1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có ai biết chiếc máy bay này hiệu gì không?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi etendard, 03/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Có ai biết chiếc máy bay này hiệu gì không?

    Hai phi công xử lý thành công sự cố nguy hiểm trong khi bay

    Trong chuyến bay trinh sát khí tượng bằng máy bay phản lực ở Trung đoàn C35 (Đoàn B70, Quân chủng Phòng không - Không quân) do Thượng tá Nguyễn Văn Thận và Trung tá Hoàng Quỳnh điều khiển, khi máy bay vừa rời đất được 20 giây thì bất ngờ gặp sự cố.

    Một đàn chim bị hút vào động cơ, đến độ cao trên 40 m, máy bay bị rung lắc va đập mạnh, nhiệt độ động cơ bên phải tăng cao. Lái chính Nguyễn Văn Thận lập tức tắt tăng lực, giảm vòng quay để giảm bớt sự phá huỷ động cơ, đồng thời báo cáo chỉ huy bay đề nghị quan sát động cơ bên phải.

    Chỉ huy phát hiện động cơ bên phải phát ra một quầng lửa có khói đen, yêu cầu phi công kiểm tra và nhắc phi công bình tĩnh xử lý.

    Phi công Nguyễn Văn Thận, tăng vòng quay động cơ trái, thấy máy bay ổn định, anh nhận định chim đã vào động cơ bên phải và quyết định sử dụng một động cơ đưa máy bay về sân bay hạ cánh. Nhận thấy độ cao máy bay quá thấp, rất nguy hiểm cho tính mạng hai phi công, chỉ huy bay đã ra lệnh cho phi công nhảy dù.

    Tin vào khả năng, kinh nghiệm của mình, Thượng tá Nguyễn Văn Thận xin phép tiếp tục xử lý bằng cách tăng vòng quay động cơ bên trái còn lại để tăng dần độ cao máy bay, khi đạt độ cao an toàn, anh thiết lập vòng kín, hạ cánh an toàn.

    Đây là trường hợp cực kỳ nguy hiểm trong xử lý sự cố kỹ thuật của máy bay phản lực ở trên không, song nhờ tinh thần bình tĩnh, sự dũng cảm và trình độ kỹ thuật lái dày dạn kinh nghiệm, phi công Nguyễn Văn Thận đã cứu máy bay và người lái thoát khỏi tai nạn trong gang tấc.

    Việc xử lý thành công tình huống bất trắc trên không của 2 phi công Nguyễn Văn Thận và Hoàng Quỳnh ở Trung đoàn C35 là một chiến công được Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân khen thưởng.

    Chiếc máy bay được cứu trị giá hàng trăm tỷ đồng.

    (Theo Tiền phong/TTXVN)

    Các bạn có ai biết về trường hợp này thì cho anh em trong forum biết với nhé!
  2. GREEN_PINE

    GREEN_PINE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2004
    Bài viết:
    1.608
    Đã được thích:
    0
    C35 hình như ( Hình như nha.... ) là SU27
  3. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Cứ đếm xem KQ VN có những loại máy bay nào có hai động cơ mà chim chui lọt là biết thôi mà
  4. thepeoplewholovelanguages

    thepeoplewholovelanguages Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    chắc định ra thăm CÁt Dài đây mà!Xui thía mà cũng hên quá!
    Chứ Su 27 mà lấy đi quan sát khí tượng chi!:D
    Mà mí ông Phi công cũng ẩu, sao để chim lọt vào động cơ?Kô kiểm tra trước khi bay gì hết!hxhx!
    mà Su 27 này có 2 chỗ ngôi lận!:D hay SU 30 cũng nên!
  5. winters

    winters Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/01/2004
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    572
    Nếu vậy thì tui cũng "hình như" được. Hình như là B2 hay B52 đó .
    Vậy thì thà kô đoán mò tốt hơn.
  6. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Theo em nghĩ đó là Su-27 huấn luyện mới có 2 chổ ngồi.
    các bác xem có phải không ạ. Lúc trước NC mua Su-27 chiến đấu 1 seat và loại huấn luyện 2 seats.
    Bác nào có hình Su-30 NC post lên cho anh em ngắm và tự hào với nha.
  7. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    To GREEN-PINE: C35 là đoàn 935 thuộc trung đoàn B70 (370) chứ không "phải hoặc chắc" là Su27, đoàn bay là đoàn bay còn máy bay là máy bay. Đoàn bay này có đóng tại sân bay Thành Sơn (Phan Rang). Theo các tài liệu của báo Quân đội nhân dân thấy chụp hình chủ yếu là bay Su22. Tuy nhiên cũng có cả Su27.
    Máy bay trong bài có nói là 2 chỗ ngồi, tuy nhiên tất cả các dòng UB huấn luyện đều 2 chỗ ngồi (chưa kết luận là Su27 được), nhưng chi tiết khác biệt là máy bay có 2 động cơ, hỏng 1 vẫn bay được bằng 1 còn lại với độ cao và vận tốc rất thấp. Từ 2 yếu tố này có thể kết luận đó là Su27 (vì hầu hết các máy bay của NC là 1 động cơ trừ, Su27 và nếu còn bay được là F5, loại trừ khả năng F5 vì quá cũ rồi). Hơn nữa nó trị giá hàng trăm tỷ đồng chắc cỡ khoảng 20-30 triệu USD đây
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 01:12 ngày 06/11/2005
  8. GREEN_PINE

    GREEN_PINE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2004
    Bài viết:
    1.608
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng biết máy bay là máy bay đoàn bay là đoàn bay chứ.. Nhưng đọc ở đâu đó có nói C35 có hàng SU27.
    Bạn cắt nghĩa và giải thích rõ rồi. Bây giờ thì tớ nghĩ phỏng đóan của tớ là đúng.
    Cám ơn pvnaf
  9. qclg

    qclg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Sao mình không thấy nói các kỹ thuật tác chiến trên bộ, trên không hay trên biển nhỉ, có ai biết không vậy? Mình rất muốn tìm hiểu về vấn đề này
  10. maple_leaf

    maple_leaf Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    25
    C35 là đóng ở Biên Hoà, biên chế mới toàn là Su-27 và Su-30 ở Phan Rang chuyển về, Mig-21 thì chuyển đi chỗ khác. Còn C37 đóng ở Phan Rang, trước đây được trang bị Su-27, bây giờ chỉ toàn là Su-22 sơn màu xanh.
    Ngoài ra, C17 là máy bay vận tải và trực thăng, đóng ở Tân Sơn Nhất và Trà Nóc, Cần Thơ.
    Bay khí tượng là phi công kinh nghiệm bay trước để thu thập các thông số thường tiết, thấy ổn định mới cho phi công mới bay tập, vì phi công mới không thể bay trong điều kiện khí tượng phức tạp.

Chia sẻ trang này