1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CLB Motor Hà Nội - Sở Thể dục thể thao Hà Nội (Tầng3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi x4, 03/10/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. staleyreturn

    staleyreturn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Cái đùi thế này cọ vào bình xăng thì xăng nó sôi chắc hơn trăm độ
    [​IMG]
  2. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    lên
  3. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    Ko nỗi đau nào bằng nỗi đau bị người khác xúi giục "gái"gác chân lên pô........
    Sếp ơi em có mấy cái ảnh ở BG trông ngộ lắm,em cho lên để mấy anh chị em chiêm ngưỡng nhé
  4. hdultra

    hdultra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2007
    Bài viết:
    1.415
    Đã được thích:
    0
    thường thì cây ngay không sợ chết đứng X4 ạ
  5. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Honda Valkyrie Rune ?" Ấn tượng 5 sao
    Valkyrie Rune ?" một chiếc xe làm thay đổi toàn bộ khái niệm về dòng cruiser hiện đại. Bất kỳ ai khi ngắm Rune cũng chỉ cần mất vài giây để nhận ra một điều rằng nó kỳ quái và khác biệt với những gì từng có trong lịch sử ngành công nghiệp môtô, nhưng ấn tượng mà nó để lại thì sẽ là mãi mãi.
    Chỉ trong vòng vài tháng gần đây, những gương mặt nổi đình nổi đám nhất trong thế giới mô-tô đã lần lượt được giới chơi xe Hà thành nhập về Việt Nam. Nào là MV Agusta Brutale, Kawasaki Vulcan 2000, Harley Davidson Ultra Glide Heritage rồi Honda Valkyrie Rune? Có một điểm chung giữa những chiếc xe này, đó là chi phí để có được chúng tương đương với giá mua một chiếc xe hơi có giá. Đắt, nhưng đối với dân chơi vẫn háo hức tìm mua, bởi ấn tượng về phong cách, về xúc cảm và tính năng mà chúng hội tụ được. Sự đa dạng từ những cá thể của dòng xe phân khối lớn đã đầy hấp dẫn với người chơi. Có những chiếc xe đầy đủ tiện nghi dành cho việc du lịch đường trường, trong khi đó có những chiếc lại phô trương tiếng nổ đặc trưng hay khả năng tăng tốc bứt phá?
    Ấn tượng bù công nghệ
    Valkyrie Rune là một trường hợp đặc biệt. Đặc biệt theo cách nhìn nhận của cả những chuyên gia lẫn người tiêu dùng. Nhà sản xuất thì đưa nó vào danh sách xe cruiser, còn nhiều người khi nhìn thấy nó lại thốt lên: ?oVật kỳ quái trên hai bánh xe!!!?. Từng chi tiết trên chiếc xe, từ nhỏ nhất như những cái vít, đến những cái lớn như cụm máy hay bình xăng, đều có thể làm bạn phải ngạc nhiên, bởi một lý do đơn giản là bạn chưa từng trông thấy như thế bao giờ.
    Vậy cụ thể Rune có những thứ gì? Đó là vỏ máy bằng crôm gợi lên hình ảnh của động cơ trên các dòng xe hơi cơ bắp, hệ thống ống xả 6 trong 2, với hai đầu ống khổng lồ hình tam giác được tạo hình công phu đầy tính nghệ thuật, rồi là hệ thống phanh đĩa đầy uy lực - loại phanh đĩa có kích thước lớn nhất của Honda từ trước đến nay, hay là các đường nét tròn trịa óng mượt của thân xe thấp với ghế ngồi đơn được thiết kế một cách hợp lý để cho người điều khiển xe dù với tầm vóc thế nào cũng có cảm giác thoải mái nhất.

    Chắn bùn cả trước và sau đều rất lớn, ôm kín cả phần lốp và la-zăng bằng crôm sáng choang, thiết kế cầu kỳ như la-zăng của các dòng xe hơi thể thao hiện đại. Hệ thống treo trước Trailing Bottom-Link trông phức tạp nhưng đầy sáng tạo. Valkyrie Rune gần như đã tạo nên một khái niệm mới về một chiếc xe máy tính năng cao. Chúng ta sẽ cùng trở lại vấn đề này ở phần sau -những ấn tượng nổi trội của Rune.


  6. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Với giá bán khoảng 27.000USD trên thị trường nước ngoài, và chi phí gần gấp đôi như thế khi nhập về Việt Nam, một chi phí như thế, người ta sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc xe hơi hạng trung cao cấp. Vậy thì một chiếc xe máy phải có một cái gì đó để xứng đáng với số tiền ấy. Với Rune, đó chính là ý tưởng về thiết kế độc đáo, chất lượng hoàn thiện về kỹ thuật và trên hết là danh tiếng của Honda trong việc sản xuất các dòng xe máy lớn. Điều mà Rune có thể hãnh diện là động cơ độc đáo, trên 1.800cc với 6 xi-lanh nằm ngang. Giá trị hơn, Rune được thai nghén từ một mẫu xe concept trong suốt 6 năm nhưng lại được sản xuất với số lượng rất hạn chế. Ngoài các bộ phận của thân xe, hầu hết các chi tiết dù to đến rất nhỏ như các nút bấm hay công tắc điều khiển trên ghi đông, tay nắm? đều làm bằng crôm, trau chuốt tỉ mỉ, sáng loáng.

