1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có bác nào làm bên ngân hàng em hỏi chút về vấn đề ck nhầm

Chủ đề trong 'Thị trường Hải Phòng' bởi CHPcom, 20/02/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hpzelka

    hpzelka Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2012
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    2.885
    Trước e chuyển ở key atm nội techcombank sai số tk nắng chiếu ngược e cũng bị loá. Ấn xác nhận. Phát hiện ra sai gọi tđ họ hãm lại đc.
  2. haiphong55

    haiphong55 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1.065
    Theo mình thì ng nhận thôi. Thích trả k thích chả sao. Đố bố thằng ngân hàng dám khóa tài khoản của nó.
  3. TuanLA6886

    TuanLA6886 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1.179
    cơ hội thấp, cực thấp
  4. Times

    Times Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2012
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    487
    Chúc bác chủ gặp được người nhận tốt. Chuyển nội ngân hàng thì ko có cơ hội hold transaction rồi ạ
  5. LuynhChy

    LuynhChy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    182
    Nếu phương án nhờ NH hỗ trợ và CA can thiệp không được thì theo Ngu ý của em, bác chuyển khoản tiếp cho người ta một số tiền tối thiểu theo quy định của NH, phần nội dung chuyển khoản bác ghi: thông tin liên lạc của bác và xin người ta chuyển lại (lời lẽ ntn tùy bác nghĩ sao cho tác động mạnh tới tâm thức của họ) -> coi như đây là kênh liên lạc một chiều
    ( Nếu họ đã có ý định không trả thì thôi coi như của đi thay người, mình mất thêm 10 - 15k cũng chả bõ bèn gì, còn nếu có 1% tác động vào tâm can của họ thì cũng nên thử)
    Cứ nghĩ theo chiều hướng tích cực đi bác, còn nếu mọi chuyện không thuận thì hoan hỉ chấp nhận coi như cái hạn , mình không mất tiền việc nọ thì mất tiền vào việc kia. Chúc bác may mắn!
    bmc, CHPcomhttung86 thích bài này.
  6. CHPcom

    CHPcom Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2016
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    266
    Vâng e cũng nghĩ như bác đó
  7. meomeovn

    meomeovn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Bài viết:
    3.870
    Đã được thích:
    3.179
    Nếu số tiền nhỏ thì coi như mất nếu ng nhận họ than lam k trả lại. Số tiền lớn vài trăm triệu thì b nhờ CA nhưng tốn cũng kha khá và bên nhận họ sẽ trả lại nhưng họ trả mỗi tháng 1 ít trong nhiều năm cũng chẳng làm gì đc họ.
  8. beejive

    beejive Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/09/2008
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    212
    Trước em cũng chuyển nhầm cho người khác, nhưng do là khách quen của PGD Văn Cao, nên các chị ấy hold hộ e tài khoản của người nhận (như kiểu khóa tài khoản ấy). Sau đó chị trưởng phòng GD gọi điện cho người nhận, nói với người ta là:
    "Hiện có giao dịch nhầm phát sinh tiền vào tài khoản của a 20tr, nên bên em đang tạm hold tài khoản của a để xử lý và xác minh thông tin 1 chút, mong a thông cảm, nếu a biết đây là giao dịch nhầm, thì a xác nhận giúp em để chuyển trả lại tài khoản cho người gửi, còn nếu a khẳng định đây là giao dịch đúng của mình, thì sau khi bên em xác minh e sẽ mở hold tài khoản cho a, a hết sức thông cảm giúp do đây là khiếu nại từ phía người gửi".

    Lúc đầu, nó bảo ngay đấy là giao dịch đúng của nó, nó bán hàng online và nó nhận đc tiền hàng khách trả :))

    Chị ấy nói tiếp:
    "Vâng, vậy a cho em xin 1 chút thông tin để xác minh tính thực tế của giao dịch nhé, vì người gửi đang đứng tại đây, nên chỉ cần thông tin phía a đúng thì bên em sẽ xác nhận cho a ạ.
    - tên người gửi?
    - Quan hệ với ng gửi?
    - Giao dịch món hàng gì, có tin nhắn chứng minh giao dịch ko?
    - Giá trị món hàng là bao nhiêu?
    ... Đại loại nó trả lời 1 lúc.
    - Vâng, cám ơn anh, các thông tin trong cuộc gọi bên em xin phép đc ghi âm lại, trong trường hợp người gửi khiếu nại qua cơ quan chức năng thì bên em sẽ phải cung cấp những thông tin a vừa trao đổi trong điện thoại a nhé. Tiện a ghi lại số điện thoại của người gửi luôn giúp em, nếu có gì thay đổi a cần liên hệ thì liên hệ trực tiếp cho người ta nhé. Còn giờ em sẽ mở hold tài khoản cho a, xin lỗi đã làm phiền a!"

    ---> 10' sau, nó gọi điện cho e hỏi e muốn chuyển trả thì chuyển vào tài khoản nào =))))

    ----> Thật ra, trong tình huống này, chị ở NH đã làm sai quy định, nhưng vì đây là chỗ thân quen, nên chị ấy biết chắc chắn nhầm, nên chị ấy mới giúp e như thế. Chứ còn thẳng thừng ra thì bác chuyển nhầm thì ko có cơ hội lấy lại đâu ạ. Vì giờ quy trình chuyển khá chặt chẽ rồi, đánh sai 1 số thì còn bước hiện lên thông tin, ấn xác nhận rồi còn phải nhập OTP đủ thứ, mà vẫn sai đc thì chịu bác rồi :))
    LuynhChy thích bài này.
  9. yaiba04

    yaiba04 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2013
    Bài viết:
    1.104
    Đã được thích:
    799
    bác liên hệ với ngân hàng là rõ nhất, thường giao dịch viên sẽ là người nắm rõ nhất quy trình
    còn em có thể tư vấn bác như này, giao dịch ngân hàng thành công bao gồm: số tk người nhận, họ tên người nhận, ngân hàng người nhận. Nếu tất cả đều đúng, thì bác chỉ có thể liên hệ đến người nhận và xin lại, còn nếu nhầm mỗi số tk thì em nghĩ lệnh vẫn treo chưa đc chuyển đi đâu bác nhé.
    LuynhChy thích bài này.
  10. LuynhChy

    LuynhChy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    182
    Sau khi hoàn thành tất cả mọi quy trình như bác nêu trên mà ko xem kỹ lại từng nội dung. Tiền của bác ấy đã vào TK người nhận rồi bác ạ, vấn đề là giờ không xin được số đt để liên lạc với người được chuyển nhầm vì nguyên tắc bảo mật của ngân hàng, còn đưa ra công an giải quyết thì lại khó khăn nhiều thủ tục..

Chia sẻ trang này