1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có thể bạn đã biết .

Chủ đề trong 'Ninh Bình' bởi Halley, 05/09/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0
    Có thể bạn đã biết .

    Liệu trong chúng ta có ai thích ăn kẹo cao su không ? Vậy bận có biết được những điều kì diệu không ngờ tối mà nó mang lại không ? Bạn hãy xem 8 điều kỳ diệu của kẹo cao su mà nó mang lại :

    Không như người ta tưởng rằng kẹo cao su chỉ là keo nhai cho đỡ buồn miệng hoặc chỉ để giết thì giờ mà nếu có cách khác để thay thế thì người ta sẽ không cần đến nó, những lợi ích mà kẹo cao su mang đến cho sức khỏe, thể chát và tinh thần của những người dùng nó là một sự tổng hợpn kỳ diệu, rất khó có cái gì làm khác hơn được.





    Kẹo cao su có thể cung cấp nhiều điều hay ho cho con người. Đó là lý do tại sao xu hướng dùng kẹo cao su ngày càng tăng lên ở thế kỷ này. Đừng xem việc nhai kẹo cao su như là việc ăn quà vặt. Ngày nay, nó co thể giúp con người tránh xa thuốc lá, giảm cân, thư giãn và hạn chế căng thẳng. Đó là sự thật.

    1. Giảm Cân: Một số người co xu hướng phải nhai cái gì đó. Phấn lớn các lọai kẹo cao su chỉ chứa khoảng 5-10 kalo. Không ăn quà vặt nữa mà thay vào đó bằng kẹo cao su có thể giúp bạn giảm cân. Tại sao ? Ví dụ, 1 thanh sôcôla 50g có tới 265 kalo, 155 kalo cho một cốc sữa tươi, 1 miếng bánh chỉ chứa ?zvẻn vẹn? 230 kalo...giúp có một cái nhìn rõ nét hơn về sự giúp đỡ của kẹo cao su.

    2. Cai thuốc một cách tự nhiên: Nhiều người nhai kẹo cao su thay thế cho việc hút thuốc. Hút thuốc ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe, vậy thì tại sao chúng ta không từ bỏ nó với sự giúp đỡ của kẹo cao su?

    3. Nhai kẹo ngăn chặn ù tai trong các chuyến bay: Nhiều người bị ù tai trong khi đi máy bay do áp lực không khí, nuốt nước bọt liên tục cũng không có tác dụng. Bạn chỉ cần nhai một mẩu kẹo cao su. Việc này sẽ làm tăng tiết nước bọt và mang đến sự cân bằng áp lực. Sự khó chịu sẽ biến mất. Nếu bạn đi với con mình và sợ chúng bị ù tai, đừng quên mang theo một vài thanh kẹo cao su theo mình.

    4. Giữ cho khuôn mặt luôn cân đối: Nhai kẹo cao su gữ cho cằm chuyển đông nhịp nhàng và bài tập này tạo cho khuân mặt cân đối. Đó là một phương cách tốt cho những ai muốn giữ gìn vẻ đẹp bề ngòai của mình.

    5. Lọai bỏ căng thẳng và mệt nhọc: Hiện nay, chính phủ nhiều nứoc trên thế giới đã và đang trang bị cho quân độ của họ kẹo cao su trên các chiến trường để giảm căng thẳng nơi họ và tăng thêm nhuệ khí vì khi miệng chuyển động có thể làm dịu đi căng thẳng của cơ bắp và hệ thần kinh. Đó là lý do tại sao những dân cư đô thị này nay lạo xem kạo cao su như phương tiện để giảm bớt căng thẳng và mệt nhọc.

    6. Tăng cường khả năng tư duy: Kẹo cao không những làm thơm miệng mà còn kích thíc sự tuần hòan õy trong não, làm tăng khả năng tư duy. Động tác nhai kẹo cao su tăng cường trí tuệ và cải thiện trí nhớ, đố là kết quả của 6 cuộc ngiên cứu được trình bày bởi nhà tâm lý học Siegried Lehrl thuộc trường đại học Erlagen, thành phố Nuremberg, Cộng hòa liên bang Đức.

