1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có 1 dòng xe XHCN - Những người bạn chơi xe XHCN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ivan_Ivanovic, 23/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Bác SK06 dạo này tuyền nghiên cứu các em Đức nhỉ. em đấy là BK350 Flat Twin. HIệu gì thì chịu, hehe. Cái lô gô trên bình xăng thì lộ quá, đáng lẽ bác phải fotoshop xoá cái mác đi chứ.
  2. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác... bác quảng đại thần công ghê! em nó giống tên bác, mỗi tội thiếu chữ I
  3. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Hơ hơ, hôm cuới Quang ngồi nói chyện với chú đấy à. Nhưng nhầm rồi , có phải em vợ tớ đâu, nó nhận là em rể mà , nó cưa em gái tớ đấy chứ . Chú đấy toàn chạy Min, hôm nọ mới đưa nó lên Hà bắc múc em Min 800k chạy phê phết .
    @ khome : vâng con cafe báo chính là con Cụ Đề bác ạ, nhưng em đấy nhìn trong ảnh thôi, ở ngoài nhìn chán lắm, dán cả đề can Đại bàng ..

    @ bác Kiên : Em MZ gì mà bác Hai nói tên là BK 350 ấy, đúng là loại tổ cụ, ko hiểu sao bác post đúng cái ảnh ngày truớc em cũng vào mạng down về, ngắm suốt 1 thời gian, nhưng em đấy chắc chỉ Tây mới có , cái máy đẹp thật.
    Được Ivan_Ivanovic sửa chữa / chuyển vào 15:18 ngày 01/11/2007
  4. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Ảnh nhìn sâu hơn của em nó đây!
    Máy nài... flat twin nhá!
    [​IMG]
    Đẹp nhể!
    [​IMG]
    Bình xăng:
    [​IMG]
    Yên nó phải thế này... cái ảnh hỏi han ở trên là lắp yên Jawa rồi (@ hai Dừa)
    [​IMG]
  5. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    He he... hôm qua đi làm về qua Nhà Hát Lớn, thấy 1 chú xe Ôm chạy Trophy đang chờ khách! Chụp ảnh cho anh em xem này!
    [​IMG]
  6. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Nhìn xe phe XHCN nhà mình mà phê quá . Hay em mang con CBT tư bản độ lên em Minsk cho nó CNXH nhỉ
  7. quanglz

