1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cơ Khí Nam Việt chuyên thi công lắp đặt thiết bị cầu trục

Chủ đề trong 'Public - Gặp gỡ giao lưu' bởi dochoisaoviet01, 26/07/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dochoisaoviet01

    dochoisaoviet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2016
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Trên đây là những giới thiệu sơ qua về cầu trục là gì, ứng dụng, nguyên lý hoạt động và cấu tạo của cầu trục. Việc sử dụng cầu trục rất tiện lợi cho việc bốc, xếp hàng hóa các vật có tải trọng lớn, kích thước cồng kềnh (sắt, thép, bê tông...). Sức nâng lớn từ 1 tấn đến 500 tấn, vận hành chủ yếu bằng các động cơ điện nên cầu trục được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp nói chung và xây dựn nói riêng.

    Thiết bị cầu trục được thiết kế, chế tạo có kết cấu dạng khung hộp, cân đối, bền vững. Vật liệu sử dụng bao gồm các loại thép hình, thép tấm thông dụng. Liên kết giữa các chi tiết và cụm chi tiết của cầu trục là mối liên kết bu-lông hoặc kết cấu hàn.

    Đảm bảo các mối hàn ngấu, chắc chắn có độ tin cậy cao về sức bền. cầu trục sau khi chế tạo, lắp ráp xong đều được kiểm định đạt các yêu cầu về kỹ thuật đề ra.

    II.Dầm chính của cầu trục
    -Dầm chính của cầu trục được thiết kế theo dạng hộp và thép chữ I. Đó là phần chịu lực chính và cũng là đường chạy của pa – lăng điện.

    -Tùy thuộc tải trọng nâng và khẩu độ của cầu trục mà xác định quy cách của thép chữ I sao cho phù họp.

    -Dầm chính ngoài yêu cầu đảm bảo sức bền còn phải đảm bảo độ cứng và độ đàn hồi, do vậy dạng dầm ban đầu đã được chế tạo sẵn có độ vòng theo tính toán.

    III.Dầm đầu của cầu trục
    -Kết cấu dầm đầu kiểu hình hộp chữ nhật được chế tạo từ các loại thép tấm dày từ 6-10mm. Hai đầu của dầm có mối liên kết chờ để lắp cụm động lực di chuyển cầu trục và được lắp đầu đàn hồi bằng cao su nhằm giảm xung lực va chạm khi cầu trục di chuyển chạm vào mốc dừng cuối đường chạy.

    -Kích thước tâm hai bánh xe lắp trên dầm đầu được thiết kế tùy thuộc vào sức nâng và khẩu độ của cầu trục.

    -Liên kết giữa dầm chính và hai dầm đầu bằng mối liên kết bu-lông, mặt bích hoặc bằng mối hàn góc bền chắc có độ tin cậy cao.

    IV. Pa – lăng điện:
    Cầu trục nhà xưởng do công ty Cơ Khí Nam Việt sản xuất sử dụng pa – lăng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Tổng thể kết cấu và thông số kỹ thuật của pa- lăng: Xem catalogue đính kèm.

    V. Cabin điều khiển:
    Tùy thuộc vào yêu cầu của đơn vị đặt hàng mà việc điều khiển hoạt động của cầu trục có thể thực hiện trên mặt đất bằng hộp nút bấm cầm tay hoặc điều khiển đặt trong cabin. Cabin điều khiển có kết cấu thoáng và được lắp đặt ở vị trí đảm bảo tầm nhìn thích hợp.

Chia sẻ trang này