    Thế mạnh lớn nhất mà Rune có được so với các loại xe cruiser khác là triết lý thiết kế ?ochức năng đi cùng hình thức?. Ý tưởng thiết kế đó bao trùm hầu hết các bộ phận của xe. Ở mọi chi tiết, sự phối hợp, gắn kết nhuần nhuyễn giữa tạo hình và chức năng, và hầu như không có một chi tiết nào bị rời rạc hay lạc lõng so với các chi tiết khác. Bằng chứng về điều này là bộ tản nhiệt ?" một chi tiết vốn hiện diện một cách vô duyên trên nhiều mẫu cruiser. Với kích thước khổng lồ nhưng lại có kiểu dáng điệu đà, bộ tản nhiệt của Rune cùng màu với thân xe làm tăng vẻ đẹp, sự bề thế, và nó tỏ ra là một thành tố không thể thiếu.
    Cùng lượn với Rune!
    Ngồi xuống yên xe. Phần đầu xe vươn dài đến nỗi tưởng như vượt ra ngoài tầm quan sát của người lái. Nhưng đó chỉ là cảm giác. Thực tế là Rune cũng dài thật, với chiều dài cơ sở lên đến 1.750mm (trong khi của ST1300 chỉ là 1.491mm. Đèn pha vươn dài về phía trước càng làm tăng cảm giác về chiều dài của xe. Ghi đông vuốt về phía sau, nhưng vẫn khiến người điều khiển phải hơi cúi về phía trước.
    Với tay xuống dưới bên trái của bình xăng và bật chìa khóa điện được bảo vệ bằng mã an toàn. Từ bên trong một cái hộc trên bình xăng khổng lồ (dung tích 23,5 lít), một chiếc màn hình LCD sáng lên, hiển thị chữ trắng kỹ thuật số trên nền xanh, cho bạn biết các thông tin về tốc độ và lượng nhiên liệu. Phía trên đó ngay giữa điểm giao nhau giữa ghi đông và phuộc là một hàng đèn cảnh báo nằm trên một phiến crôm cũng được tạo hình một cách cầu kỳ.

    Bóp tay côn thật nhẹ, một cái gảy ngón chân cũng rất khẽ và êm cũng đã làm cho hộp số chuyển từ 0 lên 1 và đây cũng là ưu thế của hộp số Honda. Sức mạnh từ động cơ dung tích lên đến 1.832cc ?" tương đương với động cơ của Gold Wing truyền ra bánh sau qua trục. Nhả từ từ tay côn, vặn nhẹ tay ga, và chiếc Rune vút lên nhẹ nhàng, không ồn ào, chỉ một chút âm thanh trầm ấm vang hơn từ 2 ống xả.
    Nếu bạn mong đợi một điều gì đó phi thường từ hệ thống treo trước độc đáo kia thì phải chọn một hành trình với các điều kiện đường sá khác nhau. Chúng tôi, những người được lái chiếc xe này chẳng có gì phàn nàn về nó. Mặc dù hành trình nhún không lớn (chưa đến 100mm), nhưng hệ thống giảm xóc này như thấu hiểu được các tình huống giao thông, tự điều chỉnh để tạo nên sự thoải mái và hoàn toàn êm ái vững vàng trong cả những điều kiện đường sá tồi tệ. Hệ thống treo phía sau chỉ có một giảm xóc và tay đòn cũng chỉ có một bên, nhưng cũng cho cảm giác không ngờ.
    Độ rung của máy không phải là vấn đề nan giải đối với các loại động cơ 6 máy của Honda, và Valkyrie Rune cũng không phải là ngoại lệ. Đã bao giờ bạn ngồi lên một chiếc xe máy chạy điện? Cảm giác ngồi trên Rune cũng gần như thế. Vào số, tăng ga, giảm ga, cỗ máy êm ru, ngoài tiếng réo viu viu phát ra từ ống xả.
    Đến đây, nhiều người đã có thể thèm khát được làm chủ nó. Hãy suy nghĩ cho kỹ, đặc biệt là nhu cầu của bạn chủ yếu là đi lại trong thành phố ở Việt Nam. Rune quá dài, quá lớn trong khi trọng lượng lên đến 350kg, nên không cho phép bạn quay đầu gọn gàng và linh hoạt trên những con phố nhỏ. Bạn có thể không lo lắng gì với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6 lít/100km, nhưng chiếc yên mặc dù rất lớn cũng chỉ tạo không gian cho một người, và Rune cũng chẳng có chỗ để chân cho hành khách. Vậy là chủ xe luôn luôn trong tư thế một mình với xe trong các cuộc hành trình. Nhưng ai đã từng cầm lái chiếc xe, lướt trên dằm trường sẽ thấy mình chẳng bao giờ cô đơn khi làm bạn với Rune.
    Thông số kỹ thuật Honda Valkyrie Rune
    Chiều dài cơ sở (mm) 1.750
    Độ cao yên xe (mm) 691
    Tự trọng (kg) 350
    Động cơ 1.832cc, 6 xi-lanh ngang, đối đỉnh, làm mát
    bằng chất lỏng, SOHC, 2 van/xi-lanh
    Tỷ số nén 9,8:1
    Truyền động Trục các đăng, hộp số 5 cấp
    Phanh trước 2 đĩa kích thước 330mm, bộ kẹp 3 piston
    Phanh sau Đĩa đơn kích thước 335mm, bộ kẹp 2 piston
    Dung tích bình xăng (lít) 23,5
    Giá bán lẻ đề suất (USD) 25.499USD; 26.999USD cho phiên bản có bánh xe
    bằng chrome
    8 điểm nhấn trên Honda Valkyrie Rune
    1. Hệ thống treo sau Unit Pro-Link
    Giống như hệ thống treo trên những dòng xe đua danh tiếng của Honda như RC211V và CBR600RR, hệ thống treo sau của Rune là công trình sáng tạo của những kỹ sư chuyên thiết kế xe đua của hãng. Không ngờ, cảm giác mà hệ thống treo này mang lại còn thú vị hơn so với xe đua, một phần là nhờ trọng tâm xe thấp hơn trong khi xe lại trường hơn.
    2. Hệ thống treo trước Trailing Bottom-Link
    Đây có lẽ là một trong những hệ thống treo phức tạp nhất của Honda từ trước đến nay. Không giống như các loại giảm xóc kiểu ống ***g bình thường, hệ thống giảm xóc của Rune sử dụng hai thanh đòn để chuyền lực từ nén từ trục bánh xe, qua các tay liên kết theo chiều dọc lên hệ thống nhún gồm 2 chiếc giảm xóc khổng lồ nằm sau đèn pha trước.
    3. Động cơ 6 máy nằm ngang
    Loại động cơ có hình thức bên ngoài bắt mắt nhất từ trước đến nay của Honda. Rune sử dụng động cơ 6 máy nằm ngang đối diện nhau, dung tích 1.832cc làm mát bằng chất lỏng, với vỏ máy mang phong cách của động cơ trên những chiếc xe hơi cơ bắp thể thao. Bầu lọc gió có thể tích lên đến 6,9 lít làm tăng vẻ hoành tráng cho động cơ xe.
    4. Hệ thông ống xả 6 trong 2
    Hệ thống ống xả 6 trong 2 của Rune không chỉ có thiết kế bắt mắt, mà còn có hiệu quả giảm thanh rất tốt. Kết cấu phần hông của Rune tạo thành một khối liên kết chặt chẽ giữa động cơ, ống xả và hai mảng ốp ở hai bên thân xe. Ống pô với miệng khổng lồ hình tam giác như một dấu hiệu phô trương sức mạnh của động cơ, nhưng lại mang tính nghệ thuật rất cao.
    5. Bộ tản nhiệt đầy tính nghệ thuật
    Bộ tản nhiệt là một trong những chi tiết ?ohiện diện vô duyên? nhất trên nhiều xe mô-tô từ trước đến nay, và các nhà sản xuất dường như chưa có giải pháp nào ngoài thiết kế hình chữ nhật vuông thành sắc cạnh. Với Rune thì câu chuyên hoàn toàn khác, bộ tản nhiệt có kiểu dáng điệu đà cùng màu với thân xe làm tăng vẻ đẹp, sự bề thế cho xe, và nó tỏ ra là một thành tố không thể thiếu.
    6. Đèn pha crôm với bóng công suất cao
    Đèn pha crôm kiểu dáng thuôn dài, nuột và rất đặc trưng với 2 bóng H7 công suất 55W. Khi ở chế độ low-beam (cốt), thì bóng ở phía trên bật sáng. Còn khi ở chế độ high-beam (pha) thì cả hai bóng đều sáng, cho ánh sáng cực mạnh vào ban đêm. Nhìn trực diện, nhiều người có óc tưởng tượng phong phú gọi kiểu đèn pha này là ?ođầu lâu?.
    7. Hai loại ghi đông cho Rune
    Honda cung cấp cho khách hàng 2 loại ghi đông của Rune: Rear-Set và Forward-Set. Ghi đông Rear-Set vươn gần hơn về phía người điều khiển 50mm và thấp hơn 20mm so với ghi đông loại Forward-Set. Ngược lại, ghi đông Forward-Set xa hơn 50mm nhưng lại cao hơn 20mm so với ghi đông kiểu Rear-Set. Sự lựa chọn này đáp ứng nhu cầu của những lái xe có tầm vóc khác nhau.
    8. Đèn hậu LED
    Hai dàn đèn hậu sử dụng công nghệ LED nằm thẳng đứng trên chắn bùn sau kích thước khổng lồ, tạo thành hai vệt sáng rực khi trời tối hoặc mỗi khi phanh. Hiệu quả về mặt trực quan còn mạnh mẽ và ấn tượng hơn nhiều nếu ngắm nhìn cụm đèn hậu này in bóng xuống đường phố ướt sau cơn mưa.
    Bài: Đông Phong
    Ảnh: Long Châu
    (Bài viết được hoàn thành dưới sự hợp tác của Clb Mô tô Hà Nội, www.motohanoi.com.vn)
  7. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Honda Valkyrie Rune ?" Ấn tượng 5 sao
    Valkyrie Rune ?" một chiếc xe làm thay đổi toàn bộ khái niệm về dòng cruiser hiện đại. Bất kỳ ai khi ngắm Rune cũng chỉ cần mất vài giây để nhận ra một điều rằng nó kỳ quái và khác biệt với những gì từng có trong lịch sử ngành công nghiệp môtô, nhưng ấn tượng mà nó để lại thì sẽ là mãi mãi.
    Chỉ trong vòng vài tháng gần đây, những gương mặt nổi đình nổi đám nhất trong thế giới mô-tô đã lần lượt được giới chơi xe Hà thành nhập về Việt Nam. Nào là MV Agusta Brutale, Kawasaki Vulcan 2000, Harley Davidson Ultra Glide Heritage rồi Honda Valkyrie Rune? Có một điểm chung giữa những chiếc xe này, đó là chi phí để có được chúng tương đương với giá mua một chiếc xe hơi có giá. Đắt, nhưng đối với dân chơi vẫn háo hức tìm mua, bởi ấn tượng về phong cách, về xúc cảm và tính năng mà chúng hội tụ được. Sự đa dạng từ những cá thể của dòng xe phân khối lớn đã đầy hấp dẫn với người chơi. Có những chiếc xe đầy đủ tiện nghi dành cho việc du lịch đường trường, trong khi đó có những chiếc lại phô trương tiếng nổ đặc trưng hay khả năng tăng tốc bứt phá?
    Ấn tượng bù công nghệ
    Valkyrie Rune là một trường hợp đặc biệt. Đặc biệt theo cách nhìn nhận của cả những chuyên gia lẫn người tiêu dùng. Nhà sản xuất thì đưa nó vào danh sách xe cruiser, còn nhiều người khi nhìn thấy nó lại thốt lên: ?oVật kỳ quái trên hai bánh xe!!!?. Từng chi tiết trên chiếc xe, từ nhỏ nhất như những cái vít, đến những cái lớn như cụm máy hay bình xăng, đều có thể làm bạn phải ngạc nhiên, bởi một lý do đơn giản là bạn chưa từng trông thấy như thế bao giờ.
    Vậy cụ thể Rune có những thứ gì? Đó là vỏ máy bằng crôm gợi lên hình ảnh của động cơ trên các dòng xe hơi cơ bắp, hệ thống ống xả 6 trong 2, với hai đầu ống khổng lồ hình tam giác được tạo hình công phu đầy tính nghệ thuật, rồi là hệ thống phanh đĩa đầy uy lực - loại phanh đĩa có kích thước lớn nhất của Honda từ trước đến nay, hay là các đường nét tròn trịa óng mượt của thân xe thấp với ghế ngồi đơn được thiết kế một cách hợp lý để cho người điều khiển xe dù với tầm vóc thế nào cũng có cảm giác thoải mái nhất.

