1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có ai nghiên cứu về Môn khoa học huyền bí ?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi namoadiaphat, 05/06/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Có ai nghiên cứu về Môn khoa học huyền bí ?

    Xin chào các anh chị box học thuật , là một trong những box tôi rất thích tham gia, nhưng thiết nghĩ khả năng và trình độ hạn chế nên chưa dám post bài,hôm nay xin mạn phép post 1 topic mới về vấn đề : NGHIÊN CỨU VỀ KHOA HỌC HUYỀN BÍ "
    Thật vậy, trên đời có nhiều điều mà khoa học chúng ta chưa giải thích nổi,
    Vd : Bùa ngải , thư ếm, ma , linh hồn.v.v.v.v

    Nếu nói ra thì chắc các bạntheo chủ nghĩa duy vật sẽ cười tôi với lý do kẻ mê tính dị đoan...., nhưng xin thưa me tính co người cho là tệ nạn cũng có kẻ phãi kinh phục về hiệu quả của nó, Tất nhiên khi tôi post vấn đề này, tôicũng có tìm hiểu đôi chút về các vấn đề má khoa học phải pó tay này...

    Hồi còn học năm 2 tôi định sẽ làm một đề tài về vấn đề này , nên tôi đã dày công tìm tòi, có nhiều ngày ở rất lâu vào tận trong cácbuônlàng dân tộc để tìm hiểu cái gọi là Bùa ngải, và nhiều ngày tìm hiểu cách cầu cơ ...

    vậy các điều đó có thật hay không ? Hay người ta chỉ dựa vào nó để lừa gạt người nhẹ dạ??

    - Tôi muốn phân tích một cách khách quan, khoa học, chứ khôhg chủ quan về chống mê tính hay là biện luận chocácthủ tục tệ nạn.

    - Mong các bạn cùng kevin phân tích các vấn đề này, để tiếp tục các vấn đề mà cuộc sống chứng ta còn thắc mắc chưa có câu trả lời,

    - Kevin tôi không dám nói là chúng ta phân tích vấn đề này đầu tiên, các nước phát triển đã từng phân tich các vấn đề này, nhưng họ điều đầu hàng, nay mong cácbạn ủng hộ để chúng ta phát triển đề tài này.
    Thân mến
  2. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Trước tiên tôi xin bàn về Sấm Trạng Trình, những chuyện trạng trình doán có phải là đúng trước và sau 300 năm?? Trạng TRình là ai ?
    Nguyễn Bỉnh Khiêm sinh năm 1491, mất năm 1585, người làng Trung Am, huyện Vĩnh Lại (nay là xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo, ngoại thành Hải Phòng). Sinh trưởng trong một gia đình vọng tộc (cháu ngoại quan thượng thư Nhữ Văn Lan) có học vấn, cả hai thân mẫu đều là những người có văn tài học hạnh nên Nguyễn Bỉnh Khiêm từ sớm đã hấp thụ truyền thống gia giáo kỷ cương. Nhất là phụ mẫu của Nguyễn Bỉnh Khiêm, tương truyền bà là người giỏi giang văn tài và tinh thông địa lý, tướng số. Ngay từ khi Nguyễn Bỉnh Khiêm cất tiếng khóc chào đời, thấy con mình có tướng mạo khác thường, bà đã dốc lòng đào tạo con trai thành một tài năng giúp nước, cứu đời. Niềm thôi thúc đó khiến Nguyễn Bỉnh Khiêm sớm tìm được thầy học có đạo cao đức cả là cụ bảng nhãn Lương Đắc Bằng. Với trí tuệ mẫn tiệp, thông minh từ nhỏ, lại gặp thầy giỏi khác nào như rồng gặp mây. Nguyễn Bỉnh Khiêm sớm thành tài năng kiệt xuất nổi tiếng. Và sau này, tài học vấn uyên thâm của ông đã vượt xa thầy. Tương truyền Lương Đắc Bằng là người giỏi lý học, đã đem sách Thái ất thần kinh ra dạy cho học trò, nhưng có những điều trong sách ấy Lương Đắc Bằng cũng không hiểu được mà chỉ có Nguyễn Bỉnh Khiêm sau này mới tinh thông .
    Lớn lên trong một giai đoạn lịch sử nhà Lê suy thoái, các phe phái trong triều đố kỵ, chém giết lẫn nhau. Năm 1572, Mạc Đăng Dung cướp ngôi nhà Lê lập ra một triều đại mới. Thế là suốt cuộc đời thanh niên trai trẻ, Nguyễn Bỉnh Khiêm phải sống trong ẩn dật, không thi thố được tài năng. Mãi tới năm 1535. Lúc này đã 45 tuổi, ông mới đi thi. Ba lần thi Hương, thi Hội, thi Đình ông đều đỗ đầu và đỗ Trạng nguyên. Từ đấy, ông làm quan với tân triều, nhà Mạc phong chức Tả thị lang (chức đứng hàng thứ ba trong bộ Hình). Triều đình nhà Mạc rất trân trọng Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ông hy vọng triều đại nhà Mạc có thể xây dựng lại đất nước. Lúc này, Mạc Đăng Dung đã nhường ngôi cho con là Mạc Đăng Doanh và rút về làm Thái thượng hoàng. Doanh là người tỏ ra có chí khí đảm lược. Nguyễn Bỉnh Khiêm, một nhà học giả uyên thâm, một trí thức dân tộc đã nhìn thấy điều đó. Và ông hy vọng: với nhân vật này, triều đại mới có thể đưa đất nước thoát khỏi tình trạng rối ren mà vua tôi nhà Lê và các tập đoàn phong kiến trước đó gây ra .
    (còn tiếp)

