1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CLB Motor Hà Nội - Sở TDTT Hà Nội (tầng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi x4, 06/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    đọc chuyện đêm khuya


    Kẻ dự phần
    Phan Thúy Hà
    "Chị ơi em buồn quá". "Buồn à, buồn thì bắt chuồn chuồn". "Đừng trêu em nữa. Em buồn thật mà"... Yên lặng... "Chị đã ngủ chưa". "Chưa". "Em thấy chán lắm". "Nói chị nghe coi"... Im lặng.
    Không thấy có thông báo tin nhắn đã đến nơi. Tôi nhá vào máy Khánh. Tín hiệu không liên lạc được. Ngủ rồi à, hay dỗi chị đấy. Thôi, mai tới cơ quan chị sẽ "buôn" với em. Tôi lại dán mắt vào màn hình vi tính tiếp tục công việc.
    Vừa đến tòa soạn, cô Ngân đã dúi vào ba lô tôi cái phong bì. Người ta nhờ cô cám ơn mày vụ vừa rồi. Nhờ có mày mà con bé quay về nhà rồi đấy. Vụ nào nhỉ. Tôi ngớ người không hiểu. Con bé cháu cô tháng trước đến gặp mày ở tòa soạn đấy, tên là Hồng, vừa nhìn thấy mày đã khóc thút thít. À, ra là thế. Nó về với mẹ rồi chứ. Ừ, mày phân tích thế nào mà sau bữa đó nó thay nết đổi tính khiến mẹ nó cũng ngỡ ngàng. Mẹ nó biết ơn mày lắm. Chưa biết xử lý thế nào với cái phong bì cám ơn thì chị Năm đã đập trước mặt tôi một lô thư từ.
    Từ khi cô Thư đổ bệnh, ngoài nhiệm vụ viết bài cho trang giáo dục tôi còn phải kiêm thêm chuyên mục Gỡ rối tơ vò, một chuyên mục có thâm niên của tờ báo. Qua mấy bức thư trả lời, thấy tôi cũng biết mổ xẻ tâm lý ra trò, lại có cái nhìn cởi mở chứ không khắt khe, cứng nhắc như những mẹ chồng (chúng tôi thường gọi các cô thế hệ trước như thế) nên các cô chú động viên tôi cứ thử sức, đó cũng là mảnh đất không đến nỗi nhàm chán đâu. Một công việc, theo tôi, chẳng oai phong gì so với việc làm một phóng viên đi đây đó. Nhưng tạm thời chưa có ai thay thế cô Thư thì mình làm, vậy thôi. Mà được thế đã tốt. Lũ bạn tôi ra trường bảy, tám năm rồi, vẫn cộng tác cho tờ báo nọ, tờ báo kia hằng tháng chỉ được nhận vài trăm tiền trợ cấp kia kìa.
    Rồi cô Thư nghỉ hẳn, tôi trở thành người chịu trách nhiệm chính trả lời những bức thư tâm tình của bạn đọc. Tôi đồng ý với những gì các cô chú nói, công việc "gỡ rối" này cũng không đến nỗi đơn điệu. Đằng sau những bản viết tay vụng về là những tâm sự trĩu nặng, những nỗi niềm không ai giống ai. Tôi phải có trách nhiệm nghe thấu và chia sẻ.
    Mới hay cuộc sống không hề đơn giản và không phải ai cũng được hưởng những thuận lợi như mình. Các trung tâm tư vấn tình cảm được quảng cáo khắp nơi nhưng số thư gửi tới chuyên mục tâm sự vẫn không giảm. Người ta đã quen với cách đó, cũng có thể họ tín nhiệm người bạn tâm giao là tôi (có lẽ tôi cũng được quyền vuốt ve mình một chút chứ). Cuộc sống hiện đại cũng đa dạng, phức tạp và nếu không giải tỏa người ta sẽ trầm uất mất. Đó, tôi nghĩ, cũng là một lý do khiến cho chuyên mục tôi phụ trách không bao giờ lo mất khách.
