1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có ai biết chiếc máy bay này hiệu gì không?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi etendard, 03/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. shortlong

    shortlong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    756
    Đã được thích:
    0
    Cái máy bay đó là Su 27 thưa các bác
    Hôm đó em có xem chương trình QĐND ( không nhớ ngày nào nhưng là tối CN) biểu dương hai phi công cứu máy bay và có quay cảnh loại máy bay đó nữa ( con gà cổ rù màu xanh lè, hai càng đuội vảnh lên)
    Còn sân bay ở đâu thì em no biết, vì nhìn cảnh rất dã chiến, chỉ 1 đường băng và 1 trạm điều khiển không lưu. Hết
    Kính các bác
  2. doanbienthuy

    doanbienthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2006
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    nghe nói như vậy thì rất khó có thể đoán chính xác dược đó là loại máy bay này
    nhưng máy bay mà KQ dùng để trinh sát khí tượng thì chắc rằng ko phải là B52 hay 1 loại nào đó dùng trong chiến đâu
    em nói vậy có phải ko nhỉ
  3. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Bác xem lại đi. Họ đã quay cả máy bay rồi mà.
    Bay khí tượng chắc là tập bay trong điều kiện bất thường ?
  4. dtvl

    dtvl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2005
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Thêm thông tin, hy vọng là các bác đỡ phải đoán:
    CHUYỆN NÀY THEO BÁO QĐND NHƯ SAU:
    Gặp hai phi công dũng cảm cứu máy bay
    Ngày 03 tháng 11 năm 2005
    Được tin hai phi công đoàn không quân C35 (B70) dũng cảm cứu máy bay, tôi vội đến sân bay Biên Hòa. Đường vào cổng đoàn C35, hai dãy hoa diệp vàng tươi khoe sắc trong nắng thu. Doanh trại vắng ngắt, vì tất cả anh em đã ra sân bay tổ chức ban bay huấn luyện ngày.
    Lúc này là 9 giờ, ngoài khu huấn luyện rất đông cán bộ, chiến sĩ các thành phần đang tích cực chuẩn bị cho ban bay. Các tổ thợ máy đang chăm chú hiệu chỉnh, thông điện cho máy bay; lính hậu cần tíu tít chuẩn bị xăng, dầu, nước uống và cả đồ ăn giữa buổi; lính thông tin gọi nhau giữa các đài đối không... Không khí ngoài đường băng náo nhiệt. Trung tá Nguyễn Thăng Long, chủ nhiệm chính trị vồn vã:
    - Nhà báo muốn gặp những phi công đã cứu máy bay ban huấn luyện trước thì chỉ có lên đài chỉ huy. Đoàn trưởng Nguyễn Văn Thận đang chỉ huy bay trên đó.
    Đài chỉ huy K4 cao ngất ngưởng, giữa đường băng mênh mông. Trên chòi cao tôi nhìn thấy toàn cảnh đường băng như tấm thảm nhung trước mặt, những vạt cỏ tranh xanh mướt hai bên. Thượng tá Nguyễn Văn Thận, Trung đoàn trưởng đang chỉ huy cho máy bay về hạ cánh, tiếng anh vang vang ?o41 về đài độ cao 1.200...?, chỉ huy cho máy bay về hạ cánh, tiếng anh vang vang ?o41 về đài độ cao 1200...?, ?ohạ cánh đường số 1 lặng gió?. Nhìn gương mặt trầm tĩnh, bình thản của anh, tôi liên tưởng đến khoảnh khắc anh cùng phi đội trưởng Hoàng Quỳnh cứu được chiếc máy bay giá trị hàng trăm tỉ đồng trong ban huấn luyện Hoàng Quỳnh cứu được chiếc máy bay giá trị hàng trăm tỉ đồng trong ban huấn luyện vừa qua. Tranh thủ nghỉ giữa đợt bay tôi hỏi chuyện anh về ban bay đặc biệt ấy.
    Sáng 14-10-2005, đơn vị vào huấn luyện bay. Đoàn trưởng Nguyễn Văn Thận và phi đội trưởng Hoàng Quỳnh lái máy bay C, bay trinh sát khí tượng. 8 giờ 1 phút, máy bay rời đường băng cất cánh. Mới cách đất chừng 40m, hai anh nghe có tiếng nổ rất mạnh trong động cơ, máy bay rung lên, nhìn vào đồng hồ thấy chế độ động cơ bị dao động. Là phi công từng trải, các anh phán đoán khả năng chim đã bị mắc vào động cơ. Nguyễn Văn Thận bình tĩnh tiếp tục bay lên cao, Hoàng Quỳnh tập trung quan sát. Lúc này tốc độ của máy bay nhỏ, chừng 200km/giờ. Dưới mặt đất, trung tá Nguyễn Văn Thuần, chỉ huy bay cũng phát hiện ra sự cố không bình thường, khói đen phụt ra sau đuôi máy bay. Chỉ huy bay hô: ?oBình tĩnh, giữ trạng thái không để mất độ cao?. Trên máy bay, hai phi công phát hiện động cơ phải bị hỏng, chỉ còn động cơ trái, các anh cố giữ ổn định tốc độ và lên cao 200m, vòng lại vào hàng tuyến hạ cánh. Vì máy bay ở độ cao thấp, khi vòng khuất sau rặng bạch đàn trên mỏm đồi, nên chỉ huy bay không nhìn thấy. Theo quy định điều lệ bay, với tình huống hỏng động cơ trong trạng thái nguy hiểm, độ cao thấp, lại bị che khuất tầm nhìn thì chỉ huy bay cần khẩn trương ra lệnh cho phi công rời máy bay để bảo toàn tính mạng cho phi công, nên trung tá Thuần ra lệnh: ?oNhảy dù! Nhảy dù!?. Cả hai phi công đều nghe thấy khẩu lệnh, chỉ cần một trong hai anh giật chiếc cần trước mặt là hai chiếc ghế trong tích tắc sẽ lần lượt bật lên cao 80 mét và dù sẽ bung ra, các anh sẽ an toàn tính mạng. Và đương nhiên chiếc máy bay sẽ đâm sầm xuống đất. Nhưng anh Thận và anh Quỳnh đã bàn nhanh, thống nhất quyết tâm giữ ổn định máy bay để đưa máy bay về hạ cánh an toàn. Đoàn trưởng Thận nói với phi đội trưởng Quỳnh: ?oBình tĩnh! Chúng ta sẽ đưa máy bay hạ cánh?. Anh Thận ngồi đằng trước, tập trung tinh thần xử lý mọi tình huống. Còn anh Quỳnh tập trung quan sát xung quanh. Máy bay C có hai động cơ, nay chỉ còn một động cơ trái hoạt động nên mất cân bằng, đòi hỏi phi công sử dụng kỹ thuật điều khiển các cánh lái duy trì máy bay giữ thăng bằng. Chiếc máy bay từ từ hạ cánh an toàn xuống sân bay Biên Hòa, trong niềm vui của phi công và thợ máy đoàn không quân C35.
    Nghe chuyện anh kể, tôi hỏi:
    - Lúc nhận được lệnh nhảy dù, vì sao các anh không thi hành, nhỡ máy bay thất tốc thì làm sao xử lý kịp?
    Anh Thuận cười hiền khô:
    Quả thật tình hình máy bay lúc đó khá nguy hiểm, lại gần đất, chỉ cần sơ suất một chút là có thể xảy ra tai nạn ngay. Nhưng cả tôi và Quỳnh đều là những phi công đã có cả ngàn giờ bay, nên chúng tôi rất tin vào khả năng xử lý của bản thân. Hơn nữa chúng tôi biết chiếc máy bay rất đắt tiền, là tài sản quý giá mà Đảng và Quân đội trao cho chúng tôi, phải tìm mọi cách để bảo vệ.
    - Anh có về kể chuyện cho chị nhà biết tình huống nguy hiểm mà anh đã không nhảy dù để cứu tính mạng không?
    Anh Thận tâm sự:
    Vợ tôi cũng là công nhân viên trong đoàn B70, cô ấy rất thông cảm, cô ấy động viên: ?oAnh xử lý như vậy là đúng?. Tôi còn nói đùa ?oNhỡ may có làm sao thì sao??. Cô ấy cười: ?oEm tin là anh vượt qua được, không có gì xảy ra với anh?. Bay trên trời cao, việc xảy ra những sự cố nhỏ là không tránh khỏi, nhưng điều cần nhất phi công phải bình tĩnh xử lý...
    Thượng tá Nguyễn Văn Thận, đoàn trưởng đoàn bay C35 (B70) quê ở Tam Cường, Tam Nông, Phú Thọ. Năm 1979, anh trúng tuyển vào dự khóa không quân và được đi học lái máy bay ở Liên Xô. Từ đó đến nay anh đã lái nhiều loại máy bay với hơn 1000 giờ bay. Còn trung tá, phi đội trưởng phi đội 1 Hoàng Quỳnh thì quê ở Thái Nguyên, người dân tộc Tày, cũng nhập ngũ năm 1979, học lái máy bay trong nước, anh cũng có 960 giờ bay an toàn.
    Sự dũng cảm và kinh nghiệm từng trải của hai phi công Nguyễn Văn Thận và Hoàng Quỳnh đã cứu được chiếc máy bay hiện đại. Như muốn kết thúc câu chuyện để tập trung làm nhiệm vụ đoàn trưởng Thận chỉ ra phía đường băng, nơi mọt ?ocon én? xanh biếc đang nổ máy, chuẩn bị cất cánh. Anh vui vẻ nói:
    - Hôm nay chúng tôi tổ chức bay 25 lần chuyến. Phi đội trưởng Hoàng Quỳnh đang ngồi trên đó kèm phi công trẻ bay ra biển.
    Chiếc máy bay gầm lên, phụt ra luồng lửa đỏ rực, lao rút lên bầu trời xanh thẳm. Trời xanh trong và những cánh hoa điệp như vàng tươi hơn chào đón thành tích của những phi công đoàn C35 anh hùng.
    ĐOÀN HOÀI TRUNG
    link: http://www.quandoinhandan.org.vn/news.php?id_new=53294&subject=3
  5. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Su-27(chiếc này 2 chỗ ngồi) ở Sân bay ở Biên Hoà.sau sự cố ta thay động cơ mới-xem truyền hình QDND thì nó là động cơ bên phải
  6. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  7. NVHoang2000