    Được kevinmitknick sửa chữa / chuyển vào 21:21 ngày 05/06/2004
  3. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Sấm Trạng Trình được ghi lại 487 câu dự báo. Nhiều câu trong số đó được nghiệm ứng với các sự kiện diễn ra sau này.
    Một số thí dụ: "Khi nào Yên Xá bổ đôi.
    Sông Hàn nối lại thì tôi lại về."
    Năm 1991, làng Yên Xá tách đôi. Nhân dịp khánh thành cây cầu lớn bắc qua sông Hàn, bác Phạm Văn Đồng cùng một số lãnh đạo về dự. Nhân dịp đó, bác ghé ngôi nhà xưa của Trạng Trình nhân 500 năm ngày sinh. Lúc đó người ta mới ngớ ra và nhớ lại câu đồng dao trước kia, hóa ra Trạng Trình đã biết trước việc bác Phạm Văn Đồng đến thăm 500 năm sau và việc chia làng, bắc cầu.
    Nguyễn Bỉnh Khiêm để lại những tác phẩm có giá trị như: Bạch Vân thi tập và Trình quốc công Nguyễn Bỉnh Khiêm thi tập. Đọc thơ ông là thấy cả một tấm lòng lo cho nước, thương dân: "Tiên thiên hạ chi ưu nhi ưu, hậu thiên hạ chi lạc nhi lạc" (Lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ).
    .....................................................................
    Chúa Nguyễn Hoàng hỏi Trạng, được phán "Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân". Nguyễn Hoàng xin vào trấn thủ Thuận Hóa phía nam dãy Hoành Sơn, mở ra nhà Nguyễn truyền nối lâu dài...
    Họ Mạc khi thất thế được Trạng nói "Cao Bằng tuy thiểu, khả diên sổ thế" (Đất Cao Bằng tuy nhỏ, nhưng dung thân được vài đời). Quả nhiên, con cháu nhà Mạc chạy lên đó làm vua được gần 70 năm mới bị đánh bại.
    "Cửu cửu càn khôn dĩ định.
    Thanh minh thời tiết hoa tàn.
    Trực đáo dương đầu mã vĩ.
    Hồ binh bát vạn nhập Tràng An".
    Càn khôn dĩ định - là số trời đã định, 9 lần 9 là 81 năm vào tiết thanh minh, đầu năm Dê (1955) cuối năm Ngựa (1954) tám vạn lính ***** vào Tràng An (Hà Nội) giải phóng thủ đô, kết thúc nền đô hộ của Pháp kéo dài 81 năm. Đó là 10.10.1954.