    Không chỉ trên mặt báo. Còn rất nhiều cảnh huống, nhiều đối tượng tôi phải gọi điện, viết thư riêng cho họ. Vì thế cũng lu bu lắm. Nhưng, nói như cô Thư, gắn bó lâu với chuyên mục này cũng tìm thấy niềm vui trong đó.
    Để giải tỏa hết số thư chị Năm dồn lại, tôi phải ngồi xuyên cả buổi trưa vắt sang cả chiều, nên quên mất ý định gọi điện cho Khánh.
    ***
    Khánh là con trai cậu Long. Cậu Long là em họ mẹ tôi. Em họ nhưng cũng không khác em ruột vì cậu Long ba tuổi đã mồ côi cha mẹ về sống với ông bà ngoại tôi. Mẹ bảo cậu thông minh nhưng nghịch ngợm, lại lười học, nói thế nào cũng không ăn thua, nên sau khi tốt nghiệp cấp ba cậu không học tiếp được nữa mà đi làm công nhân. Cậu yêu và cưới một người bạn của dì út là mợ Nhung. Mợ Nhung vì thương hoàn cảnh cậu mà đồng ý lấy cậu chứ không hẳn đã yêu. Mẹ nói thế cũng tốt lắm rồi.
    Trông phớt đời thế nhưng cậu Long sống rất tình cảm. Sau khi cưới, cậu và mợ đưa nhau vào Sài Gòn. Thông tin qua lại chỉ dựa vào thư từ nhưng từ khi ở nhà mắc điện thoại, cậu thường xuyên gọi điện về thăm mọi người. Tôi, đứa cháu gái rất ít gặp nhưng cậu vẫn chuyện trò thủ thỉ có khi hàng tiếng đồng hồ. Tôi than phiền chuyện học hành vất vả, cậu than nỗi cô đơn, thiếu vắng tình cảm anh em, họ hàng, quê hương. Cho nên dù mọi người nói cậu gàn, cậu say sưa tối ngày, hay cậu thường gây sự với mợ thì tôi vẫn đặc biệt yêu quý cậu.
    Tết năm đó cậu về quê dẫn theo em Khánh. Khánh đang học lớp mười một nhưng nói năng suy nghĩ như một người từng trải, chín chắn trong cuộc sống. Có lẽ vì em đọc nhiều. Những tác phẩm văn học, văn hóa, lịch sử nổi tiếng, tôi là sinh viên khoa văn còn mơ mơ màng màng thì em đã đọc gần hết, đọc rất kỹ. Vì thế dù hơn Khánh năm tuổi nhưng hai chị em vẫn chuyện trò không khác bạn bè.
    Những ngày về quê, tôi đưa Khánh đi khắp ngõ xóm chơi các trò con trẻ, đến các đình chùa, rồi ra đồng bắt cá, mò hến. Khánh trắng trẻo là thế mà về lăn lóc một tuần đã đen nhem đen nhẻm. Cậu Long bảo giá được gần anh gần chị thế này thì Khánh cũng không đến nỗi lười học. Sách đọc say sưa, nói chuyện như ông cụ non vậy nhưng đụng đến bút vở, làm bài tập là như phải điện giật... Tôi nhìn Khánh, muốn phủ định lời cậu nói thì Khánh cười khì. Về quê thích thế này mà mãi đến hôm nay ba mới cho em về.
    Chị em quấn quýt được mươi ngày thì Khánh theo ba vào lại Sài Gòn. Tôi ra Hà Nội tiếp tục năm cuối đại học. Hai chị em thường viết thư cho nhau. Tôi luôn háo hức mỗi khi nhận thư Khánh. Dù viết theo cách gì, viết như thế nào thì đọc xong lần nào tôi cũng bái phục thằng em láu lỉnh, lắm trò của mình.
