1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CLB Motor Hà Nội - Sở Thể dục thể thao Hà Nội (Tầng3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi x4, 03/10/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    lên lên
  2. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0


    Thứ bảy, 6/10/2007, 18:38 GMT+7
    [​IMG]
    In trang này
    [​IMG]
    Email trang này


    [​IMG]

    Hình ảnh "siêu xe" hộ tống đoàn




    [​IMG] Hôm nay, ngày 06 tháng 10 năm 2007, tại Thành phố Hoà Bình đã diễn ra giải  đua xe đạp vô địch quốc gia lần thứ XXI- Tiền Sea Games 24 năm 2007. 
    Như mọi năm, Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội tiếp tục nhận trọng trách bảo vệ và hộ tống đoàn đua, giúp giải được diễn ra một cách an toàn. Đặc biệt trong lần xuất quân này có sự xuất hiện của một loạt "siêu xe" phân khối lớn. Với kiểu dáng đẹp mắt, âm thanh mạnh mẽ, lần đầu tiên những người dân TP Hoà Bình được tận mắt chứng kiến sự xuất hiện đầu tiên của chiếc xe như Honda RUNE và MV Agusta . Harley-Davidson cũng tham gia với các mẫu xe như: V-rod, V-rod Screaming, Softail Heritage, Ultra. Nhóm Phóng viên Autonet cũng đã có mặt tại thành phố Hoà Bình để gửi tới bạn đọc những hình ảnh đầu tiên của các "Siêu xe" này.
    [​IMG]MV Agusta Brutale và Harley Ultra dẫn đoàn
    [​IMG]Harley-Davidson Ultra Classic
    [​IMG]Siêu "khủng long" Honda F6 C RUNE
    [​IMG]883 Sport, kỷ niệm 100 năm thành lập hãng Harley-Davidson
    [​IMG]Harley-Davidson Softail Deluxe và "sức hút".
    [​IMG]MV Agusta Brutale
    [​IMG]Tốc độ với Harley-Davidson V-rod Screaming
    [​IMG]Lực lượng bảo vệ đoàn đua
    [​IMG]Tham gia cứu hộ
    [​IMG]Quyết tâm bảo vệ thành công giải.
    Nhóm Phóng viên Autonet sẽ tiếp tục cập nhật cho bạn đọc những thông tin và hình ảnh về những chiếc "Siêu xe" này trong thời gian sớm nhất.



    Long Châu - Việt Anh









  3. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Lễ diễu hành chào mừng: 45 năm ngày thành lập Clb Mô tô Hà Nội




    [​IMG] Trải qua 45 năm đầy thăng trầm và thầm lặng, những vận động viên thuộc Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội nay lại có dịp được tụ họp đông đủ để gặp nhau ôn lại những kỷ niệm, những truyền thống hào hùng. Khẳng định hình ảnh về một câu lạc bộ mô tô sinh hoạt lành mạnh và là nguồn hỗ trợ mạnh mẽ cho các phong trào và hoạt động xã hội.
    Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội đã tổ chức một buổi lễ diễu hành đầy trang trọng và ý nghĩa. Với sự góp mặt của hơn 60 chiếc xe phân khối lớn các loại, hình ảnh về một Clb Mô tô Hà Nội mới với đầy sức trẻ nhiệt huyết, sinh hoạt có tổ chức và trở thành một trong những tổ chức phục vụ xã hội tốt nhất.
    Chùm ảnh buổi lễ diễu hành kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội:
    [​IMG]Các vận động viên Mô tô tập trung tại khu tượng đài Vua Lý Thái Tổ
    [​IMG]Dán logo "kỉ niệm 45 năm" nào..
    [​IMG]Tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm với chiếc Siêu xe.
    [​IMG]"Có gì mà nhiều xe phân khối lớn thế nhỉ...?".
    [​IMG]"Xuất phát...! Đội hình hàng đôi tập hợp..!".
    [​IMG]Thế hệ trước dẫn đường cho các thế hệ đi sau
    [​IMG]"Honda ST1300 dẫn đoàn cho các vận động viên trẻ nhé..!!"
    [​IMG]Tiếp nối truyền thống
    [​IMG]Hướng tới tương lai
    [​IMG]Những người quả cảm ngày ấy....
    [​IMG]Sức trẻ mạnh mẽ và nhiệt huyết
    [​IMG]"Chúc mừng nhé...! Clb Mô tô Hà Nội thân yêu!"