    Chắn bùn cả trước và sau đều rất lớn, ôm kín cả phần lốp và la-zăng bằng crôm sáng choang, thiết kế cầu kỳ như la-zăng của các dòng xe hơi thể thao hiện đại. Hệ thống treo trước Trailing Bottom-Link trông phức tạp nhưng đầy sáng tạo. Valkyrie Rune gần như đã tạo nên một khái niệm mới về một chiếc xe máy tính năng cao. Chúng ta sẽ cùng trở lại vấn đề này ở phần sau -những ấn tượng nổi trội của Rune.
    Với giá bán khoảng 27.000USD trên thị trường nước ngoài, và chi phí gần gấp đôi như thế khi nhập về Việt Nam, một chi phí như thế, người ta sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc xe hơi hạng trung cao cấp. Vậy thì một chiếc xe máy phải có một cái gì đó để xứng đáng với số tiền ấy. Với Rune, đó chính là ý tưởng về thiết kế độc đáo, chất lượng hoàn thiện về kỹ thuật và trên hết là danh tiếng của Honda trong việc sản xuất các dòng xe máy lớn. Điều mà Rune có thể hãnh diện là động cơ độc đáo, trên 1.800cc với 6 xi-lanh nằm ngang. Giá trị hơn, Rune được thai nghén từ một mẫu xe concept trong suốt 6 năm nhưng lại được sản xuất với số lượng rất hạn chế. Ngoài các bộ phận của thân xe, hầu hết các chi tiết dù to đến rất nhỏ như các nút bấm hay công tắc điều khiển trên ghi đông, tay nắm? đều làm bằng crôm, trau chuốt tỉ mỉ, sáng loáng.

    Thế mạnh lớn nhất mà Rune có được so với các loại xe cruiser khác là triết lý thiết kế ?ochức năng đi cùng hình thức?. Ý tưởng thiết kế đó bao trùm hầu hết các bộ phận của xe. Ở mọi chi tiết, sự phối hợp, gắn kết nhuần nhuyễn giữa tạo hình và chức năng, và hầu như không có một chi tiết nào bị rời rạc hay lạc lõng so với các chi tiết khác. Bằng chứng về điều này là bộ tản nhiệt ?" một chi tiết vốn hiện diện một cách vô duyên trên nhiều mẫu cruiser. Với kích thước khổng lồ nhưng lại có kiểu dáng điệu đà, bộ tản nhiệt của Rune cùng màu với thân xe làm tăng vẻ đẹp, sự bề thế, và nó tỏ ra là một thành tố không thể thiếu.
    Cùng lượn với Rune!
    Ngồi xuống yên xe. Phần đầu xe vươn dài đến nỗi tưởng như vượt ra ngoài tầm quan sát của người lái. Nhưng đó chỉ là cảm giác. Thực tế là Rune cũng dài thật, với chiều dài cơ sở lên đến 1.750mm (trong khi của ST1300 chỉ là 1.491mm. Đèn pha vươn dài về phía trước càng làm tăng cảm giác về chiều dài của xe. Ghi đông vuốt về phía sau, nhưng vẫn khiến người điều khiển phải hơi cúi về phía trước.
    Với tay xuống dưới bên trái của bình xăng và bật chìa khóa điện được bảo vệ bằng mã an toàn. Từ bên trong một cái hộc trên bình xăng khổng lồ (dung tích 23,5 lít), một chiếc màn hình LCD sáng lên, hiển thị chữ trắng kỹ thuật số trên nền xanh, cho bạn biết các thông tin về tốc độ và lượng nhiên liệu. Phía trên đó ngay giữa điểm giao nhau giữa ghi đông và phuộc là một hàng đèn cảnh báo nằm trên một phiến crôm cũng được tạo hình một cách cầu kỳ.

