1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CLB Motor Hà Nội - Sở Thể dục thể thao Hà Nội (Tầng3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi x4, 03/10/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0

    Thứ hai, 22/10/2007, 08:42 GMT+7 In trang này Email trang này


    Chơi mô tô phân khối lớn ?" Niềm đam mê không biên giới
    Hà Nội, cũng như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn... đều có một câu lạc bộ (CLB) mô tô. ?oCâu lạc bộ mô tô? không còn là một thuật ngữ mới mẻ, khi mà trên thế giới cũng như ở Việt Nam, có một sự kết nối lạ kỳ giữa những con người với nhau bởi một đam mê chinh phục dặm trường trên chiếc mô tô 2 bánh. CLB mô tô không còn đơn thuần là một tổ chức quy tụ những ?otín đồ? tốc độ với những chiếc xe nổi tiếng khác nhau, từ những nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới, mà đã trở thành một sân chơi của những người chung một sở thích, cùng nhau đóng góp bản sắc của mình làm thay đổi một góc của đời sống văn hóa, kinh tế xã hội.
    Cả đội tập hợp chuẩn bị lên đường phục vụ giải đua xe đạp toàn quốc
    Hoạt động văn hóa có tổ chức
    Trên thế giới, loại hình tổ chức câu lạc bộ mô tô này ra đời cách đây đã hơn một thế kỷ, chính xác là từ năm 1903 ở Mỹ. Theo cách hiểu truyền thống và đến ngày nay vẫn đúng, ?ocâu lạc bộ mô tô? là tổ chức của những người yêu thích, hừng hực nỗi đam mê xe mô tô, dòng xe phân khối lớn, chứ không chỉ đơn giản là của những người đi xe mô tô.
    Cũng giống như một tổ chức chính quy, các câu lạc bộ mô tô toàn cầu bao giờ cũng có một nhóm người đứng đầu được tất cả các thành viên bầu chọn ra. Đó phải là những người dư thừa nhiệt huyết, sát xao nhất và có năng lực điều hành các hoạt động của toàn đội. Những thành viên mới phải trải qua một giai đoạn thử thách trước khi trở thành thành viên chính thức. Mỗi thành viên chính thức có những bổn phận cũng như trách nhiệm nhất định đối với câu lạc bộ, kể cả với các thành viên lẫn các hoạt động của câu lạc bộ.

    Thành viên chính thức của một câu lạc bộ có thể chỉ là con số hàng chục, hàng trăm, nhưng những người ham mê được liệt vào danh sách ?othành viên tiềm năng? có thể lên tới hàng nghìn, hàng trăm nghìn người. Các thành viên tiềm năng này vẫn có thể tham gia một số hoạt động nhất định của câu lạc bộ nhưng không có quyền tham gia bỏ phiếu bầu ban lãnh đạo và cũng chưa được nằm trong danh sách được ứng cử.
    Có thể nói rằng, một câu lạc bộ mô tô là sự phát triển đỉnh cao của mối quan hệ giữa những người có chung một niềm đam mê, có tính đồng đội và có một tinh thần trách nhiệm tự giác. Việc lái xe mô tô không đơn giản là tiêu tốn thời gian hay thỏa mãn sở thích, mà đó là cả một câu chuyện về cách thể hiện mạnh mẽ cam kết của từng cá nhân đối với câu lạc bộ và đối với những cá nhân khác trên một tiêu chí ?ocá nhân không tách khỏi số đông?. Không cam kết nhưng hoạt động của các thành viên câu lạc bộ mô tô đều hướng về quyền lợi cho xã hội.