    P.V









  4. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Honda ST1300 ?" Kẻ chinh phục đường trường




    [​IMG] Có những chiếc xe môtô ra đời phô trương sự tiện nghi, thoải mái và khả năng bền bỉ trên những chặng đường dài, chẳng hạn như Honda Gold Wing, Harley Davidson Ultra Glide Classic? Nhưng lại có một số loại xe khác như Ducati 999, Honda CBR1000RR hay MV Agusta F4 1000 S? lại hãnh diện với tính năng vượt trội trong những trường hợp nhất định như tăng tốc, tốc độ tối đa? ST1300 của Honda là sản phẩm dung hòa giữa hai dòng xe trên.
    [​IMG]
    Nhiều người trong giới chơi xe ở Việt Nam thể hiện sự sành sỏi không thua dân chơi môtô ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Những chiếc xe nổi tiếng nhất, được xem là "oách" nhất như Ducati 999, MV Agusta F4 1000 S, Harley Davidson Ultra Glide Classic? lần lượt xuất hiện, cùng chủ nhân của chúng hãnh diện lăn bánh trên mọi nẻo đường.
    Những chiếc môtô hạng "khủng" đều có sức hấp dẫn mạnh mẽ dân chơi tốc độ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng nếu sở hữu một chiếc xe đua có những tính năng kinh hoàng như Ducati 999 thì cơ hội để bạn phát huy hết khả năng của nó là vô cùng hiếm hoi. Còn một chiếc như Harley Davidson Ultra Glide Classic hay Honda Gold Wing thì tuyệt vời và chẳng có gì phải phàn nàn trên những xa lộ và đường trường, nhưng lại tỏ ra kềnh càng  trên những con đường phố chật hẹp. Chính vì thế, nếu xét về chất chơi cộng tính tiện ích thì việc kết hợp giữa tính năng vượt trội của một chiếc xe máy thể thao nhỏ gọn (dĩ nhiên là không đạt được ở mức như của Ducati 999) với sự tiện nghi và thoải mái của một chiếc Gold Wing là lựa chọn lý tưởng và tỏ ra phù hợp hơn trong điều kiện đường sá của Việt Nam. Đó chính là câu chuyện của Honda ST1300 mà autonet đã có dịp đưa tin khi nó xuất hiện ở nước ta cách đây không lâu.
    [​IMG]
    Được biết đến với cái tên Pan European, ST1300 là một trong những sản phẩm hàng đầu của Honda trên thị trường châu Âu. Ngay cái tên của xe (Pan European ?" tạm hiểu là xuyên lục địa Âu châu) cũng đã phản ánh phần nào khát vọng của hãng khi tung ra chiếc xe này.
    ST1300 là hậu duệ của ST1100 ?" một dòng xe du lịch thể thao được ưa chuộng trong suốt hơn một thập kỷ. Chúng ta sẽ không tôn vinh ST1300 đến mức gọi nó là vật hoàn hảo hay một mỹ từ tương tự như thế, nhưng những gì hội tụ trên ST1300 khiến cho bất kỳ ai được ngắm nghía rồi làm chủ nó cũng đều thấy hài lòng. Nhỏ gọn hơn Gold Wing nhưng có động cơ mạnh mẽ, nó dường như đã tạo nên một tiêu chuẩn mới trong phân khúc thị trường xe mô tô du lịch với các ưu điểm như nhẹ nhàng, linh hoạt và tiện nghi.
    [​IMG]
  5. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Hút mắt khi chiêm ngưỡng