    Bóp tay côn thật nhẹ, một cái gảy ngón chân cũng rất khẽ và êm cũng đã làm cho hộp số chuyển từ 0 lên 1 và đây cũng là ưu thế của hộp số Honda. Sức mạnh từ động cơ dung tích lên đến 1.832cc ?" tương đương với động cơ của Gold Wing truyền ra bánh sau qua trục. Nhả từ từ tay côn, vặn nhẹ tay ga, và chiếc Rune vút lên nhẹ nhàng, không ồn ào, chỉ một chút âm thanh trầm ấm vang hơn từ 2 ống xả.
    Nếu bạn mong đợi một điều gì đó phi thường từ hệ thống treo trước độc đáo kia thì phải chọn một hành trình với các điều kiện đường sá khác nhau. Chúng tôi, những người được lái chiếc xe này chẳng có gì phàn nàn về nó. Mặc dù hành trình nhún không lớn (chưa đến 100mm), nhưng hệ thống giảm xóc này như thấu hiểu được các tình huống giao thông, tự điều chỉnh để tạo nên sự thoải mái và hoàn toàn êm ái vững vàng trong cả những điều kiện đường sá tồi tệ. Hệ thống treo phía sau chỉ có một giảm xóc và tay đòn cũng chỉ có một bên, nhưng cũng cho cảm giác không ngờ.
    Độ rung của máy không phải là vấn đề nan giải đối với các loại động cơ 6 máy của Honda, và Valkyrie Rune cũng không phải là ngoại lệ. Đã bao giờ bạn ngồi lên một chiếc xe máy chạy điện? Cảm giác ngồi trên Rune cũng gần như thế. Vào số, tăng ga, giảm ga, cỗ máy êm ru, ngoài tiếng réo viu viu phát ra từ ống xả.
    Đến đây, nhiều người đã có thể thèm khát được làm chủ nó. Hãy suy nghĩ cho kỹ, đặc biệt là nhu cầu của bạn chủ yếu là đi lại trong thành phố ở Việt Nam. Rune quá dài, quá lớn trong khi trọng lượng lên đến 350kg, nên không cho phép bạn quay đầu gọn gàng và linh hoạt trên những con phố nhỏ. Bạn có thể không lo lắng gì với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6 lít/100km, nhưng chiếc yên mặc dù rất lớn cũng chỉ tạo không gian cho một người, và Rune cũng chẳng có chỗ để chân cho hành khách. Vậy là chủ xe luôn luôn trong tư thế một mình với xe trong các cuộc hành trình. Nhưng ai đã từng cầm lái chiếc xe, lướt trên dằm trường sẽ thấy mình chẳng bao giờ cô đơn khi làm bạn với Rune.
    Thông số kỹ thuật Honda Valkyrie Rune
    Chiều dài cơ sở (mm) 1.750
    Độ cao yên xe (mm) 691
    Tự trọng (kg) 350
    Động cơ 1.832cc, 6 xi-lanh ngang, đối đỉnh, làm mát
    bằng chất lỏng, SOHC, 2 van/xi-lanh
    Tỷ số nén 9,8:1
    Truyền động Trục các đăng, hộp số 5 cấp
    Phanh trước 2 đĩa kích thước 330mm, bộ kẹp 3 piston
    Phanh sau Đĩa đơn kích thước 335mm, bộ kẹp 2 piston
    Dung tích bình xăng (lít) 23,5
    Giá bán lẻ đề suất (USD) 25.499USD; 26.999USD cho phiên bản có bánh xe
    bằng chrome