    7. Giữ tỉnh táo: Theo các nhà tâm lý, nhiều người theo tiềm thức cắn ngón tay khi họ cảm thấy chán nản hay căng thảng. Như vậy thật sự việc nhai kẹo cao su sẽ giúp mang đến sự tỉnh táo cho đầu óc, đặc biệt khi làm việc suốt đêm hay khi lái xe.

    8. Ngăn ngừa sâu răng: Kẹo cao su kích thíc sự tiết nứoc bọt lên gấp 25 lần so với bình thường. Nó cũng trong hòa acid trong miệng và do đó có tác dụng tích cực trong việc ngăn chặn hoặc giảm thiểu khả năng bị sâu răng

    Hy vọng rằng chính bạn cũng có thể tận hưởng một số hoặc tất cả những điều kỳ diệu kể trên và hãy ngiền ngẫm về những điều to lớn mang đến cho chúng ta từ một vật nhỏ bé khi bạn đang nhai kẹo cao su. Tóm lại, kẹo cao su giữ cho hới thở thơm tho, híu cho răng chắc khỏe, giảm cân. Vì thế không co gì lạ khi doanh số kẹo cao su ở Anh đã tăng gấp 3 lần, từ 64,52 triệu đôla lên 212,9 triệu đôla trong 5 năm qua.
  2. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0
    YAHOO
    Công ty ra đời từ hai sinh viên. Thật không ngờ fải không ?
    + Yahoo là tên website tra cứu nổi tiếng trên Internet. Thế còn công ty Yahoo?
    + Tuổi đời bình quân của nhân viên công ty không quá 29 tuổi. Ai hơn 30 tuổI đã được liệt vào hàng ?olão thành?.

