1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

có nên thay mới bình xăng để chống hao xăng ?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi nghiengngo, 07/11/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nghiengngo

    nghiengngo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2012
    Bài viết:
    2.156
    Đã được thích:
    225
    Con jupiter của em đi 10 năm nay; hao xăng toé khói.

    Em hỏi các pác đã có ai từng thay mới bình xăng chưa ạ? Kết quả có khả quan hay không ạ nếu không em tính bán con e Ju này vì hao xăng quá [r23)]
  2. nguyensaigon96

    nguyensaigon96 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Không
  3. 4muathayla

    4muathayla Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2012
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Không - có thay thì nên thay chế :|
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Không - có thay thì nên thay chế :|
  4. nghiengngo

    nghiengngo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2012
    Bài viết:
    2.156
    Đã được thích:
    225
    Thế sao em đọc trên báo thấy nói là thay mới bình xăng sẽ đỡ hao xăng. Thế là thế lào, nhở
  5. xmen02q1

    xmen02q1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/05/2005
    Bài viết:
    1.478
    Đã được thích:
    1
    Bình xăng thì nó có liên quan gì đến cái chuỗi nạp - nén - nổ - xả ko ???
  6. nghiengngo

    nghiengngo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2012
    Bài viết:
    2.156
    Đã được thích:
    225
  7. esc_force

    esc_force Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/01/2007
    Bài viết:
    2.835
    Đã được thích:
    0
    Hình như bình xăng con trong bài viết là cái chế hòa khí. Trong nam hay gọi là bình xăng con.
  8. davidcopperfield

    davidcopperfield Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/04/2002
    Bài viết:
    3.988
    Đã được thích:
    1
    Bạn chủ topic hiểu nhầm rùi. Mình đoán là bình xăng con, ngoài mình gọi là bộ chế hòa khí, tất nhiên là thay thì sẽ ít tốn xăng hơn, nhưng cũng ko đáng là bao đâu
  9. thanhtrung87us

    thanhtrung87us Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/03/2011
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    1
    Bình xăng là nơi chứa nhiên liệu dự trữ (xăng), nó chỉ gây hao phí nhiên liệu trong trường hợp bị rò rỉ hoặc không kín gây bay hơi mà thôi. Nếu xe bạn xảy ra hiện tượng này thì thay bình xăng, còn không có thì thôi.

    Trong khi động cơ hoạt động, xăng chảy từ bình chứa theo ống dẫn xuống chế hòa khí, tại đây xăng sẽ được trộn với không khí thành hỗn hợp nổ. Hỗn hợp nổ này được bơm vào trong xilanh và bị đốt ở đó. Khi bị đốt hỗn hợp này sẽ "nổ" làm giãn nở thể thích khối khí trong lòng xilanh, tạo áp suất đẩy pit tông ra sau. Pít tông này thông qua hệ thống truyền động (dây xích, bánh răng..) sẽ làm cho bánh xe quay.

    Như vậy, khi nói "tốn xăng" nghĩa là ta ám chỉ 3 hiện tượng: thất thoát nhiên liệu, hiệu suất chuyển hóa năng lượng của động cơ kém và hao phí trong việc sử dụng năng lượng đã chuyển hóa.

    - Về việc thất thoát nhiên liệu: có thể xảy ra do chất lượng bình chứa hoặc ống dẫn không đảm bảo, trường hợp này thì nên thay bình xăng, ống dẫn.
    - Về hiệu suất của động cơ: về vấn đề này thì nói rất dài, nhưng trong khuôn khổ câu hỏi của bạn thì chỉ cần lưu ý ở bộ phận chế hòa khí. Tốn xăng là do hỗn hợp nổ bao gồm xăng và không khí được trộn với tỷ lệ không chính xác. Do việc trộn này dựa theo nguyên lý của định luật benuli nên ta có thể điều chỉnh được tỉ lệ trộn của hỗn hợp này bằng cách chỉnh khe gió. Ngoài ra tốn xăng cũng do việc bơm hỗn hợp nổ vào trong xinh lanh quá nhiều hoặc quá ít, cái này ta cũng có thể điều chính được. Cả 2 việc điều chỉnh này không hề đơn giản, đòi hỏi kinh nghiệm.
    - Việc hao phí năng lượng: năng lượng ở dạng hóa thạch (xăng) sau khi được nạp vào động cơ và bị đốt cháy thì chuyển hóa thành nhiệt năng rồi tiếp tục chuyển hóa thành cơ năng. Cơ năng này dưới dạng động năng đẩy cho bánh xe quay, bánh xe quay ma sát nghỉ (chứ không phải ma sát lăn) vớt mặt đường sẽ theo định luật 3 Newton đẩy chiếc xe (và những thứ trên xe) tiến về phía trước. Tuy nhiên thực tế thì xe sẽ sử dụng năng lượng lấy được từ động cơ vào nhiều mục đích khác, như là chạy máy phát điện để làm sáng đèn, tạo tia lửa điện cho bugi, bấm còi ... và để thắng ma sát ở hệ thống truyền động. Hao phí năng lượng vô ích là ở việc thắng ma sát truyền động này, vì thế muốn giảm hao phí thì phải giảm ma sát ở đây. Nói dài thế, nhưng tóm lại là bạn tra dầu nhớt thường xuyên và đầy đủ vào cho máy móc nó trơn ấy mà @.@

    Nếu là phụ nữ và không am hiểu thì thành thật khuyên bạn đừng có "chọc" vào rồi lại càng bê bét ra. Tốt nhất đem đến tiệm người ta bảo trì cho chắc ăn. Hoặc không đem đến chỗ mình, lấy rẻ cho ^.^'
  10. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Bình xăng con chứ không phải là bình xăng (bình đựng xăng).
    Bình xăng con là bộ chế hoà khí.
    Bạn chủ đem xe ra thợ họ căn chỉnh lại bình xăng con (bộ chế hoà khí) cho, nói là xe hao xăng. Dream của mình 10 vạn km chưa thấy gì để thay...

Chia sẻ trang này