  8. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    8 điểm nhấn trên Honda Valkyrie Rune
    1. Hệ thống treo sau Unit Pro-Link
    Giống như hệ thống treo trên những dòng xe đua danh tiếng của Honda như RC211V và CBR600RR, hệ thống treo sau của Rune là công trình sáng tạo của những kỹ sư chuyên thiết kế xe đua của hãng. Không ngờ, cảm giác mà hệ thống treo này mang lại còn thú vị hơn so với xe đua, một phần là nhờ trọng tâm xe thấp hơn trong khi xe lại trường hơn.
    2. Hệ thống treo trước Trailing Bottom-Link
    Đây có lẽ là một trong những hệ thống treo phức tạp nhất của Honda từ trước đến nay. Không giống như các loại giảm xóc kiểu ống ***g bình thường, hệ thống giảm xóc của Rune sử dụng hai thanh đòn để chuyền lực từ nén từ trục bánh xe, qua các tay liên kết theo chiều dọc lên hệ thống nhún gồm 2 chiếc giảm xóc khổng lồ nằm sau đèn pha trước.
    3. Động cơ 6 máy nằm ngang
    Loại động cơ có hình thức bên ngoài bắt mắt nhất từ trước đến nay của Honda. Rune sử dụng động cơ 6 máy nằm ngang đối diện nhau, dung tích 1.832cc làm mát bằng chất lỏng, với vỏ máy mang phong cách của động cơ trên những chiếc xe hơi cơ bắp thể thao. Bầu lọc gió có thể tích lên đến 6,9 lít làm tăng vẻ hoành tráng cho động cơ xe.
    4. Hệ thông ống xả 6 trong 2
    Hệ thống ống xả 6 trong 2 của Rune không chỉ có thiết kế bắt mắt, mà còn có hiệu quả giảm thanh rất tốt. Kết cấu phần hông của Rune tạo thành một khối liên kết chặt chẽ giữa động cơ, ống xả và hai mảng ốp ở hai bên thân xe. Ống pô với miệng khổng lồ hình tam giác như một dấu hiệu phô trương sức mạnh của động cơ, nhưng lại mang tính nghệ thuật rất cao.
    5. Bộ tản nhiệt đầy tính nghệ thuật
    Bộ tản nhiệt là một trong những chi tiết ?ohiện diện vô duyên? nhất trên nhiều xe mô-tô từ trước đến nay, và các nhà sản xuất dường như chưa có giải pháp nào ngoài thiết kế hình chữ nhật vuông thành sắc cạnh. Với Rune thì câu chuyên hoàn toàn khác, bộ tản nhiệt có kiểu dáng điệu đà cùng màu với thân xe làm tăng vẻ đẹp, sự bề thế cho xe, và nó tỏ ra là một thành tố không thể thiếu.
    6. Đèn pha crôm với bóng công suất cao
    Đèn pha crôm kiểu dáng thuôn dài, nuột và rất đặc trưng với 2 bóng H7 công suất 55W. Khi ở chế độ low-beam (cốt), thì bóng ở phía trên bật sáng. Còn khi ở chế độ high-beam (pha) thì cả hai bóng đều sáng, cho ánh sáng cực mạnh vào ban đêm. Nhìn trực diện, nhiều người có óc tưởng tượng phong phú gọi kiểu đèn pha này là ?ođầu lâu?.
    7. Hai loại ghi đông cho Rune
    Honda cung cấp cho khách hàng 2 loại ghi đông của Rune: Rear-Set và Forward-Set. Ghi đông Rear-Set vươn gần hơn về phía người điều khiển 50mm và thấp hơn 20mm so với ghi đông loại Forward-Set. Ngược lại, ghi đông Forward-Set xa hơn 50mm nhưng lại cao hơn 20mm so với ghi đông kiểu Rear-Set. Sự lựa chọn này đáp ứng nhu cầu của những lái xe có tầm vóc khác nhau.
    8. Đèn hậu LED
    Hai dàn đèn hậu sử dụng công nghệ LED nằm thẳng đứng trên chắn bùn sau kích thước khổng lồ, tạo thành hai vệt sáng rực khi trời tối hoặc mỗi khi phanh. Hiệu quả về mặt trực quan còn mạnh mẽ và ấn tượng hơn nhiều nếu ngắm nhìn cụm đèn hậu này in bóng xuống đường phố ướt sau cơn mưa.
    Bài: Vũ Anh Tuấn môtô Hà Nội
    Ảnh: Long Châu
    (Bài viết được hoàn thành dưới sự hợp tác của Clb Mô tô Hà Nội, www.motohanoi.com.vn)
  9. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Chơi mô tô phân khối lớn ?" Niềm đam mê không biên giới
    Hà Nội, cũng như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn... đều có một câu lạc bộ (CLB) mô tô. ?oCâu lạc bộ mô tô? không còn là một thuật ngữ mới mẻ, khi mà trên thế giới cũng như ở Việt Nam, có một sự kết nối lạ kỳ giữa những con người với nhau bởi một đam mê chinh phục dặm trường trên chiếc mô tô 2 bánh. CLB mô tô không còn đơn thuần là một tổ chức quy tụ những ?otín đồ? tốc độ với những chiếc xe nổi tiếng khác nhau, từ những nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới, mà đã trở thành một sân chơi của những người chung một sở thích, cùng nhau đóng góp bản sắc của mình làm thay đổi một góc của đời sống văn hóa, kinh tế xã hội.
    Cả đội tập hợp chuẩn bị lên đường phục vụ giải đua xe đạp toàn quốc
    Hoạt động văn hóa có tổ chức
    Trên thế giới, loại hình tổ chức câu lạc bộ mô tô này ra đời cách đây đã hơn một thế kỷ, chính xác là từ năm 1903 ở Mỹ. Theo cách hiểu truyền thống và đến ngày nay vẫn đúng, ?ocâu lạc bộ mô tô? là tổ chức của những người yêu thích, hừng hực nỗi đam mê xe mô tô, dòng xe phân khối lớn, chứ không chỉ đơn giản là của những người đi xe mô tô.
    Cũng giống như một tổ chức chính quy, các câu lạc bộ mô tô toàn cầu bao giờ cũng có một nhóm người đứng đầu được tất cả các thành viên bầu chọn ra. Đó phải là những người dư thừa nhiệt huyết, sát xao nhất và có năng lực điều hành các hoạt động của toàn đội. Những thành viên mới phải trải qua một giai đoạn thử thách trước khi trở thành thành viên chính thức. Mỗi thành viên chính thức có những bổn phận cũng như trách nhiệm nhất định đối với câu lạc bộ, kể cả với các thành viên lẫn các hoạt động của câu lạc bộ.

