1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có 1 dòng xe XHCN - Những người bạn chơi xe XHCN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ivan_Ivanovic, 23/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Chiếc Izh thứ hai , đó là chiếc IZH Jupiter III . Mỗi người có quan điểm riêng về chơi xe , cũng như thế nào là 1 chiếc xe cổ đẹp . Với cá nhân mình , một chiếc xe khiến mình mong muốn sở hữu và cảm thấy có giá trị nhất , đó là 1 chiếc xe thật nguyên bản , bởi thật thú vị khi nhìn thấy 1 chiếc xe mà sau bao năm nó vẫn giữ được nguyên vẹn mọi thứ như khi nó sinh ra .
    Dưới đây là 1 chiếc Izh như vậy .
    IZH Jupiter III ( Owner : Imz650)
    Chiếc xe dưới ánh đèn tối
    [​IMG]
    Một góc nhìn đẹp
    [​IMG]
    Phần đầu xe , phía trái là cái mà anh em 3 bánh vẫn gọi là "tai hồng"
    [​IMG]
    những chi tiết origin - loogô bình xăng
    [​IMG]
    cốp
    [​IMG]
    máy xe XHCN nhiều nhôm thía
    [​IMG]
    chủ xe đây , bé thế đã chơi xe to rồi
    [​IMG]
    phần đầu với chi tiết
    [​IMG]
    gương hậu
    [​IMG]
    thêm tấm nữa
    [​IMG]
    ở dây còn khá nhièu xe , thôi để từ từ Sâu
    MZ này
    [​IMG]
    thêm Jawa nữa
    [​IMG]
    hẵng thế đã , nào chân dung chủ xe tiếp , bé mà chơi ghê
    [​IMG]
    tấm này cũng xinh
    [​IMG]
    ngó mấy em xe cái nữa rồi về
    [​IMG]
    Được Ivan_Ivanovic sửa chữa / chuyển vào 21:07 ngày 13/11/2007
    Được Ivan_Ivanovic sửa chữa / chuyển vào 22:02 ngày 13/11/2007
  2. quanglz

    quanglz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0
    Con này xịn thế hả a IVAN k cần động cơ luôn ...
    [​IMG]
    (ông chủ đang cho làm lại máy )
  3. hungdomtcn

    hungdomtcn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    IVAN thu xem lai cai dau den izh ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, ko phai zin
    zin cua no khoa nam ben canh chu ko phai o giua dau
    được khome sửa chữa / chuyển vào 17:14 ngày 14/11/2007
  4. wahawawa

    wahawawa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    CHĂC là em nhầm??
    con MZ hình như nắp bình xăng là nhữa màu đen cơ mà? chứ sao lại là bằng sắt tây nhỉ???
  5. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Hi , sao chủ nhân Izh ko lên tiếng nhỉ . Theo em biết thì đời Izh này chìa khoá chính giữa đấy bác ạ . bác thử check lại xem.
    À bác E*** lại cho em cái nhá , quote tất cả bài cũ dài như thế khó xem quá
    Một VD tham khảo
    [​IMG]
    @wahara : có thể bạn nhầm , Mz đều là nắp bình xăng Cây cúp Sixdays bằng nhôm to mà
    Quang lò rò thức khuya nhỉ
    IVAN thu xem lai cai dau den izh ko phai zin
    zin cua no khoa nam ben canh chu ko phai o giua dau
    Được Ivan_Ivanovic sửa chữa / chuyển vào 16:20 ngày 14/11/2007
  6. quanglz