    Nếu cũng chăm chỉ học như chăm chỉ đọc sách hay chăm chỉ bày trò thì chắc chắn Khánh đã không trượt đại học. Chị yên tâm, em chỉ lêu bêu vài tháng nữa, ra Tết em đi nghĩa vụ quân sự ngay. Cậu Long vẫn hy vọng môi trường quân đội sẽ rèn giũa, tập cho Khánh nếp sống quy củ. Nhưng chỉ trong hai năm mà số lần bị phạt vì trốn ra ngoài, ngủ dậy muộn của Khánh lên đến số chục. Mẹ tôi bảo thằng Khánh y như ba nó ngày trước.
    Ba nó có các anh chị bên cạnh kèm cặp, còn nó thả lỏng giữa thành phố thế chẳng biết đâu mà lần. Không rõ ngày trước cậu thế nào nhưng với Khánh, tôi biết em nghịch ngợm vậy chỉ vì quá hiếu động thôi. Trong tôi, em luôn là cậu bé ngoan, ham tìm hiểu và rất nhạy cảm. Tôi động viên Khánh vừa làm nhiệm vụ vừa cố gắng ôn thi, nếu không thi vào sĩ quan thì sau khi xuất ngũ thi vào đại học. Nể chị, Khánh cũng nhắn ba gửi vào cho nó ít sách vở.
    Trong một lá thư, Khánh cho biết mẹ em đã chuyển công tác xuống Vũng Tàu để tránh chung nhà với ba. Hai người không muốn sống với nhau nữa nhưng vì em mà cố chịu đựng. Việc này tôi cũng biết đôi chút. Mợ tâm sự với dì Út rằng cậu thương con nhưng không làm chủ được mình. Mợ lo rồi Khánh sẽ bị ảnh hưởng bởi cách sống bê tha đó. Lo vậy nhưng mợ vẫn chọn cách ra đi.
    Ngày ra quân, cả cậu và Khánh hỏi tôi giờ em nên thế nào. Tôi phán, tiếp tục ôn thi, năm này không đậu thì năm sau. Cậu bảo hay cho Khánh học một trường dạy nghề nào đó. Công nhân thì đã sao. Tôi gạt, tốt nghiệp đại học còn chẳng ăn ai nữa là một trường dạy nghề không tiếng tăm. Nhưng Khánh đâu muốn ôn thi nữa, giọng cậu đầy lo lắng. Tôi nhớ một lần Khánh nói rằng không phải em không chịu học mà là học mãi không vô. Nhưng chị đã động viên thì em cố vậy. Tôi tin với một người thông minh, sáng ý như em nếu có ý thức thì việc thi tiếp đại học không phải quá khó.
    Sai lầm của tôi chính là chỗ đó. Tôi không biết em đã bị hổng kiến thức cơ bản và rất khó để làm lại từ đầu. Sai lầm nữa của tôi là đã gạt đi tất cả những phương án cậu đưa ra, một mực cho rằng đại học là con đường vào đời duy nhất. Và rồi tôi đã phải trả giá cho sai lầm này bằng những chuỗi ngày day dứt.
    Khánh hỏi, chị có xấu hổ khi có đứa em như em không. Chừng này tuổi rồi mà vẫn vô tích sự, không học hành. Sao em hỏi một câu ngớ ngẩn thế. Vì các anh chị ở quê điều kiện khó khăn thế mà tất cả đều đỗ đại học ngon ơ. Ba nói ba xấu hổ vì có đứa con như em đấy. Tôi quát Khánh tơi bời trong điện thoại. Cậu biết mình lỡ lời, bảo em có giận ba đâu. Em cũng thấy xấu hổ cho chính mình thật mà. Em vẫn đang ôn thi đấy thôi. Nhưng có thi nữa em cũng không đỗ đâu. Vớ vẩn, tôi gạt đi và chuyển câu chuyện sang hướng khác.
