1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có nên duy trì lực lượng trật tự viên giao thông?

Chủ đề trong 'Đất Sài Gòn' bởi Doan_Chi_Thuy_new, 12/06/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Doan_Chi_Thuy_new

    Doan_Chi_Thuy_new Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    1.650
    Đã được thích:
    1
    Có nên duy trì lực lượng trật tự viên giao thông?

    Tuy trật tự viên giao thông có đóng góp nhất định, nhưng hiệu quả chưa cao.


    Mới đây, UBND TP HCM đã kiến nghị với HĐND TP HCM về một số chính sách cho lực lượng trật tự viên giao thông ở thành phố. Theo đề xuất của Sở Tài chính - Vật giá, lực lượng trật tự viên giao thông sẽ thực hiện khoán lương tháng mỗi người là 400 000 đ, được bồi dưỡng 200.000đ/người/tháng, và được trang cấp lần đầu là 759 500 đ người. Nếu HĐND TP đồng ý với khoản chi này, tổng kinh phí dự chi cho lực lượng trật tự viên giao thông sẽ là 4.417,5 triệu /năm (TPHCM hiện có khoảng 350 trật tự viên giao thông thuộc lực lượng TNXP TP).

    Tại cuộc họp, nhiều đại biểu HĐND TP đã bày tỏ sự chưa đồng tình với kiến nghị này. Vấn đề ở đây không chỉ là việc thành phố phải chi gần 5 tỷ đồng cho một lực lượng của TNXP, mà là có cần thiết chi số tiền đó cho một lực lượng hoạt động mang tính chất phong trào và có tính giai đoạn như vậy không?

    Nhiều ý kiến cho rằng hoạt động của lực lượng trật tự viên giao thông áo xanh bên cạnh lực lượng CSGT áo vàng là cần thiết, góp phần bảo vệ trật tự an toàn giao thông, nhất là trong năm trật tự đô thị ở thành phố. Nhưng trên thực tế, cần phân tích thêm về sự có mặt của lực lượng này có đem lại hiệu quả cao như mong muốn không ? Bởi vì, theo đại biểu HĐND TP Huỳnh Dũng Nhân, xét về luật, lực lượng trật tự viên giao thông không có quyền dừng xe, điều khiển lưu thông như CSGT mà chỉ xuất hiện bên cạnh CSGT như lực lượng phụ trợ. Thời gian qua, lực lượng trật tự viên chưa thật sự xuất hiện ở những điểm nóng như các giao điểm cửa ngõ thường xuyên ùn tắc kẹt xe trong các giờ cao điểm mà chỉ tập trung ở các trung tâm thành phố là chủ yếu... Còn đại biểu Đặng Văn Khoa cho rằng: Trong nhiều trường hợp, lực lượng này không thể tự hoạt động nếu không có CSGT bên cạnh. Như vậy ngoài việc mang lại một hình ảnh chứng minh sự kiên quyết lập lại trật tự giao thông, thì lại xuất hiện một vấn đề khác : Ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân quá kém, ngoài hệ thống đèn xanh đèn đỏ còn cần tới cả CSGT lẫn trật tự viên giao thông mới chịu thi hành đúng luật. Ông Lê Minh Nhựt, Phó chủ tịch HĐND TP cũng phát biểu: Người dân hầu như chỉ chấp hành luật khi có các lực lượng này đứng ở ngã tư, đến ngã tư khác không có ai gác là người ta lại vượt đèn đỏ như thường. Đại biểu Phạm Xuân Ái, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND thì yêu cầu xem xét sự hoạt động của lực lượng này là lâu dài hay chỉ mang tính giai đoạn, và nếu lâu dài thì phải tính toán hiệu quả trong lĩnh vực điều tiết lưu thông và thêm một số lĩnh vực khác. Một số đại biểu khác đã cho rằng nếu không phải là vấn đề giải quyết công ăn việc làm cho số trật tự viên giao thông này, thì có lẽ dành số tiền gần 5 tỷ đồng ấy tăng cường cho lực lượng CSGT hoặc để giáo dục tuyên truyền cho luật giao thông còn hiệu quả hơn.

    Sau khi nghe các đại biểu HĐND TP có ý kiến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đề xuất với HĐND TP sẽ duy trì tiếp lực lượng trật tự viên giao thông hết năm 2002, sau đó tuỳ tình hình thực tế mà quyết định.
    (Nhã Văn)
  2. bob43

    bob43 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2001
    Bài viết:
    1.980
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi nên duy trì cho đến khi ý thức giao thông của người dân lên cao. Nhưng vấn đề là kinh phí..........???

    NHẤT CẦN THẾ THƯỢNG VÔ NAN SỰ
    BÁCH NHẪN ĐƯỜNG TRUNG HỮU THÁI HÒA
  3. gladiator

    gladiator Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/12/2001
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Tại sao không lấy những người vi phạm luật giao thông làm trật tự viên?? Khi đó, thay vì hình thức xử lý vi phạm là phạt tiền thì hình thức sẽ là vài buổi đi làm trật tự viên. Từ đó xây dựng ý thực của người dân nhiều hơn. Bên cạnh đó phải có những biện pháp chế tài khắt khe hơn về bằng lái, giấy tờ.
    Chứ nếu cứ duy trì đội ngũ trật tự viên như hiện tại thì "vô phương" giống như việc đội nón bảo hiểm ý, có nhắc nhở thì đội không thì thôi. Đến 1000 năm sau người dân cũng không thèm có ý thức nữa. Lúc đó thì e rằng bất tiện. .... Chả biết đến bao giờ thì ý thức người dân mới thay đổi.
    Gladiator
  4. blackface

    blackface Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    0
    Dù có trật tự viên hay không, tớ vẫn cứ vượt đèn đỏ ào ào.

Chia sẻ trang này