    Các mảng ốp liền mạch và góc cạnh trên toàn bộ thân xe là đặc điểm bao trùm về mặt thiết kế kiểu dáng đầy cá tính của ST1300. Nhìn trực diện, đèn pha trước trông dữ dằn với hai pha to phía dưới cùng hai pha nhỏ chếch lên phía trên, khiến người ra liên tưởng đến bộ mặt của một con thú dữ. Đèn pha có một tính năng đặc biệt là góc chiếu của nó có thể điều khiển bằng điện tử từ xa (với góc chỉnh trong khoảng 2,5 độ) để đảm bảo độ quét ánh sáng tối ưu trên mặt đường phía trước. Chi tiết độc đáo trên phần đầu xe chính là đèn xi-nhan, nó lồi ra ngoài bắt nhịp với 2 cạnh bên của pha trước tạo thành một khối liền mạch. Ngay phía sau mỗi bên đèn xi-nhan đó là hai chiếc gương chiếu hậu. Toàn bộ cụm chi tiết chứa xi-nhan và gương đó lại đóng vai trò như một phần bảo vệ tay của người điều khiển xe.
    [​IMG] [​IMG]
    Chiếc xe mà autonet được trải nghiệm trong bài này là phiên bản cao cấp có trang bị ABS. Với phiên bản này, kính chắn bảo vệ trên đầu xe hoàn toàn có thể điều chỉnh được chỉ bằng việc nhấn một nút bấm. Ngoài ra, Honda còn có một phiên bản ST1300 cơ sở có giá rẻ hơn, không được trang bị ABS và kính chắn gió điều chỉnh bằng tay với 2 vị trí độ cao khác nhau. Tấm kính này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo sự thoải mái cho người điều khiển đặc biệt khi ở tốc độ cao. Ở vị trí cao, tấm kính chắn còn vượt lên khỏi tầm quan sát của những người có tầm vóc khiêm tốn hoặc trung bình, khiến cho người lái phải nhìn qua kính như đang điều khiển một chiếc xe hơi.
    [​IMG]
    Sự hiện đại và tinh tế còn được thể hiện trên bảng đồng hồ chi tiết. Danh sách các thông tin mà bảng đồng hồ có thể cung cấp rất dài, có thể sánh ngang với nhiều bảng đồng hồ của các loại xe hơi hiện đại, với các thông số như tốc độ, quãng đường tổng và quãng đường của hành trình hiện tại, nhiệt độ môi trường, nhiệt độ động cơ, đồng hồ đo nhiên liệu hiển thị kỹ thuật số, và thậm chí còn có một máy tính thông báo cho bạn biết cả mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và mức tiêu thụ nhiên liệu trên địa hình hiện tại. Bên cạnh các thông số về kỹ thuật là vô số các đèn báo đủ loại.
    [​IMG]
    Yên xe cũng là bộ phận tạo nên chuẩn mực về mặt tiện nghi của chiếc xe này. Thông thường thì việc điều chỉnh độ cao cũng như độ dốc của ghế ngồi là đặc điểm của một chiếc xe hơi, nhưng nay tính năng đó cũng được tìm thấy trên ST1300. Phần yên trước khá cứng, được tạo hình cầu kỳ và có thể điều chỉnh ở 9 vị trí khác nhau (3 vị trí độ cao kết hợp với 3 tư thế dốc của phần đầu/đuôi yên).
    [​IMG]
    Sự kết hợp giữa ghi đông/yên xe/giá để chân tạo cho người lái một tư thế khá thẳng, với thân hơi nghiêng về phía trước. Việc điều chỉnh phần đầu và phần đuôi yên có tác dụng giúp các lái xe với chiều cao khác nhau có thể tiến lại gần hay xa ghi đông, thuận tiện cho việc điều khiển xe.

