1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có ai biết dự án xây dựng đường hâm` xuyên Đại Tây Dương ko ,xin cho em xin it' thông tin

Chủ đề trong 'Xây dựng' bởi oceanboyao, 04/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oceanboyao

    oceanboyao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2005
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Có ai biết dự án xây dựng đường hâm` xuyên Đại Tây Dương ko ,xin cho em xin it' thông tin

  2. oceanboyao

    oceanboyao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2005
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    cho tui xin ít thông tin vê` dư. an'' xây dưng. đương` hầm xuyên Đại Tây Dương đi mấy huynh
  3. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Giá thành dự án: 1 tỷ đô la Mỹ
    Thời gian thực hiện dự án: 10 năm.
    Nhân lực: 2 người.
    Trang thiết bị thi công: cuốc chim, xẻng.
    Phương pháp thi công: 2 người đào từ 2 đầu lại.
    Tính khả thi của dự án: nếu 2 người đào gặp nhau thì có 1 đường hầm, nếu không gặp nhau thì có hẳn 2 đường hầm.
    Làm tí xả stress.
  4. dung44xd

    dung44xd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2005
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    2 người làm thôi ah.Kinh nhỉ.
    Nhưng mà nếu không gặp nhau thì không phải 10 năm mà là 20 năm.Sai tiến độ nhiều quá.
  5. Toni_Guy

    Toni_Guy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/06/2003
    Bài viết:
    1.647
    Đã được thích:
    0
    Discovery Channel có chiếu về cái dự án ảo này. Đây là dự án xây dựng high speed tunnel (dành cho tàu cao tốc) dưới Đại Tây Dương. Đây chỉ là ý tưởng thôi, vì giờ này vẫn chưa nghiên cứu xong Trục đi của Tunnel này là bắt đầu từ Đông Bắc US (khu vực gần Phila thì phải) rồi qua bờ Đông CAN, chạy vòng lên Greenland rồi xuống UK hay Norway gì gì đấy (xem lâu rồi mà lại ko quan tâm lắm, thông cảm nhé)
    Tunnel này không nằm dưới đáy đại dương mà chỉ nằm ở 1 độ sâu nhất định, nghe lời đồn của thiên hạ thì càng xuống sâu, áp lực càng cao nên chắc phải giới hạn về độ sâu. Chính vì vậy, có một số đoạn tunnel phải treo lửng lơ con cá vàng giữa đại dương mênh mông Rắc rối phát sinh bắt đầu... Treo lửng lơ như thế, phải bảo dưỡng cables thường xuyên, chi phí cao! Treo như thế, lỡ có ... cá voi đụng vào thì sao (they mean submarine ) Rồi để increase tốc độ của train up to 8-900km/h, phải tạo ra môi trường chết, nghĩa là ... không có không khí trong đó, để giảm lực cản của không khí mà! Vì thế, train bây giờ sẽ đổi tên thành... shuttle . Ở đây có ai là đệ tử nàng tiên nâu thì hiểu rõ lắm, vì suốt ngày cầm cái xy-lanh mà Tóm lại là cái tunnel đấy vừa phải chịu áp lực dưới đại dương, vừa phải chịu thêm cái áp lực gần bằng không bên trong nó . Câu hỏi hóc búa là loại vật liệu nào có thể chịu được??? Nếu chịu được thì giá thành thế nào??? Thêm nữa là môi trường bên trong tunnel sẽ được duy trì như thế nào? cần bao nhiêu quạt gió để tạo được áp suất tính toán cần thiết Có thể là mỗi người trên tàu sẽ được phát 1 bộ đồ của F/A-18 pilots và mặt nạ oxy Mỗi lần vào bên trong đường hầm để maintain thì sao? công nhân sẽ phải mặc đồ của phi hành gia à Rồi quan trọng nhất là hầm thoát hiểm khi có tai nạn... mà khi có tai nạn thì chắc chắn chẳng kịp thoát hiểm đâu nhỉ
    Nhiều câu hỏi quá, nhưng câu hỏi cuối cùng là: làm ra rồi, liệu có ai dám chui qua cái đường hầm đấy không? Trong khi đi máy bay từ Châu Âu qua Bắc Mỹ chỉ khoảng 7 -8 tiếng! Chắc phải cả thế kỷ mới thu lại được vốn quá
    Tóm lại là ... khoá topic này được rồi

Chia sẻ trang này