    Cùng nhau góp phần bảo vệ an toàn và sự thành công của các giải thi đấu thể thao
    Câu lạc bộ mô tô Hà Nội ?" chơi xe + phục vụ xã hội
    Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội (CLB MTHN) hiện nay chính là một dạng tổ chức đã có những bước phát triển theo mô hình của một câu lạc bộ đúng nghĩa. Tiền thân của CLB MTHN là Câu lạc bộ Mô tô Thể thao Quốc Phòng (CLB MTTTQP) được thành lập vào những năm 60 của thế kỷ trước. Cùng với các CLB TTQP khác như: Tàu lượn, bắn súng, nhảy dù, thông tin... CLB MTTTQP ra đời nhằm mục đích góp phần lôi cuốn các tầng lớp thanh niên, sinh viên, công nhân viên chức... tham gia hoạt động rèn luyện, vui chơi, nâng cao sức khoẻ, đào tạo ra một lực lượng dự bị có trình độ kỹ thuật sẵn sàng phục vụ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
    Đi qua cuộc chiến tranh Bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, phổ hoạt động của những con người đam mê mô tô ngày một rộng mở. Những chiếc xe đa chủng loại, hiện đại hơn, tốc độ hơn được nhập về. Con người chơi xe có trình độ học vấn ngày càng cao hơn, và quan trọng hơn, cơ chế chính sách Nhà nước về việc sở hữu và sử dụng mô tô phân khối lớn ngày một thông thoáng hơn. Chính vì thế, CLB ngày nay đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, thành phần các đội viên tham gia cũng rất đa dạng phong phú với số lượng và chủng loại xe mô tô phân khối lớn. Một ban chỉ huy đầy năng động và hiệu quả như một động lực làm cho CLB có những bước hoàn thiện quy củ hơn, có vị thế vững chắc hơn.
    Một điều độc đáo và có tính chất đặc thù của CLB MTHN nói riêng, của CLB Mô tô Thể thao các tỉnh thành trên cả nước nói chung, đó là từ lâu hoạt động của những người chơi xe phân khối lớn này không bao giờ tách rời với các hoạt động văn hóa và thể thao của đất nước. Các CLB đã tích cực đóng góp công sức không nhỏ của mình trong việc bảo vệ sự thành công các giải đua xe đạp tranh giải vô địch quốc gia với chất lượng chuyên môn cao, các hoạt động chào đón SEAGAMES, các giải thể thao quốc tế tổ chức tại Việt Nam và nhiều hoạt động văn hóa xã hội khác.
    Hào hứng lên đường phục vụ
    Mặc dù là tổ chức của những người ham mê và chơi xe phân khối lớn, tham gia tự nguyện một cách đầy ý thức và dưới chịu sự điều hành của ban lãnh đạo CLB để phục vụ các hoạt động xã hội, những thành viên câu lạc bộ mô tô vẫn tìm thấy ?ocuộc chơi? của mình trong các hoạt động này. Và sự kết nối giữa họ cực nhanh, nhưng đầy gắn bó.
    Tự hào trong màu cờ sắc áo của CLB MTHN
    Là những người thuộc các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế, người thì kinh doanh, người thì còn đang đi học, người thì làm công chức nhà nước? Tuy nhiên, tất cả những công việc riêng tư đó dường như bị gác lại sang một bên và tất cả đều hướng về một mục tiêu chung. Công việc được đưa ra bàn luận trong các sự kiện này xoay quanh vấn đề sự kiện sẽ diễn ra như thế nào, quy mô, địa điểm và thời gian ra sao, số thành viên của CLB tham gia phục vụ giải là bao nhiêu, đi như thế nào, ăn ở ra sao, trong thời gian bao nhiêu ngày?

    Các quán nước ven đường trở thành "trụ sở di động" để anh em bàn bạc kế hoạch làm việc cho giải đua
    Hướng tới cuộc chơi mang tính toàn cầu
    Sở thích hay thú chơi không thể bị bó hẹp trong một khuôn khổ nào, và thực tế cho thấy những câu lạc bộ mô tô hay xe hơi là những tổ chức không có biên giới. Việt Nam chắc chắn cũng sẽ nằm trong xu thế toàn cầu hóa đó. Đây không những là một hoạt động giao lưu thiết thực, ý nghĩa đối với những người chơi xe, đối với việc giao lưu trao đổi văn hóa, mà hơn nữa là tại Việt Nam các hoạt động chơi xe vẫn luôn đi cùng với các hoạt động xã hội. Hiện nay, ngoài các thành viên là người Việt Nam, CLB MTHN còn có những thành viên mang quốc tịch nước ngoài, và trong tương lai có thể có thêm nhiều thành viên ngoại quốc khác.
    Thành viên là người nước ngoài trong đội hình mô tô lên đường
    Song song với việc phát triển về số lượng các thành viên, phong cách chơi của CLB cũng thể hiện ở một đẳng cấp cao hơn. Từ chỗ hoạt động mang tính chất manh mún nhỏ lẻ, đến nay thế mạnh của từng cá nhân được phát huy một cách tối đa trong một tập thể đoàn kết, gắn bó và sẵn sàng vì mục tiêu chung, vì sự thành công của các hoạt động xã hội mà CLB hướng tới. Bất cứ một sự rời rạc, chắp vá hay thiếu ý thức của một cá nhân nào cũng sẽ bị đào thải khỏi tập thể.