    + Sau 4 năm thành lập, một công ty với hai nhân viên ban đầu đã sánh vai trong thị trường chứng khoán ngang hàng với các tay tổ ngành hàng không vũ trụ và dầu hỏa như Boeing và Texaco.
    + Nhân viên công ty là người ra quyết định đầu tiên và sau đó thông báo quyết định cho ban lãnh đạo đưa vào kế hoạch.
    + Công ty đa quốc gia Yahoo chuyên cung cấp dịch vụ qua mạng Internet, hiện nay đang nổi tiếng không thua kém gì Microsoft của Bill Gates. Bí quyết thành công của Yahoo là gì?
    Jerry Yang ?" người Mỹ gốc Hoa, là một trong hai người sáng lập ra YAHOO
    David Filo ?" người Mỹ, là một trong hai người sáng lập ra YAHOO
    Tom Brady ?" nhân vật số 3 của YAHOO
    Một trong những nhân viên lão thành ở Yahoo là Jasmine Kim 34 tuổi. Sau thời gian làm việc cho nhiều đơn vị kinh doanh lớn như: Procter & Gamble, LVMH ? cô chuyển về Yahoo vì có điều kiện phát huy tính sáng tạo hơn. Ở đây, ai cũng phải làm việc nhiều hơn những nơi khác chỉ để nhằm một mục tiêu: tiến nhanh nhất trên thương trường. Tuy nhiên, dù cường độ làm việc như chong chóng, dù số nhân viên lúc nào cũng ít và lề lốI quản lý chi phí lúc nào cũng khắt khe, không khi trong công ty cũng vẫn giống như thủa ban đầu lúc 2 chàng sinh viên ĐH Stanford (California ?" Mỹ) thành lập công ty.
    Nhân viên: 2 và 1100 Câu chuyện thành lập Yahoo bắt đầu từ hai sinh viên ?ohơi lười? đến giảng đường học khoa đồ án thiết kế điện mà chỉ thích suốt ngày ngồI la cà trên mạng Web. Năm 1994, Jerry Yang và Divid Filo đưa lên mạng một danh bạ địa chỉ cung cấp dịch vụ trên Internet rồI gọI đùa cho cái tên là Yet Another Hierarchical Officious Orade (gọI tắt là YAHOO, cũng mang ý nghĩa tiếng kêu khám phá) có nghĩa là LạI Thêm LờI Phán Truyền Nhiễu Sự Có Trật Tự. Tháng 3 năm 1995, cảm thấy có thể kiếm sống được bằng địa chỉ Yahoo, hai nhà sáng lập đã thành lập công ty. 5 tháng sau, Tim Koogle, 47 tuổI, đã có 15 năm kinh nghiệm quản lý các công ty chuyên ngành kỹ thuật cao ?" gia nhập Yahoo để trở thành ngườI thứ 6 của công ty và đảm nhận chức vụ giám đốc ?" chủ tịch hội đồng quản trị. Tim Koogle thuyết phục Jerry Yang và David Filo mở chiến dịch quảng cáo đồng thờI cảI tổ Yahoo thành cỗ máy chiến đấu trên thương trường. Danh bạ được bổ xung dần, cho đến nay đã lên tớI hơn 75 mô hình dịch vụ bao gồm thư điện tử, bán đấu giá, hộI thảo trực tiếp, lịch điện tử, bản đồ thành phố vv..vv..
    YAHOO có hai bộ phận phù hợp với hai loạI hình nhân viên: nhân viên truy cập giữ nhiệm vụ cập nhật hóa danh bạ trên mạng web và quản lý 400.000 đề mục chi tiết; và nhân viên sản xuất giữ nhiệm vụ phát triển thêm dịch vụ . Trong trường hợp số lượng dịch vụ qúa nhiều vá các phiên bản nước ngoài gia tăng (đến nay đã có 18 phiên bản danh bạ dịch vụ dành cho nước ngoài), Yahoo luôn luôn áp dụng nguyên tắc: ưu tiên cho công đọan lập trang địa chỉ thật nhanh.
    "Trong buồng làm việc cá nhân , nhân viên được toàn quyền trang trí theo ý mình. Theo quan điểm của Yahoo, đây là phương pháp giúp nhân viên ý thức được mỗi buồng làm việc là một xí nghiệp nhỏ độc lập và họ sẽ làm việc thỏai mái như o nhà riêng. Từ ban lãnh đạo đền từng nhân viên đều làm việc trong loại buồng giống như nhau, trư luật sư làm việc trong buồng có cửa nhám bảo mật hồ sơ. Buồng cách nhau bằng tấm vách ngăn mỏng không vượt qúa đầu. "
