1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cơ bản tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi DenNguyen, 13/11/2020.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DenNguyen

    DenNguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    0
    Tiếp thị liên kết là gì?
    [​IMG]

    Nói một cách đơn giản, Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là phương pháp để bạn kiếm tiền online bằng việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, websites hoặc kinh doanh và nhận hoa hồng cho mỗi lần bán thành công.

    Một trong những ví dụ phổ biến nhất là referral link (liên kết giới thiệu), theo đó, với tư cách là nhà xuất bản, hãy đặt một liên kết trên blog/trang web của bạn, sau đó đưa người dùng đến một trang web khác. Nếu họ mua thứ gì đó, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ giao dịch đó.

    Có nhiều biến thể khác – yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động như đăng ký, hoàn thành biểu mẫu hoặc nhận địa chỉ email. Nói chung, bạn có thể mong chờ việc sử dụng link duy nhất của một loại sản phẩm hoặc dịch vụ affiliate.

    Đối với tiền hoa hồng, nó phụ thuộc vào chính chương trình affiliate. Một số cung cấp cho bạn tỷ lệ phần trăm doanh số, trong khi số khác đem lại khoản tiền cố định cho mỗi chuyển đổi.

    Có thể theo dõi chuyển đổi bằng nhiều cách khác nhau. Một số sử dụng link với code duy nhất để theo dõi chuyển đổi đến từ đâu. Những cách khác có thể cung cấp “code giảm giá” duy nhất mà người dùng có thể sử dụng để theo dõi chuyển đổi.

    Ví dụ về Affiliate Marketing
    Bạn đã có hiểu biết cơ bản tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu. Nhưng chính xác thì nó hoạt động như thế nào?

    Đây là hai ví dụ về cách làm tiếp thị liên kết:

    Sử dụng Quảng cáo và Banners để Quảng bá
    [​IMG]

    Đây là ví dụ đơn giản và dễ hiểu nhất về việc quảng bá các sản phẩm affiliate. Dù bạn có blog hoặc website cá nhân hay không, bạn vẫn có thể quảng bá các sản phẩm affiliate bằng cách sử dụng và đặt banner quảng cáo.

    Khách truy cập quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ sau đó sẽ nhấp vào quảng cáo, sau đó chuyển hướng họ đến trang thương mại, nơi họ có thể mua nó. Nếu việc mua bán thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ đó.

    Bao gồm hoặc thêm links vào nội dung
    [​IMG]

    Phương pháp khác để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ affiliate là bao gồm link bên trong nội dung của bạn. Việc này hoạt động tốt, đặc biệt nếu bạn là blogger hoặc người sáng tạo nội dung.

    Một trong những cách phổ biến là bao gồm link đến sản phẩm có liên quan trong một bài viết. Tương tự, bạn có thể tạo nội dung về chủ đề cụ thể và bao gồm affiliate link đến các sản phẩm hữu ích cho người đọc hoặc người dùng.

    Tìm hiểu về Affiliate Lingo
    Trước khi chúng ta tìm hiểu về cách bắt đầu với affiliate marketing, có vài thuật ngữ bạn nên làm quen.

    Nếu bạn đang cân nhắc làm tiếp thị liên kết, việc biết các thuật ngữ chính sẽ giúp bạn tránh mọi nhầm lẫn. Một số thuật ngữ cần biết là:

    Affiliate
    Affiliate có đủ loại hình hoặc quy mô, nhưng nhìn chung người làm affiliate có xu hướng là bloggers, trang nội dung hoặc người sáng tạo, liên quan đến ngành công nghiệp thương mại.

    Affiliates là những người giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hiệu thương mại đến khách truy cập.

    Như chúng tôi đã đề cập, họ có thể làm affiliate bằng cách viết hoặc tạo nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ thương mại, sử dụng banner quảng cáo trên trang web hoặc cung cấp code giảm giá.

    Thanh toán
    So với các kênh khác, affiliate marketing mang lại cho nhà cung cấp ROI cao hơn vì nó dựa trên hiệu suất. Có nghĩa là họ chỉ trả tiền cho khách hàng thực sự thay vì khách chỉ truy cập.

    Chính vì vậy, khi nhiều affiliates được lập hóa đơn trong một giao dịch có thể khá lộn xộn. Bạn có thể gặp trường hợp affiliates khác yêu cầu một khoản hoa hồng cho khách hàng do affiliates khác nữa mang đến vào phút cuối.

    Một chương trình affiliate tốt sẽ cung cấp phân bổ đa kênh để đảm bảo affiliates tạo ra nhiều giá trị nhất, nhận được nhiều khoản thanh toán nhất.

    Một số loại phương thức thanh toán phổ biến được sử dụng bởi các nhà cung cấp là:

    • CPS (Chi phí mỗi lần bán) – Bạn sẽ nhận được một khoản phí cố định cho mỗi lần bán hoặc tỷ lệ phần trăm của giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ.