  4. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Có lúc Trạng trình cũng không tự tin vào khả năng của mình nữa, một hôm khi nhân lúc rỗi rãi ông ta làm 1 chiếc quạt giấy và bấm độn xem thử chiếc quạt đó bao giờ thì bị rách, ông bấm độn xong biết được rằng chiếc quạt đúng 12 giờ trưa ngày .... tháng .... năm .... sẽ bị rách, ông không tin, và chờ đợi.
    gần đến thời gian đó nhà hàng xóm ông có đám giở mời gia đình ông, ông nhất định không đi vì còn có chút xíu nữa là chiết quạt đó bị rách, nên có gắng nán lại để xem nó rách như thế nào ? ông không tin nó tự nhiên bị rách, nếu không có gì tương tác,
    Bà vợ ông thây vậy nhắc ông, gần tối giờ đi ăn cỗ sao không đi mà ngồi nhìn chiếc quạt hoài vậy? ông không điếm xỉa và không nói lý do. chỉ còn chó 1 phút nữa là nó sẽ rách, nên ông cố gắng, bất chợt bà vợ chạy đến xem ông làm gì, thấy ông chăm chú nhìn vào chiếc quạt vô tri vô giác, bà ta chụp lấy chiếc quạt và xé tan nát ....
    Thế là ông mới biết được lý do tại sao nó bị rách. và đúng vào dự kiến của ông.......