    Yên của hành khách phía sau cũng rất rộng và thoải mái với hai hộp đựng hành lý ôm xát hai bên. Mỗi chiếc hộp này có thể tích tới 35 lít, có khóa và có thể tháo ra được. Với thể tích đó, mỗi hộp có thể đựng được một chiếc mũ bảo hiểm lớn cùng nhiều vật dụng nhỏ khác. Hỗ trợ cho hai hộp đựng đồ trong những chuyến đi xa là 2 hộp đựng găng tay (một hộp có khóa) nằm hai bên phía dưới bảng điều khiển.
    Hào hứng khi lên đường
    Việc đầu tiên mà các chủ xe nên làm khi sở hữu một chiếc xe như ST1300 là tìm hiểu cơ cấu hoạt động hệ thống giảm xóc của nó. Phuộc trước có kích thước 45mm với hành trình nhún tới 4,6inch, trong khi giảm xóc sau đơn có 5 nấc điều chỉnh tải trọng đặt trước, hành trình nhún là 4,8inch. Hệ thống treo của ST1300 cho phép các lái xe với tầm vóc khác nhau có thể tìm cho mình một tư thế điều chỉnh thích hợp nhất, để có được cảm giác thoải mái nhất.
    [​IMG]
    Khi đã điều chỉnh được tư thế ngồi thoải mái nhất, hãy bật chìa khóa và khởi động máy. Tiếng nổ của động cơ V4 bơm nhiên liệu được lập trình (Programmed Fuel Injection -PGM-FI) thoát ra qua 2 ống xả vang rền như muốn sẵn sàng xông lên và thách thức tất cả các địa hình phía trước nó. Tiếng réo của 4 xi-lanh khi tăng ga có thể khiến cho những ai lần đầu tiên ngồi lên chinh phục ST1300 cảm thấy hồi hộp. Sự cẩn thận lúc này là không thừa, hộp số hoạt động cực nhẹ, êm và ly hợp của nó rất nhạy mà đây chính là thế mạnh của các loại xe Honda. Việc quá khích hay chủ quan có thể làm cho người điều khiển xe dễ dàng bị mất lái.
    ?oLanh lẹ? là từ mà người ta thường dùng để miêu tả tính năng của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với động cơ khoảng 80 đến 100 mã lực và trọng lượng chỉ trong khoảng 150kg (đặc điểm của các dòng xe đua hiện đại). Tuy nhiên, từ này hoàn toàn thích hợp khi dùng để miêu tả tính năng vận hành của chiếc xe ST1300 với trọng lượng lên đến 299kg. Phuộc trước dốc cộng với chiều dài cơ sở ngắn và hệ thống khung chắc chắn khiến cho ST1300 vào cua cực gọn và vững vàng.
    [​IMG] [​IMG]
    Ra xa lộ, ST1300 càng thể hiện được ưu thế của một chiếc xe thể thao với công suất lên đến 125 mã lực (tương đương với công suất của nhiều xe hơi cỡ trung trong khi trọng lượng lại nhẹ hơn rất nhiều). Hãy cẩn thận với tay ga. Những tay lái ngầu có thói quen rồ ga trên những dòng xe cỡ nhỏ có thể phải lãnh hậu quả nếu làm như vậy trên ST1300. Chỉ cần vặn nhẹ tay ga, ST1300 đã có thể đã bứt phá vọt lên phía trước một cách dũng mãnh.
    Yếu tố không thể thiếu trong việc làm tăng cảm hứng tự tin cho người điều khiển xe chính là hệ thống phanh. Việc nâng cấp hệ thống phanh của Honda ST1300 nằm trong chương trình cải tiến hệ thống khung của dòng xe trước đó. ST1300 sử dụng hệ thống phanh liên kết tiên tiến nhất ?" loại phanh vốn được Honda sử dụng cho chiếc xe đầu bảng Gold Wing. Phanh trước gồm 2 đĩa kích thước 310mm với 3 piston cùng hệ thống chống bó cứng (ABS), trong khi phanh sau là đĩa đơn kích thước 316mm với guốc 3 piston cùng hệ thống chống bó cứng.
    [​IMG] [​IMG]
    Với mục tiêu nhắm vào thị phần xe môtô du lịch đường trường, Honda đã trang bị cho ST1300 một bình nhiên liệu khổng lồ với dung tích lên tới 29 lít (lớn hơn 17% so với bình xăng của Gold Wing). Theo tính toán ban đầu, mức độ tiêu thụ của ST1300 vào khoảng 5,6 lít/100km. Với bình xăng đó, lái xe có thể yên tâm trên một hành trình khoảng 500km trước khi nghĩ đến việc phải rẽ vào trạm xăng.
    Tuy nhiên, chiếc xe cũng có một số khuyết điểm mà nhiều người có thể không thích. Hơi nóng của động cơ tỏa ra từ hai lỗ thoáng khổng lồ ngay phía trước ống chân có thể gây khó chịu trong những ngày nóng nực, đặc biệt là khi chạy ở tốc độ thấp và máy nóng. Thay vì bàn để chân như trên nhiều dòng xe môtô du lịch, thì ST1300 được trang bị giá để chân thông thường, và đây có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng mỏi cổ chân cho người điều khiển nếu vận hành quá lâu không nghỉ. Một điều nữa là các thông tin chỉ báo bằng công nghệ kỹ thuật số màu hổ phách trông rất bắt mắt vào buổi tối lại trở nên khó đọc dưới ánh nắng mặt trời.
    [​IMG]
    Dẫu sao đó cũng chỉ là những khiếm khuyết nhỏ. Với mục đích sử dụng là một chiếc xe môtô du lịch, những ai đã bỏ ra vài chục ngàn đô la để có được ST1300 chắc đã đủ hài lòng về chiếc xe này.
    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    Chiều dài cơ sở (mm)
    1.491