    Những lá thư đầy nước mắt với những tình huống éo le tới tấp gửi về tòa soạn đã chiếm hết thời gian và tâm trí tôi. Cả trên đường về nhà, cả trong giấc ngủ. Những lá thư của Khánh lẫn mất vào đâu đó. Rồi thưa hẳn. Em không còn hứng thú viết thư, cũng có thể chán vì viết mãi mà chẳng mấy khi được hồi âm. Tôi chỉ hơi thắc mắc về em chút chút vậy thôi.
    Cậu bảo Khánh muốn về quê nhưng để em về một mình cậu chẳng yên tâm, Tết nhất đến nơi rồi. Con chịu khó động viên em giúp cậu. Nhìn nó nằm mãi ở nhà thế này cậu cũng buồn. Tôi ậm ừ cho cậu yên lòng chứ tôi còn bao việc phải làm, hơn nữa tôi tin Khánh. Từ hôm được ba sắm cho chiếc điện thoại, Khánh liên tục nhắn tin cho tôi. Chị ăn Tết vui không. Khi nào chị vào Sài Gòn chơi với em. Em nhớ chị lắm... Có ngày máy tôi nhận đến hai mươi tám tin nhắn của Khánh, trong khi tôi chỉ reply lại nhiều nhất được dăm tin. Những tin nhắn càng về sau càng nặng nề tâm trạng. Biết thế nhưng tôi vẫn cố lờ đi, nghĩ tại nó rỗi quá đấy thôi. Hơn nữa, tôi cũng đã quá đau đầu bởi trách nhiệm làm người giải tỏa tâm sự bạn đọc rồi.
    Tít... tít... Biết là tin nhắn của Khánh nhưng tôi không vội mở ra xem. Tôi đang đối mặt với một ca "cấp cứu". Một sinh viên năm thứ hai muốn bỏ học vì không biết mình tiếp tục học để làm gì. Giảng đường không còn khiến cô háo hức, chờ mong. Bạn bè thì nhạt nhẽo. Rồi cô kêu gào cuộc đời sao buồn quá, và nếu tôi không tìm giúp cô có điều gì đáng để sống, cô sẽ tự tử.
    Kinh hoảng, tôi lao xe đến trường tìm cô gái. Trong căn-tin, cô bé cam đoan với tôi số sinh viên ngồi ở đây đông hơn trong lớp, và dọc theo các quán cóc ngoài cổng trường còn đông hơn ở đây. Chưa biết bắt đầu thế nào, cô bé đã lên tiếng. Em cần biết bao một người biết lắng nghe và thấu hiểu nhưng em gần như tuyệt vọng. Nếu chị không đến, có lẽ em sẽ thấy chỉ có chết là cách giải thoát. Cô bé nói tới cái chết thản nhiên như không. Cả người tôi lạnh toát. Tôi rùng mình nghĩ đến Khánh, nhớ ra tin nhắn chưa kịp đọc.Tối chị sẽ nhắn tin cho Khánh, nhất định thế.
    ***
    Tôi không còn dịp nhắn tin cho em nữa. Mẹ tôi hốt hoảng trong điện thoại. Con thu xếp vào Sài Gòn với cậu ngay... Thằng Khánh chết rồi. Chiều nay. Tôi sững sờ thả máy.
    Chiều nay, tôi vừa ngồi với cô sinh viên...
    Chị ơi em buồn lắm. Tin nhắn cuối cùng của Khánh còn lửng lơ trong chiếc máy vô tri sẽ ám ảnh tôi suốt phần đời còn lại...
    Tôi đã dự phần trong cái chết của em.
    ***
    Và tôi biết mình không thể tiếp tục công việc này được nữa.
    (Theo Thanh Niên)

