nhận bảo hiểm tụ nguyện MOTO - xe máy
    ÁO MƯA
    Được kimkenguquy5 sửa chữa / chuyển vào 13:30 ngày 19/05/2009
  5. bkav_hcm

    bkav_hcm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2003
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    0
    Kính các bác,
    Em cũng có tý máu xe dịch, hay lang thang 1 mình.
    Sprint, PX, Minsk, Win, cuối cùng em thấy CB125T nhà mình là ổn nhất.
    Các bác cho em hỏi 1 chú CB125T còn chất giờ giá khoảng bao nhiêu, để em về đi cày kiếm tiền cưới vợ
    Em cám ơn các bác
  6. takeshiCB

    takeshiCB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2009
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    ======================================================
    Điều quan trọng và đầu tiên cần phải hỏi bạn là: bạn đang ở đâu, Xì Gòn hay Hà Lội thì mới giúp bạn được...
  7. ninhcd

    ninhcd Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2005
    Bài viết:
    932
    Đã được thích:
    1
  8. takeshiCB

    takeshiCB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2009
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
  9. hondacbt

    hondacbt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    0
  10. hondacbt

    hondacbt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    0
    Bác Kim quả là người chu đáo.
    Anh em ghi nhớ khi tham gia giao thông nhé

Chia sẻ trang này