    Hiện nay Yahoo đã phát triển thành công ty đa quốc gia với 1.100 nhân viên trên thế giớ, trong số đó có 800 người làm việc tại trủ sở Yahoo ở California. Yahoo họat động chỉ nhàm đạt tham vọng phát triển số địa chỉ dịch vụ càng nhanh càng tốt để giữ chân khách hàng. Một lúc nào đó, nhận thấy công việc phát triển nội bộ tỏ ra ì ạch, Yahoo sẽ mua lại địa chỉ dịch vụ của đồng nghiệp nào muốn bán. Qua mấy năm họat động, Yahoo đã lưu trữ đuợc dư liệu thông tin về 25 triệu người truy cập mà Yahoo rất sành về thị hiếu tiêu dùng. Số dư kiệu ấy sẽ phục vụ cho khâu quảng cáo và xây dựng kế họach kinh doanh có trọng điểm hơn.
    Mỗi nhân viên là một ông chủ Nhìn bên ngòai , trụ sở Yahoo ở California không khác gì với kiến trúc của hàng tram công ty tin học khác . Hai tòa nhà mái bằng tọa lạc giữa bãi đậu xe dọc theo con đường lớn. Chung quanh còn nhiều văn phòng làm việc nữa . Bên trong trụ sở, các buồng làm việc được bố trí kín hai tầng lầu. Trong đa số các công ty khác, ban lãnh đạo đưa ra quyết định cho nhân viên thực hiện.
    Ở Yahoo thì khác, quy trình đưa ra quyết định đã được đảo lộn nhằm mục đích hòan thành công việc nhanh hơn. Giám đốc sản xuất John Brígg - nhân viên số 14 của Yahoo, nguyên trước đây làm việc cho hãng Lotus - cho biết: "Làm thế nào ban lãnh đạo hiểu rõ lĩnh vực công tác của nhân viên? Chính vì vậy, khi tiếp nhận một dự án, chính nhân viên là người duy nhất quyết định tất".
    Nhân viên Yahoo rất ít tiếp xúc với nhau và thường chỉ trao đổi qua thư điện tử. Khi cần thiết phăi gặp trực tiếp, họ đến tận buồng làm việc tranh luận với nhau chứ không vào phòng họp. Lúc nói chuyện qua thư điện tử, họ cũng chỉ sử dụng ngắn gọn một câu duy nhất. Thường đó là câu: "Ý tưởng của tôi như thế này". Ai nhận thư cứ việc mở trang thông tin trên mạng nội bộ để xem.
    Phó chủ tịch quản trị Tom Brady - nhân viên số 3 của Yahoo, nguyên trước đây làm việc cho hãng Motorola ở Tokyo nhận xét Yahoo thành công nhanh chóng nhờ 2 yếu tố: may mắn và nếp văn hóa đặc thù trong công ty. Mỗi tuần, ê kíp lãnh đạo Yahoo làm việc 80 giờ trong khi nhân viên cũng phải "cày" từ 60-70 giờ.
    Lý do là số lượng dự án ngày càng tăng trong khi sô nhân viên ít. Về tiêu chuẩn tuyển dụng, Yahoo chỉ thu nhận người có năng lực nên trung bình mỗi nhân viên ở đây đều đẵ từng có kinh nghiệm làm việc cho 7-8 công ty trước đây. Số lượng nhân viên ít là điều kiện bắt buộc nhân viên phải đủ trình đọ hòan thành công việc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Tường hợp tiêu bỉeu như cô gái Jasmine Kim đẵ đề cập ở trên. 5 phút trước Jasmine Kim đang ngồi trong buồng làm việc xác định chiến lược tiếp thị tổng hợp của Yahoo, nhưng 5 phút sau đó , cô đã có mặt ở buồng làm việc khác chỉ dẫn cho người nào đó cách thức hòan thành thủ tục hải quan gửi hàng đi ra nước ngòai.
    Theo ban lạnh đạo Yahoo, người có năng động hữu dụng nhất trong công ty chính là người tích lũy đủ kinh nghiệm họat động đa lĩnh vực để buộc cấp trên phải thay đổi mệnh lệnh theo đề án mới do cá nhân họ đưa ra. Mỗi khi có sáng kiến hay hoặc họ muốn trình bày cho ê kíp lãnh đạo hiểu rõ công việc chuyên môn của mình hơn, nhân viên nào cũnh có quyền triệu tập ê kíp lãnh đạo để nghe chuyện. Đương nhiên, nhân viên Yahoo say mê với công việc của họ không phải vì họ là thánh sốnh mà vì ngòai tiền lương, họ còn được chia số cổ phần rất hấp dẫn.
    "Trong đa số các công ty khác, ban lãnh đạo đưa ra quyết định rồi truyền đạt quyết định cho nhân viên thực hiện. Ở Yahoo thì khác, quy trình đưa ra quyết định đã được đảo lộn nhằm mục đích hòan thành công việc nhanh hơn."