    ShowArticleLogoDate();ShowArticleLogoQuantity();
    [​IMG]
  2. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Hàng loạt "siêu mô tô" đã về Việt Nam




    [​IMG] Hơn 1 tháng kể từ ngày quyết định cho phép được nhập xe máy phân khối lớn vào Việt Nam, dân chơi xe còn chưa khỏi bàng hoàng về sự xuất hiện của những chiến binh trẻ trung Harley Davidson V-Rod, Honda F6 C Rune 1800, Honda ST1300, nhưng giờ đây, dân chơi xe sẽ thêm một lần phải rúng động bởi những siêu mô tô đang tiếp tục nhập cảng.
    Trong danh sách siêu mô tô đang chờ ngày bon bánh, MV Agusta F4 thật đáng được chú ý và nể phục, nhưng nổi bật nhất phải kể tới bộ sưu tập huyền thoại Harley Davidson gồm ba model: Softail Heritage, Softail Deluxe và FLHTCU Ultra Classic Electra Glide
    Qua sự xuất hiện của hoàng loạt tên tuổi trên, có thể nhận thấy sự khá sành chơi và chắt lọc vốn được thể hiện khá rõ nét ở giới chơi xe đất Hà Thành. Và đối với những người yêu thích mô tô, năm nay là một năm có nhiền kỉ niệm đẹp nhất khi mà họ có thể "mắt thấy tai nghe" về những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới. Hơn bao giờ hết, những giấc mơ đang trở thành hiện thực...
    Sau đây là một số hình ảnh đầu tiên về những chiếc siêu mô tô đắt giá đã có mặt tại Việt Nam:
    Siêu xe thể thao MV Agusta F4:
    [​IMG]  [​IMG] [​IMG]
    Harley Davidson FLSTN Softail Deluxe:
    [​IMG][​IMG] [​IMG][​IMG] [​IMG]
    Harley Davidson FLSTC Heritage Softail Classic:
    [​IMG][​IMG] [​IMG][​IMG] [​IMG][​IMG][​IMG]
    Harley Davidson FLHTCU Ultra Classic Electra Glide:
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG][​IMG] [​IMG][​IMG] [​IMG]



