1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có 1 dòng xe XHCN - Những người bạn chơi xe XHCN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ivan_Ivanovic, 23/10/2007.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Chiếc này thì đúng là xứ An nam ta bó chiếu rùi . Nhưng em nghe nói ở ta có cả mấy đời IZH hiếm cơ . Để hôm nào em đi timhiểu xem ở đâu rùi xin chụp ảnh về show 1 thể . Đấy, lại còn lịch sử IZH nữa chứ ,,,,
  2. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Ngoài IZH ra, cả Ural cũng xếp vào XHCN nữa chứ, nhiều xe thật , bao nhiêu là xe
    Được Ivan_Ivanovic sửa chữa / chuyển vào 23:33 ngày 29/10/2007
  3. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Mấy bài về lịch sử các dòng xe của các bác hay quá ! Vỡ ra được nhiều điều .Cám ơn các bác !
    Góp vui với các bác loại Izy dùng làm xe ôm tại Mông Cổ ( ảnh của anh bạn Tranvuhoang hơi to chút các bác thông cảm )
    [​IMG]
  4. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Kính bác Dugia. Nhìn mấy em IZH jupiter-planeta 5 của thế kỷ mới không thể lại được mấy em già các bác nhỉ.
    [​IMG]
    Jupiter-planeta 2
    [​IMG]
    [​IMG]
    Jupiter-planeta 3
  5. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử mô tô MZ.
    Lô gô:
    [​IMG]
    Năm 1907, một hãng sản xuất xe đạp hiệu Zschopau của Đức ra đời, sau này là nhà máy DWK (Dampf Kraft Wagen = Xe động cơ hơi nước).
    Đến năm 1919 công việc sản xuất động cơ hai thời bắt đầu nhưng mới chỉ ở mức làm động cơ cho đồ chơi. Lúc bấy giờ người ta bắt đầu gọi DWK là Des Knaben Wunsch (Little Boy''''s Wish - Mong ước của chú nhóc) Nhưng vì kinh tế khó khăn, động cơ đồ chơi cũng không phát triển được nhiều. Một thời gian sau những chiếc động cơ nhỏ và mạnh mẽ đã được bán ra khoảng 30.000 chiếc để dùng cho xe đạp gắn máy và DWK lại được gọi bằng cái tên Das Kleine Wunder (The Little Wonder - Điều kỳ diệu bé nhỏ).
    Năm 1922, chiếc mô tô đầu tiên ra đời và đến năm 1925 thì dây chuyền lắp ráp xe mô tô đầu tiên của Đức và DWK được xây dựng tại Zschopau.
    Vào năm 1931, động cơ với đầu xi lanh tháo rời được sản xuất. Trong 20 năm đầu nhà máy đã bán được khoảng 650.000 chiếc mô tô hai thời.
    Năm 1932, liên minh ô tô AUTO UNION được thành lập với sự kết hợp của các hãng DWK (Zschopau), Wanderer (Chemnitz), Audi và Horch (Zwickau). Lô gô mới của liên minh là hình bốn vòng tròn như hãng Audi vẫn sử dụng ngày nay.
    Bắt đầu từ năm 1939, DWK sản xuất xe mô tô quân dụng cho Đức quốc xã.
    Đến năm 1945, sau thế chiến II, toàn bộ nhà máy bị tháo dỡ và Nga Xô viết đã sung công toàn bộ thiết bị máy móc của nhà máy. AUTO UNION thìư chuyển về Ingolstadt ở Tây Đức.
    1946 việc sản xuất phụ tùng và động cơ hoạt động trở lại và đến năm 1949 thì những chiếc mô tô lại ra đời.
    Năm 1950, mẫu IFA (Industrievereinigung FAhrzeugbau) RT125 xuất xưởng. RT125 với thiết kế nâng cấp từ mẫu xe trước chiến tranh, mạnh mẽ và tin cậy. Sau này được thay thế bằng động cơ 150cc. Sau đó là phiên bản RT sử dụng động cơ làm mát bằng quạt gió ra đời.
    [​IMG]
    RT125
    Cái tên MZ (Motorradwerk Zschopau) ra đời vào năm 1956. Thời hoàng kim MZ với 3.200 công nhân sản xuất ra 80.000 chiếc mô tô mỗi năm và xuất khẩu đi trên 100 nước trên thế giới. MZ đã rất thành công với mẫu mới ES 250.
    Mẫu ES 175 ra đời năm 1957. MZ vô địch giải GP tại Hedemora năm 1958. Mẫu RT ngừng sản xuất năm 1962. MZ tham gia giải GP lần cuối cùng vào năm 1976 tại Anderstorp.
    [​IMG]
    ES175
    [​IMG]
    Trophy_1963
    Ngày 6 tháng 7 năm 1983, chiếc ETZ 250 là chiếc xe thứ hai triệu của MZ được xuất xưởng.
    [​IMG]
    ETZ125
    [​IMG]
    ETZ150
    [​IMG]
    ETZ250
    [​IMG]
    ETZ251e
    Năm 1989 khi nước Đức thống nhất, nhà máy MZ đã được chuyển từ sở hữu nhà nước sang tư nhân. Đến năm 1991 doanh số bán hàng của MZ giảm đột ngột do thị trường xuất khẩu sang các nước XHCN không còn nữa. Thương hiệu mới MuZ (Motorrad und Zweiradwerk) ra đời năm 1992. Chỉ còn 80 công nhân ở lại với nhà máy nhưng họ là những người say mê với sự nghiệp mô tô nhất của MZ. Mẫu đầu tiên của MuZ là ROTAX được trình làng tại motoshow năm 1992.
    Năm 1993, MuZ đoạt một số giải thiết kế cho mẫu SKORPION, giải bạc Designers and Art Directors Association (London), giải "International Design Award " (New York) và giải BBC Design award.
    [​IMG]
    MuZ Skorpion
    Năm 1994: Việc sản xuất chuyển đến nhà máy mới hiện đại ở Hohndorf, mẫu SKORPION đã được nhập vào 49 bang của Hoa kỳ.
    imz650 sưu tầm.
    Được imz650 sửa chữa / chuyển vào 10:35 ngày 30/10/2007
  6. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Góp vui với các bác chút về dòng MZ (bổ sung thêm của bác IMZ650 thôi nhé)
    ETS 250cc - Sportive
    [​IMG]
    MZ 250cc - Offroad
    [​IMG]
    MZ 250cc - Cruising
    [​IMG]
    MZ 125cc - City
    [​IMG]
    MZ 251cc
    [​IMG]
    MZ 500cc - Rotax
    [​IMG]
    MZ Baghira - Offroad newest version
    [​IMG]
    MZ Scorpion
    [​IMG]
    MZ Sport
    [​IMG]
    MZ 990cc - Moto GP
    [​IMG]
    MZ Police
    [​IMG]
    MZ with sidecar
    [​IMG]
  7. hmvttd