  3. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0

    10 thành phố lớn nhất châu Á
    1. Tokyo, thành phố của đô la và cảm giác
    Tokyo được xếp vào những thành phố lớn nhất thế giới trong nhiều thế kỷ này. Điều này cũng dễ dàng thấy được qua cách quản lý thông minh hiệu quả trong hầu hết các lĩnh vực như: phân phối dịch vụ, giáo dục đào tạo, giao thông...
    Tuy nhiên hiện Tokyo đang đối mặt với tình hình tài chánh khó khăn chưa từng có: thu nhập quốc dân giảm nhanh chóng, tổng số nợ vượt quá 50 tỷ đô la. Tokyo dường như đã qua thời huy hoàng nhất. Kasaki Katsumi, người trực tiếp điều hành những chính sách hoạt động của thành phố nói: "Đây không còn là lúc đầu tư mở rộng thị trường mà là lúc phải tiết kiệm và sử dụng những gì hiện có để khôi phục lại nền kinh tế". Nhưng điều này có vẻ khó có thể thực hiện được. Vì hiện nay nhiều viên chức tiêu xài hoang phí tiền của Nhà nước.
    [​IMG]

  4. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0

    2. Fukuoka - thành phố đầy sức sống
    Với những dự án đầu tư nhằm kích thích sự tăng trưởng của nền kinh tế và chằm làm nổi bật thanh thế của Fukuoka, Chính phủ Nhật đã cho xây dựng rất nhiều công trình. Nổi bật nhất là hòn đảo nhân tạo ở vịnh Hakta ngốn hết 3,8 tỉ đô la, một tòa nhà chọc trời 28 triệu đô, hàng loạt công trình trên bờ biển Monochi (gồm thư viện, bảo tàng...), và rất nhiều công trình còn dang dở khác. Tất cả đã để lại cho Fukuoka một món nợ lên đến 18 tỉ đô la.
    Trong khi những nhà quản lý môi trường trong nước đặc biệt quan tâm đến hòn đảo nhân tạo 400hecta này thì một tổ chức phi Chính phủ ở Nhật cho nó là một trong 10 công trình hoang phí nhất của quốc gia. Thị trưởng mới Yamasaki Hyrotaro, 57 tuổi, hứa sẽ thiết lập một cơ quan hành chánh trong sạch, một môi trường làm việc thân thiện hơn vì ông cho rằng: "Thật ra, những dự án vĩ đại không tạo hạnh phúc cho nhân dân bằng chính sự quan tâm của Nhà nước đối với họ".
    [​IMG]
  5. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0

    3. Osaka - cơ hội thể thao
    Những lá cờ đủ màu sắc tung bay phất phới trên các khắp các nẻo đường của thành phố Osaka với dòng chữ: "Hãy đem Olympic đến Osaka". Thị trưởng Osaka, Isomura Takaphum 67 tuổi đã vận động tích cực cho việc đăng cai Olympic vào 2008. Ông phát biểu rằng: "Rất nhiều người cho rằng chúng tôi quá liều lĩnh khi quyết định đăng cai trong lúc nước Nhật đang ở vào thời kỳ khủng hoảng.
    Nhưng chúng tôi muốn chứng minh cho họ thấy đây chính là một cơ hội để hồi phục lại nền kinh tế Osaka". Điều này có nghĩa là Osaka đã đầu tư một số vốn rất lớn bao gồm 664 triệu đô la cho việc xây dựng sân vận động lớn và 2,37 tỉ đô la cho hệ thống tàu điện ngầm. Tuy nhiên chỉ riêng tiền bán vé có thể thu được 4 tỉ đô. Osaka là nơi tập trung nhiều công ty độc quyền nổi tiếng như Sumitomo và Matsu****a mà đã góp phần làm cho Osaka trở thành một khu trung tâm thương mại Kansai.
    [​IMG]
  6. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0

    4. Singapore - Tài quản lý
    Đối với những nhà lãnh đạo Singapore, việc quản lý giống như một công việc kinh doanh, giữa Chính phủ và người dân luôn có một sự thỏa thuận. Hòn đảo 3 triệu dân này thật sự là nơi đáng học hỏi về các điều phối dịch vụ. Gần đây tạp chí Fortune đã chọn Singapore là Trung tâm thương mại quốc tế tốt nhất trên thế giới để kinh doanh. Thu nhập đầu người thuộc hàng cao nhất thế giới (28.235 đô/người/năm). Trung bình 10 người thì có 9 người có nhà riêng.
    Cuộc khủng hoảng kinh tế đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các nước lân cận. Tuy nhiên ở Singapore không hề có dấu hiệu của sự sụp đổ và giảm dịch vụ. Chính phủ đề ra hàng loạt chương trình giúp đỡ những người thất nghiệp (lượng thất nghiệp đã tăng gấp đôi kể từ tháng 6), và những người có kinh tế khó khăn. Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục tất cả đều được miễn phí. Về mặt tài chính, Chính phủ Singapore đã dự trữ được 69 tỉ đô mà có thể đưa thành phố thoát khỏi cuộc khủng hoảng này. Nhà nghiên cứu chính trị học Lam peng er nói rằng:"qua cuộc khủng hoảng này người ta thấy rõ tài quản lý của Singapore".
    [​IMG]
  7. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0

