1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có 1 dòng xe XHCN - Những người bạn chơi xe XHCN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ivan_Ivanovic, 23/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
  2. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Bác Kiên chụp xa quá nên chẳng nhìn rõ mấy . Ko biết có phải chiếc 150 hay để chỗ chợ Thái Hà ko . Thế bác ko ra buôn 1 tí với tay chủ xe à , dạo này bác chịu khó săn ảnh ghê
  3. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Bác Imz650 dịch bài này chắc mất thời gian lắm đây . . Vậy ra em Izh đáng yêu này và cậu Kalavnikop 47 là cùng 1 bố hả bác . thế này thì phải có bộ ảnh cho nó sinh động mới hay . Nhưng cái em xanh này nhìn quen quá, ko biết có phải ....
    [​IMG]
  4. duccop

    duccop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2005
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    1

  5. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Em cũng kết Cj nên có một bài thô dịch thôi ạh tinh dịch thì hơi khó
    Chang Jiang 750 là phiên bản mô phỏng M72 của người Trung Quốc, nhưng chính bản than M72 lại là bản mô phỏng của BMW R71. Sau khi người Nga sao chép R71 và sử dụng thàng công chúng trong thế chiến II, họ đã bán những chiếc M72 cho Trung Quốc trong suốt những năm 50. Sau đó vào năm 1957, Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất chính M72 nhưng dưới cái tên Chang Jiang 750. Xe Chang Jiang đầu tiên được làm bởi GUO YING GAN JIANG JI XIE CHANG. Sản phẩm đầu tiên được sử dụng rất nhiều những bộ phận của M72 như là chắn bùn, kết cấu khung sườn, bánh, khóa điện, công tắc ..v.v..
    Dù gần như giống hoàn toàn M72 của người Nga nhưng nó vẫn được gọi là Chang Jiang 750. Có một vài khác biệt nho nhỏ như vỏ máy cùa Nga thì có vẻ nhẵn hơn của Trung Quốc, kết cấu xe solo và sidecar.
    Chắn bùn trước của Trung Quốc khác một chút so với của Liên Xô. Chắn bùn được giữ bằng chốt và ốc vít trong khi của Liên Xô thì là bằng rivet.
    Vào những năm 60 tên nhà máy đã đổi thành GUO YING CHANG JIANG JI XIE CHANG, từ lúc đó cho đến cuối nhưng năm 70 thì được tái thiết để sx máy bay, GUO YING HONG DU JI XIE CHANG
    Đến những năm 90 được biết đến với tên NAN CHANG FEI ZHI ZAO GONG SI
    Bây giờ thì có tên JIANG XI HONG DU HANG KONG GONG YE JI TUAN
    Đến cuối những năm 70 hầu hết Chang Jiang 750 được trang bị 2 loại máy dùng điện 6V
    Máy Chang Jiang loại I rất giống R71 & M72 có thể nhận ra que thăm dầu tại phía cuối của máy
    Máy Chang Jiang loại II que thăm dầu at p of the engine ( ko biết ở chỗ nào, bác nào biết p là chỗ nào thì chỉ em với )
    Vào năm 1966 Trung Quốc đã tiến hành phát triển máy loại II, từ 09-1966 tất cả máy từ số seri 661802 và tiếp theo đều là máy loại II. Đến năm 1972 thì máy loại II được dùng để thay thế máy loại I. Vì có nhiều bộ phận và máy đã được sản xuất nên máy loại I vẫn được lắp cho những xe mới xuất xưởng đến tận năm 1971 mặc dù máy loại I đã ngừng sản xuất từ năm 1966. Những bộ phận thay thế cho máy loại I vẫn được sản xuất cho đến năm 1970.
    Máy loại I có hộp số giống với M72, trong khi máy loại II có hộp số kiểu mới. Máy loại I có thể lắp được hộp số máy loại II.
    Vào năm 1969 những chiếc xe Chang Jiang 750 đã có một vài thay đổi kĩ thuật, chủ yếu về kết cấu sidecar, công tắc.
