1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có ai biết về lớp Gepards 11661

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi provoker, 23/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. avia

    avia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2004
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    http://www.milparade.com/catalog/pdf/461-462.pdf
    Con day la tau Vn se mua 2 chiec va dinh dong tai VN 2 chiec. Khong hieu VN minh co du kha nang dong loai tau nay chua ha?
  2. hanoii

    hanoii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Tàu quân sự thì từ trước đến giờ chỉ đóng BPS500 là to nhất, tàu vận tải thì đang đóng 15 tàu trọng tải 53000 tấn xuất sang Anh và đang đàm phán đóng 8 chiếc 73000 tấn. Tàu quân sự cỡ 2000 tấn mình nghĩ ko vấn đề gì.
  3. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Ý kiến cảu bạn rất đúng, lịch sử ngàn đời đã đã chứng minh "Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng"... Chúng ta là những người yêu nước, bất kỳ sự lớn mạnh nào về Kinh tế, Quân sự của đất nước ta đều là niềm vui, tự hào của những người con Việt Nam.
  4. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    4 con mới này theo em vẫn chưa có đủ các bác ạh , phải tầm 20 em , để ở 4 vùng hải Quân mỗi vùng 5 em thì cứ gọi là tĩ tã đúng ko , bà con ta thay nhau phơi quần áo , tắm biển , nhậu nhẹt , ai mà thích ăn cao bành t thì cứ làm một vài quả cho sợ để chạy re kèn ,ko sợ thì điều thêm vài em Su ra doạ tý chơi , các bác học giỏi vào để sau này đóng con sân bay trên biển làm chỗ cho mấy đàn chim nhà mình lượn lờ ở cát dài phục vụ bà con tý văn nghệ như hồi ngày xưa mình có phong trào văn nghệ quần chúng cứ gọi là nổi tiếng đúng ko các bác , rồi thì thăm viếng nước ngoài , cho nó oai phong , với lại có thể răn đe từ xa từ những ý tưởng từ trong trứng nước thằng nào muốn quậy là phải dè chừng ngay đấy mà
  5. vietnamboys

    vietnamboys Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Sáng nay (31/10/2005) xem VTV chương trìng chào buổi sáng co phỏng vấn đại sứ Trung Quốc tại việt nam (nhân dịp Hồ Cẩm Đào chuẩn bị thăm VN) có đoạn ông ta nói từ cuối năm nay hải quân Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức tuần tra chung trên biển, bác nào biết rõ về chi tiết này thì nói cho bà con được biết nhé
  6. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn!
    Mình xin phép có một số ý kiến về ngành công nghiệp đóng tàu của Việt Nam (cũng xin phép giới thiệu qua là mình có 03 năm làm việc tại Ban Dự án của Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam VINASHIN)
    1. Tổng thể ngành CNĐT Việt Nam tập trung chủ yếu tại VINASHIN với hệ thống gần 80 Công ty, Nhà máy lớn nhỏ với tổng lượng nhân công khoảng hơn 20 nghìn người.
    2. Về khả năng kỹ thuật: Tuy đội ngũ kỹ sư của VINASHIN rất hùng hậu những thực tế chỉ có thể tự thiết kế và đóng mới các loại tàu sông và ven biển trọng tải từ 3.000T trở xuống thôi, và cũng chỉ chạy được vùng biển Nam Trung hoa, có nghĩa là gần như không chạy các tuyến quốc tế được.
    3. Các tàu trọng tải từ 6.000 T trở lên vừ hạ thủy một loạt trong những năm gần (VINASHIN SUN, VINASHIN STAR, VINASHIN 1, Tây Sơn?.) đây phải mua thiết kế 100% từ nước ngoài, chủ yếu là từ Nhật Bản. Các thiết kế của loạt tàu này đều từ những năm 60 của thế kỷ trước.
    4. Trong chiến lược phát triển của VINASHIN từ nay đến năm 2020 được chính phủ phê duyệt có nhấn mạnh :? Phát triển công nghiệp tàu thủy để làm chủ khí tài, giữ vững an ninh của tổ quốc? như vậy có thể nói ngành CNĐT của nước ta cũng đang hướng tới mục tiêu này. Tuy nhiên với trình độ kỹ thuật hiện tại thì với những lớp tàu như Gepards thì chắc là chúng ta phải chờ đợi khoản 10 đến 20 năm nữa.
    Tóm lại ngành CNĐT của nước ta cũng giống như ngành Dệt may vậy, chủ yếu là gia công. Các khâu thiết kế, chế tạo thiết bị phụ trợ, thép? thậm chí cả cắt thép cũng đều được thực hiện ở nước ngoài hoặc dưới sự giám sát của Chuyên gia nước ngoài.
    Trên đây là một vài đóng góp của tôi về lĩnh vực CNĐT, có gì sơ xuất xin các bạn thứ lỗi nhé!
    Chúc các bạn mạnh khỏe, chúc cho Forum của chúng ta bền vững mãi mãi!
  7. hanoii