    Long ChâuẢnh: Anh Tuấn









  3. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    Tối nay CLB MOTOR HÀ NỘI có 1 cuộc diễu hành,tổng duyệt cho ngày mai thật hoành tráng.......
    CLB MOTOR HÀ NỘI DƯỚI CON MẮT NGƯỠNG MỘ CỦA NHÂN DÂN THỦ ĐO
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    xe của Điệp

    Honda X4: Số phận một chiến binh




    [​IMG] Tồn tại chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, cái tên Honda X4 được nhớ tới như là một "nạn nhân" của cuộc chạy đua về công suất máy trong dòng Naked Bike. Sử dụng động cơ có dung tích lên tới 1300 phân khối, khả năng sản sinh ra hơn 100 mã lực, X4 đã từng được Honda kỳ vọng vào khả năng chiếm giữ vị trí quán quân trong dòng Naked Bike.
    [​IMG]
    Thiết kế:
    Thoạt nhìn, khá nhiều người nhầm tưởng chiếc Honda X4 này giống như những mẫu xe 400, 600 phân khối thuộc dòng Naked Bike bởi ngoài không thực sự tạo ra nhiều điểm khác biệt. Nhưng nếu nhìn kỹ vào chi tiết, người xem mới cảm nhận hết được rõ những điều làm nên một chiếc xe có sức mạnh to lớn và xứng đáng là một trong những mẫu xe Naked Bike ấn tượng nhất ngay khi nó được sản xuất.
    [​IMG]
    Bao quát bên ngoài, chiếc Honda X4 tỏ ra không hề có cảm giác sẽ là chiếc xe có khả năng chạỵ nhanh nhất hoặc dáng vẻ dũng mãnh nhất. Phía đầu xe, nếu không có cặp vành la-zăng 3 nan khoẻ khoắn và bộ phanh đĩa đôi có đường kính 310 mm với 4 piston hãm kết hợp với bộ giảm xóc trước vươn cao hẳn lên thì thật khó để nhận biết sự khác biệt với những chiếc xe có họ hàng với nó được. Khác với các mẫu xe Naked Bike trước đó, chiều cao của tay lái trên chiếc X4 được đẩy lên khá cao và được che chắn bởi cụm đèn pha Halogen cỡ lớn.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] 
    Không tích hợp tất cả những thông số hiển thị về kỹ thuật trên tay lái, Honda X4 cũng giống như Honda VTX đó là chia các thông số kỹ thuật làm hai dạng và thông qua 2 cơ cấu hiển thị tại hai vị trí tách biệt nhau. Phía trên cụm tay lái, cụm đồng hồ hiển thị dạng kim chỉ thể hiện tốc độ và vòng tua máy nằm gọn gàng với dạng hình trụ khá dễ nhìn. Điểm xuyết dưới góc là những thông số kỹ thuật cho số km đã di chuyển, đèn Neutral hay đèn báo dầu và đèn báo pha. Nằm phía trên chiếc bình xăng to bè trùm kín phần trên nóc động cơ có dung tích chứa nhiên liệu lên tới 15 lít, nắp bình xăng được tích hợp thêm các hệ thống hiển thị dạng đèn LED áp dụng công nghệ cảm ứng cho đồng hồ báo xăng và đồ hồ nhiệt độ máy.
    [​IMG]
    Ngoài cụm động cơ 4 xilanh thẳng hàng 1300 cc đồ sộ và các ống xả cỡ lớn xếp thẳng hàng chạy xuống dưới gầm máy, thì còn lại toàn bộ phần phía sau thân xe đều được thiết kế với những đường cong mềm mại và chắc khoẻ. Sử dụng một hệ yên xe liền với các đoạn gấp khúc chia rõ phần ranh giới cho yên trước và yên sau, nằm dưới lớp da mềm với bề rộng khá lớn là một tấm mút có kích thước dầy nằm men theo hệ thống khung sau trườn ra phía đuôi xe. Bộ cốp của xe nằm ốp sát hai bên hông mềm mại và có kích thước lớn trải dài ra tới phía hệ giảm xóc sau, được lấp kín bởi hệ thống ống xả thể thao cỡ lớn hai bên theo tiêu chuẩn. Ẩn mình phía sau cụm đuôi xe có kiểu dáng đuôi tôm cong vuốt ra phía sau, là một chiếc vành la-zăng đúc đặc có đường kính 17 inch kèm theo đó là chiếc bánh béo có kích thước lên tới 190/60 đầy ấn tượng. Để hãm tốc độ cho chú chiến mã này, Honda X4 phải nhờ tới sự trợ giúp đắc lực của hệ phanh dầu với đĩa phanh có kích thước lên tới 276 mm và được hãm bởi hệ Piston đơn. Chia làm hai tầng, cụm đèn hậu được lồi ra khỏi đuôi xe và được bảo vệ bởi một tấm ốp phía trên đỉnh là điểm kết cuối cùng cho một chiếc xe phân khối vào hạng siêu  nặng và một dáng xe mạnh mẽ, uy lực nhưng cũng đầy tính mềm mại.
    Động cơ:
    [​IMG]
    Để đạt được con số 100 mã lực, X4 sử dụng hệ thống động cơ có dung tích xi lanh 1300 phân khối, 4 xi lanh đơn thẳng hàng, làm mát bằng két nước. Ở vòng tua máy đạt 5000 vòng/phút, Honda X4 tạomô-men xoắn cực đại lên tới 121Nm. Sử dụng hệ thống côn dầu, hệ thống côn dành riêng cho chiếc X4 cho phép di chuyển với 5 tốc độ với vận tốc tối đa có thể đạt được lên tới 190 km/h.
    Vận hành:
    Mang trong mình những tính năng thực sự là đáng khâm phục, thế nhưng chính những điều tưởng như đáng tự hào đối với một chiếc Naked Bike. Đầu tiên phải kể tới trọng lượng xe quá nặng, lên tới 249 kg, để dắt hoặc nghiêng chiếc X4 này dường như không phải là một việc dễ dàng ngay với cả những tay chơi xe phân khối lớn lão luyện. Chiếc tay lái thẳng và ngắn có vẻ sẽ giúp xe vận hành tốt hơn trong những con phố đông đúc nhưng thực tế nó lại tạo ra một cực hình cho người ngồi lái. Cảm giác mỗi khi vặn tay lái, người lái được "tận hưởng" rõ rệt sức nặng của một khối trọng lượng khổng lồ.
    [​IMG]

