1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có rất nhiều cái mồm to nhé.

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi gaukhi, 19/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cadicanpha

    cadicanpha Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Bịt mũi mãi nhưng đến đây em *** ngửi được,mỗi giống người nó có một cách nghĩ cách sống khác nhau.Nếu ý bác như trên thì bác chê phim tình cảm hài của Mẽo chứ gì.Chẳng phải tự nhiên mà phim tình cảm hài của Mẽo nó lên ngôi,đời sống người ta bây giờ xem phim để giải trí,để tăng thêm hiểu biết về cuộc sống,để thu được 1 cái gì đó kiểu kinh nghiệm sống,phim tình cảm hài là một bộ phim nhẹ nhàng giúp con người lạc quan trong cuộc sống,chứ chẳng giống như hài VN xem xong càng thấy buồn,toàn đem những cái đao to búa lớn ngoài xã hội đưa lên màn hình.Công nhận là phim tình cảm Mỹ hơi nhiều ***,và tình cảm hài của Mỹ nhiều đoạn chọc cười 1 cách thô bỉ nhưng mà lối sống của nó coi đó là bình thường,nhưng có phải nó sản xuất ra để thế giới xem đâu,nó sản xuất để nó xem cơ mà,chẳng phải tự nhiên nó chỉ có mỗi "bảng phim ăn khách nhất bắc Mỹ",tại sao không phải là thế giới,đơn giản nó chẳng coi phần còn lại của thế giới là cái quái gì cả,khen chê việc của các bác,phim hay vẫn là phim hay,phim dở vẫn là phim dở,cũng chẳng phải tự nhiên vỗ ngực rằng ta hay,nó dở,vì dù sao thì thị trường vẫn là cái đánh giá cuối cùng,phim hay sao nó chẳng cho vào tranh giải Berlin hoặc Can(đọc nôm na nó là thế-xin đừng ai bắt bẻ).
    Còn nói như trên không phải luôn đúng,ý em nói ở đây là hiện tượng Gái nhảy-nó chỉ là hiện tượng,không phải bản chất,chỉ là 1 xu hướng mới.
  2. sskkb

    sskkb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    1.959
    Đã được thích:
    0
    Ấy, cậu nhầm rồi, mình chỉ bảo mấy phim tình cảm hài nhảm nhí, chứ mình không nói là tất cả những phim tình cảm hài của Mẽo đều nhảm nhí nhá. Mà phải lấy mấy phim nhảm nhí đó để so sánh thì mới thấy phim VN hay hơn được, chứ lấy các phim khác ra thì
    Về ý kiến của cậu gì nói phải có nhiều tiền thì cũng chẳng đúng lắm. Hôm trước xem bác ĐNM nói về cái phim "Nhà ga trung tâm" của Brazil, thấy phim đó nó làm cũng chẳng tốn nhiều tiền lắm mà lại hay ( chính bác ĐNM nói là sau khoảng 10, 20 năm nữa thì nó có thể được xếp vào loại phim kinh điển của TG ). Cái chính là kịch bản nó ngon, đạo diễn nó tử tế, diễn viên nó quyết tâm.
  3. nikken

    nikken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Như tớ đã nói, cái ý kiến của tớ đưa ra không hoàn toàn chính xác. Về một phương diện nào đó, nói như bạn rằng điện ảnh gần với nhiếp ảnh là khá đúng đắn. Ví như các bộ phim câm khi xưa, làm gì có kịch bản. các bộ phim sau này cũng vậy. Ngôn ngữ điện ảnh được thể hiện qua các trường đoạn với những kỹ thuật quay tân kỳ, phức tạp. Tuy nhiên, cần rất nhiều kiến thức để có thể ngồi lại mà bàn về một tác phẩm điện ảnh, để phân tích cặn kẽ và kỹ lưỡng. Thật ra thì mọi nghệ thuật đều như thế cả nhưng theo tôi, văn học là cơ bản. Vì ngôn ngữ là cội nguồn của mọi sự phát triển.
    Nói chung, mặt bằng dân trí còn thấp, nhất là kinh tế yếu kém, cho nên bây giờ đừng bàn chuyện phát triển điện ảnh nước nhà. Nhà nước thì làm phim tuyên truyền, tư nhân thì làm phim thị trường. Nhưng như thế cũng còn thấy một chút ánh sáng. Chứ để ông nhà nước độc quyền hoài thì biết bao giờ mới khá. Thôi thì cứ nhập phim về mà xem thôi chứ sao.
  4. panzerlehr

    panzerlehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2004
    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    0
    đúng là cái phim "Nhà ga trung tâm của Brazil" nó hay thật, mà hình như đến diễn viên 1 phần cũng là dân nghiệp dư cho nên tiền bạc chẳng tốn mấy để thuê họ. Mà sao người ta vẫn vui vẻ thành thật ghê, khác hẳn với mấy ngôi sao nhà mình. Ước gì VN cũng làm được phim như thế này !
  5. Giao_Hoang