    Độ cao yên xe (mm)
    790 (+/-15mm)

    Tự trọng (kg)
    299

    Động cơ
    1.261cc V4 DOHC, làm mátbằng chất lỏng, 4 van/xi-lanh

    Tỷ số nén
    10,8:1

    Công suất cực đại (ml/v/ph)
    125/8.000

    Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)
    115/6.000

    Truyền động
    Trục, hộp số 5 tốc độ

    Dung tích bình xăng (lít)
    29

    Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)
    Khoảng 5,6

    Giá tham khảo (USD)
    15.599



    Hoàng Hải Nam








  6. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Honda ST1300 ?" Kẻ chinh phục đường trường




    [​IMG] Có những chiếc xe môtô ra đời phô trương sự tiện nghi, thoải mái và khả năng bền bỉ trên những chặng đường dài, chẳng hạn như Honda Gold Wing, Harley Davidson Ultra Glide Classic? Nhưng lại có một số loại xe khác như Ducati 999, Honda CBR1000RR hay MV Agusta F4 1000 S? lại hãnh diện với tính năng vượt trội trong những trường hợp nhất định như tăng tốc, tốc độ tối đa? ST1300 của Honda là sản phẩm dung hòa giữa hai dòng xe trên.
    [​IMG]
    Nhiều người trong giới chơi xe ở Việt Nam thể hiện sự sành sỏi không thua dân chơi môtô ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Những chiếc xe nổi tiếng nhất, được xem là "oách" nhất như Ducati 999, MV Agusta F4 1000 S, Harley Davidson Ultra Glide Classic? lần lượt xuất hiện, cùng chủ nhân của chúng hãnh diện lăn bánh trên mọi nẻo đường.
    Những chiếc môtô hạng "khủng" đều có sức hấp dẫn mạnh mẽ dân chơi tốc độ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng nếu sở hữu một chiếc xe đua có những tính năng kinh hoàng như Ducati 999 thì cơ hội để bạn phát huy hết khả năng của nó là vô cùng hiếm hoi. Còn một chiếc như Harley Davidson Ultra Glide Classic hay Honda Gold Wing thì tuyệt vời và chẳng có gì phải phàn nàn trên những xa lộ và đường trường, nhưng lại tỏ ra kềnh càng  trên những con đường phố chật hẹp. Chính vì thế, nếu xét về chất chơi cộng tính tiện ích thì việc kết hợp giữa tính năng vượt trội của một chiếc xe máy thể thao nhỏ gọn (dĩ nhiên là không đạt được ở mức như của Ducati 999) với sự tiện nghi và thoải mái của một chiếc Gold Wing là lựa chọn lý tưởng và tỏ ra phù hợp hơn trong điều kiện đường sá của Việt Nam. Đó chính là câu chuyện của Honda ST1300 mà autonet đã có dịp đưa tin khi nó xuất hiện ở nước ta cách đây không lâu.
    [​IMG]
    Được biết đến với cái tên Pan European, ST1300 là một trong những sản phẩm hàng đầu của Honda trên thị trường châu Âu. Ngay cái tên của xe (Pan European ?" tạm hiểu là xuyên lục địa Âu châu) cũng đã phản ánh phần nào khát vọng của hãng khi tung ra chiếc xe này.
    ST1300 là hậu duệ của ST1100 ?" một dòng xe du lịch thể thao được ưa chuộng trong suốt hơn một thập kỷ. Chúng ta sẽ không tôn vinh ST1300 đến mức gọi nó là vật hoàn hảo hay một mỹ từ tương tự như thế, nhưng những gì hội tụ trên ST1300 khiến cho bất kỳ ai được ngắm nghía rồi làm chủ nó cũng đều thấy hài lòng. Nhỏ gọn hơn Gold Wing nhưng có động cơ mạnh mẽ, nó dường như đã tạo nên một tiêu chuẩn mới trong phân khúc thị trường xe mô tô du lịch với các ưu điểm như nhẹ nhàng, linh hoạt và tiện nghi.
