1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có bác nào có công nghệ phục hồi bơm bánh răng không ?

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi NeverLove_Again, 29/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wheel

    wheel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Bạn đừng nói là không biết... tiếng Việt! Bơm bánh răng & Gear pump hoàn toàn giống nhau về ngữ nghĩa.
    Tặng bạn link của một hãng có tên tuổi về gear pump:
    http://www.vikingpump.com/products/external_gear_pumps/external_gear_pumps.htm
    Nếu chưa thông thì xem:
    http://www.pumpschool.com/principles/external.htm
    Sau đó xem:
    http://www.gordonengland.co.uk/cws.htm
    rồi phát biểu tiếp.
    Wheel tôi thấy rằng, nhà bác qlethu làm có đạt hay không thì còn chờ xem. Nhưng bạn không nên kết luận vội vàng như vậy khi chưa hiểu vấn đề.
    Được wheel sửa chữa / chuyển vào 15:52 ngày 27/09/2006
  2. Moc_tui

    Moc_tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/05/2002
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn! nói đến đây, tôi thắc mắc, bạn là dân Nhiệt luyện.Nhiệt luyện cũng có cái ưu việt của nó, nhưng có cái bạn không thể nhiệt luyện đc, mà cũng có cái mà phun phủ kim loại ko làm đc : ví dụ như Xilanh động cơ đốt trong.Nhiệt luyện có thể đem lại độ cứng cho Xilanh, nhưng trong môi trường " Nổ" có nhiệt độ cao.....nhiệt luyện mất tác dụng. Vậy chỉ còn cách nào để tăng kích thước và độ cứng của nó đây?! . Cũng có thể bạn biết mà cũng có thể bạn không. Mà tôi cũng ko bình luận nhiều, vì tôi hiểu vấn đề rồi. Nên không bận tâm lắm.
    Còn để tăng độ chịu mài mòn bằng phun kim loại, tôi cho rằng thực hiện đc. Vấn đề còn lại là độ gắn bám của phun kim loại đến đâu. Cái này phụ thuộc vào kinh nghiệm của qlethu. Tôi chịu, còn phải gặp Qlethu học hỏi nhiều.
    Ai cũng tự cho là mình hoàn hảo. Nhưng tôi thì sợ lắm. Chỉ mong gặp đc anh em Kỹ thuật để mà tranh luận, để mà cãi nhau thôi, đã là dân Kỹ thuật là phải "Ỏm tỏi"!
  3. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Bác nói đúng đấy, điển hình là mấy cái BallValve xử dụng trong dầu khí, bề mặt phun phủ lớp HK cobalt stellite 6 chống mài mòn tốt; phun bằng quy trình HVOF (High Velocity Oxy Fuel) xong rồi đánh bóng lớp phun bằng bánh mài kim cương
    Stellite 6 có khả năng giữ được độ cứng của nó ở T° rất cao được sử dụng rất nhiều trong buồng đốt ĐC máy bay, turbine gas
  4. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    [​IMG][​IMG]
    Đây là ống dẫn lửa dùng để mồi lửa từ bu gi sang tất cả các buồng đốt của turbin gas, 2 đầu ống có phủ lớp KL chống mài mòn ở T° cao
    Bác Qlethu đến nhà máy điện Phú Mỹ xin gặp ban bảo trì , em nghĩ họ sẽ cho bác xem các ống tương tự
  5. CNC_madeViet

