1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có 1 dòng xe XHCN - Những người bạn chơi xe XHCN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ivan_Ivanovic, 23/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    xe HP này trước có chú Long mua, sau hay sửa chỗ gần chùa Hà. em có ra xoáy trộm được ít đồ bây giờ không biết ở đâu nữa???
    @Dugia: bác cứ suy ra phức tạp thế chứ em chỉ hỏi là nước CHND trung hoa chứ có ai nói là nước CH XHCN Trung hoa đâu bác nhỉ
  2. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Thank bác Khome đã unlock . Nhưng bác làm ăn thế này thì hỏng hết tinh thần XHCN rùi . Đúng ra bác phải bắt em làm đơn, sau đó xin xác nhận của ttổ trưởng dân phố , tiếp nữa đi công chứng, rồi về phuờng xin cái dấu củ khoai ...thì mới mở khoá . Ai lại vừa bị banned buổi sáng, chiều đã mở ngay thế này .
    Bổ xung thêm mấy cái ảnh Truờng Giang vào bài của bác hacdieu cho bà con dễ hình dung. Vào bài cũ ko E*** để chèn ảnh vào dc nữa
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Nói đến dòng xe XHCN mà thiếu mấy em Môkích thì thật thiếu sót. Ngày nay đối với các anh em chơi xe, hay cả mọi người dân Việt nam , cái tên Simson đã quá quen thuộc. Nhưng mấy ai biết mấy em Simson này cũng có 1 lịch sử khá thú vị ..
    Simson ....
    [​IMG]
    Câu chuyện bắt đầu vào năm 1854 , khi anh em nhà Simson - Lob và Moses Simson mua được 1/3 cổ phần , và rồi mua lại toàn bộ 1 xưởng luyện thép ở Suhl ( Đức) ...
    Những hoạt động đầu tiên , và Simson & Co ra đời chính thức năm 1856 . Giai đoạn này họ chủ yếu SX vũ khí, súng ống..
    Năm 1871 - chiếc động cơ hơi nước đầu tiên được chế tạo , Tuy nhiên cho tới năm 1896, những sản phẩm đầu tiên vẫn chỉ là những chiếc xe đạp
    [​IMG]
    Thế nhưng cho tới năm 1907, đã xuất hiện những chiếc otô Simson đầu tiên lăn bánh . Duới đây là chiếc xe đua Simson Supra khá nổi tiếng thời đó
    [​IMG]
    Năm 1936, chế độ Độc tài Hitler tàn bạo , buộc gia đình Do Thái Simson phải lánh về vùng nông thôn . Lúc này do Luật về tước quyền sở hữu của nguời Do thái , Hãng buộc phải được uỷ thác cho những người được uỷ quyền theo luật định . Do đó nảy sinh sự hợp nhất ép buộc giữa Simson với 1 số hãng khác . Điều này dẫn đến xuất hiện 1 số xe mang tên "Berlin Suhler Waffen- und Fahrzeugwerke" (BSW)
    Những chiếc xe máy đầu tiên của Hãng lúc này được lắp ráp trong các xưởng máy bay - nó có tên BSW 98
    [​IMG]
    Sau một loạt những biến động chính trị thời đó , Công ty của anh em nhà Simson tăng cường sản xuất những sản phẩm vũ khí . ..
    [​IMG]
    Từ năm 1939, Công ty có tên là "Gustloff-Werke - Waffenwerk Suhl".
    [​IMG]
    Cho đến năm 1945, các nhà máy thuộc hãng vẫn sản xuất xe đạp, vũ khí và otô .
    Năm 1946 . Hồng quân tháo rỡ phần nào nhà xuởng của Hãng và chuyển về Liên xô như là 1 sự đền bù cho thiệt hại của Thế chiến II . Công ty bị hợp nhất và ngưòi Liên xô đổi tên thành " SAG Awtowelo"
    Sau này Hãng được Liên Xô chuyển giao lại cho người Đức ( CHDC ) Và năm 1952, nhà nước CHDC Đức đổi tên thành "VEB Fahrzeug- und Gerätewerk Simson Suhl"
    Một cách chậm chạp, những SP như súng thể thao, xe đạp và xe đẩy trẻ con lại được SX trở lại
    Sau đó nhà máy tập trung SX trở lại xe máy . Lúc này những SP đầu tiên là hơn 300.000 chiếc AWO 425
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau này họ ngừng SX motor vào đầu thập niên 60 - Và từ đó ngươig Đúc chỉ sản xuất xe máy ở Zschopau .