    • CPL (Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng) – Bạn sẽ nhận được khoản thanh toán cho mỗi khách hàng tiềm năng đã hoàn thành.

    • CPC (Chi phí mỗi lần nhấp chuột) – Bạn sẽ nhận được khoản thanh toán cho việc hướng lưu lượng truy cập đến trang web của người bán qua các lần nhấp vào quảng cáo.

    • CPA (Chi phí cho mỗi hành động) – Bạn sẽ nhận được khoản thanh toán khi người dùng hoàn thành các hành động bạn quảng cáo (điền vào biểu mẫu hoặc khảo sát)
    Mạng lưới
    Hầu hết các chương trình affiliate được quản lý và tổ chức thông qua một mạng lưới liên kết (affiliate network). Chúng khá hữu ích vì cung cấp một cơ sở dữ liệu trung tâm với các nhà cung cấp có sẵn, giúp cho affiliate tìm kiếm cơ hội dễ dàng hơn.

    Nó cũng trao cho nhà cung cấp quyền truy cập vào một nhóm lớn các nhà xuất bản (affiliates) và họ thường có quyền truy cập vào các công cụ như xử lý thanh toán, xử lý hoàn tiền, theo dõi, báo cáo và quản lý affiliate.

    [​IMG]

    Một số mạng lưới liên kết phổ biến nhất mà bạn có thể tham gia là ShareASales, Clickbank, CJ, và thậm chí Amazon. Tất nhiên, nếu bạn thích một chương trình affiliate riêng lẻ, các công ty như Hostinger cung cấp chương trình affiliate mà bạn có thể tham gia.

    Ưu và nhược điểm của làm Affiliate Marketing
    Giống như bất kỳ chương trình affiliate nào cũng đều có lợi thế và bất lợi khác nhau khi sử dụng.

    Mặc dù các chương trình affiliate có vẻ sinh lợi, đặc biệt đối với blogger hoặc doanh nhân độc lập, bạn nên nhận thức được những ưu và nhược điểm trước khi tham gia một chương trình affiliate.

    Ưu điểm của affiliate marketing
    Hãy bắt đầu với ưu điểm. Nếu bạn đang xem xét việc làm affiliate, đây là một số lợi thế:

    • Không tốn kém / chi phí khởi nghiệp thấp. Nói chung, bạn không phải trả phí tham gia chương trình affiliate. Phần lớn các công ty affiliate sẽ xử lý dịch vụ và sản phẩm, nghĩa là bạn không phải lo về hàng tồn kho hoặc nguồn cung cấp.

    • Dễ tham gia. Rào cản khi gia nhập cho chương trình affiliate là rất thấp. Bạn chỉ cần điền vào biểu mẫu, sau đó có thể bắt đầu quảng bá sản phẩm ngay lập tức mặc dù một số chương trình có thể khó tham gia hơn những cái khác.

    • Không cần đối phó với vận chuyển hoặc trả lại sản phẩm. Làm affiliate, tất cả những gì bạn phải tập trung vào là quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp và thực tế chúng được xử lý hoàn toàn bởi các nhà cung cấp.

    • Không cần tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ. Một lần nữa, cái bạn cần tập trung khi làm affiliate là giao hàng cho clients và khách hàng. Các nhà cung cấp sẽ chăm sóc phần còn lại, vì việc bắt đầu xây dựng cửa hàng trực tuyến riêng có thể mất khá nhiều công sức.

    • Không có yêu cầu đặc biệt. Miễn là có thể quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết một cách hiệu quả, bạn không cần bất kỳ khóa đào tạo hay giấy phép nào khác. (Mặc dù nó hỗ trợ việc thiết lập trang web!)

    • Kiếm tiền 24/7. Cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến khác, bạn có thể làm tiếp thị liên kết bất cứ lúc nào, ngay cả khi bạn ngủ say!
    Nhược điểm của affiliate marketing
    Tất nhiên, tiếp thị liên kết tuyệt vời nhưng không hoàn toàn hoàn hảo. Có một vài nhược điểm và một số trong số đó là:

    • Việc xây dựng lượt giới thiệu tốn thời gian. Để affiliate kiếm được khoản tiền đáng kể sẽ mất một khoản thời gian để tạo đủ số lượt giới thiệu.

    • Bạn cần phải giỏi tiếp thị qua internet. Vâng, không yêu cầu được đào tạo chuyên môn để làm affiliate. Nếu bạn muốn thành công, bạn cần giỏi (hoặc ít nhất là biết) về Internet Marketing (tiếp thị qua Internet).

    • Quảng cáo hạn chế. Một số chương trình affiliate sẽ thực thi hạn chế quảng cáo, chẳng hạn như không cho phép tiếp thị qua email hoặc sử dụng quảng cáo PPC với các từ khóa nhất định.

    • Có yêu cầu để được chi trả. Một số chương trình affiliate sẽ chỉ cung cấp khoản cần thanh toán sau khi bạn đạt được một số tiền hoặc doanh số nhất định.

Chia sẻ trang này