    CNC_madeViet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    0
    Text
    Chào các bạn và chào tác giả của bài này.
    Thưa tác giả, thực sự nếu gọi là BÁNH RĂNG thì trong nghề ai mà chẳng hiểu nhưng BƠM BÁNH RĂNG thì thực sự minh chưa dc nghe, cho nên mình cho rằng mình không biết từ kĩ thuật và bạn cũng ko nên có những lời nói như vậy, vả lại mình cũng ko biết tiếng Anh. Ko biết ko phải là dốt bạn à, người dốt nát là người ko chịu học hỏi. Nếu như người tạo chủ đề hay các bạn dịch đúng thì sẽ dễ hiểu hơn. Chi tiết mà người tạo chủ đề muốn phục hồi là cái bánh răng chứ ko phải là cái Gear Pumps, BƠM BÁNH RĂNG co ý nói toàn bộ bạn à.
    Trích từ bài của CNC_madeViet viết lúc 11:03 ngày 27/09/2006:
    Chào qlethu. Phun phủ, mạ là để chống rỉ, làm đẹp chi tiết, có thêm chút mầu mè trên máy để tạo sức lôi cuốn hơn với khách hàng và thường là những chi tiết bình thường, không có độ chính xác cao. Phun phủ, mạ hoàn toàn không đem lại độ cứng. Để nâng cao tuổi thọ trong quá trình xử dụng người ta thường tôi luyên bề mặt để nâng cao độ cứng và vân giữ được độ chính xác của chi tiết.
    Không biết BƠM BÁNH RĂNG có phải là hình thứ 3 trong trang web ma bạn post ko?
    http://www3.ttvnol.com/forum/cokhi/840194.ttvn
    Bạn đừng nói là không biết... tiếng Việt! Bơm bánh răng & Gear pump hoàn toàn giống nhau về ngữ nghĩa.
    Tặng bạn link của một hãng có tên tuổi về gear pump:
    http://www.vikingpump.com/products/external_gear_pumps/external_gear_pumps.htm
    Nếu chưa thông thì xem:
    http://www.pumpschool.com/principles/external.htm
    Sau đó xem:
    http://www.gordonengland.co.uk/cws.htm
    rồi phát biểu tiếp.
    Wheel tôi thấy rằng, nhà bác qlethu làm có đạt hay không thì còn chờ xem. Nhưng bạn không nên kết luận vội vàng như vậy khi chưa hiểu vấn đề.
    Được wheel sửa chữa / chuyển vào 15:52 ngày 27/09/2006
  6. CNC_madeViet

    CNC_madeViet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    0
    Text
    Thưa bạn, bạn nói ko sai, cái xilanh động cơ đốt đó hoàn toàn ko do tôi luyện mà dc phun phủ để có độ cứng, chịu nhiệt và dc mài lại theo yêu câu kĩ thuât. Nếu sai ở điểm nào thì chỉ cho mình học hỏi.
    Ngược lại ở đây chúng ta đang nói về 1 cái BÁNH RĂNG.
    Như các bạn cũng thấy hình thứ 3, trong trang web mà qlethu đã post, đó là 1 bánh răng hình xuắn ( helicoid), ban qlethu đã khoanh hình chữ nhật để chúng ta biết dc những vùng đã dc khôi phuc lại và hoàn toàn ko có trên bánh răng, mời riêng bạn 1 ly cho hăng.
    Trích từ bài của CNC_madeViet viết lúc 11:03 ngày 27/09/2006:
    Chào qlethu. Phun phủ, mạ là để chống rỉ, làm đẹp chi tiết, có thêm chút mầu mè trên máy để tạo sức lôi cuốn hơn với khách hàng và thường là những chi tiết bình thường, không có độ chính xác cao. Phun phủ, mạ hoàn toàn không đem lại độ cứng. Để nâng cao tuổi thọ trong quá trình xử dụng người ta thường tôi luyên bề mặt để nâng cao độ cứng và vân giữ được độ chính xác của chi tiết.
    Không biết BƠM BÁNH RĂNG có phải là hình thứ 3 trong trang web ma bạn post ko?
    http://www3.ttvnol.com/forum/cokhi/840194.ttvn
    Chào bạn! nói đến đây, tôi thắc mắc, bạn là dân Nhiệt luyện.Nhiệt luyện cũng có cái ưu việt của nó, nhưng có cái bạn không thể nhiệt luyện đc, mà cũng có cái mà phun phủ kim loại ko làm đc : ví dụ như Xilanh động cơ đốt trong.Nhiệt luyện có thể đem lại độ cứng cho Xilanh, nhưng trong môi trường " Nổ" có nhiệt độ cao.....nhiệt luyện mất tác dụng. Vậy chỉ còn cách nào để tăng kích thước và độ cứng của nó đây?! . Cũng có thể bạn biết mà cũng có thể bạn không. Mà tôi cũng ko bình luận nhiều, vì tôi hiểu vấn đề rồi. Nên không bận tâm lắm.
    Còn để tăng độ chịu mài mòn bằng phun kim loại, tôi cho rằng thực hiện đc. Vấn đề còn lại là độ gắn bám của phun kim loại đến đâu. Cái này phụ thuộc vào kinh nghiệm của qlethu. Tôi chịu, còn phải gặp Qlethu học hỏi nhiều.
    Ai cũng tự cho là mình hoàn hảo. Nhưng tôi thì sợ lắm. Chỉ mong gặp đc anh em Kỹ thuật để mà tranh luận, để mà cãi nhau thôi, đã là dân Kỹ thuật là phải "Ỏm tỏi"!
    PVC
  7. CNC_madeViet