    NVHoang2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Hỏi phát : Nhà mình dùng cả B52 à ? Có mấy chú ? Mà phi công mình học lái B52 ở đâu đấy ?
  8. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Nhà? mì?nh dù?ng B52 hoà?i mà?, nẮu chưa thẮy cẶu tới quàn 42 HĂ? Con Rù?a, xem 'i nhà.
  9. reddoggun

    reddoggun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Cái ảnh đầu là SU-22_M4 Fixed Wing Fast Fighter, 1 đuôi, đầu thẳng, cánh xuông ra sau khoãn 25 độ, thời kỳ khoãn 1975 gì đó, KHÔNG PHẢI SU-27. SU-27 flanker Tactic Fighter, 2 động cơ, cánh xuôi, 2 đuôi đứng, đầu hơi gập xuống.
    - Ai nói VN có B-52? ờ B-52 A/B cũ bị không quân VN bắn rớt á. B-52D/E Bây giờ chỉ sản xuất cho US và Đồng Minh (trừ Taiwan). B-52E có cánh dài xuôi 10 độ, 4 cặp động cơ (8 động cơ) Y-6240 do Boeing Phantom sản xuất, + HEAD UP DISPLAY (HUD) LANTIRN2000 AN/AAQ-13 do Lockheed Martin cung cấp.
    - Có gì sai mong các bác chỉ giùm.
    Được reddoggun sửa chữa / chuyển vào 07:34 ngày 12/04/2006
    Được reddoggun sửa chữa / chuyển vào 07:37 ngày 12/04/2006
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6

Chia sẻ trang này