    Thành viên chính thức của một câu lạc bộ có thể chỉ là con số hàng chục, hàng trăm, nhưng những người ham mê được liệt vào danh sách ?othành viên tiềm năng? có thể lên tới hàng nghìn, hàng trăm nghìn người. Các thành viên tiềm năng này vẫn có thể tham gia một số hoạt động nhất định của câu lạc bộ nhưng không có quyền tham gia bỏ phiếu bầu ban lãnh đạo và cũng chưa được nằm trong danh sách được ứng cử.
    Có thể nói rằng, một câu lạc bộ mô tô là sự phát triển đỉnh cao của mối quan hệ giữa những người có chung một niềm đam mê, có tính đồng đội và có một tinh thần trách nhiệm tự giác. Việc lái xe mô tô không đơn giản là tiêu tốn thời gian hay thỏa mãn sở thích, mà đó là cả một câu chuyện về cách thể hiện mạnh mẽ cam kết của từng cá nhân đối với câu lạc bộ và đối với những cá nhân khác trên một tiêu chí ?ocá nhân không tách khỏi số đông?. Không cam kết nhưng hoạt động của các thành viên câu lạc bộ mô tô đều hướng về quyền lợi cho xã hội.

    Cùng nhau góp phần bảo vệ an toàn và sự thành công của các giải thi đấu thể thao


  10. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Câu lạc bộ mô tô Hà Nội ?" chơi xe + phục vụ xã hội
    Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội (CLB MTHN) hiện nay chính là một dạng tổ chức đã có những bước phát triển theo mô hình của một câu lạc bộ đúng nghĩa. Tiền thân của CLB MTHN là Câu lạc bộ Mô tô Thể thao Quốc Phòng (CLB MTTTQP) được thành lập vào những năm 60 của thế kỷ trước. Cùng với các CLB TTQP khác như: Tàu lượn, bắn súng, nhảy dù, thông tin... CLB MTTTQP ra đời nhằm mục đích góp phần lôi cuốn các tầng lớp thanh niên, sinh viên, công nhân viên chức... tham gia hoạt động rèn luyện, vui chơi, nâng cao sức khoẻ, đào tạo ra một lực lượng dự bị có trình độ kỹ thuật sẵn sàng phục vụ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
    Đi qua cuộc chiến tranh Bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, phổ hoạt động của những con người đam mê mô tô ngày một rộng mở. Những chiếc xe đa chủng loại, hiện đại hơn, tốc độ hơn được nhập về. Con người chơi xe có trình độ học vấn ngày càng cao hơn, và quan trọng hơn, cơ chế chính sách Nhà nước về việc sở hữu và sử dụng mô tô phân khối lớn ngày một thông thoáng hơn. Chính vì thế, CLB ngày nay đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, thành phần các đội viên tham gia cũng rất đa dạng phong phú với số lượng và chủng loại xe mô tô phân khối lớn. Một ban chỉ huy đầy năng động và hiệu quả như một động lực làm cho CLB có những bước hoàn thiện quy củ hơn, có vị thế vững chắc hơn.
    Một điều độc đáo và có tính chất đặc thù của CLB MTHN nói riêng, của CLB Mô tô Thể thao các tỉnh thành trên cả nước nói chung, đó là từ lâu hoạt động của những người chơi xe phân khối lớn này không bao giờ tách rời với các hoạt động văn hóa và thể thao của đất nước. Các CLB đã tích cực đóng góp công sức không nhỏ của mình trong việc bảo vệ sự thành công các giải đua xe đạp tranh giải vô địch quốc gia với chất lượng chuyên môn cao, các hoạt động chào đón SEAGAMES, các giải thể thao quốc tế tổ chức tại Việt Nam và nhiều hoạt động văn hóa xã hội khác.
    Hào hứng lên đường phục vụ
    Mặc dù là tổ chức của những người ham mê và chơi xe phân khối lớn, tham gia tự nguyện một cách đầy ý thức và dưới chịu sự điều hành của ban lãnh đạo CLB để phục vụ các hoạt động xã hội, những thành viên câu lạc bộ mô tô vẫn tìm thấy ?ocuộc chơi? của mình trong các hoạt động này. Và sự kết nối giữa họ cực nhanh, nhưng đầy gắn bó.
    Tự hào trong màu cờ sắc áo của CLB MTHN
    Là những người thuộc các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế, người thì kinh doanh, người thì còn đang đi học, người thì làm công chức nhà nước? Tuy nhiên, tất cả những công việc riêng tư đó dường như bị gác lại sang một bên và tất cả đều hướng về một mục tiêu chung. Công việc được đưa ra bàn luận trong các sự kiện này xoay quanh vấn đề sự kiện sẽ diễn ra như thế nào, quy mô, địa điểm và thời gian ra sao, số thành viên của CLB tham gia phục vụ giải là bao nhiêu, đi như thế nào, ăn ở ra sao, trong thời gian bao nhiêu ngày?