    CNC_madeViet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    0
    Hi Bạn
    Bơm bánh răng thực chất là 2 bánh răng ăn khớp với nhau. Khi quay 2 bánh răng sẽ làm xuất hiện áp âm ở đầu vào và áp dương ở đầu ra. Điều này dẫn đến dầu di chuyển theo dòng. Khi hoạt động lâu dài 2 bánh răng sẽ mòn. Bạn có thể tăng tuổi thọ bằng cách quay bánh răng ăn khớp ngược lại.
    Để phục hồi bơm bánh răng tốt nhất Bạn nên đúc phôi bánh răng, phay lăn răng các bánh răng, sau đó mài tinh. Ở Tp.HCM có một số nơi có thể mài bánh răng. Hoặc bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp tại VN hoặc mua trực tiếp từ công ty sản xuất các bánh răng cho máy bơm dầu.
    Thân mến
    Trần M Nhân
    Chào bạn.
    Có 1 vài điểm mà tôi ko đông ý, có thể là do bạn nhâm lẫn. Có 2 loại vật liệu để làm bánh răng 1: gang cứng 2: ETG( thép có thể tôi luyện), cả 2 loại đêu do đòi hỏi kĩ thuật.
    Loại 1 la dành cho những chi tiết ko chịu áp lực cao( chi tiết máy bán tự động, thao tác chân tay).
  8. CNC_madeViet

    CNC_madeViet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    0
    Text
    Loại thứ nhất có thể đúc, rồi phay hoặc người ta phay cả thân dài sau đó tiện.
    Loại thứ 2 là loại mà người tạo ra chủ đề đang yêu câu phục hồi. Loại này thường dc phay và mài, tôi luyên.
  9. Moc_tui

    Moc_tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/05/2002
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    trời! gật cả mình, hóa ra là bác Tranhan! bác không nói rõ danh tính , nếu không thì.....cũng may là tôi kìm đc. hì!
  10. mastem

    mastem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Đúng là chả biết một cái gì. Nghe bạn quảng cáo đã thấy bạn không biết một cái gì. Phun phủ này, phục hồi này? Mấy chú ở viện khoa học thì biết quái gì. Nhìn quảng cáo đã thấy bực mình. Định đi lừa bịp à? Các bác đừng nghe chú này bốc phét nhé. Làm gì cũng phải có lương tâm chứ. Dân kỹ thuật mà thế à. Gặp phải người không biết nên định lừa người ta à? Thử hỏi dân trong nghề xem có ai phục hồi bơm bánh răng kiểu phun phủ không? Đồng chí nào khách hàng ơi, đồng chí tốt nhất là tìm bơm mới mà mua, hoặc ra chợ mua bơm cũ còn hơn là phục hồi kiểu này. Dân trong nghề và trải qua rồi nên nói thật. Cái chính là mất thời gian của mình và có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ. Vài bữa lại giở giói ra mệt lắm. Mà cứ đọc kỹ quảng cáo của cái đồng chí viện khoa học đi. Rồi sẽ hiểu ngay mà.
    Thân.

Chia sẻ trang này