    [​IMG]
    Hút mắt khi chiêm ngưỡng
    Các mảng ốp liền mạch và góc cạnh trên toàn bộ thân xe là đặc điểm bao trùm về mặt thiết kế kiểu dáng đầy cá tính của ST1300. Nhìn trực diện, đèn pha trước trông dữ dằn với hai pha to phía dưới cùng hai pha nhỏ chếch lên phía trên, khiến người ra liên tưởng đến bộ mặt của một con thú dữ. Đèn pha có một tính năng đặc biệt là góc chiếu của nó có thể điều khiển bằng điện tử từ xa (với góc chỉnh trong khoảng 2,5 độ) để đảm bảo độ quét ánh sáng tối ưu trên mặt đường phía trước. Chi tiết độc đáo trên phần đầu xe chính là đèn xi-nhan, nó lồi ra ngoài bắt nhịp với 2 cạnh bên của pha trước tạo thành một khối liền mạch. Ngay phía sau mỗi bên đèn xi-nhan đó là hai chiếc gương chiếu hậu. Toàn bộ cụm chi tiết chứa xi-nhan và gương đó lại đóng vai trò như một phần bảo vệ tay của người điều khiển xe.
    [​IMG] [​IMG]
    Chiếc xe mà autonet được trải nghiệm trong bài này là phiên bản cao cấp có trang bị ABS. Với phiên bản này, kính chắn bảo vệ trên đầu xe hoàn toàn có thể điều chỉnh được chỉ bằng việc nhấn một nút bấm. Ngoài ra, Honda còn có một phiên bản ST1300 cơ sở có giá rẻ hơn, không được trang bị ABS và kính chắn gió điều chỉnh bằng tay với 2 vị trí độ cao khác nhau. Tấm kính này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo sự thoải mái cho người điều khiển đặc biệt khi ở tốc độ cao. Ở vị trí cao, tấm kính chắn còn vượt lên khỏi tầm quan sát của những người có tầm vóc khiêm tốn hoặc trung bình, khiến cho người lái phải nhìn qua kính như đang điều khiển một chiếc xe hơi.
    [​IMG]
    Sự hiện đại và tinh tế còn được thể hiện trên bảng đồng hồ chi tiết. Danh sách các thông tin mà bảng đồng hồ có thể cung cấp rất dài, có thể sánh ngang với nhiều bảng đồng hồ của các loại xe hơi hiện đại, với các thông số như tốc độ, quãng đường tổng và quãng đường của hành trình hiện tại, nhiệt độ môi trường, nhiệt độ động cơ, đồng hồ đo nhiên liệu hiển thị kỹ thuật số, và thậm chí còn có một máy tính thông báo cho bạn biết cả mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và mức tiêu thụ nhiên liệu trên địa hình hiện tại. Bên cạnh các thông số về kỹ thuật là vô số các đèn báo đủ loại.
    [​IMG]
    Yên xe cũng là bộ phận tạo nên chuẩn mực về mặt tiện nghi của chiếc xe này. Thông thường thì việc điều chỉnh độ cao cũng như độ dốc của ghế ngồi là đặc điểm của một chiếc xe hơi, nhưng nay tính năng đó cũng được tìm thấy trên ST1300. Phần yên trước khá cứng, được tạo hình cầu kỳ và có thể điều chỉnh ở 9 vị trí khác nhau (3 vị trí độ cao kết hợp với 3 tư thế dốc của phần đầu/đuôi yên).
    [​IMG]
    Sự kết hợp giữa ghi đông/yên xe/giá để chân tạo cho người lái một tư thế khá thẳng, với thân hơi nghiêng về phía trước. Việc điều chỉnh phần đầu và phần đuôi yên có tác dụng giúp các lái xe với chiều cao khác nhau có thể tiến lại gần hay xa ghi đông, thuận tiện cho việc điều khiển xe.