    Giao_Hoang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2002
    Bài viết:
    3.697
    Đã được thích:
    0
    Tớ nói thật, nhập phim về cho mọi người xem (dù chỉ là phim tình cảm hài nhẹ nhàng hay mấy phim hành động) không phải là không tốt, chiếu phim TQ HQ trên truyền hình không phải là không tốt.
    Tớ vẫn biết rằng những cái đấy có mặt dở của nó như mọi người đã nói, phê phán rất nhiều rồi. Tuy nhiên, tớ nghĩ là cái gì cũng có tính hai mặt của nó ạ.
    Độ 2 năm trở lại đây, phim Mỹ đã được nhập vào VN qua một số công ty như Thiên Ngân Galaxy, Visionnet, Cinenet, Diamond Plaza và một số công ty khác nhỏ hơn (cảm ơn @QuachTuong về những thông tin bổ ích này). Khởi đầu có lẽ là bộ phim Xác ướp Ai Cập với doanh thu trên 2 tỷ đồng, và bây giờ thì các bạn có thể thấy rất nhiều phim vừa mới ra mắt ở Mỹ thì chả mấy chốc đã được chiếu ở VN rồi. Động thái này của các nhà nhập phim đã thu hút một lượng lớn khán giả tới rạp, tạo thói quen đi xem phim tại rạp cho họ (như những gì MFC đang làm ), cung cấp những giờ phút giải trí nhẹ nhàng cho mọi người, tạo ra một số công ăn việc làm cho những bên liên quan (rạp, phân phối phát hành, giới truyền thông...). Hệ quả của cái này (có sự góp phần của một số phim thương mại VN về Gái của VN) đã khiến Sở VHTT chỉ đạo khôi phục lại một số rạp chiếu bóng xưa cũ của HN đã từng bị biến thành quán bia, vũ trường, vv.
    Việc chiếu phim ko phải của VN trên truyền hình cũng vậy, ngoài việc tạo ra một kênh giải trí cho khán giả, nó cũng khiến lớp đạo diễn già cỗi của VN nhìn nhận lại mình (trên lý thuyết là như thế, thực tế thì....)
    Tổng hợp lại, nền ĐA VN cũng phải có sự chuyển mình theo. Ví dụ như xu hướng phim thương mại vừa rồi chẳng hạn là nhắm vào thị hiếu của khán giả. Thế cũng là một bước tiến rồi, vì phim làm ra là phải có khán giả xem nên việc làm phim "hướng khán giả" là điều tất nhiên. Cái này thì ĐAVN bị thiếu trầm trọng, hầu như không có thèm nghĩ khán giả cần gì mà chỉ chăm chăm làm phim theo ý đồ của mình. Cái cơ chế của ĐAVN (sản xuất, kiểm duyệt, phân phối, quảng cáo & tiếp thị...) cũng cần phải thay đổi một cách cơ bản thì mới mong phim "đến được" với khán giả (chữ đến được ở đây hiểu theo tất cả các nghĩa ạ). Chả biết có ở đâu như VN, một loạt phim làm ra rất tốn tiền xong rồi đắp chiếu.
  6. cadicanpha

    cadicanpha Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Cái này theo tôi là căn bệnh chủ yếu làm phim nước ta mãi mà chẳng khá lên được.Mấy ông truyền hình,mấy ông phê bình xã hội,mấy ông tư tưởng văn hóa TƯ cứ thúc mấy bác văn học và điện ảnh "phải làm cái gì ra hồn đi chứ mấy con nhợn kia",chẳng là mấy cái vụ chiến tranh oanh liệt của ta chưa có tác phẩm nào tương xứng với sự vĩ đại của nó ấy mà.Có cái phim nào vừa rồi về Điện Biên Phủ đút 10 tỷ vào mõm các bác làm phim cho các bác ấy khỏi kêu"kinh phí hạn hẹp"cũng có làm cho ra hồn đâu.Còn phim hài "gặp nhau cuối tuần" thì cũng phải trước hết"phục vụ công tác chính trị"-phải nêu lên cái xấu của xã hội-chẳnh nhẽ các bác nhà đài hết ý tưởng rùi sao.
    Đâu,nếu là phim chiến tranh thì đem lên mị mấy bác đồng bào miền núi,còn phim XH thì xuất khẩu-cũng được chúng nó khen là "chân chất".
  7. sskkb

    sskkb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    1.959
    Đã được thích:
    0
    Trừ mấy cái phim nhựa thuộc thể loại điện ảnh ra, còn lại phim truyền hình của VN thì phần lớn diễn viên diễn như sh.....
    Cứ nói mấy cái phim TH của HQ, chúng ta vẫn chê là nó chán, nhưng phải thừa nhận là diễn viên nó diễn hay. Cảm xúc, hành động, lời nói nó đều diễn rất tốt, chứ như mấy bác VN nhà mình diễn như là buồn ngủ, diễn lấy lệ cho được việc. Buồn nhất là xem mấy cái phim CSHS, toàn diễn viên trẻ mà diễn còn dở hơn tụi con nít nó đóng kịch ở nhà trẻ. Xem cái đó có khi xem dự báo thời tiết còn hay hơn.

Chia sẻ trang này