1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có nên thiết kế văn phòng mở hay không?

Chủ đề trong 'PR' bởi dangtuyet, 15/11/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dangtuyet

    dangtuyet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/04/2016
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế văn phòng mở là phong cách tương đối người thích, bởi vì nó đem lại sự thư giãn và thoải mái khi làm việc. tuy nhiên mẫu thiết kế văn phòng này cũng có một vài ưu nhược điểm mà bạn cần biết.



    Uư nhược điểm của thiết kế văn phòng mở

    Bạn thấy không gian nội thất văn phòng làm việc cứng nhắc, phòng ốc riêng biệt, không gian kín lành hẳn sẽ rất khó chịu thì thay vào đó có thể dùng các phòng làm việc được bố trí chung với nhau hoặc là dùng một vài tấm panel hoặc vách ngăn lửng để chia biện pháp không gian, vừa mở vừa có sự riêng tư để nhân viên tập trung làm việc.



    Uư điểm

    thiết kế văn phòng chuyên nghiệp mở những nhân viên sẽ dễ dàng tương tác và giao tiếp tăng tính công hiệu trong trao đổi thông tin nhưng như vậy rất có thể làm giảm khả năng tập trung làm việc. Việc dỡ bỏ những bức tường hoặc vách ngăn khiến không gian rộng hơn, thoáng hơn.

    Thiết kế văn phòng mở không gian thoáng hơn

    Nhân viên có thể thuận lợi khi quay sang với nhau để trao đổi công việc, nghe lời khuyên hay tư vấn mà không cần gõ cửa văn phòng sếp. Việc tương tác đó sẽ khiến nhân viên đoàn kết hơn so với không gian khép kín.


    [​IMG]




    Việc tăng sinh tính hợp tác thiết kế nội thất văn phòng mở sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoảng chi phí gắn liền với xây dựng, tiện ích và thiết mắc văn phòng, có khả năng kể đến như giảm số lượng bức vách có khả năng tiết kiệm được mức độ và vật liệu thi công, không gian làm việc chung sẽ tiết kiệm chi phí thiết mắc máy lạnh, đèn điện.

    Tìm hiểu thêm http://thietkevanphongworkandwonder.blogspot.com/


    Đông thời có khả năng lý giải chung việc dùng một vài loại trang thiết mắc như máy in, máy photo, bấm kim.



    Nhược điểm của thiết kế văn phòng mở

    Khi độ tương tác cao trong môi trường làm việc chung thì có khả năng chất thải tế nhị chia dẫn đến một không gian nhiều tiếng ồn, khó tập trung làm việc. Không gian thiết kế văn phòng mở sẽ thiếu sự riêng tư bởi dễ dàng bị người đi qua quan sát và một vài cuộc trao đổi qua điện thoại dường như là quá tải.



    Văn phòng không gian mở là điều kiện cho bệnh dịch lây lan khi có đồng nghiệp mắc cảm cúm trong văn phòng, có khả năng gây hậu quả đến thể lực của mọi cơ thể .



    Bên cạnh đó việc thiếu hẳn đi sự riêng tư vốn có trong những thiết kế văn phòng mở sẽ có khả năng làm phát sinh một số vấn đề pháp lý bắt đầu từ việc quyết định những thông tin mật liên quan đến khách hàng hoặc đồng nghiệp.



    tuy nhiên một số nhược điểm khi thiết kế văn phòng mở có thể khắc phục được và phụ thuộc nhiều vào ý thức cá nhân của nhân viên.

Chia sẻ trang này