    quanglz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0

    Được quanglz sửa chữa / chuyển vào 10:02 ngày 15/11/2007
  7. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Hồi ức về Jawa350 tem vắt...
    Nhìn con Jawa350 tem vắt chéo này mà lòng nôn nao quá ! Ký ức 1 thời lại sống dậy với tôi ...
    Khoảng cuối những năm 80 ( chắc là vào 1987-1989),hồi đó xe Jawa được nhập về VN bằng những thùng hàng của dân xuất khẩu LĐ. Thùng ở Nga gửi về hầu hết đóng xe Jawa350 tem bằng ( loại tem có chữ Jawa ngắn ,nhỏ màu trắng ,dán 2 bên ở chính giữa bình xăng ).Còn loại Jawa350 mà ta nhìn thấy ở dưới đây gọi là loại tem vắt chéo .Thường được dân LĐ từ Tiệp(Séc) và Đức gửi về . Nói thế để phân biệt hình thức của con Jawa350 . Loại 350 tem vắt chéo hình thức đẹp ! Rất nuột nà ,2 ống xả cũng hơi vắt chéo ,một số chi tiết được làm kỹ ,nhất là lốc máy được đánh khá bón sáng ,mặt trông "khôn" hơn hẳn so với 350 tem bằng !Còn rất nhiều chi tiết mà khi dựng 2 con xe 350 cạnh nhau có thể phân biệt ngay . Nhưng rõ nét nhất là bộ tem ,ống xả. Hình như là 350 tem bằng xuất sang Nga ,còn 350 tem vắt là xuất một số nước ngoài Nga ( có cả xuất sang tư bản ?)
    Cũng những năm cuối thập kỷ 80 ,hồi đó ở HN Jawa350 tem vắt rất hiếm ( chỉ đếm trên đầu ngón tay !),còn 350 tem bằng khá nhiều và rất rẻ .Cũng máu phân khối lớn nên chung tiền với chú em mua lại 1 con 350 tem vắt của tay thợ (cũng là dân chơi xe ) hình như tên là Trường ( hay Hải ?) có cửa hàng sửa xe ở ngay chỗ chắn tàu đầu Phùng Hưng - Hà Trung . Con Jawa350 tem vắt chéo đấy cũng có tên tuổi trong làng xe chơi HN bấy giờ ,chủ cũ rất cưng chiều đã lắp thêm 1 số đồ chơi ( đèn sương mù ,còi ,cây cắm cờ...).Giá 15 chỉ vàng ( 1,5 cây ) .Đắt đấy ! Nhưng máu rồi. Có tiền nhưng mua được con xe phải năn nỉ mãi ,đi lại mấy lần mới mua được .Lý do là chủ xe không muốn bán ,cũng thích nó và bán rồi khó kiếm lại được con nữa .Chủ xe cũng là tay chơi và lại tự tin HN có mỗi mình hắn chạy Jawa350 dùng 1 tay hút thuốc(không dùng tay côn,chỉ đi côn chân !).Khi hỏi mua xe ,hắn nhìn từ đầu đến chân rồi hất hàm hỏi : Đã chơi xe này chưa ? Có biết đi không đấy ???.Sau khi đi lại mấy lần ,gạ gẫm đồng ý rồi .Mừng quá ! Nhưng trước lúc giao tiền ,hắn bắt chạy xe chở hắn ngồi sau ,bảo : Mày chạy xe được tao mới bán ! - Cha mẹ ơi ! Bụng nghĩ : Bố ạ ! thèm mua xe phải xuống nước thôi chứ con chạy xe từ hồi 8tuổi cơ ! Đã thế chạy cho bố trẻ vãi luôn . Tất nhiên là trước cũng chạy qua vài chú 350 tem bằng rồi . Đợi hắn ngồi vũng vàng lên yên sau ,tôi tay phải vê ga ,chân gài số ,tay trái hút thuốc phì phèo lại còn ngoái lại bảo anh châm thuốc đi đấy ,2 anh em hút cho vui ! Miệng dứt lời ,ga vừa tầm ,nhả côn cái vút ( tả văn khá khó đoạn này : chạy 350 có côn chân ,chân muốn vê ga phải thật mềm mại ,nhất là lúc khởi động vào số 1,còn từ số 2 trở đi khá dễ ...Nói chung chạy dăm lần bằng côn chân là có thể thành thạo ,tuy nhiên có vài ngón nghề vê côn bằng chân để chạy hết công suất máy thì lại lâu đấy !).Chủ xe bám cứng lấy mình ,rơi luôn thuốc . Được thể ,chạy cho đã ,tay trái vẫn hút thuốc ( chỉ chạy tay phải dùng ga ) ,côn đã có chân . Vụt 1 nhát ra đường Điện Biên chạy ra Lăng ( hồi đó đường Trần Phú vẫn 2 chiều ) ,cũng vắng người chạy lên 80-90km/h vô tư ! Làm 1 vòng về ,điếu thuốc chưa hết 1/2 ( mới rít được mấy hơi ) . Xuống xe ,hắn bảo : thằng này chạy được ! bán không tiếc ?! Thôi viết giấy .Thế là mua được con xe 350 tem vắt .Lại còn được hắn bớt cho đâu trên dưới 1/2 chỉ nữa chứ !( số tiền đó hồi đấy oánh chén nhoè nhoẹt ...)

    Còn nhiều kỷ niệm về Jawa350 này lắm ,lúc khác lại hầu chuyện các bác !Một trong những con xe mà tôi mê nhất ,phải nói nó là đỉnh của những năm 80 !!!
    Jawa350 ...
    [​IMG]
    hẵng thế đã , nào chân dung chủ xe tiếp , bé mà chơi ghê
    [​IMG]
    tấm này cũng xinh
    [​IMG]
  8. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Kỷ niệm của bác Dugia với em Jawa hay quá . Đọc mà thấy nóng cả người , quả thật hào khí xe cộ thời nào cũng vậy ... Khoái nhất cái đoạn vê côn chân phi ra Trần Phú . . . Xe cộ cứ bỏ trong kho , chuyện hay cứ để trong lòng thì sao vui được ...
    5 * * * * * và và ... Vì bác Du mổ cò ban đêm để anh em có câu chuyện hay về xe cộ . Chắc chắn có dịp phải là thật để thêm nhiều chuyện thú vị nữa ....
  9. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Vụ SS nhiều vô kể giá rẻ đổi Cafe là thế nào đấy Quang Lòrò ơi ? Chưa kịp hỏi sao đã lại vào xoá đi hết rồi
  10. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3

Chia sẻ trang này