    Các quán nước ven đường trở thành "trụ sở di động" để anh em bàn bạc kế hoạch làm việc cho giải đua
    Hướng tới cuộc chơi mang tính toàn cầu
    Sở thích hay thú chơi không thể bị bó hẹp trong một khuôn khổ nào, và thực tế cho thấy những câu lạc bộ mô tô hay xe hơi là những tổ chức không có biên giới. Việt Nam chắc chắn cũng sẽ nằm trong xu thế toàn cầu hóa đó. Đây không những là một hoạt động giao lưu thiết thực, ý nghĩa đối với những người chơi xe, đối với việc giao lưu trao đổi văn hóa, mà hơn nữa là tại Việt Nam các hoạt động chơi xe vẫn luôn đi cùng với các hoạt động xã hội. Hiện nay, ngoài các thành viên là người Việt Nam, CLB MTHN còn có những thành viên mang quốc tịch nước ngoài, và trong tương lai có thể có thêm nhiều thành viên ngoại quốc khác.
    Thành viên là người nước ngoài trong đội hình mô tô lên đường
    Song song với việc phát triển về số lượng các thành viên, phong cách chơi của CLB cũng thể hiện ở một đẳng cấp cao hơn. Từ chỗ hoạt động mang tính chất manh mún nhỏ lẻ, đến nay thế mạnh của từng cá nhân được phát huy một cách tối đa trong một tập thể đoàn kết, gắn bó và sẵn sàng vì mục tiêu chung, vì sự thành công của các hoạt động xã hội mà CLB hướng tới. Bất cứ một sự rời rạc, chắp vá hay thiếu ý thức của một cá nhân nào cũng sẽ bị đào thải khỏi tập thể.

    Bên cạnh các bậc "lão làng", CLB Mô tô Hà Nội còn có những thành viên rất trẻ
    Góp phần quan trọng trong việc cải thiện ?ochất lượng chơi? của CLB chính là sự xuất hiện của gần hai chục chiếc siêu môtô trong thời gian chỉ vài tháng qua, mà trong đó phải kể đến dàn Harley Davidson với đầy đủ các mẫu mã. Bên cạnh đó là các mẫu khác cũng không kém phần ?olong trọng? như Honda Gold Wing, Honda Valkyrie Rune, MV Agusta Brutale, Ducati 999?
    Rất nhiều xe mới được bổ sung vào đội hình trong thời gian qua, toàn những gương mặt sáng giá trong thế giới mô tô
    Tuy nhiên, đó mới chỉ là con số ban đầu cho đến thời điểm này. Với sự phát triển trong hoạt động của CLB, cộng với những chính sách thông thoáng hơn của Chính phủ đối với việc sử dụng xe phân khối lớn trong thời kỳ mới, chắc chắn trong tương lai đội xe của CLB MTHN sẽ được bổ sung thêm nhiều gương mặt sáng giá. Trình độ, sự hiểu biết cũng như nhận thức của từng thành viên vì thế mà cũng cần được nâng cao hơn.

    Những chiếc Harley Davidson luôn nổi bật trong hàng ngũ
    Hà Nội đang là trung tâm của hoạt động văn hóa mô tô mang tầm quốc tế này tại Việt Nam. Một thành viên trong ban điều hành CLB cho biết là trong tương lai sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao lưu giữa các CLB Mô tô ở các tỉnh thành chứ không chỉ dừng lại ở phạm vi vùng miền đơn lẻ như hiện nay. Và các hoạt động này sẽ quy tụ tất cả các CLB mô tô trong cả nước thành một mối, với những hoạt động mang tầm vĩ mô hơn, có ảnh hưởng sâu rộng hơn. Không cần phải bàn luận nhiều, đây chính là ước mơ chính đáng, là cơ sở để tập thể những người chơi xe ở Việt Nam có một vị thế rõ nét hơn, xứng đáng hơn và đương nhiên là sẽ có tầm ảnh hưởng hơn không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới.
    Xong nhiệm vụ đi chơi thật thoải mái
    Chơi mô tô phân khối lớn là vấn đề lớn và mang tính xã hội. Trong xu thế hội nhập ngày nay, một khung pháp lý hoàn chỉnh dành cho hoạt động chơi xe ở nước ta dường như vẫn còn nhiều điều bất cập và còn nhiều khoảng trống. Đó là cả một hệ thống chính sách về xuất nhập khẩu, về các điều luật hướng dẫn, định hướng hay xử phạt? để những người chơi xe được thoải mái trong việc chơi, hết mình trong các hoạt động vì xã hội. Đó là những vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chủ trương xã hội hoá hoạt động của CLB, góp phần lành mạnh hoá các hoạt động đua xe gắn máy trong tương lai, tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành và tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Và trên hết là tiếng nói của CLB, xét ở góc độ ảnh hưởng, thì cũng chính là tiếng nói của một bộ phận người tiêu dùng, của một mô hình tổ chức văn hóa ở cấp cao.
    Bài: Đông Phong
    Ảnh: Đông Phong ?" Long Châu
    Xin cảm ơn CLB Mô tô Hà Nội (website: www.motohanoi.com.vn) đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện bài viết này.
    Một số hình ảnh về hoạt động của CLB Mô tô Hà Nội
    Đại diện đội "Mô tơ" cùng đoàn trọng tài làm lễ chào cờ trong buổi khai mạc giải đua xe đạp tiền Seagames

    Chuẩn bị hành trang trước giờ thi đấu

    Ban chỉ đạo đoàn xe trong giải thi đấu thể thao (trái) và tranh thủ cập nhật thông tin về sự kiện lên mạng (phải)
    Cùng nhau đi hóng mát sau một ngày làm việc vất vả
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này