    Bên cạnh các bậc "lão làng", CLB Mô tô Hà Nội còn có những thành viên rất trẻ
    Góp phần quan trọng trong việc cải thiện ?ochất lượng chơi? của CLB chính là sự xuất hiện của gần hai chục chiếc siêu môtô trong thời gian chỉ vài tháng qua, mà trong đó phải kể đến dàn Harley Davidson với đầy đủ các mẫu mã. Bên cạnh đó là các mẫu khác cũng không kém phần ?olong trọng? như Honda Gold Wing, Honda Valkyrie Rune, MV Agusta Brutale, Ducati 999?
    Rất nhiều xe mới được bổ sung vào đội hình trong thời gian qua, toàn những gương mặt sáng giá trong thế giới mô tô
    Tuy nhiên, đó mới chỉ là con số ban đầu cho đến thời điểm này. Với sự phát triển trong hoạt động của CLB, cộng với những chính sách thông thoáng hơn của Chính phủ đối với việc sử dụng xe phân khối lớn trong thời kỳ mới, chắc chắn trong tương lai đội xe của CLB MTHN sẽ được bổ sung thêm nhiều gương mặt sáng giá. Trình độ, sự hiểu biết cũng như nhận thức của từng thành viên vì thế mà cũng cần được nâng cao hơn.

    Những chiếc Harley Davidson luôn nổi bật trong hàng ngũ
    Hà Nội đang là trung tâm của hoạt động văn hóa mô tô mang tầm quốc tế này tại Việt Nam. Một thành viên trong ban điều hành CLB cho biết là trong tương lai sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao lưu giữa các CLB Mô tô ở các tỉnh thành chứ không chỉ dừng lại ở phạm vi vùng miền đơn lẻ như hiện nay. Và các hoạt động này sẽ quy tụ tất cả các CLB mô tô trong cả nước thành một mối, với những hoạt động mang tầm vĩ mô hơn, có ảnh hưởng sâu rộng hơn. Không cần phải bàn luận nhiều, đây chính là ước mơ chính đáng, là cơ sở để tập thể những người chơi xe ở Việt Nam có một vị thế rõ nét hơn, xứng đáng hơn và đương nhiên là sẽ có tầm ảnh hưởng hơn không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới.


  2. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Xong nhiệm vụ đi chơi thật thoải mái
    Chơi mô tô phân khối lớn là vấn đề lớn và mang tính xã hội. Trong xu thế hội nhập ngày nay, một khung pháp lý hoàn chỉnh dành cho hoạt động chơi xe ở nước ta dường như vẫn còn nhiều điều bất cập và còn nhiều khoảng trống. Đó là cả một hệ thống chính sách về xuất nhập khẩu, về các điều luật hướng dẫn, định hướng hay xử phạt? để những người chơi xe được thoải mái trong việc chơi, hết mình trong các hoạt động vì xã hội. Đó là những vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chủ trương xã hội hoá hoạt động của CLB, góp phần lành mạnh hoá các hoạt động đua xe gắn máy trong tương lai, tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành và tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Và trên hết là tiếng nói của CLB, xét ở góc độ ảnh hưởng, thì cũng chính là tiếng nói của một bộ phận người tiêu dùng, của một mô hình tổ chức văn hóa ở cấp cao.
    Bài: Đông Phong
    Ảnh: Đông Phong ?" Long Châu
    Xin cảm ơn CLB Mô tô Hà Nội (website: www.motohanoi.com.vn) đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện bài viết này.
    Một số hình ảnh về hoạt động của CLB Mô tô Hà Nội
  3. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    HOÀ BÌNH 2007-những kỉ niệm khó phai
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    HEHEHE..........Nhìn em này trông quen quen..........
    [​IMG]
    Có anh nào nhận ra em nó ko zậy...
  4. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Dạo này tình hình là ko thấy đội trâu off nhỉ ?
  7. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    chào buổi sáng
  8. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    Việt Anh ơi dạo này trong chuồng nhà em có còn con "trâu"nào ko vậy em ơi?????????????????
  9. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    hai ba, "àh"
  10. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    Mũ của chú hôm qua về bố vợ anh thích quá cứ đòi lấy..........
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này