    Yên của hành khách phía sau cũng rất rộng và thoải mái với hai hộp đựng hành lý ôm xát hai bên. Mỗi chiếc hộp này có thể tích tới 35 lít, có khóa và có thể tháo ra được. Với thể tích đó, mỗi hộp có thể đựng được một chiếc mũ bảo hiểm lớn cùng nhiều vật dụng nhỏ khác. Hỗ trợ cho hai hộp đựng đồ trong những chuyến đi xa là 2 hộp đựng găng tay (một hộp có khóa) nằm hai bên phía dưới bảng điều khiển.
    Hào hứng khi lên đường
    Việc đầu tiên mà các chủ xe nên làm khi sở hữu một chiếc xe như ST1300 là tìm hiểu cơ cấu hoạt động hệ thống giảm xóc của nó. Phuộc trước có kích thước 45mm với hành trình nhún tới 4,6inch, trong khi giảm xóc sau đơn có 5 nấc điều chỉnh tải trọng đặt trước, hành trình nhún là 4,8inch. Hệ thống treo của ST1300 cho phép các lái xe với tầm vóc khác nhau có thể tìm cho mình một tư thế điều chỉnh thích hợp nhất, để có được cảm giác thoải mái nhất.
    [​IMG]
    Khi đã điều chỉnh được tư thế ngồi thoải mái nhất, hãy bật chìa khóa và khởi động máy. Tiếng nổ của động cơ V4 bơm nhiên liệu được lập trình (Programmed Fuel Injection -PGM-FI) thoát ra qua 2 ống xả vang rền như muốn sẵn sàng xông lên và thách thức tất cả các địa hình phía trước nó. Tiếng réo của 4 xi-lanh khi tăng ga có thể khiến cho những ai lần đầu tiên ngồi lên chinh phục ST1300 cảm thấy hồi hộp. Sự cẩn thận lúc này là không thừa, hộp số hoạt động cực nhẹ, êm và ly hợp của nó rất nhạy mà đây chính là thế mạnh của các loại xe Honda. Việc quá khích hay chủ quan có thể làm cho người điều khiển xe dễ dàng bị mất lái.
    ?oLanh lẹ? là từ mà người ta thường dùng để miêu tả tính năng của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với động cơ khoảng 80 đến 100 mã lực và trọng lượng chỉ trong khoảng 150kg (đặc điểm của các dòng xe đua hiện đại). Tuy nhiên, từ này hoàn toàn thích hợp khi dùng để miêu tả tính năng vận hành của chiếc xe ST1300 với trọng lượng lên đến 299kg. Phuộc trước dốc cộng với chiều dài cơ sở ngắn và hệ thống khung chắc chắn khiến cho ST1300 vào cua cực gọn và vững vàng.
    [​IMG] 
  7. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Ra xa lộ, ST1300 càng thể hiện được ưu thế của một chiếc xe thể thao với công suất lên đến 125 mã lực (tương đương với công suất của nhiều xe hơi cỡ trung trong khi trọng lượng lại nhẹ hơn rất nhiều). Hãy cẩn thận với tay ga. Những tay lái ngầu có thói quen rồ ga trên những dòng xe cỡ nhỏ có thể phải lãnh hậu quả nếu làm như vậy trên ST1300. Chỉ cần vặn nhẹ tay ga, ST1300 đã có thể đã bứt phá vọt lên phía trước một cách dũng mãnh.
    Yếu tố không thể thiếu trong việc làm tăng cảm hứng tự tin cho người điều khiển xe chính là hệ thống phanh. Việc nâng cấp hệ thống phanh của Honda ST1300 nằm trong chương trình cải tiến hệ thống khung của dòng xe trước đó. ST1300 sử dụng hệ thống phanh liên kết tiên tiến nhất ?" loại phanh vốn được Honda sử dụng cho chiếc xe đầu bảng Gold Wing. Phanh trước gồm 2 đĩa kích thước 310mm với 3 piston cùng hệ thống chống bó cứng (ABS), trong khi phanh sau là đĩa đơn kích thước 316mm với guốc 3 piston cùng hệ thống chống bó cứng.
    [​IMG] [​IMG]
    Với mục tiêu nhắm vào thị phần xe môtô du lịch đường trường, Honda đã trang bị cho ST1300 một bình nhiên liệu khổng lồ với dung tích lên tới 29 lít (lớn hơn 17% so với bình xăng của Gold Wing). Theo tính toán ban đầu, mức độ tiêu thụ của ST1300 vào khoảng 5,6 lít/100km. Với bình xăng đó, lái xe có thể yên tâm trên một hành trình khoảng 500km trước khi nghĩ đến việc phải rẽ vào trạm xăng.
    Tuy nhiên, chiếc xe cũng có một số khuyết điểm mà nhiều người có thể không thích. Hơi nóng của động cơ tỏa ra từ hai lỗ thoáng khổng lồ ngay phía trước ống chân có thể gây khó chịu trong những ngày nóng nực, đặc biệt là khi chạy ở tốc độ thấp và máy nóng. Thay vì bàn để chân như trên nhiều dòng xe môtô du lịch, thì ST1300 được trang bị giá để chân thông thường, và đây có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng mỏi cổ chân cho người điều khiển nếu vận hành quá lâu không nghỉ. Một điều nữa là các thông tin chỉ báo bằng công nghệ kỹ thuật số màu hổ phách trông rất bắt mắt vào buổi tối lại trở nên khó đọc dưới ánh nắng mặt trời.
    [​IMG]
    Dẫu sao đó cũng chỉ là những khiếm khuyết nhỏ. Với mục đích sử dụng là một chiếc xe môtô du lịch, những ai đã bỏ ra vài chục ngàn đô la để có được ST1300 chắc đã đủ hài lòng về chiếc xe này.
    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    Chiều dài cơ sở (mm)
    1.491