    Dòng Sp của Simson mang tên SR4-1 - SR4-4 chính là những chiếc Sít ta Habicht mà các cụ nhà ta đi XKLD tha về ra đời trong thời gian này, ngày nay ko chỉ ở Việt nam ta mà ngay tại Cố quốc, dân Đức cũng tìm kiếm và phục chế trở lại và chơi theo các CLB Simson tại Đức .
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trở lại với Lịch sử của Hãng Simson. Lúc này vào đầu thập niên 70. Sau những biến động Đông - Tây Đức , nhiều nhà máy bị sụp đổ. Một vài nhà sản xuất cố gắng tiếp tục sản xuất . Dòng xe Simson mà ta quen gọi là Mokich ra đời khoảng này .
    Cuối cùng vào mùa thu năm 2002, các Xí nghiệp phải đóng cửa . Vào ngay 1-2-2003 Nhà băng Đức cho đấu giá các phân xưởng . ....Rất nhiều người lao động đã ko đuợc trợ cấp thất nghiệp
    ( Ivan sưu tầm và lược dịch từ Internet)
    Trên đây là Lịch sử thăng trầm của Simson. Ở Việt nam nó trở nên phổ biến với cái tên Môkích . Truớc đây có bạn hỏi tôi tại sao là Môkích . Thực ra " Mokick " đơn giản là" Motor+ Kickstarter" nghĩa là dòng xe khởi động đạp chân để phân biệt với "Moped " = " motor + pedan" là dòng xe khởi động bằng bàn đạp .
    Hầu hết nguời dân Bắc Việt thuộc thế hệ trước đều có những kỉ niệm với cái tên Simson Môkích. Dòng Kích nam ( Bs51, Công pho) , có lẽ nên dể 1 anh em khác nhiều am hiểu về dong này như bác Du chẳng hạn , thổ tả sẽ hay hơn Em chỉ muốn giới thiẹu trước về 1 chiếc Simson thú vị đó là chiếc Kích lùn , hay còn gọi Kích nữ "tên khoa học " là SR 50
    Với động cơ và hộp số tương tự Kích nam - BS 51 nhưng Kích nữ sử dụng bánh nhỏ , và có sàn để chân . Nếu xét theo khái niệm Scooter ( Scootêr là loại xe bánh nhỏ - có đuờng kính bánh 10- 12inch , với động cơ phía sau ...) thì có thể coi SR50 là 1 chiếc Scooter . Vậy nhưng Sì cút tơ mà làm gì ? bởi đơn giản ta chỉ thích nó là 1 chiếc Môkích là đủ
    Dưới đây là 1 chiếc Kích lùn được phục chế rất đẹp bởi 1 tay chơi. Nhìn chiếc xe trước và sau khi phục chế, ta mới thấy quả thật " Chơi cũng lắm công phu " ... Và thú vị hơn khi biết chủ nhân chiếc xe đã tự tay làm hầu hết các công đoạn để chiếc xe có được dáng vẻ như vậy ...
    Trưóc khi make up
    [​IMG]
    Và sau đó
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhập vào Việt Nam dòng SR50 này cũng có một số luợng thuộc đời sau có đề... Nhưng ngồi lên 1 chiếc Môkích, mà Press start and run ...chứ không Kick Start to Run... thì còn gì là 1 chiếc Mô kích nữa
    Được Ivan_Ivanovic sửa chữa / chuyển vào 21:56 ngày 28/10/2007
  4. hallem86

    hallem86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2007
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    dep qua
  5. hallem86

    hallem86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2007
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    cho em gop 1 con xe XHCN
  6. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  7. hmvttd

    hmvttd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2007
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng sắp có 1 em CZ 125 này, nhưng kể ra có em CZ 175 thì đẹp hơn nhờ, đời mà có 2 ống xả ý
  8. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Chú Ivan lấy vợ xong cảm suck lại càng dồi dào hơn trước nhỉ!!! Viết hay lắm, rất sâu! tks lots!
