1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có 1 dòng xe XHCN - Những người bạn chơi xe XHCN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ivan_Ivanovic, 23/10/2007.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Hihi, túm đuợc bác Hai Dừa đây rồi . Bác xuất hiện ở đâu là anh em có thêm 1 mớ kiến thức ngay
  2. amateurhnvn

    amateurhnvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Hay quá, cảm ơn các bác xe XHCN lên nào
  3. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Jawa rồi thì CZ luôn cho nó đủ bộ:
    Logo CZ
    [​IMG]
    Logo Jawa
    [​IMG]
    Logo Jawa/CZ
    [​IMG]
    Lịch sử CZ mô tô
    Tháng 9 năm 1919, xưởng South Bohemian Armament Works (?oJihočeská zbrojovka?) được xây dựng tại Strakonice - Tiệp khắc. Năm 1922, công ty cổ phần Czech Armament Works ra đời tại Prague, công ty này là sự kết hợp giữa Armament và Vejprty, chuyên sản xuất súng hơi. Đến năm 1929 CZ bắt đầu sản xuất xe đạp xuất khẩu đi các nước châu Âu, Á, Phi và Nam mỹ. Năm 1932, chiếc mô tô đầu tiên của CZ ra đời, bắt đầu một kỷ nguyên hào hùng của cái tên CZ. Trong một thời gian rất gắn CZ đã trở thành một thương hiệu mô tô nổi tiếng tại Tiệp và châu Âu. Chính thế chiến II là nguyên nhân ngăn cản sự phát triển của CZ và cũng chính thế chiến II làm những chiếc CZ còn tồn tại đến ngày nay trở nên quí hiếm như vậy (Ở Hà nội, tôi biết có một ông có CZ).
    [​IMG]
    Mẫu CZ 76
    Như hầu hết các doanh nghiệp công nghiệp lớn khác, CZ bị quốc hữu hoá vào năm 1946 sau thế chiến II. Vào thập niên 50 - 60 của thế kỷ trước người ta biết đến những chiếc CZ với công nghệ hiện đại nhưng sau đó công việc sản xuất tại nhà máy ở Strakonice bị giảm đi và chuyển sang sản xuất phụ tùng ô tô và máy công cụ. Cũng vào thời gian này CZ đã nhập với Jawa để sản xuất mô tô. Những năm 60 - 70, CZ chủ yếu sản xuất các mẫu 125 cc và 175 cc một xi lanh và 250 cc hai xi lanh.
    [​IMG]
    Mẫu CZ 125T
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mẫu CZ 125 six days
    Mẫu 350 type 860 với động cơ V4 được trình làng ở giải GP năm 1969. Kỹ sư Frantisek Pudil là cha đẻ của 860. CZ 350 - 860 với động cơ 16 van, hộp số 8 số, 63 ngựa tại 16.000 vòng/phút, tốc độ tối đa 240km/h đã trở thành nỗi kinh hoàng cho các mô tô thời đó và có lẽ cả thời nay cũng vẫn thế. Đến năm 1972 thì CZ không tham gia giải đua GP road nữa mà chuyển sang các giải đua xe địa hình motocross. Tại các giải motocross vào những năm 60 CZ hoàn toàn chiếm ưu thế, CZ đã vô địch 7 giải GP off-road và thống trị giải "International Six Day Trial" Olimpic của xe motocross.
    [​IMG]
    CZ motocross
    Đến những năm 70, khi xe mô tô của Nhật Bản phát triển thì CZ đã mất dần thị phần. Rất nhiều phát minh của CZ đã bị các nhà sản xuất Nhật Bản cóp pi. Năm 1993, thương hiệu CZ đã được bán cho Cagiva, một nhà sản xuất mô tô của Ý. Đêsn năm 1997, khi Cagiva gặp những khó khăn về kinh tế, thương hiệu mô tô CZ đã không còn tồn tại, chấm dứt một thời hoàng kim của mô tô CZ. Hãng chuyển sang sản xuất phụ tùng ô tô, các thiết bị, máy móc công nghiệp khác.
    [​IMG]
    Mẫu CZ 175
    [​IMG]
    Mẫu CZ 250
    [​IMG]
    Mẫu CZ 350
    [​IMG]
    Mẫu CZ 500
    Khoảng thời gian từ những năm 80 đến 90, sản xuất của CZ không phát triển nhiều nhưng đến năm 1991 CZ đã chuyển thành một công ty cổ phần, năm 1993 thì trở thành công ty tư nhân và việc phát triển sản xuất lại trở lại. Ngày nay CZ vẫn là một nhà sản xuất các thiết bị công nghiệp lớn tại Séc.
    imz650 sưu tầm.
  4. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Em mà có em CZ đen như ông gì ở cafe Ống , nhân lúc bác Hai Dừa đưa lên 1loạt kiến thức về Lịch sử CZ thế này , là em cứ phải Show ngay tắp lự .
    Bài tinh dịch, í quên dịch tinh của bác Coconut hay quá
    Bọn Simson nó cũng có 1 mẫu tuơng tụ như mẫu Cross Jawa 350 type 860 mà bác đề cập trong bài đây này , nhìn cái dáng và bộ lốp thích quá . Tiếc là ở Việt nam ít thấy dòng thể thao của mấy em XHCN này
    [​IMG]
    Được Ivan_Ivanovic sửa chữa / chuyển vào 22:36 ngày 29/10/2007
  5. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Bác Ivan show đê, các bác nhiều đồ quí quá.
  6. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Bác Ivan mới lấy vợ có khác, toàn nghĩ đến chuyện ấy... . Bác có CZ thì show đê, các bác nhiều đồ quí quá.
  7. quanglz

    quanglz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0
    đọc bài của các bác thấy mình kém quá, e chẳng biết rì cả, may mà được đọc bài của các bác, thêm bao nhiêu kiến thức, mong bác CÔ CÔ LÚT, IVAN, và các bác khác tiếp tục nhé... mời bác
  8. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Em kk ở bài trên là 125 thôi bác ạ. Jawa/CZ Cross ở ta thì có chứ bác, nhưng cũng rất hiếm.
    Em 350 V4 đây cơ, khiếp luôn. Em này ở ta thì chịu rồi.
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Gớm, em làm gì có CZ mà sâu, lần trc em đi uống cffê ở Ống thấy 1 con cơ, nhưng mà lão chủ khó tính lém ko sờ dc .
    Hi hi, dưng mà em biết có ông ôm một đống xe quý chiều chiều ngồi bên gốc Dừa ăn chả nhái uống bia HN ngắm xe 1 mình cơ . Hôm nào sang xin ngó cái em Jawa gì mà type 638 í . . Cái đống này từ từ Show chắc tốn nhiều bài lém
    [​IMG]
  10. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    sorry, khà khà.
    Được imz650 sửa chữa / chuyển vào 23:58 ngày 29/10/2007

Chia sẻ trang này