    quanglz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0
  8. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Hehe, hum qua anh em 3 bánh nhậu phê quá . Đã có bài Lịc sử CZ của bác Hai Dừa, làm quả minh hoạ cái đã . Chú Quang LZ đợi ít bữa nhé . Có mấy tấm chụp chú với Izh 49 oách lắm . Nhưng đợi có Lịch sử Izh thì mới côngbố dc.
    Đây, 1 chiếc CZ của những nguời bạn XHCN - bên người mẫu nam- bác Kiên the Man. : ( yên xe hơi bửn do chủ nhân ko chịu lau chùi nên người mẫu của chúng tôi ko ngồi lên dc )
    [​IMG]
    xe without man
    [​IMG]
    Bonus track - một tấm hình đẹp
    [​IMG]
    CZ và izh và hoa .
    [​IMG]
  9. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử IZH - IZHEVSK MOTORCYCLES
    Lô gô:
    [​IMG]
    [​IMG]
    IZH là chiếc xe mô tô đầu tiên của Nga Xô viết, được sản xuất năm 1929. Sản xuất hàng loạt vào năm 1946. Cho đến nay 12 triệu em IZH đã được sinh ra và IZH vẫn là nhà sản xuất mô tô lớn của nước Nga.
    IZHEVSK MOTORCYCLES là một phần của tập đoàn công nghiệp IZHMASH, nổi tiếng thế giới trong sản xuất xe mô tô, ô tô, máy công cụ, súng AK47 và các loại vũ khí khác. Trải qua 2 thế kỷ, cái tên IZH đã nói lên sự đảm bảo về chất lượng.
    Những mẫu xe đầu tiên ( IZH-1, IZH-2, IZH-3, IZH-4, IZH-5) tại nhà máy quốc phòng ở Izhevsk năm 1928-1929
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được nghiên cứu phát triển trong một thời gian ngắn, sản xuất và so sánh 5 mẫu xe để tham gia giải đua mô tô "All-Union Motorcycle Race". Những mẫu mô tô ấn tượng nhất là IZH1 và IZH2 với động cơ V hai xi lanh dung tích 1200cc, công suất tối đa 24 mã lực. Vào thời điểm đó IZH là một trong những mẫu xe tiên tiến nhất. Một số chi tiết của IZH được dựa trên mẫu phác thảo thiết kế của nhà thiết kế người Đức E. Newman-Neander. Phần dưới của khung cũng chính là vỏ của ống xả, đây là thiết kế đặc trưng của IZH1. IZH2 khác với các mẫu khác ở hệ thống làm mát bằng gió cho động cơ và số cho bánh thuyền sidecar. IZH3 được trang bị động cơ V hai xi lanh, dung tích 750cc hiệu Wanderer. Trong tất cả các mẫu thì IZH4 là duyên dáng nhất. IZH5 là mẫu sửa đổi từ mẫu Neander dung tích 500cc.
    Tất cả các mẫu xe trên đã tham gia thành công trong giải đua mô tô toàn nước Nga lần thứ 2 vào tháng 9 - 10 năm 1929. Sau đó mẫu IZH4 được lựa chọn để sản xuất hàng loạt.
    Dây chuyền sản xuất mô tô IZH (IZH-7, IZH-8, IZH-9, IZH-12) năm 1933 -1940.
    [​IMG]
    Đầu những năm 30 nhà máy không sản xuất mô tô. Công việc nghiên cứu về chiếc mô tô nội địa của Nga chuyển về Moscow, Leningrad và Kharkov. Xưởng mô tô chuyển sang sản xuất súng săn.
    Sau vài lần thử nghiệm, mẫu IZH 7 được lựa chọn để sản xuất đại trà. Đầu năm 1938, mẫu IZH 7 đã được thay thế bằng mẫu IZH 8. Công suất máy được nâng từ 5.5 lên 8 ngựa. Mẫu IZH 8 này đã được trang bị máy phát và ắc qui. Mẫu IZH 9 với công suất nâng cao 9 ngựa bắt đầu được sản xuất vào năm 1940.
    Sản xuất hàng loạt tại nhà máy Izhevk từ năm 1946 đến nay (ngày nay là Công ty cổ phần mô tô IZHEVSK)
    Khoảng 11 triệu chiếc IZH các loại đã xuất xưởng từ 1946 đến ngày nay.
    Năm 1946, nhà máy có được các thiết bị từ Đức sau chiến tranh và đã sản xuất ra mẫu mới IZH 350. IZH 350 C trang bị thụt trước kiểu telescopic được sản xuất vào năm 1948 tại IZHEVSK. Công suất động cơ nâng lên 14 ngựa.
    Mẫu IZH50 ra đời năm 1950, và mẫu cải tiến IZH49 năm 1951, thụt trước telescopic và thụt sau thuỷ lực cùng với các cải tiến khác nhau nhằm nâng cao tính an toàn của chiếc xe. Đây là mẫu đầu tiên của IZH có lắp sidecar.
    [​IMG]
    IZH49
    Mẫu IZH54 với động cơ 18 ngựa và IZH55 16 ngựa, khung thép ống ra đời năm 1955. Mẫu IZH56 xuất hiện vào năm 1956. Ở mẫu IZH56 đã có nắp cho chế hoà khí và lọc gió. Vành bánh trước và sau có thể đổi cho nhau. và công suất 13 ngựa. Mẫu này được ưa chuộng và đã xuất xưởng khoảng 680.000 xe trong đó khoảng 130.000 xe 3 bánh.
    [​IMG]
    IZH56
    Việc chuẩn bị cho sự ra đời của mẫu IZH - Jupiter bắt đầu vào mùa hè năm 1958. Mẫu này đã được trình làng tại hội chợ tại Brussels năm 1957. Động cơ 2 xi lanh, công suất máy 18-19 ngựa và công việc sản xuất hàng loạt bắt đầu vào năm 1961. Còn IZH - Planeta phát triển từ mẫu IZH56 thì bắt đầu sản xuất từ năm 1962. Jupiter 2 và Planeta 2 bắt đầu được sản xuất trong khoảng 1966 - 1970. Giai đoạn 1971 - 1975 dành cho mẫu Jupiter 3, Jupiter 3k, Planeta 3, động cơ 20 ngựa và Planeta sport, động cơ 32 ngựa. Jupiter/planeta 2 và 3 từng một thời là ước mơ của các thanh niên Nga Xô viết.
    [​IMG]
    IZH Planeta2
    [​IMG]
    IZH Jupiter3
    Jupiter 4 bắt đầu được sản xuất năm 1981 và Planeta 4 với hệ thống điện 12v xuất hiện năm 1982.
    Jupiter 5 sản xuất năm 1985 với công suất động cơ 24 ngựa. Planeta 5 ra đời năm 1987 động cơ 22 ngựa với bình xăng kiểu mới.
    [​IMG]
    imz650 sưu tầm
  10. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Bài bác Hai Dừa post hay quá!
    Được sidecar2006 sửa chữa / chuyển vào 14:40 ngày 02/11/2007

Chia sẻ trang này