    X4 chỉ uyển chuyển và mềm mại với một tay lái có sức khoẻ tốt và phải được vận hành ở tốc độ cao. Sử dụng một cụm ly hợp có kích thước lớn, hệ thống côn dầu cũng không giúp đỡ được gì nhiều. Cảm giác nặng và cứng rõ rệt, kèm theo đó chiều cao của tay lái cũng là một trở ngại cho việc giữ thăng bằng. Cố trụ vững trên xe và bấm nút khởi động, tiếng động cơ mạnh mẽ với những tiếng nổ chắc nịch và dứt khoát. Cảm nhận tiếng nổ đập vào ***g ngực từng nhát một sau mỗi lần vê ga. Khẽ gồng tay bóp tay côn, vào số và mớm nhẹ. Chiếc xe bỗng chồm lên và lao vụt đi khiến anh bạn phóng viên của tôi vốn đã quen chạy những chiếc xe phân khối lớn phải giật mình và chới với.
    [​IMG]
    Khi vận hành ở tốc độ thấp, việc nghiêng hoặc đảo xe có thể khiến người điều khiển bị ngã bởi trọng lượng xe quá nặng khiến chiếc xe trở nên rất dễ bị tròng trành, khó kiểm soát. Bù lại, nếu trên những cung đường thẳng hoặc trên đường cao tốc, khả năng vận hành của X4 là không thể tuyệt vời hơn. Động cơ mạnh mẽ, độ vọt nhanh giúp cho người điều khiển có cảm nhận hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe khác. Tuy nhiên, không sử dụng kính chắn gió, X4 vẫn gây ra nhiều khó khăn khi người điều khiển chạy ở tốc độ quá cao. Sức ép của gió thốc thẳng vào ***g ngực có thể sẽ hãm tốc độ của chiếc xe lại một cách đáng tiếc. X4 khá nặng nề khi vào cua, đối với các góc cua gấp và chật hẹp khiến tốc độ xe giảm, việc phải vật tay lái để nghiêng xe tỏ ra khó khăn bởi vừa phải gồng tay lái để giữ góc cua, vừa phải điều chỉnh để giữ thăng bằng.
    [​IMG]
    Cho dù khả năng vận hành còn gây nhiều khó khăn cho người điều khiển, nhưng có một điều phải chắc chắn rằng: bất kỳ ai đã từng nhìn qua chiếc X4 đều luôn mong muốn một ngày nào đó được sở hữu nó. Honda X4 có thể không thành công trong những khoảng thời gian nó tồn tại nhưng nó lại thành công trong việc tạo ra một niềm ước mơ cho những người vốn có dòng máu ngấm đầy niềm đam mê đối với những mẫu xe thể thao mạnh mẽ.
    Chùm ảnh Honda X4:
    [​IMG] [​IMG] [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Đánh giá

    Ưu điểm
    Kiểu dáng mềm mại, mạnh mẽ, động cơ có sông suất mạnh.

    Nhược điểm
    Trọng lượng xe nặng, khó dắt hoặc lùi khi tắt máy. Tay lái ngắn gây ra khó khăn trong việc di chuyển cũng như khi vận hành xe.
     


    Long Châu


    Bảng thông số kỹ thuật


    Hạng mục

    Tên xe


    Honda X4

    Khoảng cách giữa hai trục trước, sau (mm)
    1650

    Chiều cao yên xe (mm)
    730

    Trọng lượng (kg)
    249

    Động cơ
    4 thì, 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng két nước.

    Hộp số
    5 cấp
     
  5. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0

    ĐỘi mình dẫn đoàn diễu hành sao em ko biết nhỉ .
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 10:34 ngày 30/09/2007
  7. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Sáng mai họp đội anh em đến đúng giờ nhé .
  8. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay mới diễu hành chính thức Việt Anh à......
    Anh em dậy đi họp thôi nào


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Motor HN lên nào
  10. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
    Các bác giờ này chắc đang đánh chén roài....em xin phép họp xong phải về Công ty để làm, hôm nay cuối tháng mà nên không đi tiệc cùng các bác rồi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này