1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CLB người QN lưu lạc xứ người - Cafe đầu năm 19h chủ nhật 4/3 - trang 99

Chủ đề trong 'Quảng Ngãi' bởi bianconeri194, 07/01/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Thongocmummim

    Thongocmummim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2004
    Bài viết:
    4.162
    Đã được thích:
    0
    Chỉ sợ các anh/chị chê nhà Thỏ hog đủ chỗ ngồi..chật hẹp thôi ah...Chứ Thỏ rất sãn lòng ah....hihi...Cha đừng lo...
    Nếu Cha có tổ chức cafê ....fiền Cha msg Thỏ với nha Cha...
  2. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Trước giờ chỉ biết máy bay, mà dân kỹ thuật tụi em gọi là tàu (bay) thôi, còn quả máy bay thì thật sự em chưa nghe!!! Còn bay SGN_Chulai, mỗi chuyến thông thường không quá 20 khách (vì hai tỉnh Qngãi và Qnam vận động ghê quá, chứ bay lỗ nặng cho tụi em) nên chỉ bay máy bay ATR-72 thôi (chở 66 khách). Nếu sau này phát triển, lượng khách một chuyến >140, sẽ bay Airbus A320. Còn Boeing? Có lẽ 40 năm sau mới bay được, vì thằng Boeing 767 chỉ còn một chiếc, Boeing 777 thì chở được 334 khách bác ạ. Hai tỉnh Qngãi và Qnam cũng đang vận động Tổng công ty tụi em bay A320 cho nó oai và sang trọng! Hic, làm khó tụi em quá, khách thì phọt phẹt không quá 20 người, tụi em bay ATR đã lỗ chổng vó đi rồi, mà bó ép tụi em quá. Tụi em đâu có hẹp hòi gì, nhưng dù sao kinh doanh cũng phải lời một tí chứ. Đằng này đòi A320 có mà tụi em phá sản!!! Bác nào muốn đi A320 cho nó nhanh và sang thì chịu khó đi chuyến SGN-DAD rồi bắt xe đò vào Qngãi vậy.
    Công nhận ATR máy bay cũ, công nghệ lạc hậu hơn so với các máy bay hiện đại, bay chậm hơn. Nhưng em biết ở các nước tiên tiến, chẳng hạn Mỹ, đường bay nội địa họ vẫn khai thác dòng ATR đó bác ạ.
  3. o0ovinhattieuo0o

    o0ovinhattieuo0o Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    uhm, em thì? k wan tĂm j 'Ắn 'Ặ sang tròng hẮt, bay cò 1h thĂi mà?. Cài em wan tĂm là? AN TOÀ?N. Bàc cho em hò?i vĂ? 'Ặ an toà?n à. Thx bàc trước.
  4. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    KhĂng như cĂc loại mĂy bay phản lực như A320, 321, B767,777, Fokker bay t'c 'T cruise 890-930 km/h v>i trần cao 30.000ft (khoảng 9,5-10km); thĂ chiếc ATR 'Tng cơ cĂnh quạt bay cruise ch? 500km/h vĂ trần bay 16.000ft (5km) nĂn bay SGN_***(Chu lai) mất 'ến 1h40'' 'ấy ạ.
    CĂn an toĂn? Thực ra mọi chiếc mĂy bay 'ược phĂp khả phi (tức lĂ bay trĂn trời) dư>i sự cho phĂp của tụi kỹ thuật như em (cấp phĂp bYi Cục HK dĂn dụng VN vĂ 2 XĂ nghi?p sửa chữa mĂy bay) thĂ mọi mĂy bay 'ều an toĂn như nhau, xĂt về bĂnh di?n an toĂn lĂ như nhau. Tuy nhiĂn, xin nĂi thĂm, mĂy bay ATR bĂ hơn cĂc 'Ăn anh khĂc, nĂn mTt s' thiết bi mấy mĂy bay to kia nĂn nếu cĂ sự c' về tụt Ăp cần phải sink (hạ 'T cao khẩn cấp) 'f 'ảm bảo O2 cho hĂnh khĂch hay 'ảm bảo Ăp suất trong mức 'T cho phĂp thĂ thằng ATR lại an toĂn hơn.
    Vừa qua, thĂng 8-9-05 cĂ rất nhiều mĂy bay bn trường hợp khĂng 'ược bảo dưỡng theo 'i tất cả phương ti?n vận chuyfn. CĂ 'iều, như Ăng bĂ ta nĂi: "Xui thĂ ch<u"!
  5. o0ovinhattieuo0o

    o0ovinhattieuo0o Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Càm ơn bàc nhì?u. zẶy thì? em an tĂm bay rù?i, chẶm kẶ nò, 1h40'' cùfng cò?n hơn là? ngĂ?i tà?u hò?a 13,14 tiẮng à?h.
  6. bianconeri194

    bianconeri194 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2003
    Bài viết:
    1.455
    Đã được thích:
    1
    Có bác vinasat lại được học hỏi nhiều điều, phát huy tinh thần nào bác,hehe
  7. anthonykhang

    anthonykhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    0
    Hi các bác,
    nhân tiện bác vinasat kể về tàu bay, bác cho em góp chuyện tý. em mà là cục hàng không thì em cho cái quả atr đó nghỉ lâu rồi. bác kể ở mỹ nó còn bay ATR á. có cần kiểm chứng không đây. nghe đâu chỉ có một số nước đang phát triển cò xài qủa ATR thôi. hôm trước em thi bằng IATA mới phát hiện ra hãng hàng không to nhất của mình chưa làm thành viên của IATA được. chuối quá. bác trong ngành có biết tại sao không cho anh em biết với.
  8. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Hic, không hiểu vì sao bác lại cho thằng ATR về vườn thế, mà không hiểu vì sao Cục HK nhiều người như thế, bằng cấp đầy mình không nghĩ ra điều này, chứng tỏ bác giỏi quá. Theo ý kiến một thằng kỹ sư máy bay như em, thì chẳng việc gì phải cho thằng AT về vườn cả. Có mấy lý do như sau:
    _ Thứ nhất, nó được khai thác từ năm 95-96, non 10 năm. Công việc bảo dưỡng rất tốt, Xưởng A75 còn bảo dưỡng được cả Check 12C-8Y. Có thể nói chỗ nào trong máy bay, A75 cũng làm được, vậy vì sao cho ngừng bay?
    _ Thứ hai, khai thác ATR ở đường bay nội địa nước ta là rất phù hợp với tầm bay ngắn, kinh tế, tiết kiệm nhiên liệu (bay cruise chỉ có 500Kg Fuel per hour), phù hợp với số lượng khách nội địa ít ỏi. Tất nhiên bay nội địa ở một số tuyến đông khách vẫn dùng máy bay lớn. Vậy vì sao cho ngừng bay?
    _ Thứ ba, một nước nghèo xơ xác như VN, Hãng HK quốc gia thành lập mới 15 năm, tiền còn ít, số lượng khách một số chuyến không vượt quá con số 60 khách. Vậy có nên đầu tư tiền vài trăm triệu USD để mua những máy bay chứa được vài trăm khách để khai thác tuyến bay chỉ có 40-50 khách không? Vậy vì sao cho ngừng bay?
    Chuyện ở Mỹ người ta dùng máy bay turbo prop là có thật, đừng tưởng họ giàu là chơi sang, chơi ngông, đã kinh doanh, lợi nhuận là trên hết. Vậy vì sao cho ngừng bay?
    Còn chuyện VN cho đến thời điểm cuối 2005 chưa gia nhập vào IATA (International Air Transport Association) là đúng. Còn đầu năm 2006 theo em biết đã gần vào rồi. Vào trang www.iata.org không thấy tên Vn đâu cả -&gt; chán.
    Bác làm gì mà thi IATA vậy? Bác là Hãng vận chuyển hàng không ah? ẹc, có mấy wings đây? Nếu muốn em giải thích vì sao chưa vào IATA, em bó tay, em là dân kỹ thuật chân lấm tay bùn nên không quan tâm lắm. Vì công việc của em bảo đảm cho tàu tốt là xong. Nhưng em biết thì vào IATA đâu phải dễ, đâu phải muốn là vào? Cũng như tại sao AFTA, WTO nước mình vào chưa? Tại sao chưa vào, muốn vào có được không hay phải chạy vạy khắp nơi?
    Mong bác đọc và thông cảm cho dân VN, nghèo nên phải bay ATR một số tuyến ít khách, tầm bay gần. Bác đừng quyết định tụi mày phải bay Airbus, Boeing cho nó ngon, tội lắm bác ạ, Tổng công ty của tụi em nghèo, không đủ sức trang bị như thế.
  9. Thongocmummim

    Thongocmummim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2004
    Bài viết:
    4.162
    Đã được thích:
    0
    Thế anh/chị/bạn nào kg về QN ăn tết mình off chào xuân đi ah....Nhưng mà Thỏ chỉ ở SG từ 29/1 (mùng 1 tết) - 5/2 (mùng 8 tết) thôi ah....nên nếu được ưu tiên giúp Thỏ trg tuần này với ah...
    Hay chúng ta làm luôn vào mùng 2 đi ah....Ban ngày Thỏ đi gom xiền lì xì...hi''hi''....roài tối đi off ah...Mọi người cho ý kiến với ah.Mùng 2 thì cafê mở của roài thì fải ah...
  10. Thongocmummim

    Thongocmummim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2004
    Bài viết:
    4.162
    Đã được thích:
    0
    Bạn Vinasat chuyên nghiệp wa'' nhỉ...hihi...
    Thỏ nghe nói mai mốt tiger hog thuê đường ống từ fòng cách ly ra máy bay nữa kg biết là khoảg bao h mới ap dụng bạn hén...Thỏ chỉ đi của hãng nì ah...mà xách tay là chủ yếu nên nếu bi h mà đi bộ dưới sân chắc chết wa''....cái san i'' mà đi vào giữa trưa thì...acac....zã man ghê....
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này