  5. honghoavi

    honghoavi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    1.412
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng có tìm hiểu nhưng chắc không tới trình độ như bác!
    Tôi cũng có nghe một giai thoại về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưng không nhớ rõ lắm.
    Chiều 30 tết Trạng cùng với một người bạn ngồi chơi, có người hàng xóm qua mượn đồ, 2 người mới gieo quẻ xem mượn cái gì. Cả hai gieo quẻ và cùng được một quẻ là "mộc dài sắt ngắn"
    người bạn đoán là cái cuốc, còn Trạng bảo là cái búa chẻ củi. Vì chỉ có đêm 30 chẻ củi nấu bánh thôi. Cuối cùng Trạng đúng.
    Qua câu chuyện trên ta thấy rằng khả năng "coi bói" không chỉ hoàn toàn dựa vào quẻ mà còn dựa vào trí tuệ phán đoán.
    Còn câu chuyện về chiếc quạt của bác thì hình như nó ứng với nguyên lý gì đấy mà tôi quên rồi !!. Nhưng tôi về xem lại và post lên cho bà con coi.
    honghoavi
  6. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Ngày xưa xây nhà trên nóc nhà thường có gắng 1 lá bùa treo giữa nhà cái đó là cái gì vậy ?
    - Khi làm nhà nếu chủ nhà không tiếp đãi ân cân với thợ mộc thì hắn ta cho một khúc gổ chắn ngang cửa sổ cái nhà sẽ luôn sảy ra chuyện, tôingú nghe kẻ khóc người cười ?? tại sao?
    Hôm nay tôixin trình bày về Bùa Lỗ bang
    vậy Lỗ bang là cái gì ?
    Thước Lỗ Ban , Bùa Lỗ Ban , Bùa Lỗ Ban có hai loại , Lỗ Ban sát ( Xích )& Tiên Sư.
    Nếu đề cặp tới , Phong Thủy nhà cửa , không ai không nhắc đến cây thước Lỗ Ban.
    Thước Lỗ Ban , hoặc Bùa Lỗ Ban , người ta chỉ nghe truyền thuyết với nhau ,Huyễn hoặc hoá , hay tôn trọng quá vấn đề thần bí của một thế giới vô hình & huyền vi. Mà ít có ai biết xuất xứ và tác dụng của nó , hễ có ai hăm doạ mình , là mặt mày tái xanh . Lo chạy đôn chạy đáo đi tìm thầy chửa trị. Và đôpi khi có những ông thầy cũng chả biết gì về bùa ngãi ,và cũng chả biết gì mấy cung trong cây thước , mấy chữ trong lá bùa , như thế nào.
    Nhân đọc bên Nhật Ký ( Thiên Hùng ) có nhắc qua về vấn đề Bùa Lỗ ban. Nhân tiên , tôi cũng viết lên đây vài sự hiểu biết nông cạn của mình. Có qu''y vị hiểu tận tường xin vui lòng viết thêm , ngõ hầu cho một số người Việt thắc mắc , hoặc lo sợ về Bùa Ngãi.
    Thước Lỗ Ban
    Là cây thước mộc , để đo ni trong việc xây cất nhà cửa của thời xưa. Thước này do ông Công Tôn Ban nước Lỗ thời Chiến Quốc chế ra. Đã lưu truyền hữu dụng cho đến nay.
    Thước dài 42,9 cm chừng 17 Inches. Và có những sách viết là 0,417 mét hay 41,6. cm. Nhưng tôi chỉ lấy , kích thước 42,9 cm để nói trong bài này.
    Thước Lỗ Ban chia thành 8 cung , mỗi cung có một cương vị khác nhau. Có 4 cung xấu và 4 cung tốt như :
    - (1) Cung Tài Lộc , Làm ăn thuận lợi suông sẻ.
    - (2) Cung Trường Bệnh , Đau ốm bệnh hoạn.
    -(3) Cung Sinh Tang ,Phân hoá , chia lìa.
    -(4) Cung Mỹ Thuận ,An Bình Hạnh Phúc
    -(5) Cung Quan Lộc , Có Địa Vị , Phát Công Danh
    -(6) Cung Kiếp Đạo , Mất Mác , Thua Thiệt
    -(7) Cung Lục Hại Tai Hoạ , Trở Ngại
    -(8) Cung Phước Đức May mắn , Tốt lành.
    Như thế ta có 8 cung trong cây thước , và mỗi cung chia ra làm 4 phần cung nhỏ , Vậy thì ta có tất cả là 32 cung , và trong 32 cung nhỏ nó cũng có phần ý nghĩa riêng tư của nó. như :
    -(1) Cung Tài Lộc
    1 ) - Nhỏ Sanh Vượng , phát sinh sự thành đạt , cuộc sống êm xuôi , dề dàng phát triển.
    2 )- Tấn Ích , Có lợi và tiến bộ.
    3 )- Đăng Nhân , Thăng tiến về tài lộc , công danh.
    4)- Tài Chí , may mắn về tiền bạc , có hoạnh tài v.v.
  7. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Cung 2 Lớn Trường Bịnh
    - 1 ) nhỏ - Khẩu thiệt , bị miệng tiếng thị phi
    -2) Bệnh , mắc phải bệnh
    - 3 ) Tử Tuyệt , Tàn tạ , sinh ly tử biệt
    -4) Hoạ , mang tai bay họa gởi
    Cung 3 Lớn Sanh Tang
    -1) Thất tài , tiền tài tiêu tán , thất thoát.
    -2) Ly hương , phải bỏ nơi chỗ mình ở
    -3) Thoái khẩu , tất cả mọi việc thường chậm tiến
    -4) Tử biệt , tang gia ,chết chóc.
    Cung 4 Lớn Mỹ Thuận
    - 1 ) Phú qu''i , cuộc đời giàu sang
    -2) Trường ích ,tất cả mọi việc đều suông sẻ phát triển lâu dài ăn nên làm ra.
    -3) Tích lợi , làm mười ra 3 vào 7 , có thể có hoạnh tài.
    -4) Thuận lợi , tất cả việc làm ăn đều thuận lợi.
    Cung 5 Lớn Quan lộc
    -1) Đại Kiết , Phát đạt lớn về công danh
    -2) Qu''y nhân , mọi chuyện đều có người hợp sức , hoặc giúp đở.
    -3) Lợi ích , làm chuyện gì cũng có lợi
    -4) Thiêm Đinh ( có nghĩa là thêm , người thêm của trong gia đình )
    Cung 6 Lớn Kiếp Đạo
    -1) Thất thoát , chia lìa , rời , Bỏ , Hao như : tài sản suy thoái.
    -2) Ngũ quỷ , gặp mọi chuyện bất trắc , như luật pháp , tai nạn , hao tài.
    -3) Kiếp tài , của tài thường bị , người giực , kẻ cướp
    -4) Trường bệnh , người trong gia đình thường gặp những bệnh nan y
    Cung 7 Lớn Lục Hại
    -1) Cô qu?a , cuộc đời thường bị cô độc , gái mất chồng trai mất vợ.
    -2) Qu?a Canh , làm cho con người hết thời mạt vận.
    -3) Mạt nghệ , nghề nghiệp của mình bị suy yếu , khó khăn về mọi lẻ.
    -4) Thối Tài Hao tán tiền bạc
    Cung 8 Lớn.Nghinh Phúc
    -1) Đăng Phúc , đón nhận những điều lành , phúc đức càng ngày cang tăng.
    -2) Lục hạp Tất cả mọi dự tính đều vừa ý.
    -3) Thiện sinh , phát sinh điều thiện ,
    -4 ) Âm Đức Phúc dức do ông bà mình để lại.