    hanoii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Hợp đồng đóng tàu 53000 tấn
    http://www.mpi.gov.vn/showTinvan.aspx?lang=4&ma_tinvan=8146
    http://www.vinashin.com.vn/newsdetail.aspx?NewsID=1432
    Các loại tầm dưới 22000 tấn thì vô khối nên tơ ko nêu ra làm gì. Các bác muốn biết thêm cứ lên google search ra cả rổ
  8. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Đóng tàu theo bản thiết kế có sẵn dưới sự dám sát của chuyên gia nước ngoài và tự làm từ A-Z là káhc nhau, nhưng cứ làm cho wen tôi tin VINASHIN sẽ làm chủ được kỹ thuật và công nghệ.
    Hanoii đọc thêm tin về tàu SaigonQueen ... nó chỉ có 6500 tấn thôi.
    http://www.vinashin.com.vn/newsdetail.aspx?NewsID=1262
    http://www.vinashin.com.vn/newsdetail.aspx?NewsID=659
    Nói chung trừ khi mua lớp Tiger Nga không chuyển giao công nghệ cho lắp 2 con ở VN thi ko tính, còn nếu họ đồng ý, quá sai lầm khi mua 4 con Gepards lỗi thời này. Đến HQ Nga còn đang ko muốn nhận thêm một con nữa mà theo kế hoạch được bàn giao vào năm 2007, họ đang muốn nhận project 20380 Steregushii (bản xuất khẩu của nó là 20382 Tiger class).
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 17:49 ngày 31/10/2005
  9. hanoii

    hanoii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Thì mình có bảo nhà mình tự thiết kế rồi đóng lấy đâu, cũng phải do Nga chuyển giao thiết kế chứ. Như thế đã là khá lắm rồi. Chúng ta ko nên nhìn vào các nước kỹ thuật cao khác mà đánh giá mình dở. Hãy nhìn vào tốc độ và khả năng đóng tàu của nhà mình trong thời gian gần đây, cách đây vài năm ko ai bảo mình bây giờ có khả năng đóng tàu 53000 tấn cả.
    Việc chọn mua gepard đã được thông qua rồi mình cũng ko nên bàn nhiều làm gì. Các Bác nhà mình thừa biết nên thế nào là hợp lý, mình ở ngoài thì chỉ nhìn thấy em nào mới ngon là muốn mua nhưng trong đó nó còn rất nhiều vấn đề mà người ngoài cũng ko biết. Lấy ví dụ nhỏ nếu mình lấy tiger thì Nga chưa chắc cho phép mình đóng mà cái mình cần trong tương lai là VN sẽ tự lực cánh sinh. Thôi anh em ta đợi con tiger này vài năm nữa khi có tiger+, lúc đấy em này có mà rẻ hơn cả con gepard, lúc đó cũng đâu có muộn. Mấy bác bán hàng tất nhiên chỉ muốn mình mua hàng mới để đút thêm tiền vào túi nên mới chê con gepard nhưng nói thật ra cũng đủ mình dùng. Đối với Nga, Mỹ là lạc hậu nhưng đối với khu vực này và nhất là VN thì nó vẫn là hàng xịn đó. 100 mil là cả một vấn đề với ngân sách eo hẹp của VN hiện nay.
  10. avia

    avia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2004
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0

    Cac ban vao day ma xem. Co tat ca cac loai vu-khi ma VN dinh mua hay da mua cua Nga ngo ne (nho vao homepage de xem )
    http://www.milparade.com/catalog/part3/surface_ships.shtml

Chia sẻ trang này