    Cái tay chơi chủ Simson lùn đó thật là tội đồ khi làm em nó chuyển từ Anh điêng sang làn da châu Á... thảo nào toàn cất trong kho không thấy đi bao giừo...
  9. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Hi hi, bác K là thâm lắm , "xúc" mà bác lại chơi thành ...suck thì ...hehe . Hoá ra là mỗi tay chơi đó bị xem nhầm theo nick ,lại cứ đổ tội cho iem post nhầm , làm cho em chạy ra vô mấy lần , mà các anh em khác thì vẫn xem OK . ...hihi
  10. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử mô tô Jawa
    [​IMG]
    Jawa là một nhà sản xuất mô tô của CH Séc (Czech Republic), trước đây là Tiệp Khắc (Czechoslovakia). Jawa là tên viết tắt của hai ông chủ Janeček và Wanderer (một hãng của Đức) và Jawa ra đời vào năm 1929. Ngày nay Hãng vẫn còn hoạt động sản xuất ra những chiếc mô tô phân khối lớn. Jawa được phát âm là "Yava".
    Chiếc mô tô Jawa nổi tiếng trên toàn thế giới bởi tính mạnh mẽ của động cơ và luôn Jawa hội tụ các kỹ thuật tiên tiến nhất của ngành sản xuất mô tô thế giới. Trong nhưng năm trước thế chiến II, các kỹ sư của Jawa đã tạo ra một công nghệ sản xuất động cơ đặc biệt cho hãng mình. Các mẫu xe Jawa thường được lắp động cơ hai thời. Vào những năm đó thường các mẫu xe solo cần gắn động cơ 500cc và sidecar thì 750cc nhưng Jawa đã sản xuất ra chiếc Jawa 175 cc đầy sức mạnh và cá tính.
    [​IMG]
    Tiếp theo các mẫu xe 250cc và 350cc ra đời. Chiếc xe thể thao Jawa 250cc là một mẫu xe nổi tiếng của Jawa. Jawa 250 sử dụng động cơ hai thời hai xi lanh (nòng 65mm, tay biên 75mm), hộp số 4 số, côn tự động (một hệ thống côn rất đặc biệt của Jawa, có khả năng tự động cắt côn khi sang số). Hệ thống côn tự động của Jawa cũng đã được hãng Honda Nhật Bản mua bản quyền và áp dụng cho dòng xe Cub. ngày nay những chiếc xe Cub 50, 70, 90 sử dụng hệ thống côn này vẫn còn được Honda sản xuất.
    [​IMG]
    Chiếc Jawa 250 type 10 Perak
    [​IMG]
    Chiếc Jawa 250 Kyvacka
    [​IMG]
    Chiếc Jawa 350 type 360
    Chiếc Jawa 350 type 360 này là một mẫu xe nổi tiếng trên thế giới và tại Việt Nam những năm 60 - 70. Động cơ hai thời hai xi lanh, hộp số 4 số, côn tự động và đặc biệt là có thể lắp được sidecar. Mẫu xe này ngày nay vẫn được các anh em chơi xe tìm kiếm.
    [​IMG]
    Mẫu Jawa 350 type 638
    Ra đời trong nhưng năm 80 và nhập vào Việt Nam cùng thời gian đó, mẫu này cũng sử dụng động cơ hai thời 350cc, hộp số 4 số và côn tự động.
    Mẫu Jawa 350 type 639 ra đời sau vài năm. Về cơ bản giống type 638 nhưng đã được tích hợp thêm hệ thống phanh đĩa bánh lái.
    [​IMG]
    Jawa có một lịch sử dài gắn liền với rất nhiều mẫu xe nổi tiếng được cả thế giới biết đến như một dòng xe thể thao mạnh mẽ, bền bỉ. Đến tận ngày nay Hãng vẫn sản xuất ra những chiếc xe thể thao hàng đầu.
    Imz650 sưu tầm

Chia sẻ trang này