    Về bình xăng : Trước 1970 không chiếc Chang Jiang 750 nào có ngăn để đồ trên bình xăng.
    Vào cuối những năm 70 Trung Quốc bắt đầu SX máy OVH 30 Horse power
    Nhưng đến tận ngày nay thì cũng chỉ có 1 vài chiếc trong số này được nhìn thấy.
    Năm 1980 Trung Quốc đã SX được OVH 30Hp dùng điện 12V
    Năm 1986 máy đầu bằng điện 12V cùng với hộp số có số lùi
    Tháng 12-1986 có sản xuất 1 lượng rất ít máy Chang Jiang 900
    Máy OVH 900 là để đáp ứng cho đòi hỏi của lực lượng cảnh sát về môtô BMW. Chỉ có vài xe và máy được sản xuất, chắc không quá 10 chiếc. Từ trước tới nay mới chỉ có 3 máy loại này được khai quật thấy ( Trong tình trạnh New on stock)
    Đây là 900 đây ạh
    [​IMG]
    Máy nhìn thế này ạ !
    [​IMG]
    Có cả chữ Nho nứa chứ
    [​IMG]
    Từ sau đó Chang Jiang đã phát triển nhiều kiểu và thể loại khác nhau. Những xí nghiệp khác cũng sản xuất những chiếc xe tương tự nhưng dưới những tên khác như là Xiang Jiang, Shandong, Changhong, GuanJun, Fengtong, Shihu, Hongyang, v.v?
    Có vài cái hình của ShanDong
    [​IMG]
    Vẫn là Shandong
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là máy Xiangjiang
    (Cũng là xe solo và sidecar kiểu dáng tương tự Chang Jiang 750, máy móc nhìn y hệt )
    Họ vẫn luôn nói : A CHANG IS STILL A CHANG, EVEN IF YOU PUT BMW LOGO ON YOUR TANK!
    ?o THERE IS NO SHAME IN RIDING A CHANG JIANG, IT IS EVEN A PRIVILEGE!
    Em dịch theo tinh thần Trung Quốc của họ các bác nhé :
    Chang Jiang vẫn là Chang Jiang cho dù mày có gắn biểu tượng của BMW lên bình xăng !
    Chẳng có d éo gì phải xấu hổ khi cưỡi Chang jiang cả, đó là điều vinh dự !!
    Thiểu mất 1 dòng : Sưu tầm trên internet
    Được mr.perfect sửa chữa / chuyển vào 19:34 ngày 02/11/2007
    Được mr.perfect sửa chữa / chuyển vào 20:42 ngày 02/11/2007
  6. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Vào TK 16 tên nhà máy đã đổi thành GUO YING CHANG JIANG JI XIE CHANG, từ lúc đó cho đến cuối nhưng năm 70 thì được tái thiết để sx máy bay, GUO YING HONG DU JI XIE CHANG
    Bác Perfect ơi sao lại TK16 hả bác??? đoạn này em chưa hỉu lắm.
  7. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    @Ivan: Vâng ạ, AK47 và IZH mô tô là cùng một lò đấy ạ.
  8. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Em e*** đi vậy, quote thế này loãng , khó đọc quá .Anh em có thể đọc bài bác Perfect và tham khảo thêm bài Lịch sử CJ của bác Hacdieu ở trang 3 để có đủ thông tin về CJ . Sorry .
    Nhân tiện có thêm bài CJ của bác perfect , xin phép bác Hai Dừa đưa lên đây con ảnh của bác cho có tí mát mẻ .
    [​IMG]
    Được Ivan_Ivanovic sửa chữa / chuyển vào 11:35 ngày 03/11/2007
  9. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    hì em nhầm khoảng nhưng năm 60 bác ah :D ,, thank bác nhé
    Em đã xửa lại rồi bác ah
    Được mr.perfect sửa chữa / chuyển vào 20:43 ngày 02/11/2007
  10. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Bờ ra vô mít xờ tơ hoàn hảo! bài của bác giúp anh em biết thêm nhiều điều bổ ích! và trong đó có 1 điều cho thấy tư duy của người Tầu bây giờ cũng chả khác mấy thời trước, đó là việc nhà nhà copy, người người copy, sản xuất hàng loạt... như kiểu sản xuất Uây tầu bây giờ ý! Tóm lại 3 bánh tầu chỉ có Changjiang, giống như Uây tầu chỉ có Lifan là ô kê thôi! Còn lại cái hãng ăn theo kia chỉ sản xuất cho vui, chứ có tiêu thụ được là mấy...

Chia sẻ trang này