    Độ cao yên xe (mm)
    790 (+/-15mm)

    Tự trọng (kg)
    299

    Động cơ
    1.261cc V4 DOHC, làm mátbằng chất lỏng, 4 van/xi-lanh

    Tỷ số nén
    10,8:1

    Công suất cực đại (ml/v/ph)
    125/8.000

    Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)
    115/6.000

    Truyền động
    Trục, hộp số 5 tốc độ

    Dung tích bình xăng (lít)
    29

    Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)
    Khoảng 5,6

    Giá tham khảo (USD)
    15.599



    Hoàng Hải Nam
  8. convitcon121

    convitcon121 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    Em ạ bác ST1300 ... hức hức .. bác như thía lày gọi là xì pam nhá ..
  9. RUNE1800

    RUNE1800 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2007
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Anh em ơi nhớ ngày mai ra HỒ HOÀN KIẾM đúng giờ nhé.
    Sáng mai là ngay đầu tiên thi đấu của giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng anh em à.Anh em nào có thời gian thì ra tập
    trung và còn ko có thời gian thì nhớ bật tivi xem truyền hình trực tiếp nhé

    Vài hình ảnh trước giờ họp sáng nay để chuẩn bị lên đường
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Và đây là tin rất vui nhé!!!!!!!!!!!Em khủng long long này sẽ có mặt tại HỒ HOÀN KIẾM sáng mai anh em nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tặng anh HDULTRA nhé
    [​IMG]
  10. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
    Goldwing đã về rồi, đẹp quá, đẹp quá. Mai mấy giờ ở Hấồ Hoàn kiếm vậy hả Tuấn ơi! Các bác lại được đi giải rồi..sướng thế...hic..hic...lại thấy phận mình khổ quá...chẳng được đi đâu cả...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này