    hmvttd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2007
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Hồi trước ở HN có 1 em Jawa 350 dạng cross, gần đây nhất là em nó nằm nhà Khôi - chợ Thái Hà, sau đó hắn sang tên cho chủ nhân mới nào thì không biết.
  8. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Lại làm sao đuợc hả bác Hai Dừa . Giờ đã có xe tây rồi . Cần phải có 1 bộ ảnh để dẫn chứng ở ta cũng có cả 2 em này . Chủ nhật này em phải đi chụp 1 bộ mới dc. . Chaạc chậc, ôi cái em IZH Bờ la lét ta din tới tận cái gương, chẹp chẹp ...
    Nhưng nhìn bộ ảnh bác Du sâu cũng thấy thèm thật ..
  9. Ivan_Ivanovic

    Ivan_Ivanovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    Bác Du làm hụm cho mát ruột đặng lấy cảm hứng kể lại những kỉ niệm với dòng này đi .. Ngoài xe cộ ra có " hiện vật sống " để show là hay lắm .
  10. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    [/quote]
    Cám ơn bác ! Kể ra đam mê về dòng này chỉ có mấy anh già hoài cổ dở hơi .Có lẽ phải nhân dịp nào đấy trà dư tửu hậu nó mới phọt được . Lại nhớ nhất là cái hồi đong gạo theo sổ phải xếp hàng từ 1-2h sáng bác ạ ! Chuyện thì khá nhiều ,ai cũng có một vài kho nhưng ngặt nỗi cái trình Nét của em kém quá ! Tuyền gõ mổ cò ...
    Nhất định sẽ có dịp hầu các bác vài câu chuyện phét lác tỷ dụ như : phi SS 51 lên Lao Cai sang Tàu năm 91-92 ,hay cưỡi ETZ 150 chạy CA Yên Bái năm 93 ,rồi chạy Jawa 350 bóp LA tại Đoan Hùng ...v.v... Nhưng có lẽ xa xưa nhất là cưỡi Sít ta ,Ba bét nhè lên Xuân Hoà những năm 87-88...

Chia sẻ trang này