    5. Đài Bắc - Thành phố xinh đẹp
    Cách đây 4 năm, thị trưởng Chen sui đã hứa là ông sẽ thay đổi cách làm việc của các nhân viên nhà nước. Và ông đã thực hiện lời hứa. Thay vì trước đây người dân phải xếp hàng tiếng đồng hồ để được tiếp thì giờ đây họ được tiếp đón trong một căn phòng thoải mái với cả nước trà. Chen thường xuyên trực tiếp lắng nghe ý kiến của người dân. Do đó trong những cuộc bầu cử, 80% cử tri Đài Bắc tin tưởng hoàn toàn vào thị trưởng Chen.
    Bên cạnh đó ông đã thành công trong việc vận động xây dựng lại thành phố. Ông đã làm cho hệ thống giao thông có quy cũ hơn, luật giao thông trở nên có hiệu lực. Để làm cho thành phố nổi tiếng là ngổn ngang này ngăn nắp hơn, văn hóa hơn, ông cho đóng cửa hàng ngàn phòng video - games, hàng trăm câu lạc bộ đêm và phòng tắm hơi mà ông khẳng định là những nhà thổ trá hình. Tất cả những gì ông làm đã đưa Đài Bắc từ vị trí thứ 10 vượt lên hàng thứ 5 trong bảng xếp hạng và Đài Bắc còn là thành phố đầu tiên nhận được giấy chứng nhận dịch vụ có chất lượng ISO 9002.
  8. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0

    6. Georgetown - nạn kẹt xe
    Người dân Penang rất thích xem thành phố Georgetown, và coi đó là một niềm may mắn của họ. Nó có cả một bộ sưu tập những kiến trúc cổ của thế kỷ 19 được xếp vào loại nguy nga nhất của Đông Nam á. Tuy nhiên đây cũng là thành phố nổi tiếng về nạn kẹt xe, tốc độ di chuyển trung bình trong thành phố rất chậm chỉ khoảng 12km/giờ. Vì chỉ sau 8 năm, lượng xe hơi tư nhân đã tăng 10%.
    Đầu năm 1999, nhằm làm giảm lượng xe hơi nhà nước đã cho xây dựng 1 hệ thống xe búyt miễn phí hoạt động xung quanh các trung tâm thương mại chính, các văn phòng Chính phủ và các khu du lịch. Tiến sĩ Choong Sim Poey cho rằng: "Đây là một dự án tốt nhất trình lên thành phố". Dự án này không những giảm được lượng kẹt xe mà còn giảm được nạn ô nhiễm môi trường và tiếng ồn
    ời dân. Do đó trong những cuộc bầu cử, 80% cử tri Đài Bắc tin tưởng hoàn toàn vào thị trưởng Chen.
    [​IMG]
  9. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0

    7. Hồng Kông
    Có một thời gian Hồng Kông được xem như là một thành phố đầy những cơn ác mộng từ trận dịch gà khủng khiếp cho đến cảnh hỗn độn của sân bay quốc tế mới khánh thành vào 7/1998. Trong trận dịch gà, Chính phủ đã ra lệnh phải giết tất cả gà (khoảng 1,4 triệu con) trên toàn Hồng Kông trong vòng 24 giờ, nhưng cuối cùng người ta phải mất 4 ngày để hoàn thành công việc. ở Hồng Kông những trận dịch như thế thường xảy ra theo định kỳ.
    Tuy nhiên đối với du khách, Hồng Kông luôn là một nơi tốt để tham quan. Giao thông ở đây rất tốt, nó là một thành phố an toàn. Đặc biệt là dân Hồng Kông nói tiếng Anh, điều này rất thuận lợi cho khách nước ngoài.
    [​IMG]
  10. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0

    8. Badar seri Begawan - niềm kiêu hãnh hoàng tộc
    Bạn sẽ làm gì với số dân cư nhỏ nhoi và một ngân sách khổng lồ? Badar seri Begawan là thủ đô của một sứ sở xinh đẹp Bruney nơi có khoảng 50.000 dân và một ngân sách xây dựng đô thị khoảng 12 triệu đôla cho năm 1999, với nhiều tiền mặt có sẵn từ ngân khố khi cần thiết.
    Ban đô thị hóa chỉ thị xây dựng Badar seri Begawan thành một thành phố thú vị trong khu vực. Các thắng cảnh ngốn trên 10% ngân sách. Với niềm kiêu hãnh sứ Bruney là một trong những thành phố có mức thu nhập và tỉ lệ sở hữu tư nhân về xe hơi cao hàng đầu trên thế giới, thì đường xá là vấn đề ưu tiên nhất, 10% ngân sách dành cho việc tu sửa, vệ sinh đường phố và hệ thống cấp thoát nước. Sự tắc nghẽn lưu thông được giới hạn tối đa và giờ cao điểm. Họ cũng có hệ thống hàng không có chất lượng hoàn hảo.

Chia sẻ trang này