1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có ai có tài liệu về tổ chức họp báo không ạ? Mong các bậc tiền bối giúp đỡ

Chủ đề trong 'PR' bởi Slender_snake_charmer, 27/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Slender_snake_charmer

    Slender_snake_charmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2007
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Có ai có tài liệu về tổ chức họp báo không ạ? Mong các bậc tiền bối giúp đỡ

    Chào các bậc tiền bối,

    Em định tổ chức một cuộc họp báo cho lễ ra mắt của công ty cùng với một vài chính sách ưu đãi. Tuy nhiên chưa làm bao giờ nên không có ý niệm sâu sắc để thực hành. Có ai có kinh nghiệm thì chỉ giúp cho em các bước hoặc cho em xin vài mục sách đọc liên quan với. Em sẽ cám ơn rất ... rất .. nhiều!
  2. BBC2007

    BBC2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2007
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    1. Thông cáo báo chí
    2. Press kits
    3. Danh sách phóng viên (PR plan)
    4. Danh sách khách mời
    5. Thuê địa điểm tổ chức, decor, hậu cần...
    6. Schedule, To do list (phân công công việc)
  3. Be_with_me

    Be_with_me Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2006
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    0
    bọn mình vừa lám xong hôm t7 vừa rồi,cân cbị cả chỏi nữa
  4. Slender_snake_charmer

    Slender_snake_charmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2007
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn rất nhiều,
    Nghe nói nếu muốn tổ chức họp báo thì mình phải xin giấy phép đúng không ạ? Nếu xin giấy phép, mọi người có biết xin ở đâu và xin ai không ạ? Ai kinh qua rồi thì chỉ giúp em với.!
  5. chuoichabot

    chuoichabot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Bạn câ?n thực hiện các bước sau :
    1. Xin giấy phép tô? chức lêf khai trương (nếu có ngươ?i nước ngoa?i tham dự) tại Sơ? Văn Hoá Thông Tin ti?nh, tha?nh phố.
    2. Chuâ?n bị Thông cáo báo chí (thông tin ma? bạn muốn báo chí loan ta?i vê? công ty cu?a bạn) gư?i cho nha? báo nga?y Khai trương & hoặc gư?i sau na?y nếu họ không đến dự.
    3. Chuâ?n bị chi tiết nga?y Khai trương : quan khách, lịch tri?nh cụ thê? (mơ?i khách, ba?i phát biê?u, cắt băng khánh tha?nh, thông báo chính sách ưu đafi, mơ?i tham quan, tiệc sau lêf...)
    4. Chuâ?n bị cơ sơ? vật chất cho lêf khai trương : phông ma?n, sân khấu, băng khánh tha?nh, ghế ngô?i, âm thanh- ánh sáng, thiệp mơ?i...

    Va?i do?ng cu?ng bạn!
  6. BBC2007

    BBC2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2007
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Không nhất thiết phải xin giấy phép, nếu tổ chức họp báo lớn mà có banderol quảng cáo trên đường phố, có biểu diễn nghệ thuật thì xin giấy phép, còn tổ chức họp báo bình thường thì ko nhất thiết phải xin giấy phép.
    Nếu xin giấy phép thì qua Sở VHTT. Nếu ở HN thì qua số 47 Hàng Dầu, (gần Tượng đài Cảm tử quân)
  7. Slender_snake_charmer

    Slender_snake_charmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2007
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn chuotchabot và BBC2007 rất nhiều về những thông tin liên quan nhé! Rất là bổ ích, nếu không em không biết xoay xở thế nào
    Được slender_snake_charmer sửa chữa / chuyển vào 00:36 ngày 29/08/2007
  8. Slender_snake_charmer

    Slender_snake_charmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2007
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Bàn cĂ?n thực hiẶn càc bước sau :
    1. Xin giẮy phèp tĂ? chức lĂf khai trương (nẮu cò ngươ?i nước ngoà?i tham dự) tài Sơ? Vfn Hoà ThĂng Tin tì?nh, thà?nh phẮ.
    2. ChuĂ?n bì ThĂng cào bào chì (thĂng tin mà? bàn muẮn bào chì loan tà?i vĂ? cĂng ty cù?a bàn) gư?i cho nhà? bào ngà?y Khai trương & hof̣c gư?i sau nà?y nẮu hò khĂng 'Ắn dự.
    3. ChuĂ?n bì chi tiẮt ngà?y Khai trương : quan khàch, lìch trì?nh cù thĂ? (mơ?i khàch, bà?i phàt biĂ?u, cf́t bfng khành thà?nh, thĂng bào chình sàch ưu 'àfi, mơ?i tham quan, tiẶc sau lĂf...)
    4. ChuĂ?n bì cơ sơ? vẶt chẮt cho lĂf khai trương : phĂng mà?n, sĂn khẮu, bfng khành thà?nh, ghẮ ngĂ?i, Ăm thanh- ành sàng, thiẶp mơ?i...

    Và?i dò?ng cù?ng bàn!
    [/quote]
    Về thĂng cĂo bĂo chĂ, mĂnh sẽ gửi cho cĂc phĂng viĂn trư>c. PhĂng viĂn nĂo quan tĂm sẽ 'ến họp bĂo. Sau 'Ă lĂm mTt bĂi review lại về cuTc họp bĂo mĂnh sẽ gửi lại mTt lần nữa cho list cĂc phĂng viĂn 'Ă 'Ăng khĂng ạ? Hay ch? cần gửi cho những ai khĂng 'ến thĂi ? ( Chắc lĂ lựa chọn 2, nhưng em vẫn mu'n hỏi cho chắc)
    Ti?n thf, cho em hỏi, cĂ ai cĂ liĂn lạc của cĂc phĂng viĂn ( email khĂng ạ?) Em biết cĂu hỏi nĂy hơi tế nhc mắt chĂn.NĂn nếu ai cĂ nhĂ Ă giĂp thĂ cĂ thf Pm v>i em 'ược khĂng, em sẽ hậu tạ 'ược khĂng ạ? Em xin cĂm ơn
  9. BBC2007

    BBC2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2007
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Chúc bạn thành công
    Có một lời khuyên với bạn là làm mấy cái này cần dân chuyên nghiệp làm, hoặc ít nhất cũng cần có một ai đó chuyên làm mấy cái này tư vấn cho. Làm việc với giới truyền thông, lỡ mà vỡ trận thì khó mà phục hồi. Tiếng dữ cũng mau đồn xa, sau này khó làm việc. Bạn tự làm với nhau, ko có báo chí thì có vỡ trận cũng chỉ mình bạn và những người tham gia biết, còn báo chí nhúng vào thì khỏi cần tham gia cũng bít
    Quan hệ với giới báo chí tốt thì thắng được tới 70% roài. Nếu chưa có quan hệ báo chí thì bạn cầm chắc 30% mạo hiểm. Tự tổ chức họp báo trong khi chưa từng tổ chức sự kiện hoặc họp báo bao giờ thì bàn cần thêm 40% may mắn để thành công.
  10. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Tiện thể, cho tớ xin cái vàng vàng trên với.

Chia sẻ trang này