  8. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Giả thuyết khác cho rằng Lỗ Ban tương truyền là ông tổ của nghề mộc đã được hoá thân thành Thánh đã phát minh ra cây thước Lỗ Ban. Cây thước Lỗ Ban có rất nhiều thuyết khác nhau liên quan đến xuất xứ của nó. Chỉ biết rằng trong Phong Thuỷ thì nó được ứng dụng để đo chiều dài trong thiết kế nhà cửa và âm phần.
    Hiện nay người ta thường sử dụng loại thước Lỗ Ban dài 43cm chia thành 8 cung bằng nhau :
    1.Cung Tài : Ứng với sao Tham Lang tức Sinh Khí - Tốt
    2.Cung Bệnh : Ứng với sao Phá Quân tức Tuyệt Mệnh - Xấu
    3.Cung Ly: Ứng với sao Vũ Khúc tức Phúc Đức - Tốt
    4.Cung Nghĩa: Ứng với sao Cự Môn tức Thiên Y - Tốt
    5. Cung Quan : Ứng với sao Văn Khúc tức Lục Sát - Xấu
    6.Cung Kiếp: Ứng với sao Liêm Trinh tức Ngũ Quỷ - Xấu
    7.Cung Hại: Ứng với sao Lộc Tồn tức Hoạ Hại - Xấu
    8.Cung Bổn: Ứng với sao Tả Phụ tức Phục Vị - Tốt
    Đo chiều dài của nhà cửa, vật dụng mà rơi vào các cung Tài, Ly, Nghĩa, Bổn là tốt, các cung khác là xấu.
    Ngoài ra còn một loại khác dài 51cm chia thành 8 cung bằng nhau như sau :
    1. Cung Quý Nhân : Hành Mộc ?" Tốt
    2. Cung Hiểm Hoạ : Hành Thổ - Xấu
    3.Cung Thiên Tai : Hành Thổ - Xấu
    4. Cung Thiên Tài : Hành Thuỷ - Tốt
    5. Cung Nhân Lộc : Hành Kim ?" Tốt
    6. Cung Cô Độc :Hành Hoả - Xấu
    7. Cung Thiên Tặc :Hành Hoả - Xấu
    8. Cung Tể Tướng: Hành Thổ - Tốt
    Quý vị có thể sử dụng một trong hai loại trên để đo đạc và tính toán. Nếu cẩn thận có thể sử dụng cả hai loại thước trên.
    Về tính khoa học của thước Lỗ Ban hiện có rất nhiều cách giải thích khác nhau, có thuyết cho rằng đó là sự trải dài của Bát Quái và việc sử dụng thước tuân theo Bát Quái và Ngũ Hành. Song theo khoa học thì ngay cả trong lòng đất cũng tồn tại những dao động với những tần số khác nhau, nhất là những dao động âm trong lòng đất vồn liên tục tồn tại. Vì vậy, nếu kích thước của nhà ở và các yếu tố trùng với bước sóng thì dễ gây ra cộng hưởng và làm giảm sự bền vững. Có thể, cây thước Lỗ Ban là sản phẩm của sự đúc kết kinh nghiệm trong xây dựng để tránh những sự cộng hưởng hoặc phần bụng sóng dao động mạnh, giảm thiểu được rủi ro, tăng tuổi thọ cho nhà ở và vật dụng.

  9. GiangTien

    GiangTien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
  10. vinhvinh

    vinhvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    2
    Về mấy câu chuyện của cụ Trạng các bác muốn đọc thêm thì mua quyển : Trạng Trình , Nguyễn Bỉnh Khiêm mà đọc..trước đây ở bên lịch sử văn hoá cũng đã có chủ đề này rồi đấy , và có nhiều bài rất hay..Em thì chỉ khoái nhất câu này :
    Cửu cửu kiền khôn dĩ định
    Thanh minh thời tiết hoa tàn
    Trực đáo dương đầu mã vĩ
    Hồ binh bát vạn nhập Tràng An

Chia sẻ trang này